Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 2-2 Sporting Lisbon: Mục tiêu của MU tỏa sáng, phá hỏng chiến thắng của The Kop

Thứ Tư 24/07/2019 22:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bruno Fernandes, tiền vệ nằm trong tầm ngắm của Man Utd suốt từ đầu hè đến giờ, đã chơi nổi bật trong màu áo Sporting Lisbon ở trận giao hữu với Liverpool. Cầu thủ này đã trực tiếp ghi 1 bàn và kiến tạo bàn còn lại, giúp cho đội nhà tránh khỏi thất bại trước nhà ĐKVĐ Champions League.
TỔNG HỢP: LIVERPOOL 0-0 SPORTING LISBON
Bàn thắng
Liverpool: Origi (20); Wijnaldum (44)
Sporting: Bruno Fernandes (4); Wendel (53)

Trước cuộc đối đầu với Sporting Lisbon, nhà ĐKVĐ Champions League đã thua liên tiếp 2 trận trong chuyến du đấu Mỹ khi phải chạm trán 2 đối thủ cứng cựa: Dortmund và Sevilla. Ở cả 2 trận đấu đó hàng thủ The Kop đều mắc những sai lầm tệ hại, kể cả khi có sự xuất hiện của siêu trung vệ Van Dijk.

Sau trận đấu gặp Sporting Lisbon, Liverpool sẽ tạm biệt nước Mỹ để trở về nhà và cũng chỉ đá thêm một trận giao hữu nữa trước khi bước vào trận tranh Community Shield (Siêu cúp Anh) với Man City vào đầu tháng 8 nên hẳn HLV Jurgen Klopp muốn cải thiện thành tích đá giao hữu, chẳng phải vì vấn đề chuyên môn mà bởi ông cần đội quân của mình bước vào trận đấu chính thức đầu tiên của mùa giải 2019/20 bằng một tinh thần, tâm lý phấn chấn do kết quả trên sân mang lại.
Trực tiếp Liverpool vs Sporting Lisbon giao hữu CLB ngày hôm nay 257 hình ảnh
Danh sách xuất phát của Liverpool

Bởi thế, đúng như dự đoán các chuyên gia, chiến lược gia người Đức đã đưa ra sân đội hình 1 gồm toàn gương mặt mùa trước và không có bóng dáng một tài năng trẻ vô danh nào. Trong đó, có rất nhiều trụ cột quan trọng như siêu trung vệ Van Dijk, cặp hậu vệ cánh số 1 Robertson vs Arnold, thủ quân Henderson, lão tướng Milner hay chiến binh Wijnaldum. Trong khi đó bên phía Sporting Lisbon, cái tên đáng chú ý nhất có lẽ là Bruno Fernandes, tiền vệ 24 tuổi người BĐN mà suốt từ đầu hè 2019 đến giờ được cho trong tầm ngắm của Manchester United.

Và rồi thời gian mới trôi qua được 4 phút, tỷ số đã được mở và đội ghi bàn lại là Sporting Lisbon bị đánh giá thấp hơn. Chính Bruno Fernandes tung ra cú sút tầm xa, bóng đi khá căng nhưng lại đúng vào vị trí của thủ môn Mignolet. Tuy nhiên kịch tính đã xảy ra ở khoảnh khắc quyết định khi thủ thành người Bỉ vồ hụt bóng một cách vô duyên, giúp đối thủ có bàn thắng.

Liverpool vùng lên dữ dội sau khi phải nhận bàn thua ngớ ngẩn. Phút 12, thủ môn Renan của Sporting phán đoán sai quả phạt góc do Arnold thực hiện, qua đó mở ra cơ hội cho Matip đánh đầu ở cự ly gần song bóng đã chạm khung gỗ bật ra. Phút 18, tiếp tục là Arnold đá phạt góc và vẫn là Matip đánh đầu, lần này ở một khoảng cách xa hơn và động tác cũng đẹp hơn nhưng thủ thành đối phương đã xuất sắc đổ người cản phá thành công.

Tuy vậy cũng chỉ đến phút 20 thì nhà ĐKVĐ Champions League đã gỡ hòa 1-1. Trong một tình huống tấn công được triển khai từ Arnold bên cánh phải, hậu vệ trái Robertson đã nỗ lực tạt vào giữa vòng cấm địa Sporting Lisbon cho Henderson lao vào đánh đầu. Thủ môn Renan thêm một lần cứu nguy cho đội bóng BĐN nhưng Origi đã rất nhanh có mặt đá bồi tung lưới.

Sau khi bị thủng lưới, Sporting bất ngờ giành lại được thế trận chứ không để đối thủ "nhân đà hưng phấn lấn tới". Khung thành Mignolet liên tiếp rơi vào sóng gió. Đầu tiên Luiz Phellype tung ra cú sút chìm chệch cột dọc trong gang tấc. Sau đó, đến lượt cột dọc từ chối pha cứa lòng trong kỹ thuật của Wendel, tiền vệ người Brazil khoác áo Sporting. Bóng bật ra trúng đầu Mignolet và nếu bay ngược về mành lưới thì đúng là chẳng còn gì để diễn tả về cái duyên của thủ môn số 2 của Liverpool.

Ở cú đá phạt góc ngay sau đó, Tiago Ilori đã có pha băng vao dứt điểm sạt cột dọc ở cự ly gần. Cần lưu ý rằng Tiago Ilori từng khoác áo Liverpool (2013-2017) nhưng chủ yếu ở đội trẻ hoặc thi đấu tại các CLB khác theo diện cho mượn chứ chưa bao giờ chen được chân vào đội 1. Sau đó, trung vệ sinh năm 1993 này chuyển sang đội hạng Nhất Anh Reading và đầu năm nay trở về "mái nhà xưa" Sporting Lisbon.

Tuy nhiên trước khi hiệp 1 khép lại, Liverpool đã có bàn thứ 2. Từ cánh phải, Chamberlain vẩy má ngoài điệu đà đưa bóng vào trong khu vực 16m50, Ilori cản phá hụt để bóng đến vị trí của Wijnaldum và tiền vệ người Hà Lan bình tĩnh khống chế rồi dứt điểm chạm chân trung vệ đối phương, làm bó tay thủ môn Renan. Thực ra, cũng phải nhờ vào tài năng của Mignolet thì Liverpool mới có thể bước vào giờ nghỉ giải lao với chiến thắng trong tay bởi vào những giây cuối cùng, thủ môn này liên tiếp từ chối 2 pha dứt điểm của Vietto, tiền đạo mới gia nhập Sporting hè này từ Atletico Madrid.

Sau giờ nghỉ giải lao, chỉ duy nhất Sporting thay một vị trí trên sân trong khi Liverpool giữ nguyên đội hình. Tiền vệ Bruno Fernandes là hạt nhân và đầu mối trong phần lớn đợt tấn công của đội bóng BĐN. Đến phút 53 chính tiền vệ sinh năm 1994 này sau màn ban bật với đồng đội từ giữa sân đã kiến tạo đường chuyền quyết định cho Wendel dứt điểm gọn gàng tung lưới Mignolet. Chứng kiến những gì Bruno Fernandes trình diễn từ đầu trận, hẳn các Manucians đã hiểu vì sao HLV Solskjaer lại kết cầu thủ này đến thế và chuyện Sporting Lisbon hét giá (được cho lên đến 70 triệu bảng) âu cũng là hợp lý.

Phút 57, vẫn từ một quả phạt góc do Arnold thực hiện, siêu trung vệ Van Dijk với lợi thế về chiều cao đã nhẹ nhàng đánh đầu nhưng tiếc thay bóng đã trúng cột dọc. Hai bên ăn miếng trả miếng nhiệt tình. Phút 70, Raphinha của Sporting dẫn bóng từ cánh phải vào giữa, xâm nhập khu vực 16m50 rồi cứa lòng về góc xa, bóng đi chìm song Mignolet đã kịp đổ người đẩy bóng ra ngoài chịu phạt góc.

Càng về cuối trận, hai đội càng rút ra khỏi sân những gương mặt của đội 1 để trao cơ hội cho dàn sao trẻ. Bởi vậy, chất lượng trận đấu tất yếu bị giảm theo và kết quả 2-2 được duy trì cho đến tiếng còi mãn cuộc. Vậy là, dù rất quyết tâm nhưng Liverpool vẫn chưa thể chiến thắng trở lại trong loạt giao hữu (trận thứ 3 liên tiếp không thắng). Gương mặt đã "phá bĩnh" đội bóng vùng Merseyside là Bruno Fernandes. Có lẽ sau trận đấu này, Man Utd sẽ gia tăng nỗ lực đàm phán để đưa về tiền vệ người BĐN nếu không rất dễ bị đội khác cướp mất, trong đó có chính ... Liverpool

Đội hình thi đấu
Liverpool:
Mignolet, Alexander-Arnold (Joel Gomez 62'), Matip (Van den Berg 89'), Van Dijk (Lovren 76'), Robertson (Ryan Kent 62'), Fabinho, Henderson (Brewster 76'), Milner, Wijnaldum (Lallana 76'), Oxlade-Chamberlain (Harry Wilson 62'), Origi (Curtis Jones 76')
Sporting Lisbon: Renan, Ilori (Eduardo Quaresma 83'), Luis Neto (Coates 61'), Mathieu (Nuno Mendes 76'), Borja (Thierry Correia 46'), Doumbia (Miguel Luís 76'), Wendel (Eduardo Henrique 83'), Raphinha (Plata 86'), Bruno Fernandes (Bragança 84'), Vietto (Jovane Cabral 61'), Luiz Phellype (Bas Dost 61')

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X