Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Hòa thất vọng West Brom, Liverpool "không có quà" trong dịp Boxing Day

Thứ Hai 28/12/2020 01:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lần đầu tiên kể từ ngày sang Anh dẫn dắt Liverpool (năm 2015), Jurgen Klopp không có được chiến thắng trong ngày lễ Tặng quà. Dù The Kop của ông mở tỷ số từ sớm nhưng cho đến hết trận, chẳng những không ghi thêm bàn nào mà còn bị thủng lưới.
Chung cuộc: Liverpool 1-1 West Brom
Ghi bàn:
Mane (12) - Ajayi (82)

Tuần trước, Liverpool hành quân đến sân của Crystal Palace vào khung 19h30 ngày thứ Bảy (giờ Việt Nam) trong khi vòng này, màn đón tiếp West Brom diễn ra vào 23h30 ngày chủ nhật đồng nghĩa đội quân của Juergen Klopp có được quãng nghỉ 8 ngày giữa 2 vòng đấu. Chưa bao giờ từ đầu mùa 2020/21, Liverpool được "thảnh thơi" đến thế. Trước đó gần như cứ 3 ngày, The Kop phải ra sân 1 lần.
Liverpool vs West Brom ava
 
Đây là một phần nguyên nhân khiến Liverpool chính là đội có số ca chấn thương nhiều nhất tại Premier League 2020/21. Bản thân HLV Klopp đã phải rất nhiều lần kêu ca về lịch thi đấu, đồng thời cũng rất quyết liệt kêu gọi BTC Premier League cho phép thay 5 người/trận dù cuối cùng chẳng thay đổi được gì.

Hiện tại, phong độ của The Kop cũng cực cao: bất bại 10 vòng gần nhất (thắng 6). Kể từ sau trận thua sốc 2-7 trước Aston Villa hôm 5/10, Liverpool trở thành "độc cô cầu bại" ở Premier League. Nhờ vậy, họ không chỉ vươn lên dẫn đầu BXH, mà còn tạo ra được khoảng cách an toàn với nhóm bám đuổi.

Đáng chú ý, chất lượng lối chơi của The Kop vẫn cực cao khi họ vẫn trình diễn được thứ bóng đá đỉnh cao từng giúp họ vô địch Premier League 2019/20. Cần nhắc lại rằng thời gian qua, "Lữ đoàn đỏ" không hề sở hữu trong tay lực lượng mạnh nhất.
Doi hinh xuat phat tran Liverpool vs West Brom
Đội hình xuất phát trận Liverpool vs West Brom

Trước West Brom, Mohamed Salah đã trở lại đội hình xuất phát, sau khi ngồi dự bị trận gặp Crystal Palace (chỉ đá 30 phút cuối trận nhưng vẫn kịp ghi 2 bàn) và Minamino quay về băng ghế quen thuộc bên ngoài đường pitch. Ngôi sao người Ai Cập cùng với Sadio Mane đang tạo thành cuộc cạnh tranh lành mạnh trên hàng công The Kop nhằm xác định ai là kép chính của đội bóng.

Một sự điều chỉnh khác trong đội hình ra sân so với màn hủy diệt Palace là việc cầu thủ trẻ Curtis Jones lấy lại vị trí nơi tuyến giữa từng rơi vào tay Naby Keita (nhưng không có tên trong danh sách thi đấu trận này, có lẽ lại do chấn thương). Cầu thủ sinh năm 2001 đã chơi khá hay thời gian qua khi được trọng dụng do đội bóng thiếu hụt nhân sự.
Liverpool
Sadio Mane mang về bàn mở tỷ số cho Liverpool

Liveprool dồn đội hình tràn sang phần sân của West Brom sau tiếng còi khai cuộc. Bộ đôi hậu vệ cánh Alexander-Arnold vs Robertson tích cực dâng cao tham gia tấn công và liên tục phô diễn kỹ năng tạt bóng sở trường từ hai biên. Phút thứ 7, Robertson thoát xuống bên cánh trái, rồi tạt vào đến vị trí của Mohamed Salah nhưng "Messi Ai Cập" đã dứt điểm hụt, dù khung thành đội khách đã rộng mở.

Tuy vậy cũng chỉ đến phút 12, bàn thắng đã đến với nhà ĐKVĐ. Từ giữa sân, trung vệ Matip phất đường chuyển dài đẳng cấp vào khu vực cấm địa cho Sadio Mane hãm bóng bằng ngực trước khi dứt điểm quyết đoán về góc xa, đánh bại thủ thành đối phương.
Liverpool
Salah thi đấu tích cực trong hiệp 1 nhưng chưa có duyên ghi bàn

Có bàn thắng, trận đấu càng trở nên đơn giản với "Lữ đoàn đỏ". Phút 21, tới lượt Henderson nhồi bóng vào khu vực 16m50 và Sadio Mane cố gắng lao người đánh đầu nhưng bóng đã bay chệch cột dọc. Qua nửa hiệp 1, bóng vẫn hầu như lăn bên phần sân của West Brom và thời lượng kiểm soát bóng của Liverpool chưa bao giờ dưới ... 80%.

Phút 30, Alexander-Arnold thực hiện quả đá phạt kỹ thuật, đưa bóng vượt qua hàng rào chắn nhưng sau cùng đi chệch khung thành đội khách. Vài phút sau, từ một tình huống đá phạt, bóng bật ra tuyến hai và chẳng cần đà, Salah tung ra cú sút căng song bóng bay vọt xà.

Cho đến hết hiệp 1, khung thành West Brom vẫn không ngừng bị chao đảo tuy nhiên binh đoàn áo đỏ không làm sao kiếm được bàn thứ 2. Ngay sau giờ nghỉ giải lao, tiền vệ Henderson tung ra cú sút kỹ thuật từ ngoài vạch 16m50 và bóng đi chệch khung thành đội khách trong gang tấc.

Matip chan thuong
Trong hiệp 2, Liverpool mất Matip do chấn thương

Rốt cục đến phút 51, các vị khách West Brom cũng có pha dứt điểm đầu tiên trong trận đấu nhưng cú đá của Grant khôngh thể làm khó thủ thành Alisson. Phút 60, HLV Klopp không khỏi cau mày khi chứng kiến trung vệ Joel Matip ra dấu xin thay người vì bị đau sau một tình huống phá bóng.

Đừng quên rằng cầu thủ người Cameroon vốn rất hay làm bạn với giường bệnh và hiện tại hai trung vệ khác Van Dijk cùng Joe Gomez còn gặp chấn thương dài hạn, chưa biết đến bao giờ mới có thể trở lại.

Nhìn chung so với hiệp 1, West Brom thi đấu có phần khởi sắc. Chẳng những không bị thua thên mà đội khách còn có vài màn đánh trả khá ổn. Phút 72, Karlan Grant đánh bại Williams trong pha đua tốc độ nhưng cuối cùng, không thể hạ chốt chặn cuối cùng Alisson của Liverpool.
Ajayi
Trung vệ Ajayi bật cao đánh đầu đem về bàn gỡ cho West Brom

Và rồi, Liverpool đã phải trả giá đắt khi không thể khai thác tối đa ưu thế trong tay để giải quyết trận đấu. Phút 82, từ một tình huống phạt góc, trung vệ Ajayi đã đè đồng nghiệp Fabinho bên kia chiến tuyến để thực hiện cú đánh đầu. Bóng trúng vào cột dọc rồi xoáy vào trong khung thành.

Thời gian không còn nhiều và Liverpool buộc phải dồn toàn bộ đội hình lên cao hòng giành lại những gì đã mất. Phút 89, Chamberlain đưa bóng sâu vào khu vực 16m50 và Firmino thoát xuống thực hiện cú lắc đầu về góc xa nhưng thủ môn Johnstones đã tung người, kịp dùng 5 đầu ngón tay để cứu thua ngoạn mục cho West Brom.

Thong so tran dau Liverpool 1-1 West Brom
Thông số trận đấu Liverpool 1-1 West Brom

Đó cũng là cơ hội cuối cùng của trận đấu và Liverpool đành phải chia điểm. Dù The Kop vẫn bảo vệ được ngôi đầu nhưng cách biệt với nhóm bám đuổi đã giảm xuống chỉ còn 3 điểm. Trong khi đó HLV dày dạn kinh nghiệm "Big" Sam Allardyce đã có màn ra mắt West Brom quá thành công. Thực ra, West Brom là đối thủ khá khó chịu với Liverpool bởi kết quả vừa rồi đã là trận hòa thứ 7 sau 11 lần đôi bên đụng độ (Liverpool thắng 3).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

LIVERPOOL (4-3-3):
Alisson; Trent Alexander-Arnold, Fabinho, Joel Matip (Rhys Williams 60'), Andrew Robertson; Curtis Jones (Chamberlain 83'), Jordan Henderson (c), Georginio Wijnaldum; Mohamed Salah, Roberto Firmino (Origi 90'), Sadio Mane.

WEST BROM (4-1-4-1): Sam Johnstone; Darnell Furlong, Semi Ajayi, Dara O'Shea, Kieran Gibbs; Romaine Sawyers; Matt Phillips (c), Callum Robinson (Matheus Pereira 73'), Conor Gallagher (Ivanovic 90'+1), Grady Diangana; Karlan Grant (Austin 78').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X