Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 3-1 Torino: Khép lại mùa hè 2018 thành công

Thứ Ba 07/08/2018 21:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận giao hữu cuối cùng trước thềm mùa giải mới, "Lữ đoàn đỏ" vùng Merseyside không mấy khó khăn đánh bại quân xanh tới từ Serie A trên sân nhà Anfield.

TỔNG HỢP: LIVERPOOL 3-1 TORINO

Sau thất bại bước trước Dortmund ở IC Cup 2018, Liverpool đã tìm lại sức mạnh khủng khiếp của mình bằng việc giành chiến thắng trước 3 đối thủ Man City, M.U và Napoli. Điều đáng mừng với HLV Jurgen Klopp là các nhân tố (cả chính thức lẫn dự bị) đều tỏa sáng rực rỡ. Bộ ba tấn công siêu đẳng Sadio Mane, Salah và Firmino đã thể hiện đúng đẳng cấp còn những cái tên dự bị cũng để lại ấn tượng không kém.

Dường như Liverpool đang sở hữu đội hình chiều sâu hơn nhiều so với mùa trước. Trong toàn bộ chuỗi 8 trận giao hữu mùa hè tính đến trước trận đấu cuối gặp Torino, Liverpool đã ghi tới 24 bàn thắng, một hiệu suất đáng nể. Thế nhưng, thực tế chẳng phải tới bây giờ mà ngay từ mùa trước, Liverpool đã sở hữu hàng công khủng khiếp như vậy. Trong khi đó, hàng thủ (điểm yếu cố hữu của Liverpool) lại chưa được thử thách nhiều.

Đối thủ của Liverpool ở trận giao hữu cuối cùng trước mùa giải mới, Torino rõ ràng hoàn toàn thua kém 4 đối thủ gần nhất trước đó. Dù Il Toro đã toàn thắng trong 4 trận giao hữu nhưng các đội bóng họ chạm trán toàn dưới tầm (Pro Patria, Renate, Nice, Chapecoense). Tuy nhiên, trái với dự đoán của nhiều chuyên gia, HLV Jurgen Klopp vẫn tung ra sân đội hình rất mạnh. Trên hàng công có sự hiện diện đầy đủ của tam tấu M-S-F. Đứng trong khung gỗ là siêu thủ môn đắt giá nhất hành tinh: Alisson Becker.

Tuyến giữa do Wijnaldum cùng hai tân binh chất lượng được đưa về mùa hè này: Fabinho vs Keita phụ trách. Hàng thủ do trung vệ đắt giá Van Dijk chỉ huy và đá cặp với anh là cầu thủ trẻ Phillips trong khi hai cánh do phát hiện lớn mùa trước, Arnold cùng Moreno cai quản. Với đội hình khủng như vậy và quyết tâm tiếp tục chiến thắng lấy may trước mùa giải mới, The Kop ào lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc song Torino cũng chống trả rất mạnh.

Phút thứ 8, Arnold tạt bóng khó chịu từ cánh phải vào khu vực 16m50 và Salah chút nữa chạm được chân vào bóng khi mà cầu môn phía trước rất rộng mở. Phút 16, Salah giành bóng trước vòng cấm Torino rồi đẩy xuống cho Mane bứt tốc áp sát khung thành song tiền đạo người Mali không thể dứt diểm thành bàn vì bị can thiệp trái phép. Đổi lại, "Lữ đoàn đỏ" được hưởng phạt đền nhưng tiếc thay, tiền vệ tân binh Fabinho đã đá ra ngoài trên chấm 11m.

Nhưng rồi cũng chỉ đến phút 21 thì Liverpool đã vươn lên dẫn trước. Nhận bóng từ Salah, Firmino bình tĩnh loại bỏ một cầu thủ Torino rồi dứt điểm tung nóc lưới đội bóng Italia. Vài phút sau, cách biệt được gia tăng. Chính Firmino chọc khe thuận lợi cho Wijnaldum thoát xuống trước khi sút quyết đoán hạ gục Sirigu, thủ thành từng khoác áo PSG.

Bị ép sân và dẫn trước 2 bàn song trong đợt tấn công có nét đầu tiên, đại diện của Serie A đã rút ngắn được tỷ số sau cú đánh đầu dũng mãnh của Belotti, ngôi sao số 1 đội bóng từng được nhiều ông lớn dòm ngó nhưng đã quyết định trung thành với Torino. Nhờ bàn gỡ mà đội bóng thành Turin chơi tự tin hơn hẳn để từ đó không còn quá lép vế so với đội chủ nhà.

Phút 40, Fabinho xâm nhập vòng cấm Torino nhưng không thể đánh bại Sirigu trong pha đối mặt và cú sút nối sau đó của một bóng áo đỏ cũng trúng người cầu thủ đối phương bật ra. Đó cũng là cơ hội cuối cùng của hiệp 1. Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Klopp thay gần như toàn bộ đội hình, chuyện quá đỗi bình thường ở một trận giao hữu, nhất là khi cuối tuần này, Premier League 2018/19 sẽ chính thức khởi tranh.

Dù đội hình trong hiệp 2 không còn mạnh như hiệp 1 nhưng Liverpool vẫn chiếm được ưu thế, có lẽ chủ yếu do khao khát thể hiện mình của số cầu thủ hoặc sẽ phải thường xuyên dự bị mùa tới hoặc bị đẩy đi theo diện cho mượn hay bán đứt. Tuy vậy, chất lương trận đấu vẫn ít nhiều suy giảm so với hiệp 1. Phút 57, Sturridge khống chế quá ngọt đường căng ngang của đồng đội từ cánh phải rồi co chân dứt điểm căng nhưng không đánh bại được thủ môn của Torino.

Không lâu sau đó, Danny Ings tuy đã vấp ngã trong vòng cấm Torino vẫn có thể tung ra pha kết thúc mà nếu thủ môn mất cảnh giác thì chắc chắn có bàn thắng cho Liverpool. Phút 66, thủ môn đắt giá Alisson đã phải "động thủ" sau một tình huống phản công nhanh của Torino. Sau đó, thủ thành người Brazil cũng rời sân nhường chỗ cho Karius, thần gác đền người Đức vẫn chưa bị tống cổ khỏi Anfield sau màn trình diễn thảm họa ở chung kết Champions League mùa trước mà chính là lý do khiến The Kop phải chi tiền tấn cho Alisson.

Cuối cùng, tỷ số được ấn định ở phút 87 khi Shaqiri bấm bóng thuận lợi vào vòng cấm địa cho Sturridge băng vào dễ dàng đánh đầu tung lưới đội khách. Với phong độ khá ấn tượng và ghi bàn đều đặn trong các trận giao hữu hè này, Sturridge hẳn sẽ gây ra cho HLV Klopp cơn đau đầu nho nhỏ. Tuy rằng, cơ hội để chân sút người Anh đá chính ít nhất trong giai đoạn đầu mùa giải mới là rất nhỏ song nếu cái tên nào trong tam tấu M-F-S suy giảm phong độ thì chưa biết chừng thời cơ sẽ tới với Sturridge.

Như vậy, với chiến thắng thứ 4 liên tiếp trong loạt trận giao hữu hè và chỉ thua 1/13 trận, The Kop đã có thể hoàn toàn tự tin bước đến mùa giải mới 2018/18 mà mục tiêu cao nhất chắc chắn là ngôi vương Premier League sau 30 năm chờ đợi.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Van Dijk, Phillips, Moreno; Fabinho, Wijnaldum, Keita; Mane, Salah, Firmino
Torino: Sirigu, Bremer, Izzo, Nkoulou, De Silvestri; Rincon, Baselli; Meite, Berenguer, Falque; Belotti.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X