Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thảm sát "bầy sói", nhà ĐKVĐ Liverpool đeo bám quyết liệt Tottenham

Thứ Hai 07/12/2020 04:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân nhà Anfield, "vị vua Premier League" đã không mấy khó khăn hủy diệt các vị khách Wolves ở vòng 11 Ngoại hạng Anh 2020/21.
Chung cuộc: Liverpool 4-0 Wolves
Ghi bàn:
Mohamed Salah (24); Wijnaldum (58); Matip (67); Nelson Semedo (78 phản lưới)

Theo thống kê, từ đầu mùa 2020/21, VAR đã lấy đi của Liverpool 4 điểm, bằng không giờ họ chắc chắn đang dẫn đầu ở Ngoại hạng Anh. Không một đội bóng nào chịu oan uổng và mất nhiều điểm số bởi cái gọi là "công nghệ 4.0" trong bóng đá như Liverpool.
Liverpool vs Wolves
 

Đề cập VAR để thấy một thực tế rằng Liverpool vẫn rất ổn chứ không hề suy yếu như một số người đánh giá. Nhà ĐKVĐ thậm chí còn trình diễn phong độ đáng kinh ngạc ấy trong bối cảnh lực lượng què quặt với đúng một đội hình đá chính phải nằm viện vì chấn thương.

Đặc biệt Anfield thực là pháo đài "không thể công phá" ở đấu trường khốc liệt Prmier League. Tại đây, Liverpool đã 64 trận liền không thua (chuỗi bất bại sân nhà dài thứ hai trong lịch sử bóng đá Anh). Trong 64 trận này, Liverpool thắng tới 53, ghi 169 bàn (2,6 bàn/trận) và chỉ thủng lưới 42 lần (0,7 bàn/trận). 

Không phủ nhận Wolves là đội bóng có thực lực và tham vọng ở Anh. Premier League mùa này còn chứng kiến sự khởi đầu tốt nhất của Wolves tại giải VĐQG sau 40 năm. Trong năm 2020, Wolves cũng là đội thắng sân khách nhiều thứ hai tại Anh chỉ sau MU.
Doi hinh thi dau tran Liverpool vs Wolves
Đội hình thi đấu trận Liverpool vs Wolves

Tuy nhiên Wolves không phải không có vấn đề của riêng mình. Từ tháng 6 tới nay, họ chưa từng thắng liền 2 trận sân khách. Mặt khác, lần gần nhất Wolves đánh bại Liverpool trong khuôn khổ Premier League đã diễn ra từ… 10 năm trước. Từ đó đến nay, họ gặp Liverpool thêm 11 lần và thua tới 7.

So với trận thắng Ajax 1-0 cách đây vài ngày ở đấu trường Champions League, Liverpool chỉ có một sự thay đổi duy nhất trong danh sách xuất phát khi thủ môn trẻ Kelleher bắt chính thay Alisson không được khỏe do chấn thương gặp phải trước Brighton hôm 28/11 vừa rồi. Như đã đề cập cơn bão chấn thương khiến cho "Lữ đoàn đỏ" dù muốn cũng không thể xoay tua lực lượng, chưa kể Wolves còn rất đáng gờm.

Nhịp độ trận đấu ở mức khá cao sau tiếng còi khai cuộc. Hai bên "ăn miếng trả miếng" tấn công qua lại tương đối sôi nổi song sự tập trung của hàng thủ đôi bên đã khiến cho khung thành hai phía được đảm bảo an toàn, gần như không rơi vào hiểm nguy trong nửa đầu hiệp 1.
Liverpool vs Wolves
Salah đem về bàn mở tỷ số cho Liverpool

Tuy vậy, cũng chỉ đến phút 24 thì bàn thắng đã xuất hiện. Từ vòng tròn giữa sân, Hender phất đường chuyền bổng trực diện vào khu vực cấm địa và Coady cản phá không tốt bằng đầu, mở ra thời cơ cho Salah lẻn xuống rồi hạ gục Patricio bằng chân trái.

Các vị khách đứng dậy rất nhanh sau bàn thua và tiếp tục chơi sòng phẳng với nhà ĐKVĐ nhưng xét về số cơ hội rõ rệt thì Liverpool vẫn trội hơn. Phút 35, Salah thực hiện cú sút phạt ở cự ly khoảng 30m và bóng bay trúng mục tiêu song không đủ hiểm để hạ gục Rui Patricio.

Trước khi hiệp 1 khép lại, lần hiếm hoi trong mùa giải, VAR "trợ giúp" Liverpool. Chẳng là ban đầu trọng tài chính Pawson khá rụt rè chỉ tay vào chấm phạt đền sau tình huống tranh chấp giữa Mane và Coady trong vùng cấm địa Liverpool.
Liverpool vs Wolves
Wijnaldum (giữa) nâng tỷ số lên 2-0

Tất nhiên trong những tình huống như thế này, đội ngũ VAR phải bắt tay vào công việc phân tích và sau khi trực tiếp xem lại pha bóng qua màn hình ngoài đường pitch, ông vua sân cỏ đã thay đổi quyết định bởi Sadio Mane đã vô cùng tỉnh táo khi rút lại chân đúng lúc nên chưa hề tác động vào người Coady.

Ngay đầu hiệp 2, Henderson lại tung ra đường chuyền vượt tuyến chuẩn xác từ giữa sân và Mane khống chế một nhịp hoàn hảo để loại bỏ hai cầu thủ đối phương trước khi vung chân bắn phá nhưng thủ môn Patricio vẫn làm thủ được tình hình.

Wolves vẫn tích cực triển khai kế hoạch kiếm bàn gỡ hòa tuy nhiên khi mà mọi thứ vẫn chưa đâu vào đâu thì họ phải nhận bàn thua thứ 2. Phút 58, trong một đợt phản công nhanh, đội trưởng Henderson tiếp tục có đường chuyền cự ly trung bình chuẩn xác và Wijnaldum dẫn bóng áp sát khu vực 16m50 rồi quyết định thực hiện cú sửa lòng đẳng cấp, găm bóng vào góc cao trong sự bất lực của Patricio.
Liverpool vs Wolves
Trung vệ Matip cũng điền tên vào danh sách ghi bàn

Đến phút 67 thì tỷ số được nâng lên 3-0 đồng nghĩa trận đấu chính thức an bài. Từ một tình huống phạt góc, Mohamed Salah thực hiện cú treo bóng chuẩn xác từ cánh phải và trung vệ Matip lao người đánh đầu tung lưới đội khách.

Chưa dừng lại ở đó, phút 78 Liverpool ghi bàn thứ 4. Hậu vệ phái số 1 Premier Lague hiện nay, Alexander-Arnold (mới bình phục chấn thương) giơ tay xin bóng và được đồng đội đáp ứng. Sau đó anh thực hiện đường căng ngang quen thuộc vào khu vực 16m50 của Wolves. Cả Salah lẫn Mane đều có mặt để tiếp ứng nhưng Nelson Semedo mới là người chạm bóng cuối cùng và bàn thắng được tính cho hậu vệ của Wolves.

Phút 80, chút nữa Wolves có bàn danh dự nếu như thủ môn trẻ Kelleher không phản xạ nhanh nhạy bằng chân để từ chối cú sút chân trái được thực hiện trong vùng cấm địa của Ait Nouri. Ngay sau đó, sự hớ hênh của hàng thủ Liverpool phần nhiều do thái độ chủ quan vì đội nhà dẫn quá sâu đã mang đến cho Adama Traore một cơ hội ăn bàn tuy nhiên cú dứt điểm chìm đã đi trượt mục tiêu.
Thong so tran dau Liverpool 4-0 Wolves
Thông số trận đấu Liverpool 4-0 Wolves

Đó cũng là những nỗ lực cuối cùng của Wolves và thầy trò HLV Nuno Santo đã phải hứng chịu thất bại nặng nề 0-4 trên sân Anfield, chỉ một tuần sau khi có thắng lợi vẻ vang trên Emirates của Arsenal. Chiến thắng đầy thuyết phục đã giúp "Lữ đoàn đỏ" bảo vệ vị trí thứ 2 trên BXH, tiếp tục chỉ kém Tottenham đứng đầu ở chỉ số phụ.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

LIVERPOOL (4-3-3):
Caoimhin Kelleher; Neco Williams (Alexander-Arnold 68'), Joel Matip, Fabinho, Andrew Robertson; Curtis Jones, Jordan Henderson (Naiby Keita 81'), Georginio Wijnaldum; Mohamed Salah, Roberto Firmino (Diogo Jota 73'), Sadio Mane.  

WOLVES (4-3-3):
Rui Patricio; Nelson Semedo, Conor Coady (c), Willy Boly, Marcal; Joao Moutinho, Ruben Neves (Fabio Silva 62'), Leander Dendoncker; Adama Traore, Daniel Podence (Ait Nouri 71'), Pedro Neto (Vitinha 79').
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X