Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 3-2 PSG: Chiến thắng nghẹt thở của The Klopp

Thứ Ba 18/09/2018 21:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
"Lữ đoàn đỏ" vùng Merseyside đã phải trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau trong trận đầu tiên tại Champions League 2018/19. Phấn khích sau khi dẫn trước 2 bàn, thất vọng khi bị đối thủ gỡ hòa 2-2 và rồi bùng nổ với bàn quyết định vào khoảng thời gian bù giờ.

BÀN THẮNG
Liverpool: Sturridge (30’), Milner (36’), Firmino (90+2’)
PSG: Meunier (40’), Mbappe (83’)

Hơn 3 tháng đã trôi qua kể từ sau thất bại tan nát 1-3 trong trận chung kết Champions League với Real Madrid, Liverpool hẳn vẫn còn luẩn quẩn với những nỗi ám ảnh và nhiều lời chê bai. Hành trình của The Kop tại Champions League mùa trước rõ ràng cực kỳ ấn tượng. Họ tiến vào trận chung kết với phong độ cao, ghi trung bình tới 3,15 bàn/trận. Tuy nhiên, trong trận chiến cuối cùng với Real Madrid, The Kop lại hiện nguyên hình là một đội bóng còn hạn chế nhiều về kinh nghiệm và bản lĩnh.

Trực tiếp Liverpool vs PSG bảng C UEFA Champions League hôm nay hình ảnh
Đội hình thi đấu Liverpool vs PSG
Sự non nớt của Liverpool, cộng thêm 2 sai lầm không thể chấp nhận được của "Lord" Karius đã hằn sâu vào đầu nhiều CĐV những hình ảnh không mấy rực rỡ của Lữ đoàn đỏ tại sân chơi danh giá này. Tuy nhiên, đừng để thất bại trong trận chung kết Champions League 2017/18 phủ định thực tế, 2 năm qua, Liverpool đá ở giải đấu này cực kỳ tốt. Hẳn NHM vẫn còn nhớ đoàn quân của Juergen Klopp đã đánh bại gã nhà giàu Man City một cách thuyết phục thế nào, đã vùi dập Roma, Porto đáng sợ ra sao. Đó đều là những đối thủ mà không ai nghĩ The Kop có thể thắng thuyết phục đến vậy.

Theo giới chuyên môn, Liverpool thực tế chỉ sợ những đối thủ chơi quá toan tính, như Man United của Jose Mourinho chẳng hạn, chứ không ngại những đội bóng đá tấn công. Trận đấu với Tottenham tại Premier League cuối tuần qua chính là ví dụ. Đối thủ đầu tiên của Liverpool trên hành trình mới chinh phục Champions League là PSG, kẻ thống trị tuyệt đối Ligue 1.

Song ở đấu trường châu Âu, gã nhà giàu thành Paris lại bị ví von là “hổ giấy”. Tại Champions League mùa trước, PSG từng vùi dập Celtic 7-1, thắng Anderlecht 5-0, nhưng khi gặp phải 2 ông lớn Bayern Munich và Real thì thua mất mặt. Đội hình toàn sao của PSG nếu đặt từng cái tên lên bàn cân thì rất đẹp mắt, nhưng hợp lại chưa chắc đã là một tập thể ăn ý.

Sturridge da choi tot khi duoc HLV Klopp trao co hoi
Sturridge đã chơi tốt khi được HLV Klopp trao cơ hội
Dẫu vậy, PSG tất nhiên rất đáng gờm, nhất là khi sở hữu trong tay bộ ba tấn công thuộc diện hàng đầu thế giới hiện nay: Neymar - Edinson Cavani - Kylian Mbappe. Sự lắt léo của Neymar, sự lạnh lùng của Cavani và tốc độ xé gió của Mbappe là thách thức cực lớn cho hàng thủ The Kop dưới sự chỉ huy của ""đá tảng" Van Dijk nhưng 3 cái tên còn lại Joel Gomez, Arnold, Robertson vừa trẻ vừa còn thiếu kinh nghiệm tại Champions League.

Tuy nhiên, sân nhà Anfield là một trong những điểm tựa tinh thần rất quan trọng của The Kop. Kể từ sau trận thua 0-3 trước Real Madrid năm 2014 đến trận đấu này, Liverpool đã trải qua 16 trận sân nhà tại cúp châu Âu và chưa thua (thắng 11). The Kop cũng sở hữu trong tay tam tấu tấn công siêu đẳng nhưng đáng tiếc, 1/3 cái tên Roberto Firmino chỉ ngồi dự bị trận này, phần nhiều do tổn thương mắt anh gặp phải ở trận thắng Tottenham 2-1 cách đây vài ngày (Firmino bị Vertoghen vô tình chọc mạnh vào mắt - PV). Daniel Sturridge được lựa chọn thay thế. Tiền đạo người Anh đã chơi khá hay từ giai đoạn giao hữu hè 2018 đến giờ.

Ở trung tuyến, khá bất ngờ khi Naby Keita không được sử dụng dù tiền vệ sinh năm 1995 này đã thi đấu tốt, hòa nhập nhanh kể từ khi chính thức cập bến Anfield vào mùa hè vừa rồi. Thay vào đó là bộ ba đã chơi với nhau một thời gian dài: Henderson - Wijnaldum - Milner. Không nằm ngoài chờ đợi, trận đấu sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội đầu tiên thuộc về Liverpool với cú volley đập đất của trung vệ Van Dijk và thủ thành Areola đã bay người đẹp để đẩy bóng ra khỏi đường biên ngang.

Trong khi do Salah thi dau mo nhat
Trong khi đó Salah thi đấu mờ nhạt

 

Phút thứ 8, thủ môn PSG lại đổ người từ chối cú sút chìm tầm xa của James Milner. Khoảng thời gian sau đó, khung thành đội bóng Pháp liên tục rơi vào sóng gió và Areola chính là người phải làm việc vất vả nhất bên phía PSG. Mãi đến phút 17, đội khách mới có màn đáp trả đầu tiên. Neymar khéo léo đưa bóng vào vòng cấm địa Liverpool rồi tự tay dứt điểm nhưng bóng đi đúng vào vị trí của đồng đội tại Brazi, thủ môn Alisson và pha đá bồi sau đó của Cavani cũng không thể thắng được thần gác đền đắt giá nhất hành tinh.

Sau "lần đầu tiên" ấy, PSG đã chơi tốt hơn để dần cân bằng cục diện. Liverpool tuy vẫn trội về tỷ lệ kiểm soát bóng song hầu như không còn đe dọa được cầu môn Areola. Tuy nhiên, trong bóng đá đâu cần phải cứ công nhiều, tạo cơ hội liên tục thì mới có thể ghi được bàn thắng. Đôi khi chỉ một khoảnh khắc nhỏ cũng đủ xoay chuyển được tình hình. Phút 30, Robertson tạt bóng như đặt từ cánh trái cho Sturridge bật cao đánh đầu hạ gục Areola. Niềm tin của HLV Klopp đã được đền đáp xứng đáng và vũ điệu ăn mừng quen thuộc của Sturridge đã lại được trình diễn ở Anfield.

Phút 34, lẽ ra Mbappe phải mang về bàn gỡ hòa cho PSG khi được đồng đội tạo điều kiện thoải mái tung ra cú cứa lòng từ khoảng cách chỉ 10m thế nhưng bóng đã bay cao hơn xà ngang. Càng đau đớn hơn khi ngay sau đó, nhà vô địch Pháp phải nhận bàn thua thứ 2. Trọng tài Cakir rất quyết đoán chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi Wijnaldum ngã xuống sân do sự truy cản của Bernat. Hậu vệ người TBN nên tự trách mình khi thiếu khôn ngoan thực hiện động tác cản phá. Chuyên gia đá 11m James Milner đã không khó khăn hoàn thành công việc quen thuộc.
Mbappe
PSG tưởng như đã có điểm khi Mbappe gỡ hòa vào những phút cuối
Đến phút 40, tỷ số bất ngờ được rút ngắn khi mà PSG vẫn trong trạng thái bất định. Cavani không đón được quả tạt bên cánh trái và bóng vô tình đập vào người Robertson, bật đến vị trí của Meunier. Hậu vệ người Bỉ rất nhanh dùng cái chân trái không thuận dứt điểm tốt để đưa bóng vào lưới. Tuy nhiên pha quay chậm đã chỉ ra Cavani rơi vào thế việt vị. Dù không đón trúng bóng song nếu trọng tài biên phất cờ báo lỗi thì cũng chẳng sai. Tuy nhiên, bàn thắng đã được công nhận.

Sau giờ nghỉ giải lao, Liverpool chuyển sang lối chơi chậm - chắc, đề cao kiểm soát bóng và giữ càng lâu càng tốt. Đây là cách họ lựa chọn để làm giảm sự hưng phấn của đối thủ nhờ bàn gỡ vào cuối hiệp 1. Giải pháp đó phát huy hiệu quả cao và đến phút 58, mành lưới PSG đã phải rung lên lần thứ 3 sau cú đá cận thành đơn giản của Salah. Tuy nhiên, trọng tài chính đã lắc đầu phủ định bàn thắng bởi ông cho rằng trước đó Sturridge đã cố tình "ám toán" Areola. Đó là quyết định có phần chính xác dù rất khó xác định Sturridge vô tình hay cố tình đạp gầm giày vào hạ bộ thủ thành PSG.

Phút 62, Arnold câu bóng vào khu vực 16m50 của PSG và lại là Sturridge lao vào thực hiện cú đánh đầu nhưng quá đơn giản cho thủ môn đối phương. Phút 75, Sturridge vui vẻ rời sân nhường chỗ cho Firmino bởi hôm nay anh đã chơi đạt yêu cầu. Sự có mặt của Firmino càng làm Liverpool trở nên khó chịu tuy nhiên họ lại không bảo vệ nổi thành quả.
Liverpool
Tuy nhiên chính Mbappe đã khởi nguồn cho Liverpool ghi bàn quyết định nhờ công của Firmino
Trách nhiệm đầu tiên và lớn nhất trong bàn thua thứ 2 mà The Kop phải nhận thuộc về Salah khi tiền đạo người Ai Cập chuyền ngang bất cẩn bên phần sân nhà, vô tình trở thành màn phát động tấn công cho đối thủ. Neymar dẫn bóng lanh lẹ vào vòng cấm địa, Van Dijk chặn được và trái bóng bật đến vị trí của Mbappe. Tiền đạo sinh năm 1998 người Pháp thừa lạnh lùng để đánh bại Alisson.

Liverpool gấp gáp dồn lên giành lại những gì đã mất khi mà thời gian chẳng còn bao nhiêu. Phút 88, Arnold thực hiện cú sút phạt đưa bóng sượt qua hàng rào và chạm cột dọc. Và rồi đến phút bù giờ đầu tiên thì cầu trường Anfield đã được bùng nổ. Xuất phát từ một tinh huống phạt góc, Mbappe sau khi ghi bàn từ sai lầm của đối thủ đã được nếm trải cảm giác gần tương tự khi bị cướp bóng trong chân. Từ đó, Liverpool triển khai tấn công. Firmino nhận bóng cuối cùng, khéo léo loại bỏ Marquinhos trước khi sút chéo góc thành bàn.
Thong so tran dau Liverpool 3-2 PSG
Thông số trận đấu Liverpool 3-2 PSG
Vậy là, từ chỗ tưởng như đã phải chia điểm đáng tiếc dù dẫn trước tới 2 bàn, Liverpool đã được hưởng niềm vui tột bậc vào những phút cuối. Chiến thắng theo kiểu này dù đau tim song rõ ràng ngọt ngào và đáng nhớ hơn nhiều. Không thể phủ nhận, Liverpool đã đạt nhiều bước tiến rõ rệt mùa này để thực sự trở thành đội bóng có thể chinh phục mọi danh hiệu.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
LIVERPOOL:
Alisson; Trent Alexander-Arnold, Joe Gomez, Virgil van Dijk, Andrew Robertson; James Milner, Jordan Henderson, Georginio Wijnaldum; Mohamed Salah (Shaqiri 85'), Sadio Mane (Fabinho 90+3), Daniel Sturridge (Firmino 72').
PSG: Alphonse Areola; Thomas Meunier, Thiago Silva, Presnel Kimpembe, Juan Bernat; Adrien Rabiot, Marquinhos, Angel Di Maria (Choupo-Moting 80'); Kylian Mbappe, Neymar, Edinson Cavani (Draxler 80').

Công Minh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X