Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Thắng nhẹ Southampton, Liverpool lọt vào Top 6

Thứ Hai 10/05/2021 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với lợi thế sân nhà, cộng thêm đối thủ vừa yếu lại vừa "ốm" nên thầy trò Jurgen Klopp không mấy khó khăn có thắng lợi để tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh vé dự cúp châu Âu.
Chung cuộc: Liverpool 2-0 Southampton
Ghi bàn:
Mane (31); Thiago Alcantara (90)

Kể từ khi bước sang năm 2021, Liverpool hoàn toàn đánh mất hình ảnh "bách chiến bách thắng" của mùa trước. The Kop đã sa sút một cách khó tin và hệ quả tất yếu, phải lần lượt chia tay các mục tiêu lớn đồng thời kém Top 4 Premier League khoảng cách khá xa. Trùng hợp thay, chính Southampton đã khởi đầu chuỗi ngày lao dốc thê thảm của Liverpool, bằng chiến thắng 1-0 vào ngày 5/1.
Liverpool vs Southampton
 
Kể từ đó, qua 17 trận đấu, Liverpool chỉ thu về 6 chiến thắng (thua 8). Tuy nhiên so với Southampton thì "Lữ đoàn đỏ" vẫn còn khá khẩm hơn nhiều. Cần nhớ rằng ngoại trừ chiến thắng gây sốc trước Liverpool, Southampton đang trải qua năm 2021 không thể thảm hại hơn: 12 trận thua và bị thủng lưới tới 40 lần, nhiều nhất Premier League. Tuy Southampton về cơ bản đã trụ hạng thành công nhưng việc trượt dài từ thứ 4 xuống thứ 15 (tính đến trước vòng 35) rõ ràng là nỗi thất vọng khủng khiếp.

Trong màn tái ngộ thuộc vòng 35, Liverpool tiến hành hai sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát so với trận gần nhất (hòa Newcastle 1-1). Hai trung vệ trưởng thành từ chính lò đào tạo của CLB, Nathaniel Phillips vs Rhys Williams được HLV Klopp tin tưởng giao phó trọng trách nên Kabak đành ngồi trên băng ghế dự bị còn Fabinho được trở lại tuyến giữa ưa thích đồng nghĩa phải có một cầu thủ "ra rìa" và người đó là Firmino khi mà Klopp triển khai lại sơ đồ 4-3-3 quen thuộc.
Danh sách xuất phát của Liverpool
Danh sách xuất phát của Liverpool truóc Southampton

Dù được chơi trên sân nhà và động cơ rất rõ ràng song Liverpool lại nhập cuộc không tốt, có phần lép vế các vị khách Southampton. Khung thành Alisson bị đe dọa nhiều hơn mà nếu các hậu vệ áo đỏ không bọc lót hiệu quả thì Liverpool có lẽ đã bị thủng lưới từ sớm. Nửa đầu hiệp 1 trôi qua, đội bóng vẫn đang là nhà ĐKVĐ nước Anh tỏ ra thua kém về nhiều chỉ số.

Cơ hội duy nhất mà "Lữ đoàn đỏ" có được trong giai đoạn này thuộc về Salah với một nỗ lực dứt điểm ở góc hẹp sau khi đồng đội thực hiện màn "đan lát bóng" nhuần nhuyễn và thủ môn Forster dễ dàng cản phá thành công. Nửa sau của hiệp 1, Liverpool có phần khởi sắc.

Phút 25, Mane đánh gót điệu nghệ, mở ra thời cơ cho Diogo Jota đột phá vùng cấm địa rồi tung ra cú sút khá căng nhưng không thắng được Forster. Ở tình huống phạt góc ngay sau đó, tiền vệ Wijnaldum đã có cú đánh đầu dũng mãnh dội xà ngang. Tuy nhiên đến phút 31 thì Liverpool đã tìm được bàn thắng mở tỷ số. Salah treo bóng sâu vào khu vực cấm địa và Mane thoát xuống dứt điểm bằng đầu thành bàn dù bị kèm chặt.
Cú đánh đầu thành bàn mở tỷ số của Sadio Mane
Cú đánh đầu thành bàn mở tỷ số của Sadio Mane

Sau khi khai thông được bế tắc, Liverpool chơi ngày một hay hơn và hoàn toàn làm chủ được cuộc chơi nhưng họ không làm sao tìm được bàn thứ 2 cho đến hết hiệp 1 mà chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội mà thôi. Còn Southampton cũng triển khai được vài đợt tấn công đáp trả ra trò, trong đó Alisson đã phải một lần ra tay bắt gọn cú đánh đầu của Tella. Thực ra, cầu thủ của Southampton mà dứt điểm khó hơn thì chưa chắc Alisson đã làm chủ được tình hình.

Đầu hiệp 2, sau khi ban bật với Mane, Diogo Jota thẳng chân sút căng ở góc hẹp và Forster đã kịp phản xạ để cứu cho Southampton khỏi bàn thua thứ 2. Nhìn chung diễn biến của trận đấu không có nhiều đột biến so với hiệp 1 khi mà đội khách tỏ ra quá yếu ớt, cũng chẳng có mấy động lực để phải thi đấu nghiêm túc hơm
Thiago ghi bàn đầu tiên trong màu áo Liverpool
Thiago ghi bàn đầu tiên trong màu áo Liverpool

Bản thân Liverpool cũng chỉ chơi ở mức độ vừa phải chứ không có ý định đẩy cao nhịp độ, càng khiến cho thế trận trở nên nhạt nhòa và rất ít cơ hội đáng xem. Rốt cục phải đến tận phút 90, "Lữ đoàn đỏ" mới có thêm bàn thắng để ấn định tỷ số. Nhận bóng từ Roberto Firmino, Thiago Alcantara ra chân dứt điểm quyết đoán. Bóng sượt qua chân trung vệ đối phương Jannik Vestergaard trước khi bay vào lưới. Cần nhớ rằng đây mới là bàn đầu tiên của Thiago cho Liverpool.

Như vậy, với chiến thắng 2-0, Liverpool đã vượt qua Tottenham để vào Top 6 trong khi vẫn còn chơi ít hơn một trận. Họ cũng chỉ còn kém Top 4 có 6 điểm nên cơ hội cạnh tranh suất dự Champions League vẫn còn dù không hề đơn giản.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

LIVERPOOL (4-3-3):
Alisson; Trent Alexander-Arnold, Nathaniel Phillips, Rhys Williams, Andrew Robertson; Thiago, Fabinho, Georginio Wijnaldum (c); Mohamed Salah, Diogo Jota (Firmino 79'), Sadio Mane.

SOUTHAMPTON (4-4-2):
Fraser Forster; Kyle Walker-Peters, Jannik Vestergaard, Jan Bednarek, Jack Stephens; Theo Walcott (Diallo 66'), James Ward-Prowse (c), Stuart Armstrong, Nathan Tella (Obafemi 66'); Che Adams (Djenepo 79'), Nathan Redmond.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X