Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Xuất sắc cầm chân Liverpool ngay tại Anfield, Tottenham báo tin mừng cho Man City

Chủ Nhật 08/05/2022 03:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đúng như dự đoán, thầy trò HLV Jurgen Klopp đã gặp quá nhiều khó khăn trong cuộc tiếp đón Tottenham phiên bản Conte thực dụng đỉnh cao. Dù vượt trội về mọi chỉ số chuyên môn nhưng rốt cục, Liverpool chỉ có được 1 điểm, thậm chí còn bị dẫn bàn trước. Với kết quả này, "Lữ đoàn đỏ" có nguy cơ bị Man City gia tăng cách biệt sau khi vòng 36 khép lại.

Kết quả chung cuộc Liverpool vs Tottenham (1-1)

Ghi bàn: Luis Diaz 74' - Son Heung Min 58'

Giữa tuần vừa rồi, Liverpool đã có màn thắng ngược Villarreal giàu cảm xúc ở bán kết lượt về Champions League 2021/22. Từ chỗ tưởng như vỡ trận khi phải nhận 2 bàn thua chóng vánh trong hiệp 1, The Kop thể hiện bản lĩnh cùng sức mạnh vượt trội để ghi liền 3 bàn trong hiệp  2 đồng thời không cho đối thủ bất cứ cơ hội gây sốc nào khác.
Liverpool vs Tottenham
 
Chiến thắng tại Tây Ban Nha giúp Liverpool tiếp tục nuôi dưỡng giấc mơ đoạt "cú ăn bốn" vô tiền khoáng hậu trong lịch sử bóng đá châu Âu mà giờ không còn quá xa vời. Tuy nhiên rõ ràng "Lữ đoàn đỏ" đã phải tiêu tốn sức lực nhiều hơn dự tính trước Villarreal thì mới sở hữu được tấm vé vào chung kết Champions League.

Thêm nữa, trạng thái hưng phấn quá đà chưa bao giờ tốt cho bất cứ đội bóng nào, kể cả trong thời kỳ rực rỡ nhất. Vòng 36 Premier League 2021/22, Liverpool được chơi trên sân nhà nhưng phải đón tiếp một Tottenham đáng gờm.

Dưới thời Antonio Conte, Spurs thực sự đã tiến bộ vượt bậc, trở thành một đội bóng cực kỳ khó chịu. Trước khi hành quân đến Anfield, Tottenham thắng 7/10 vòng tại Ngoại hạng Anh, qua đó làm sống lại hy vọng giành vé dự Champions League mùa sau. Trận lượt đi, Tottenham đã cầm hoà Liverpool 2-2 trong một trận đấu giằng co hấp dẫn. Liverpool thậm chí phải lùi về tử thủ trong những phút cuối trận vì Robertson bị truất quyền thi đấu.
Danh sách xuất phát của Liverpool trước Tottenham
Danh sách xuất phát của Liverpool trước Tottenham

Đúng như dự đoán, HLV Klopp không dám xoay vòng lực lượng ở màn đón tiếp Tottenham dù ông thừa biết nhiều trò cưng đã khá mệt mỏi sau cuộc ngược dòng trên đất TBN. Chiến lược gia người Đức chỉ dám thay 2 vị trí trong danh sách xuất phát khi Luis Diaz cùng Jordan Henderson được đá chính thay cho Diogo Jota và Keita nhưng ở trận thắng Villarreal, cả hai cũng đã vào sân trong hiệp 2 chứ đâu được nghỉ ngơi trọn vẹn.

Trong khi đó, Tottenham có nguyên một tuần chuẩn bị cho chuyến hành quân đến Anfield và HLV Conte tất nhiên quá thoải mái lựa chọn những nhân sự tốt nhất. Kulusevski đã trở lại đội hình xuất phát thế chỗ của Lucas Moura sau khi chơi nổi bật lúc được vào thay chính ... Moura, góp sức giúp Tottenham đánh bại Leicester 3-1 ở vòng trước. Đó cũng là điều chỉnh duy nhất của Spurs để đội hình ra sân đạt mức tối ưu, quy tụ đầy đủ những cầu thủ hay nhất và đạt phong độ cao nhất đội.

Dù dành cho Tottenham sự tôn trọng tối đa nhưng Liverpool vẫn không thay đổi cách tiếp cận trận đấu theo phong cách "đánh phủ đầu", tổ chức tấn công ào ạt bằng đội hình dâng rất cao, gây sức ép mạnh ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy phải căng mình ra chống đỡ song Tottenham luôn sẵn sàng tung ra những đòn đánh trả đặc trưng được Conte dày công gây dựng từ khi lên nắm quyền.
Liverpool vs Tottenham
Tottenham có một hiệp đấu thành công khi trụ vững vàng trước áp lực khủng khiếp từ Liverpool

Chính đội khách sở hữu cơ hội đáng kể đầu tiên của trận đấu diễn ra vào phút thứ 7, đến từ một đường phản công có sự tham gia của Son Heung Min và Harry Kane. Thủ môn Alisson đã phải đẩy bóng ra tuyến hai, Bentancur xuất hiện tung ra ngay cú đá căng một chạm nhưng Alisson tiếp tục xử lý tốt.

Những phút sau đó, Tottenham vẫn hoàn toàn thành công với đấu pháp đã được vạch ra. Chẳng những khung thành Lloris được đảm bảo an toàn tối đa mà thỉnh thoảng, Spurs lại khiến không ít CĐV chủ nhà phải giật mình bởi những bài tập kích sắc bén.

Phải đến tận phút 28, Liverpool mới thực sự có được pha bóng nguy hiểm đầu tiên nhưng nhân vật chính lại là ... Sessegnon khi cầu thủ chạy cánh trái của Spurs đánh đầu phá bóng không khác gì dứt điểm về phía cầu môn đội nhà mà nếu Lloris không tung người chặn đứng kịp thời thì Salah hoàn toàn có thể tiếp cận được với trái bóng đồng nghĩa nguy cơ Tottenham thủng lưới là rất cao.

Phút 39, trong một tình huống phạt góc, Van Dijk tận dụng ưu thế về chiều cao để thực hiện cú đánh đầu dũng mãnh. Lloris đã bó tay song xà ngang đã cứu cho Spurs khỏi bàn thua mười mươi. Vài phút sau, Luis Diaz phối hơp với Mane trước khi tung ra cú cứa lòng trong chân trái chất lượng từ ngoài vạch 16m50 nhưng không đủ khó để đánh bại Lloris.
Động tác ăn mừng quen thuộc của Son Heung Min sau khi sút tung lưới Liverpool
Động tác ăn mừng quen thuộc của Son Heung Min sau khi sút tung lưới Liverpool

Ngay lập tức, "Gà trống" đưa ra câu trả lời thích đáng, cũng là một cú nã đại bác tầm xa do
Hojbjerg thực hiện, Không như Lloris, Alisson đã bất lực dù đổ người hết cỡ song trái bóng sau cùng lại dội cột dọc bật ra. Bước sang hiệp 2, Liverpool vẫn không ngừng gia tăng sức ép hòng kiếm bàn thắng bằng mọi giá nhưng Spurs vẫn đứng hiên ngang đứng vững vàng trước mọi sóng gió.

Chẳng những vậy, khác với hiệp 1, Tottenham còn có thêm bàn thắng. Phút 56, đội khách triển khai tấn công chớp nhoáng từ cú phát bóng tấn công của thủ môn Lloris cùng pha xử lý táo bạo của Emerson. Bóng đến chân Harry Kane và tiền đạo người Anh bình tĩnh xử lý để đưa bóng thuận lợi vào vùng cấm địa cho Sessegnon. Tiếp đến là một đường căng ngang dọn cỗ và Son Heung Min làm sao có thể bỏ lỡ khi cự ly có vài mét và khung thành thì quá rộng mở.

Pha lập công vừa rồi là bàn thứ 20 của ngôi sao người Hàn Quốc tại Ngoại hạng Anh mùa này, chỉ còn kém 2 bàn so với người dẫn đầu Mohamed Salah. Chưa bao giờ trong sự nghiệp, niềm tự hào của bóng đá châu Á lại chơi xuất sắc đến thế. Cần lưu ý rằng không bàn nào của Son Heung Min được thực hiện từ chấm 11m và quá nửa trong số đó được thực hiện bằng chân trái vốn không phải chân thuận của anh.
Luis Diaz (giữa) gỡ hòa cho Liverpool sau một tình huống may mắn
Luis Diaz (giữa) gỡ hòa cho Liverpool sau một tình huống may mắn

Đội nhà bị dẫn bàn, HLV Klopp không còn lựa chọn nào khác ngoài tăng cường thêm nhân lực cho hàng công với sự có mặt của Diogo Jota. Sự điều chỉnh đó giúp Liverpool tấn công mạnh mẽ hơn và rồi họ cũng tìm được bàn gỡ hòa dù có đóng góp không nhỏ của yếu tố may mắn. Phút 74, nhận bóng từ Thiago, Luis Diaz dẫn vài nhịp ở trung lộ trước khi tung ra cú sút ở cự ly gần 20m. Trái bóng đã đập vào chân Bentancur đổi hoàn toàn hướng đi, khiến cho Lloris chỉ còn biết bất lực.

Trong giai đoạn cuối mùa giải 2021/22, Luis Diaz thi đấu cực kỳ nổi bật và liên tục ghi bàn cho Liverpool, qua đó giúp anh dần chiếm lĩnh vị trí thường xuyên trên hàng công bất chấp mới gia nhập đội bóng từ đầu năm nay. Dù quãng thời gian còn lại là đủ để Liverpool ghi thêm bàn thắng và thực tế, "Lữ đoàn đỏ" vẫn hoàn toàn tấn công áp đảo với những đợt uy hiếp từ nhiều hướng nhưng Tottenham đã phòng ngự quá kiên cường, làm nản lòng đối thủ.

Chung cuộc, Liverpool đành chấp nhận tỷ số hòa 1-1. Tuy không hoàn thành mục tiêu đề ra, đội bóng vùng Merseyside vẫn tạm chiếm ngôi đầu bảng của Man City nhưng ai cũng biết là do đối thủ chưa ra sân ở vòng 36. Nếu như Man xanh đánh bại Newcastle trên sân nhà Etihad thì chẳng những đòi lại vị trí số 1 mà còn tạo cách biệt lên đến 3 điểm so với Liverpool trước 2 lượt cuối. Khi đó, giấc mộng "ăn bốn" của The Kop có nguy cơ tan vỡ.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU LIVERPOOL VS TOTTENHAM


LIVERPOOL (4-3-3): Alisson; Trent Alexander-Arnold, Ibrahima Konate, Virgil van Dijk, Andrew Robertson (Tsimikas 64'); Jordan Henderson (Diogo Jota 64'), Fabinho (Keita 88'), Thiago Alacantara; Mohamed Salah, Sadio Mane, Luis Diaz.

TOTTENHAM (3-4-3): Hugo Lloris; Cristian Romero, Eric Dier, Ben Davies; Emerson Royal, Rodrigo Bentancur, Pierre-Emile Hojbjerg, Ryan Sessegnon (Davinson Sanchez 78'); Dejan Kulusevski (Harry Winks 85'), Harry Kane, Son Heung-Min.


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X