Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 1-0 Shrewsbury: Cựu cầu thủ trẻ MU góp công lớn, "U23 Liverpool" vào vòng 5 FA Cup

Thứ Tư 05/02/2020 05:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất chấp chỉ sử dụng lứa cầu thủ trẻ còn vô danh (phần nhiều sinh sau năm 2000) và trên băng ghế huấn luyện cũng chỉ là HLV đội trẻ, Liverpool vẫn vượt qua đội hạng dưới Shrewsbury ở trận đá lại vòng 4 FA Cup. Tác giả bàn thắng duy nhất của trận đấu là Ro-Shaun Williams, một thành viên của ... đội khách mà có tiểu sử trưởng thành từ lò đào tạo của Manchester United.
Ghi bàn: Ro-Shaun Williams (75 phản lưới)
Tổng hợp: Liverpool 1-0 Shrewsbury
video
Đối thủ duy nhất mà Liverpool không thắng trong năm 2020 chính là đội bóng hạng 3 Shrewsbury Town. Ở trận “lượt đi” vòng 4 FA Cup 2019/20 ngày 27/1 vừa qua, The Kop dù vươn lên dẫn trước nhược tiểu này 2-0, nhưng bất ngờ bị ngược dòng gỡ hòa 2-2 và phải đá lại.

Trận đá lại diễn ra trong thời điểm Premier League trải qua những ngày nghỉ Đông quý giá lần đầu tiên trong lịch sử tồn tại. Sau hành trình căng thẳng kéo dài từ đầu mùa 2019/20, HLV Juergen Klopp coi giai đoạn này là cơ hội để các trụ cột của ông hồi phục thể trạng tốt nhất.
Trực tiếp bóng đá Liverpool vs Shrewsbury Cúp FA 20192020 hình ảnh

Bởi thế, vị chiến lược gia người Đức thẳng thừng tuyên bố, Liverpool chỉ sử dụng đội hình trẻ trong trận đấu lại với Shrewsbury. Klopp thậm chí còn từ chối chỉ đạo Lữ đoàn đỏ và giao nhiệm vụ “cầm lái” cho HLV đội U23, ông Neil Critchley.

Tuyên bố đó của Klopp hứng chịu không ít chỉ trích. Cựu cầu thủ Liverpool, Peter Crouch lên báo nói Klopp “thiếu tôn trọng đối thủ”. Chính trang Facebook của hội CĐV Liverpool cũng ghi vài dòng trạng thái cho rằng, Klopp dùng đội hình trẻ cũng được, nhưng không thèm chỉ đạo The Kop thì thái quá.

Tuy nhiên, nếu nhìn từ góc độ của Juergen Klopp thì chẳng khó để lý giải sự hời hợt của Liverpool. The Kop hiện đứng trước thời cơ lịch sử để lần đầu vô địch Premier League, thậm chí đủ khả năng tạo ra mùa giải bất bại "có một không hai" với những thống kê vượt trội so với Arsenal năm nào. Họ còn phải chuẩn bị cho trận đại chiến với Atletico tại vòng 1/8 Champions League vào ngày 19/2 tới. Đây mới là 2 mục tiêu quan trọng nhất của Liverpool trong phần còn lại mùa bóng và Klopp tất nhiên không muốn có bất kỳ bất trắc nào xảy ra.
Liverpool 1-0 Shrewsbury Cựu cầu thủ trẻ MU góp công lớn, U23 Liverpool vào vòng 5 FA Cup hình ảnh 2
Danh sách xuất phát của Liverpool

Quả thực, Klopp đã không nói chơi. Toàn bộ đội hình mà Liverpool sử dụng cho trận đá lại vòng 4 FA Cup (cả chính thức lẫn dự bị) đều là những gương mặt trẻ mà đa phần chưa từng xuất hiện ở đội 1. Lứa kế cận này đã từng được thử lửa trong trận tứ kết Cúp Liên đoàn Anh 2019/20 với Aston Villa hồi tháng 12 năm ngoái khi mà đội 1 còn bận tham dự FIFA Club World Cup. Hôm đó, "U23 Liverpool" đã thua sấp mặt 0-5.

Trong số này, đáng chú ý nhất là Curtis Jones, tài năng trẻ sinh năm 2001 mà đã có 2 bàn tại FA Cup mùa này khi ghi bàn duy nhất giúp Liverpool hạ Everton 1-0 ở vòng 3 và sau đó đóng góp 1 pha lập công trong trận hòa Shrewsbury 2-2. Dù chỉ là đội trẻ với tài năng thật sự chưa được kiểm chứng và kinh nghiệm thi đấu gần như bằng không song bù lại tràn đầy khao khát cống hiến, nhiệt huyết thi đấu.
Doi tre Liverpool hoan toan lan luot trong hiep 1 nhung chi tao ra duoc vai co hoi an ban ro ret
Đội trẻ Liverpool hoàn toàn lấn lướt trong hiệp 1 nhưng chỉ tạo ra được vài cơ hội ăn bàn rõ rệt

Thêm vào đó, Shrewsbury dẫu sao cũng chỉ là một đội bóng quá nhỏ, lại phải thi đấu ở thánh đường Anfield huyền thoại nên không tránh khỏi cảm giác bị "ngợp". Bởi vậy, "Liverpool trẻ" nhập cuộc tốt hơn và tỏ ra lấn lướt "Shrewsbury xịn". Đội chủ nhà gây ra áp lực khá lớn lên cầu môn đội khách song lại không thể tạo ra được một cơ hội rõ rệt nào trong nửa đầu hiệp 1.

Phần lớn các tình huống tấn công của "Lữ đoàn trẻ" đều bị dập tắt từ sớm. Chính xác đến phút 27, Liverpool mới có pha bóng "đáng tiền" đầu tiên khi được hưởng một quả sút phạt tương đối thuận lợi song Curtis Jones không thể gây nhiều khó khăn cho thủ thành đối phương. Phút 35, Neco Williams - hậu vệ sinh năm 2001 - nỗ lực dẫn bóng xâm nhập vòng cấm địa Shrewsbury rồi tung ra cú sút chìm chéo góc nhưng bóng đi chệch cầu môn.
Shrewsbury co man an mung
Shrewsbury có màn ăn mừng "fake" do sự lên tiếng của VAR

Sau giờ nghỉ giải lao, Liverpool vẫn duy trì được áp lực nhưng tiếp tục chật vật trong chuyện tìm kiếm bàn thắng do số cơ hội quá ít ỏi. Phút 55, xuất phát từ một tình huống phối hợp đá phạt, cơ hội lại đến với Neco Williams. Lần này cự ly dứt điểm gần hơn và cửa ăn bàn rộng hơn song thủ thành O’Leary tiếp tục chơi tốt để cứu cho đội khách khỏi bàn thua.

Phút 59, mành lưới của Liverpool đã phải rung lên sau 2 pha dứt điểm liên tiếp của Shaun Whalley tuy nhiên đội VAR đã cứu cho "Lữ đoàn đỏ" khỏi bàn thua khi xác định rằng đã có lỗi việt vị mà tổ trọng tài trên sân không phát hiện ra. Chẳng những không phải nhận bàn thua mà đến phút 75, "đội trẻ Liverpool" rốt cục đã khai thông được bế tắc.

Từ giữa sân, Neco Williams phất đường chuyền dài rất dài hướng về vòng cấm địa Shrewsbury và trong nỗ lực cản phá, Ro-Shaun Williams đã vô tình thực hiện cú đánh đầu cực đẹp tung lưới nhà. Có một thông tin đáng chú ý là "người hùng" của Liverpool (sinh năm 1998) do Manchester United đào tạo ra nhưng đã bị thanh lý vì hết tiềm năng phát triển.
Liverpool
Liverpool "ăn mừng thật"

Dù khoảng thời gian còn lại khá dài (gần 20 phút tính cả bù giờ) và đội khách chơi đầy cố gắng nhưng không làm sao lật ngược được thế cờ, đành chấp nhận thua cuộc. Vậy là, bất chấp chẳng tha thiết gì với sân chơi FA Cup và chỉ sử dụng đội trẻ, Liverpool vẫn đường hoàng giành quyền đi tiếp.

Không còn nghi ngờ gì, mùa này thật sự thuộc về Liverpool khi họ không những hay mà còn may. Chắc chắn không thể tìm ra đội thứ 2 mà chỉ tung ra sân toàn gương mặt trẻ lạ hoắc mà vẫn ghi danh vào vòng 5 giải đấu lâu đời nhất hành tinh. Họ có thể không biết ghi bàn nhưng cũng chẳng sao vì đã có đối thủ giúp sức. Với cái đà này, không những Liverpool sẽ (chắc chắn) vô địch Premier League (thậm chí còn chạm tới thành tích bất bại) mà họ hoàn toản có thể tạo ra cú ăn ba vĩ đại khi bảo vệ thành công chức vô địch Champions League và thâu tóm nốt FA Cup.
Ro-Shaun Williams
Tuy nhiên đây mới là cầu thủ "ghi bàn" cho Liverpool, Ro-Shaun Williams từng trưởng thành từ lò đào tạo của Man Utd

Tại vòng 5 theo kết quả bốc thăm từ trước, Liverpool sẽ phải chạm trán địch thủ mạnh Chelsea và còn phải chơi ở Stamford Bridge song nhiều khả năng Klopp sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất. Trong bối cảnh The Blues phiên bản Lampard quá bất ổn thì "Lữ đoàn đỏ" thừa sức giành thắng lợi để giành quyền đi tiếp.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU


LIVERPOOL XI (4-3-3): Caoimhin Kelleher; Neco Williams, Ki-Jana Hoever, Sepp van den Berg, Adam Lewis; Leighton Clarkson (Boyes 90+2), Pedro Chirivella, Jake Cain; Harvey Elliot (Dixon-Bonner 90'+4), Liam Millar (Hardy 82'), Curtis Jones.

SHREWSBURY XI (4-3-3): Max O’Leary; Donald Love, Ethan Ebanks-Landell, Ro-Shaun Williams, Scott Golbourne; Aaron Pierre, David Edwards, Josh Laurent; Shaun Whalley (Walker 82'), Callum Lang (Udoh 57'), Sean Goss (Cummings 74').


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X