Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 4-1 Norwich: "Lữ đoàn đỏ" khởi đầu Premier League 2019/20 đầy tưng bừng

Thứ Bảy 10/08/2019 06:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trực tiếp Liverpool vs Norwich: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá trận đấu Liverpool vs Norwich vòng 1 Premier League Ngoại hạng Anh 2019/20 lúc 2h00 ngày hôm nay 10/8.
Ghi bàn
Liverpool: Hanley (7 phản lưới); Mohamed Salah (19); Van Dijk (28); Origi (42)
Norwich: Pukki (64)

So với các đại gia khác tại nước Anh, Liverpool có kết quả giao hữu trước mùa giải 2019/20 kém ấn tượng hơn rất nhiều. MU toàn thắng cả mùa hè. Chelsea cũng có những trận đấu tưng bừng. Arsenal từng vùi dập Fiorentina hay đánh bại cả Bayern. Nhưng Liverpool chỉ có 1 trận thắng, còn lại họ hòa 1 và thua 3, trong đó đau nhất là thất bại trên chấm luân lưu 11m trước Man City tại Siêu Cúp Anh.

Nguyên nhân của thành tích không như ý đó thì nhiều, nhưng tựu trung lại ở 2 điểm: thiếu quân và kém may mắn. Thiếu quân là bởi nhiều trò cưng của HLV Juergen Klopp mãi gần đây mới trở lại hội quân sau kỳ nghỉ Hè muộn vì phục vụ ĐTQG tại các giải đấu quốc tế trong mùa hè. Còn kém may mắn là bởi trong trận gặp Man City, Liverpool đã chơi tốt, thậm chí có nhiều cơ hội ăn bàn hơn đối phương nhưng cuối cùng lại thua cay đắng ở màn đấu súng.
Trực tiếp Liverpool vs Norwich Ngoại hạng Anh 201920 đêm hôm nay hình ảnh
Liverpool vs Norwich

Dẫu vậy, ai cũng hiểu kết quả đá giao hữu không thể nào là phong vũ biểu cho các đội bóng. Còn nhớ mùa trước, Liverpool cũng có những trận giao hữu thất bại (thua Dortmund, Man City ở ICC, bị đội nghiệp dư Bury cầm hòa) nhưng rốt cuộc, bước vào trận khai màn Premier League, họ vùi dập West Ham tới 4-0 ngay tại Anfield.

Mùa này, The Kop cũng được đá trận “mở hàng” của mình trên sân nhà. Anfield thời gian qua đã trở thành pháo đài bất khả chiến bại. The Kop hiện có mạch 8 trận thắng liên tiếp ở sân nhà của mình trên mọi đấu trường, trong đó oanh liệt nhất là chiến thắng 4-0 trước Barca để lội ngược dòng đỉnh cao ở bán kết Champions League mùa trước.

Trận đấu kinh điển ấy có thể xem như minh chứng sống động nhất cho sức mạnh của Liverpool ở Anfield. Giữa bốn khán đài ồn ào nhất châu Âu, The Kop có thể nuốt chửng mọi đối thủ. Vòng đầu tiên của Premier League 2019/20, The Kop chạm trán Norwich, đội bóng tân binh và còn là hiện tượng “ngược đời” tại giải đấu lắm tiền nhiều của nhất thế giới. Giữa xu thế vung tiền mua thành tích của Ngoại hạng Anh, Norwich chọn con đường tận dụng tối đa sức mạnh sẵn có. Họ tiếp tục đặt niềm tin vào đội ngũ đã vô địch giải hạng Nhất mùa trước, dù đa phần còn rất lạ lẫm với môi trường Premier League.
Liverpool 4-1 Norwich Lữ đoàn đỏ khởi đầu Premier League 201920 đầy tưng bừng hình ảnh 2
Đội hình thi đấu của hai đội

Trận mở màn này, HLV Klopp vẫn quyết định chưa sử dụng ngôi sao Sadio Mane. Tiển đạo người Senegal mới vừa hội quân trở lại chưa được bao lâu và không ra sân một phút nào trong các trận giao hữu hè. Sở dĩ như vậy là bởi Mane có mặt trong thành phần tuyển Senegal lọt vào tận chung kết CAN 2019 nên việc anh được nghỉ ngơi thêm là quá dễ hiểu. Thay thê vị trí của Mane trên hàng công bên cạnh hai cái tên quen thuộc Salah vs Firmino là Origi, tiền đạo người Bỉ chơi rất nổi bật cuối mùa trước khi liên tục ghi những bàn quan trọng.

Ngoại trừ Mane thì các trụ cột khác đều rất sung sức và sẵn sàng cho màn ra quân tưng bừng. Đó là thủ môn Alisson, "siêu trung vệ" Van Dijk, bộ đôi hậu vệ cánh số 1 Arnold vs Robertson, đội trưởng Henderson hay chiến binh Wijnaldum. Bắt cặp trung vệ với Van Dijk trận này là Joel Gomez, hậu vệ sinh năm 1997 mà mùa trước không đóng góp được nhiều cho Liverpool bởi chấn thương. Với sự hưng phấn cao độ và quyết tâm mở màn ra trò, dàn sao vô địch Champions League 2018/19 ào lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc.
Liverpool 4-1 Norwich Lữ đoàn đỏ khởi đầu Premier League 201920 đầy tưng bừng hình ảnh 3
Liverpool đã có màn ra quân Premier League 2019/20 vô cùng tưng bừng

Sức ép rất lớn được đổ về cầu môn Norwich và rốt cục tân binh Premier League 2019/20 chỉ đứng vững được gần 7 phút đồng hồ. Từ cánh trái, Origi căng ngang khó chịu vào giữa vòng cấm địa Norwich và Grant Hanley, thủ quân của Norwich, đã lóng ngóng phá bóng về lưới nhà. Vậy là bàn đầu tiên của giải Ngoại hạng Anh mùa bóng mới lại là một màn đốt đền.

Bất ngờ thay, đội khách phản ứng khá mạnh sau khi bị thủng lưới, giúp nhịp độ trận đấu càng được đẩy lên cao. Cầu môn Alisson đã đôi lần rơi vào sóng gió dù rằng đánh giá tổng thể, Liverpool vẫn trội hơn hẳn. Phút 15, lại là Origi trong một lần dạt cánh đã mang đến cơ hội cho Robertson bắt volley và bóng bay gần trúng đích. Nhưng cũng chỉ đến phút 19, Liverpool có bàn thứ 2. Trong khu vực 16m50 của Norwich, Firmino đẩy bóng thuận lợi cho Mohamed Salah và "Messi Ai Cập" điềm đạm tỉa bóng chéo góc để ghi bàn đầu tiên trong mùa giải.
Liverpool 4-1 Norwich Lữ đoàn đỏ khởi đầu Premier League 201920 đầy tưng bừng hình ảnh 4
Chiến thắng được mở màn bởi một cầu thủ Norwich, Grant Hanley với màn đốt lưới nhà

Dù đã bị dẫn đến 2 bàn song "Chim hoàng yến" dường như vẫn không hề nao núng. Họ tiếp tục những nỗ lực đánh trả nhà ĐKVĐ Champions League. Thủ môn Alisson đã vài lần phải ra tay ngăn chặn các cú sút xa từ phía các vị khách. Tuy nhiên càng chơi cởi mở và sòng phẳng, Norwich càng phải đối diện với nguy cơ nhận thêm bàn thua. Phút 28, từ quả phạt góc do Salah thực hiện,"siêu trung vệ" Van Dijk dù bị kèm nhưng vẫn có thể đứng im một chỗ đánh đầu thành bàn ở cự ly gần.

Phút 30, Arnold treo bóng vào vòng cấm địa Norwich và Firmino khống chế bằng ngực gọn gàng trước khi xoay người volley kỹ thuật song bằng phản xạ xuất thần, thủ môn Tim Krull đã cứu nguy cho Norwich. Song trong thế trận áp đảo và thắng to, Liverpool đã phải hứng chịu tổn thất to lớn khi thủ môn Alisson bị đau không thể tiếp tục thi đấu và Adrian, tân binh của The Klopp mùa này, có màn ra mắt sớm ngoài dự kiến. Mùa trước, Adrian khoác áo West Ham và thủ môn 32 tuổi người TBN đã cập bến Anfield theo diện CNTD nhằm thay thế Mignolet, thủ môn người Bỉ đã hồi hương khoác áo Anderlecht.
Liverpool 4-1 Norwich Lữ đoàn đỏ khởi đầu Premier League 201920 đầy tưng bừng hình ảnh 5
"Siêu Salah" lẫn "Siêu Van Dijk" đều lập công ở trận đấu này

Tuy nhiên với sức mạnh vượt trội và tổn thất cũng không nằm ở hàng công, Liverpool vẫn nhẹ nhàng ghi thêm bàn thắng. Phút 42, vẫn là Arnold nhồi bóng vào khu vực 16m50 và Origi di chuyển tốc độ để đón đúng điểm rơi và lắc cái đầu đưa bóng vào lưới Norwich. Đầu hiệp 2, vẫn là Origi đột phá bên cánh trái rồi căng ngang vào trong, Firmino tỉnh táo bỏ bóng để phía sau Henderson ập vào thực hiện cú đặt lòng nhưng Krul kịp chạm tay đẩy bóng dội xà ngang bật ra.

Phút 53, Salah xâm nhập vòng cấm địa Norwich trước khi cứa lòng nhằm về góc xa và bóng bay sạt cột dọc. Nhưng rồi, cuối cùng Norwich cũng tìm được bàn thắng, phần thưởng xứng đáng dành cho những nỗ lực bền bỉ của họ từ đầu trận. Phút 64, Pukki phá bẫy việt vị, thoát xuống đón cú chọc khe của Buendia và dứt điểm chéo góc gọn gàng, hạ gục Adrian. Đến phút 74, Sadio Mane được tung vào sân, có lẽ để giúp tiền đạo này tìm lại cảm giác chơi bóng.
Liverpool 4-1 Norwich Lữ đoàn đỏ khởi đầu Premier League 201920 đầy tưng bừng hình ảnh 6
Tuy nhiên chiến thắng của Liverpool không trọn vẹn khi Allisson dính chấn thương phải rời sân trong hiệp 1

Có bàn thắng, Norwich càng thêm tự tin để chơi bóng tại Anfield nhưng thực lực có hạn khiến họ không thể kiếm thêm bàn thắng. Thậm chí phút 85, thủ thành Tim Krul mà không chơi tốt để xuất sắc chặn đứng cú đá phạt hiểm hóc của Arnold thì mành lưới Norwich đã phải rung lên lần thứ 5. Dù vậy vẫn cần phải dành lời khen cho tân binh của Premier League 2019/20 bởi không dễ có đội bóng mới lên hạng nào lại thi đấu tự tin và giữ vững được tinh thần trong mọi hoàn cảnh trên sân của một gã khổng lồ trong ngày mở màn.

Vậy là, một mùa giải mới của Ngoại hạng Anh đã được mở đầu bằng chiến thắng 4 sao của nhà ĐKVĐ Champions League, báo hiệu cho một mùa sôi động và kịch tính đúng như tính chất quen thuộc của Premier League.
Liverpool 4-1 Norwich Lữ đoàn đỏ khởi đầu Premier League 201920 đầy tưng bừng hình ảnh 7
Thông số trận đấu Liverpool 4-1 Norwich

ĐỘI HÌNH THI ĐÂU
LIVERPOOL (4-3-3):
Alisson (Adrian 39'); Trent Alexander-Arnold, Joe Gomez, Virgil van Dijk, Andy Robertson; Jordan Henderson, Fabinho, Georginio Wijnaldum; Mohamed Salah, Roberto Firmino (Milner 85'), Divock Origi (Sadio Mane 74').
NORWICH (4-2-3-1): Tim Krul; Max Aarons, Grant Hanley, Ben Godfrey, Jamal Lewis; Kenny McLean, Tom Trybull (Onel Hernández 70'); Emiliano Buendia, Marco Stiepermann (Leitner 58'), Todd Cantwell; Teemu Pukki (Drmic 83').

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X