Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh Fabio Carvalho tỏa sáng, Liverpool thắng Newcastle ở những phút bù giờ

Thứ Năm 01/09/2022 04:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng của Fabio Carvalho ở những phút bù giờ cuối cùng đã mang về chiến thắng 2-1 cho Liverpool trước Newcastle, đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của The Kop ở Ngoại hạng Anh 2022/23.

Chung cuộc: Liverpool 2-1 Newcastle

Ghi bàn: Liverpool: Roberto Firmino (61')Fabio Carvalho (90+8), Newcastle: Isak (36')

Ở trận đấu gần nhất, Liverpool đã đánh bại Bournemouth với tỷ số 9-0, đây là chiến thắng đầu tiên của Lữ đoàn đỏ ở Ngoại hạng Anh mùa này. Đội bóng vùng Merseyside đã lấy lại hoàn toàn sự tự tin và bản lĩnh sau chiến thắng thuyết phục. Thắng lợi trên không chỉ đưa Liverpool thoát khỏi cuộc khủng hoảng giai đoạn đầu mùa giải mà còn giúp đội bóng của Jurgen Klopp cải thiện đáng kể thứ hạng trên BXH. Sau trận thắng Bournemouth, Liverpool tiếp tục được thi đấu trên sân nhà Anfield. Đối thủ của họ ở vòng 5 Premier League 2022/23 là Newcastle.

Tân binh Fabio Carvalho tỏa sáng, Liverpool thắng Newcastle ở những phút bù giờ 1

Liverpool vs Newcastle vòng 5 Ngoại hạng Anh 2022/23

Đội bóng vùng Đông bắc nước Anh có 6 điểm sau 4 vòng đấu, bao gồm 1 chiến thắng và 3 trận hòa. Họ thậm chí còn đang xếp trên Liverpool trên BXH. Dù Newcastle đang có phong độ khá tốt, nhưng làm khách tại Anfield hứa hẹn sẽ là thử thách khó khăn với “Chích chòe”. Theo thống kê, Liverpool thắng 14 trong 16 trận sân nhà gần nhất tại Premier League, The Kop thắng 13 trong 16 trận sân nhà gần nhất đối đầu với Newcastle trên mọi đấu trường. 

HLV Klopp đã quyết định giữ nguyên đội hình xuất phát như chiến thắng 9-0 trước Bournemouth cuối tuần trước. Theo đó Liverpool tiếp tục ra sân với sơ đồ 4-3-3. Trên hàng công, Mohamed Salah sát cánh cùng Roberto Firmino và Luis Diaz. Ở trận đấu với Bournemouth, nếu như Firmino có 2 bàn và 3 kiến tạo thì Diaz cũng mang về cho mình cú đúp bàn thắng, chỉ có Salah là không ghi bàn cũng không kiến tạo. Ngôi sao mang áo số 11 đang rất quyết tâm tỏa sáng trước Newcastle để lấy lại niềm tin nơi NHM.

Ở tuyến giữa, sao trẻ Harvey Elliott chơi bên cạnh hai cầu thủ giàu kinh nghiệm là Fabinho và đội trưởng Jordan Henderson. Ở hàng thủ, Joe Gomez sát cánh cùng Virgil Van Dijk ở vị trí trung vệ, hai cánh là bộ đôi quen thuộc Trent Alexander-Arnold và Andy Robertson. Trong khung gỗ thủ môn Alisson vẫn giữ được vị trí bắt chính. Hầu hết các trụ cột của Liverpool đều rời sân sớm trong trận đấu với Bournemouth, họ có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận tiếp Newcastle trên sân nhà. 

Tân binh Fabio Carvalho tỏa sáng, Liverpool thắng Newcastle ở những phút bù giờ 2

Đội hình ra sân của Liverpool

Bên kia chiến tuyến, HLV Eddie Howe cũng cố gắng đưa ra sân những cầu thủ tốt nhất có thể. Cựu HLV Bournemouth cũng sử dụng sơ đồ 4-3-3 với tân binh 60 triệu bảng Alexander Isak ra sân ngay từ đầu, anh chơi ở vị trí trung phong. Bên cạnh cầu thủ người Thụy Điển là bộ đôi Joelinton và Miguel Almiron. Ở hàng tiền vệ, Ryan Fraser, Joe Willock và Sean Longstaff là những người được tin tưởng. Trong khi đó ở hàng thủ Jamaal Lascelles đá cặp với Dan Burn ở vị trí trung vệ, hai cánh là Targett và Trippier. Trong khung gỗ, Nick Pope đang là lựa chọn không thể thay thế. 

Đúng như dự đoán, Liverpool đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Áp lực cực lớn được dồn lên phần sân của đội khách. Chỉ trong vòng 8 phút, Luis Diaz đã thực hiện 2 pha dứt điểm nhưng đều không qua được hàng thủ của Newcastle. Thủ môn Nick Pope sau đó bị đau sau pha tranh chấp với Mo Salah, nhưng rất may là anh vẫn có thể tiếp tục thi đấu. Ngôi sao người Anh đã chơi rất tốt để từ khi cập bến Newcastle từ Burnley ở Hè 2022. 

Liverpool chơi áp đảo nhưng Newcastle mới là đội có cơ hội nguy hiểm nhất trong nửa đầu hiệp 1. Phút 18, từ tình huống căng ngang của đồng đội từ biên vào trung lộ, Ryan Fraser có bóng ngay trước vòng cấm của Liverpool, chỉ tiếc rằng cú đá của anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang rất đáng tiếc. Sau gần 20 phút thi đấu đã có 4 pha dứt điểm được hai đội thực hiện, nhưng vẫn chưa có cú đá nào đi trúng đích cả.  

Tân binh Fabio Carvalho tỏa sáng, Liverpool thắng Newcastle ở những phút bù giờ 3

Liverpool chơi chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc

Phút 21, Liverpool có một tình huống lên bóng cực kỳ nguy hiểm bên cánh trái. Luis Diaz đã qua tới 2 cầu thủ đội khách, nhưng đường chuyền vào lại không đến được vị trí của Mo Salah. 7 phút sau đó Fabinho phạm lỗi với cầu thủ Newcastle ngay trước vòng cấm của Alisson. Ở cự ly khoảng 22 mét, chuyên gia đá phạt Trippier khiến CĐV đội chủ nhà lo lắng. Rất may là cú đá của số 2 đã đi trúng vị trí do Alisson lựa chọn.

Tới phút 34, Liverpool có cơ hội rõ ràng nhất từ đầu trận. Roberto Firmino chọc khe cực kỳ thông minh để Luis Diaz băng xuống nhận bóng. Số 23 đã vượt qua thủ môn Nick Pope, nhưng chỉ tiếc rằng cú đá sau đó của anh đưa bóng đi vọt xà ngang. Liverpool đã thực hiện 4 pha dứt điểm đến thời điểm hiện tại nhưng vẫn chưa có một cú đá nào đi vào khung thành đội khách. CĐV Liverpool vẫn đang chờ đợi ngôi sao lớn nhất Mo Salah lên tiếng. 

Mải mê tấn công, Liverpool đã phải nhận đòn trừng phạt. Phút 36, nỗ lực cắt bóng của đội trưởng Henderson đã đưa bóng đến vị trí của Sean Longstaff. Số 36 sau đó chọc khe tinh tế để tân binh Alexander Isak băng xuống đối mặt với Alisson. Cú dứt điểm tinh tế của cầu thủ người Thụy Điển không cho thủ thành người Brazil bất kỳ một cơ hội cản phá nào. Như vậy là Alexander Isak đã có bàn thắng trong ngày ra mắt Newcastle, đây cũng là lần thứ 8 trong 9 trận gần nhất ở Premier League Liverpool để đối thủ vượt lên dẫn trước. 

Tân binh Fabio Carvalho tỏa sáng, Liverpool thắng Newcastle ở những phút bù giờ 4

Alexander Isak mở tỷ số cho Newcastle

Bị đối phương dẫn bàn, Liverpool đã dồn lên mạnh mẽ tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, những tình huống lên bóng của họ thiếu sự kết dính và đột biến. Tình huống nguy hiểm nhất mà The Kop tạo ra trong những phút còn lại của hiệp 1 chỉ là cú đá đi không trúng đích của Alexander-Arnold. Với việc để thua 0-1 sau 45 phút đầu tiên, chắc chắn đội chủ nhà sẽ phải dồn lên mạnh mẽ ở hiệp thi đấu thứ 2. 

Liverpool đã ngay lập tức dồn lên trong hiệp thi đấu thứ 2. Phút 48, Luis Diaz thực hiện một pha dứt điểm rất căng, nhưng một hậu vệ của Newcastle đã kịp thời phá bóng. 5 phút sau đó tới lượt Robertson thực hiện cú đá rất căng trước vòng cấm đối phương, nhưng bóng vẫn không qua được hàng thủ đội khách. Phút 55, Isak chọc thủng lưới Liverpool lần 2, nhưng rất tiếc anh đã rơi vào tư thế việt vị. 

Phút 60, Liverpool có một tình huống lên bóng cực hay. Mo Salah thoát xuống đón đường chuyền dài của đồng đội, anh nhả bóng lại để Elliott dứt điểm, nhưng bóng đi trúng vị trí của Nick Pope. Đây là cú dứt điểm trúng đích đầu tiên của đội chủ nhà ở trận đấu này. Liverpool không phải tiếc nuối quá nhiều bởi ngay sau đó họ có bàn gỡ hòa. Phút 61, lại là pha thoát xuống phá bẫy việt vị của Salah, sau đó anh nhả bóng cho Roberto Firmino dứt điểm chéo góc hiểm hóc khiến Pope không thể cản phá. Tỷ số đã là 1-1.

Tân binh Fabio Carvalho tỏa sáng, Liverpool thắng Newcastle ở những phút bù giờ 5

Firmino gỡ hòa cho Liverpool

HLV Klopp đã tạo ra 3 sự thay đổi, ông đưa James Milner, Kostas Tsimikas và Fabio Carvalho vào sân. Phút 79, Luis Diaz thực hiện tình huống qua người trước khi sút xa rất căng nhưng Nick Pope đã cản phá xuất sắc. Cựu sao Porto đã có 4 pha dứt điểm ở trận đấu này, nhưng vẫn chưa thể mang về cho mình bàn thắng. 2 phút sau đó lại là Diaz với cú đá ở cự ly gần, nhưng bóng chạm chân Trippier trước khi tìm đến vị trí của thủ thành Pope. 

Liverpool lại vừa có thêm một pha dứt điểm nữa. Từ quả đá phạt trực tiếp, Fabinho có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm, nhưng cú đá của anh lại đưa bóng đi lên trời. Phút 89, Fabio Carvalho có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần sau quả tạt của đồng đội, nhưng rất tiếc anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc rất đáng tiếc. Hiệp 2 có 5 phút bù giờ. Liverpool đã chơi nỗ lực qua đó tìm kiếm bàn thắng để giành 3 điểm trọn vẹn.

Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hòa 1-1 thì người hùng của Liverpool đã lên tiếng ở những giây cuối cùng. Phút 90+8, Fabio Carvalho ghi bàn thắng quý như vàng cho Liverpool sau một tình huống đệm bóng cận thành. Với 3 điểm có được, Liverpool đã vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH, trong khi đó Newcastle tụt xuống vị trí thứ 11. Đây cũng là thất bại đầu tiên của "Chích chòe" ở Ngoại hạng Anh mùa này. 

Fabio Carvalho mang ve chien thang cho Liverpool

Fábio Carvalho mang về chiến thắng cho Liverpool

Đội hình thi đấu

Liverpool: 1 Alisson, 4 V. van Dijk, 26 A. Robertson (Tsimikas, 71'), 2 J. Gomez, 66 T. Alexander-Arnold (Fabio Carvalho, 71'), 14 J. Henderson (James Milner, 71'), 3 Fabinho, 19 H. Elliott, 9 Roberto Firmino, 11 Mohamed Salah, 23 L. Diaz

Newcastle: 22 N. Pope, 2 K. Trippier, 33 D. Burn, 6 J. Lascelles, 13 M. Targett, 21 R. Fraser (Murphy, 64'), 24 M. Almiron (Anderson, 84'), 28 J. Willock, 36 S. Longstaff, 7 Joelinton, 14 A. Isak (Wood, 64')

 

Kết quả - BXH giải Ngoại hạng Anh 2022/23 hôm nay





 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X