Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Minamino lập cú đúp đưa Liverpool vào tứ kết FA Cup 2021/22

Thứ Năm 03/03/2022 05:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không cần tung ra sân đội hình mạnh nhất, "Lữ đoàn đỏ" vẫn không mấy khó khăn hạ gục các vị khách Norwich trên sân nhà Anfield tại vòng 5 cúp FA mùa này. Tuyển thủ Nhật Bản từng đối đầu với Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 đã ghi cả hai bàn cho The Kop.

Kết quả chung cuộc Liverpool vs Norwich (2-1)

Ghi bàn: Minamino (27', 39') - Rupp (76')
video
Sau thảm họa chấn thương kéo theo thành tích đi xuống vào mùa giải trước, The Kop đã trở lại mạnh mẽ ở mùa này. "Lữ đoàn đỏ" đang tiến đều bước trên mọi đấu trường. Cuối tuần vừa rồi, Liverpool đã đánh bại Chelsea sau loạt luân lưu 11m lịch sử để đoạt chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh 2021/22.

Đối thủ của Liverpool tại vòng 5 FA Cup mùa này là Norwich, đối thủ mang tiếng cùng hạng Premier League nhưng thua xa The Kop về mọi mặt. Norwich còn đang phải vật lộn trong cuộc đua trụ hạng. Cách đây không lâu, Norwich đã hành quân đến Anfield trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 26 Premier League. Hôm đó, đội bóng của HLV Dean Smith đã cầm hòa Liverpool 0-0 đến hết hiệp 1 và mở tỷ số ngay đầu hiệp 2. Tuy nhiên, rốt cục "Hoàng yến" vẫn phải gục ngã trước sức công phá khủng khiếp của đội chủ nhà và thua ngược với tỷ số 1-3.
Liverpool vs Norwich
 
Đó là trận thua thứ 6 liên tiếp của Norwich trước Liverpool tính trên mọi đấu trường. Tổng hòa nhiều yếu tố, HLV Klopp tự tin thay đến 10 vị trí trong danh sách xuất phát so với trận chung kết League Cup. Chỉ duy nhất đội trưởng Henderson được đá chính liền 2 trận.

Nhưng đừng vì thế mà cho rằng sức mạnh của Liverpool bị suy yếu đáng kể. Theo giới chuyên môn thì chiều sâu đội hình của Liverpool bây giờ không hề thua kém một đội bóng nào ở Premier League. Thực tế ngoài Henderson thì thủ thành Alisson hay tiền đạo Diogo Jota đủ khả năng đứng vào đội chính và việc họ không ra sân trước Chelsea đơn thuần mang yếu tố "kỹ thuật" của HLV trưởng mà thôi.

Trong khi đó, lão tướng Milner, hậu vệ trái Tsimikas, cặp trung vệ Gomez vs Konate, tiền vệ Chamberlian hay cả cầu thủ trẻ Curtis Jones đều là những "dự bị hạng A" và thừa sức thay thế dàn trụ cột hàng đầu lúc cần thiết. Đừng quên rằng mùa này, Liverpool thường xuyên không sử dụng đội hình mạnh nhất ở các giải cúp quốc nội và kết quả ra sao thì mọi người đều rõ.
Danh sách xuất phát của Liverpool
Danh sách xuất phát của Liverpool

Quả thực, "đội B" của Liverpool đã nhập cuộc rất "nuột" trước Norwich cũng thay đến 7 vị trí trên sân so với trận gần nhất (thua Southampton ở Premier League). Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về Curtis Jones khi tiền vệ sinh năm 2001 tung ra cú cứa lòng quyết đoán bay sạt xà ngang ở phút thứ 9.

Nhưng các vị khách Norwich đã nỗ lực chống đỡ để bảo vệ cầu môn đồng thời sẵn sàng đáp trả mỗi khi có dịp. Phút 16, trong một tình huống như thế, tiền đạo kỳ cựu Pukki đã dứt điểm chéo góc chệch cột dọc không bao xa. Dẫu vậy cũng chỉ đến phút 27 thì bàn thắng đã đến với "Lữ đoàn đỏ".

Minamino khởi xướng đợt tấn công và sau khi bóng được chuyền ban vô cùng nhịp nhàng qua vài cầu thủ áo đỏ, Origi có màn thả bóng cực kỳ nhạy cảm ra phía sau để mang đến cho chính Minamino cơ hội ghi bàn không thể thuận lợi hơn và tiền đạo người Nhật Bản đã tận dụng thành công. Đây là bàn thứ 8 của Minamino cho Liverpool mùa này (một nửa tại League Cup).
Các đồng đội chia vui với Minamino sau bàn thắng
Các đồng đội chia vui với Minamino sau bàn mở tỷ số

Đến phút 39, tỷ số được nhân đôi và người lập công vẫn là Takumi Minamino. Trong một tình huống phạt góc, bóng bật đến vị trí của chân sút xứ Phù tang và sau một nhịp khống chế, Minamino vung chân sút mu lai má đầy quyết đoán để làm tung nóc lưới đội khách.

Đầu hiệp 2, tiền đạo Sargent vừa được tung vào sân suýt chút nữa đem về bàn rút ngắn tỷ số cho Norwich với cú đá chìm đi chệch khung thành không bao xa. Phút 51, Liverpool đáp trả thích đáng với màn xử lý rồi dứt điểm trúng cột dọc của Chamberlain ở sát vạch 16m50.

Phút 55, bóng trúng vào tay Ben Gibson khá rõ ràng trong khu vực 16m50 của Norwich nhưng không hiểu sao Liverpool không được hưởng 11m dù trận đấu có VAR. Nhìn chung Liverpool vẫn kiểm soát cuộc chơi trong khi HLV Dean Smith tích cực điều chỉnh nhân sự hòng xoay chuyển tình thế.
Vẫn là Minamino ghi bàn thứ 2 cho Liverpool
Vẫn là Minamino ghi bàn thứ 2 cho Liverpool

Phút 69, Harvey Elliott treo bóng vừa vặn vào khu vực 5m50 để Diogo Jota bật cao đánh đầu song bóng đã bay qua xà ngang. Tuy nhiên Norwich đã tìm được bàn thắng sau khi hàng phòng ngự đội chủ nhà có dấu hiệu chủ quan. Phút 76, Lukas Rupp nhận bóng như chỗ không người ở vị trí đối diện thẳng với cầu môn Liverpool và cự ly chưa đến 18m nên tiền vệ này cực kỳ thoải mái tung đòn hạ gục Alisson.

Song đó cũng là tất cả những gì đội khách làm được trong trận đấu này dù bàn rút ngắn tỷ số đã mang đến cho Norwich động lực tinh thần to lớn để chơi thực sự khởi sắc trong khoảng thời gian còn lại song không đủ để tạo ra màn ngược dòng. Thậm chí Luis Diaz vào sân ở cuối hiệp 1 suýt tạo ra siêu phẩm từ cú cứa lòng chân phải đỉnh cao khi bóng bay sạt cột dọc.

Chung cuộc Liverpool có thắng lợi nhẹ nhàng 2-1 để ghi danh vào tứ kết FA Cup 2021/22, qua đó tiếp tục duy trì tham vọng vô địch giải đấu này cũng như cả giấc mộng "ăn 4" vô tiền khoáng hậu.


ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN LIVERPOOL VS NORWICH


LIVERPOOL XI (4-3-3): Alisson; James Milner, Ibrahima Konate, Joe Gomez, Kostas Tsimikas; Alex Oxlade-Chamberlain, Jordan Henderson (Morton 61'), Curtis Jones (Harvey Elliott 46'); Takumi Minamino, Divock Origi (Mane 84'), Diogo Jota (Luis Diaz 84').

NORWICH CITY XI (4-3-3):
Tim Krul; Sam Byram, Christoph Zimmermann, Ben Gibson, Dimitrios Giannoulis; Lukas Rupp (McLean 77'), Mathias Normann (Gilmour 61'), Pierre Lees-Melou; Przemyslaw Placheta (Sargent 46'), Teemu Pukki (Dowell 61'), Milot Rashica (Rowe 61').


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X