Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

"Nhà vua" Liverpool nhọc nhằn đánh bại ứng viên xuống hạng Sheffield

Chủ Nhật 25/10/2020 04:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những tưởng nhà ĐKVĐ Premier League sẽ có trận đấu dễ dàng tại vòng 6 Ngoại hạng Anh 2020/21 khi vừa được chơi trên sân nhà vừa chỉ phải gặp một Sheffield mới sở hữu 1 điểm duy nhất từ đầu mùa song rốt cục phải mất khá nhiều công sức, "Lữ đoàn đỏ" mới ca khúc khải hoàn trong tình cảnh bị dẫn trước.
Chung cuộc: Liverpool 2-1 Sheffield
Ghi bàn:
Roberto Firmino (41); Diogo Jota (64) - Berge (13 pen)

Trận thua lịch sử 2-7 trước Aston Villa chưa nguôi ngoai thì đội bóng láng giềng Everton lại bồi thêm một nhát dao nữa vào danh dự và niềm kiêu hãnh của nhà ĐKVĐ Liverpool khi buộc The Kop phải chia điểm trong trận đấu mà Lữ đoàn đỏ đã 2 lần vươn lên dẫn trước.

Trận hòa 2-2 đó càng trở nên cay đắng khi siêu trung vệ Virgil van Dijk dính một chấn thương rất nặng và có nguy cơ phải nghỉ tới tận hết mùa này. Cũng may, khi cảm xúc tiêu cực bị dồn nén tới cực điểm, Liverpool đã tạm giải tỏa phần nào bằng bằng chiến thắng tối thiểu 1-0 ngay trên sân của Ajax tại trận mở màn Champions League 2020/21 cách đây vài ngày.
Liverpool vs Sheffield
Liverpool vs Sheffield

Thắng lợi trước Ajax ít nhiều nhen nhóm lên hy vọng về khả năng phòng ngự của Liverpool. Cần lưu ý rằng kể từ sau khi chính thức lên ngôi vô địch Premier League mùa trước, Liverpool đã nhận đến 25 bàn thua chỉ sau 12 trận. Càng bất ngờ hơn khi trong cùng giai đoạn, không CLB nào khác tại Premier League thủng lưới nhiều hơn The Kop.

Trước đó, Liverpool phải trải qua tới 38 trận mới “sưu tập” đủ 25 bàn thua. Tuy nhiên đối thủ của Liverpool ở vòng 6 Premier League 2020/21, Sheffield United là CLB duy nhất ở Ngoại hạng Anh mùa này chưa từng có trận đấu nào dẫn trước đối thủ.

Phong cách sở trường của The Blades là thi đấu rình rập chờ đợi thời cơ nhưng vào lúc này hàng thủ của Sheffield lại không đủ mạnh để chờ tuyến trên ghi được bàn thắng trước khi thủng lưới.
Trực tiếp Liverpool vs Sheffield, xem Ngoại hạng Anh 202021 hình ảnh
Đội hình thi đấu trận Liverpool vs Sheffield

Hơn thế nữa, Sheffield United đã thua 16/17 trận sân khách gần nhất trước những CLB đang giữ tư cách nhà đương kim vô địch Premier League. Ngoài ra, kể từ Giáng sinh năm ngoái đến nay, Sheffield United mới thắng đúng 1 trận và ghi tổng cộng đúng 5 bàn thắng khi thi đấu xa nhà ở đấu trường quốc nội.

Nếu chỉ tính riêng tại sân Anfield thì chiến thắng gần nhất của Sheffield United trong khuôn khổ giải VĐQG đã cách đây ... 26 năm (hòa 4, thua 19).

So với trận đấu gần nhất (thắng Ajax) hay rộng hơn là phong cách ưa thích (chiến thuật 4-3-3) thì sự thay đổi cơ bản của Liverpool ở trận này là HLV Klopp đã giảm bớt đi một tiền vệ trung tâm để lấy chỗ cho một cầu thủ tấn công nữa.
Liverpool vs Sheffield
Liverpool khởi đầu tốt hơn và hoàn toàn lấn lướt các vị khách Sheffield

Cụ thể Diogo Jota là gương mặt thứ 4 trên hàng công bên cạnh "tam tấu quen thuộc" Mane - Salah - Firmino. Đội trưởng Henderson (không đá chính trước Ajax) sẽ chơi cặp tiền vệ trung tâm với Wijnaldum. Thủ môn số 1 Alisson cũng trở lại khung gỗ, giúp The Kop bớt lo về hậu phương trong bối cảnh siêu trung vệ Van Dijk phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Ngay phút thứ 2, Robertson chuyền bóng dài vượt tuyến dọc biên trái và Sadio Mane thoát xuống khống chế bóng, xâm nhập khu vực 16m50 trước khi sút về cầu môn đã không còn Ramsdale trấn giữ nhưng một hậu vệ Sheffield kịp lùi về phá bóng trước vạch vôi.

Nhà ĐKVĐ Premier League dễ dàng chiếm ưu thế tuyệt đối sau tiếng còi khai cuộc và liên tục tấn công vây hãm khung thành Sheffield. Song thật bất ngờ khi Liverpool lại bị thủng lưới trước.
Liverpool vs Sheffield
Sheffield bất nờ vưon lên dẫn bàn vào đầu trận

Phút 11, Fabinho phạm lỗi với McBurnie ở ngay trên vạch 16m50 và ban đầu trọng tài Mike Dean chỉ cho đội khách hưởng quả đá phạt trực tiếp. Tuy nhiên sau đó ông đã đổi ý khi nhận được tín hiệu từ tổ VAR. Điểm sút phạt được dời đến chấm 11m và Sander Berge dễ dàng đánh lừa Alisson để đưa Sheffield vươn lên dẫn bàn.

Bị dẫn bàn ngay trên sân nhà Anfield, Liverpool không còn lựa chọn nào khác ngoài dâng cao đội hình lên tấn công và đổi lại hậu phương trở nên mong manh, dễ bị đối thủ xuyên thủng. Phút 21, McBurnie băng xuống tốc độ để đón cú chọc khe của đồng đội rồi dứt điểm chéo góc, đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
Firmino go hoa 1-1 cho Liverpool vao cuoi hiep 1
Firmino gỡ hòa 1-1 cho Liverpool vào cuối hiệp 1

Vài phút sau, Osborn băng vào khu vực cấm địa để đón quả tạt từ cánh phải và vung chân trái bắt volley cực nhanh tuy nhiên thủ môn Alisson đã đẩy được bóng ra.

Càng về cuối hiệp 1, Liverpool càng lâm vào bế tắc khi mà đối thủ phòng ngự kín kẽ, lại được nâng đỡ bởi tinh thần chiến đấu nhiệt huyết và hưng phấn do bàn thắng mở tỷ số mang lại.

Tuy vậy đến phút 41 thì "Lữ đoàn đỏ" đã san bằng được tỷ số. Jordan Henderson tạt bóng thuận lợi từ cánh phải và Sadio Mane thoát xuống thực hiện cú đánh đầu mạnh, khiến Ramsdale không thể bắt dính. Firmino rất nhanh ập vào đá bồi tung lưới đội khách.
Diogo Jota (trai) ghi ban cho Liverpool sau pha kien tao do Sadio Mane thuc hien
Diogo Jota (trái) ghi bàn cho Liverpool sau pha kiến tạo do Sadio Mane thực hiện

Bước sang hiệp 2, với tâm lý được phục hồi sau khi đưa trận đấu trở về vạch xuất phát, Liverpool vẫn không ngừng triển khai các đợt tấn công đe dọa cầu môn Ramsdale. Song giống như hiệp đầu tiên, The Kop tỏ ra khá bế tắc.

Phải đến phút 62, Liverpool mới có thêm một tình huống thật sự nguy hiểm  khi Arnold chuyền dài qua đầu hàng thủ Sheffield cho Salah thoát xuống khống chế bóng tinh tế trước khi hạ gục Ramsdale. Tuy nhiên tổ VAR đã xác định Salah rơi vào thế việt vị nên bàn thắng bị từ chối.

Song đội chủ nhà cũng chẳng phải buồn quá lâu. Phút 64, từ cánh trái Sadio Mane tạt bóng như đặt cho Diogo Jota bật rất cao thực hiện cú đánh đầu không thể cản phá,đưa Liverpool vươn lên dẫn 2-1.
Cuoi tran, Salah da co mot tinh huong dut diem trung cot doc
Cuối trận, Salah đã có một tình huống dứt điểm trúng cột dọc

Thế là người Liverpool có thể thở phào nhẹ nhõm. Dù cách biệt chỉ là 1 bàn mong manh song Sheffield chẳng đủ sức lật ngược thế cờ, nhất là khi còn phải thi đấu tại sân Anfield. Thực ra đội khách cũng nỗ lực có được vài ba tình huống ra trò song bóng đều chỉ bay suýt trúng đích.

Xét về độ nuối tiếc thì chắc chắn Liverpool mới xứng đáng được sở hữu cảm giác này vì phút 82, sau khi đón bóng từ Wijnaldum, Salah vừa nhanh vừa khéo lắc người loại bỏ cầu thủ theo kèm để đối mặt với Ramsdale nhưng cú kết thúc cuối cùng lại đưa bóng trúng cột dọc.
Thong so tran dau Liverpool 2-1 Sheffield
Thông số trận đấu Liverpool 2-1 Sheffield

Dù sao thì chiến thắng 2-1 tuy không được "đẹp" cho lắm nhưng vẫn đủ giúp thầy trò Klopp kiếm được 3 điểm trọn vẹn để vươn lên bằng điểm với đội bóng láng giềng Everton (13), qua đó phần nào gây sức ép lên đối thủ sẽ thi đấu sau (làm khách của Southampton).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

LIVERPOOL XI (4-2-3-1):
Alisson; Andrew Robertson, Joe Gomez, Fabinho, Trent Alexander-Arnold; Jordan Henderson, Georginio Wijnaldum; Sadio Mane, Roberto Firmino (Minamino 83'), Diogo Jota (Milner 83'); Mohamed Salah.

SHEFFIELD UNITED XI (3-5-2):
Aaron Ramsdale; Chris Basham, John Egan, Ethan Ampadu; George Baldock, John Lundstram (McGoldrick 76'), Sander Berge, Ben Osborn, Enda Stevens; Oliver McBurnie, Rhian Brewster (Burke 54').



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X