Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Salah không ngừng "nhả đạn", Liverpool "bắn hạ" dễ dàng Newcastle

Thứ Sáu 17/12/2021 04:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất chấp bị thủng lưới trước, "Lữ đoàn đỏ" không mấy khó khăn lội ngược dòng thành công trong màn đón tiếp ứng viên xuống hạng Newcastle tại vòng 17 Premier League 2021/22.

Kết quả chung cuộc Liverpool vs Newcastle (3-1)

Ghi bàn: Diogo Jota (21'); Mohamed Salah (25'); Alexander-Arnold (87') - Shelvey (7')

Trong trận đấu sớm vòng 17, Man City đã vùi dập Leeds 7 bàn không gỡ, qua đó tạo chút áp lực lên đội quân của HLV Juergen Klopp trước màn đón tiếp Newcastle trên sân nhà Anfield. Thời điểm này, "Lữ đoàn đỏ" đang thi đấu rất “vào phom”: thắng 7 trận liên tiếp trên mọi chiến tuyến và 5 trận còn không để đối phương chọc thủng lưới.
Liverpool vs Newcastle
 
Thánh địa Anfield chính là “pháo đài bất khả xâm phạm” của The Kop mùa này. Cụ thể 11 lần tiếp đón các đối thủ trên mọi đấu trường từ đầu mùa 2021/22, Liverpool bất khả chiến bại (thắng 8) và 7/8 thắng lợi, họ ghi được từ 2 bàn trở lên. Thêm vào đó, 21 lần trước đó tiếp đón đội bóng Đông Bắc nước Anh, The Kop không thua trận nào.

Phía bên kia chiến tuyến, Newcastle mãi không thoát khỏi vòng xoáy khủng hoảng. Sau 16 vòng, "Chích chòe" mới chỉ giành được 1 chiến thắng (thua 8), cùng 10 điểm như đội bét bảng Norwich và còn bị chọc thủng lưới nhiều nhất giải (cũng ngang ... Norwich với 34 bàn thua).

Tuy nhiên trước khi trận đấu diễn ra, Liverpool đã phải nhận tin tức không vui khi 3 cầu thủ của đội 1 gồm trung vệ Van Dijk, tiền vệ Fabinho và tài năng trẻ Curtis Jones được xác nhận đã nhiễm Covid-19 nên không đủ điều kiện ra sân. Trong đó, Van Dijk vắng mặt lần đầu tiên ở Premier League 2021/22 và thay thế anh ở trung tâm hàng thủ là Konate. Còn vị trí của Fabinho tại tuyến giữa được trao lại cho Chamberlain.
Danh sách xuất phát của Liverpool
Danh sách xuất phát của Liverpool

Cũng còn may, hàng công vẫn đầy đủ hảo thủ kể cả trên băng ghế dự bị (Firmino tiếp tục ngồi ngoài vì vào lúc này, Jota có phong độ cao hơn). Bởi thế, Nửa đỏ vùng Merseyside vẫn đủ điều kiện để triển khai lối chơi quen thuộc và dồn ép các vị khách ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Phút thứ 6, Mohamed Salah dẫn bóng từ cánh phải vào khu vực 16m50 và giật gót ngẫu hứng mang đến cơ hội dứt điểm cho Diogo Jota nhưng thủ môn Dubravka đã chơi tốt để cứu thua cho Newcastle. Chưa dừng lại ở đó, đội khách còn lập tức đáp trả bằng ... bàn thắng.

Ryan Fraser tạt bóng từ cánh phải và Thiago phá ra khỏi vùng cấm địa nhưng có phần hơi nhẹ và thiếu quan sát nên trái bóng tìm đến vị trí của Shelvey. Sau vài nhịp xử lý, tiền vệ từng trưởng thành từ lò đào tạo của Liverpool đã tung ra cú sút xa đẳng cấp, găm bóng vào góc cao trong sự bất lực của Alisson.
Liverpool
Cựu cầu thủ trẻ của Liverpool, Shelvey mở tỷ số sau cú sút xa đẳng cấp

Tất nhiên sau khi bất ngờ có bàn thắng, Newcastle càng phải tập trung vào phòng ngự và họ bố trí đội hình cực thấp, tạo thành nhiều lớp che chắn trước cầu môn. Dẫu vậy Liverpool đâu lạ lẫm gì với cách chơi đó và họ vẫn thoải mái gây sức ép cũng như tạo ra cơ hội.

Phút 19, Diogo Jota xộc thẳng từ trung lộ vào vùng cấm địa rồi tung ra cú sút chân trái chệch khung thành. Vài phút sau đó, chính tiền đạo người Bồ Đào Nha đã gỡ hòa thành công. Sau một tình huống phạt góc bất thành, Sadio Mane tạt bóng từ cánh phải và Jota mất 2 nỗ lực dứt điểm để đưa bóng vào lưới ở cự ly gần.

Newcastle phàn nàn rằng Liverpool đã chơi không đẹp vì vẫn chơi bóng và ghi bàn bất chấp có cầu thủ của họ đang nằm trên sân do bị đau. Tuy nhiên mấu chốt ở chỗ, đội chủ nhà vẫn đang trong nhịp tấn công và trọng tài không cắt còi. Thêm vào đó pha quay chậm chỉ ra Hayden đã va chạm với chính đồng đội nên mới nằm sân nên chẳng có bất cứ cơ sở gì để trọng tài không công nhận bàn thắng.
Liverpool
Diogo Jota ghi bàn khi có một cầu thủ Newcastle đang nằm sân

Hãy nhớ lại trận MU thắng Arsenal 3-2 cách đây không lâu, De Gea cũng bị đau ở tình huống Smith Rowe ghi bàn song bàn thắng vẫn được công nhận bởi Fred là người gây ra chấn thương cho De Gea. Tình huống lập công vừa rồi của Jota hoàn toàn tương tự và trọng tài làm đúng luật.

Phút 23, Thiago chuyền ngang bất cẩn, để Saint-Maximin cướp được bóng, lao nhanh về khu vực 16m50 trước khi buộc Alisson phải trổ tài. Nhưng chỉ hơn một phút sau đó, đến lượt Shelvey mắc lỗi với pha chuyền về không khác gì kiến tạo thuận lợi cho Mane và Dubravka chỉ chặn được pha dứt điểm đầu tiên của tiền đạo người Senegal chứ cú đá bồi sau đó của Salah thì anh đành bó tay.

Như vậy, "vua Ai Cập" tiếp tục duy trì phong độ săn bàn đỉnh cao ở Ngoại hạng Anh mùa này với pha lập công thứ 15 sau 17 trận - một hiệu suất quá khủng khiếp. Càng ghi bàn, Liverpool chơi càng nét và Newcaslte chỉ còn biết căng mình hứng chịu những đợt sóng "gegen-pressing" giờ đã thành thương hiệu toàn cầu.
Liverpool
Mohamed Salah duy trì hiệu suất ghi bà khủng khiếp ở Ngoại hạng Anh 2021/22

Phút 32, Diogo Jota bắt volley nhanh ở cự ly khoảng 10m sau nỗ lực đánh đầu có ý đồ của Henderson song bóng bay vọt xà. Vài phút sau, Chamberlain chuyền bóng tốt cho Salah bứt phá thâm nhập sâu vào vùng cấm địa nhưng pha kết thúc cuối cùng đầy tinh tế lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Bước sang hiệp 2, Liverpool đã giảm nhịp độ thi đấu bởi họ cũng cần phải dưỡng sức khi mà ai cũng biết càng về cuối năm, lịch thi đấu của Premier League càng dày đặc. Nhờ vậy, Newcastle đã "dễ thở" hơn nhưng bật lại là nhiệm vụ quá khó một khi The Kop đã "vào khung".

Phút 56, Arnold nhồi bóng sâu vào khu vực cấm địa từ chấm đá phạt chếch bên cánh phải và Sadio Mane đánh đầu với mục đích đưa bóng vào trong cho đồng đội nhưng Dubravka đã tung người bắt gọn trái bóng. Ngay sau đó, Newcastle chút nữa tạo thêm bất ngờ khi Jacob Murphy dẫn bóng vào trung lộ từ cánh phải rồi thực hiện cú cứa lòng trong chân trái đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
Liverpool vs Newcastle
Salah tỏ thái độ không vui khi bị rút ra khỏi sân sớm

Phút 64, Fraser đã ngã xuống sân sau pha truy cản của Arnold và trọng tài đã phải trao đổi kỹ càng với bộ phận VAR để đi đến quyết định không thổi 11m vì hậu vệ phải số 1 nước Anh hiện nay đã vào trúng bóng. Đến phút 71, Shelvey lại uy hiếp khung thành đội bóng cũ từ xa, lần này là một cú đá phạt suýt trúng mục tiêu.

Dĩ nhiên Liverpool dư năng lực để tung ra những đòn đáp trả. Phút 73, Salah thực hiện những động tác lắc hông quen thuộc hòng làm "hoa mắt" Ritchie rồi cứa lòng nhằm về góc cao song bóng đã bay ra ngoài. Salah cũng được rút ra khỏi sân không lâu sau đó và nhìn vẻ mặt thì có vẻ anh không mấy hài lòng với quyết định của ông thầy tuy nhiên sự điều chỉnh là hợp lý vì những tính toán đường dài.

Và rồi đến phút 87 thì số phận trận đấu chính thức được định đoạt. Nhận bóng từ Firmino ở cự ly khoảng 25m, Arnold chỉnh vài nhịp rồi thực hiện cú nã đại bác cực chuẩn, khiến cho Dubravka dù đã bay người chạm được tay vào bóng nhưng vẫn không thể cứu thua vì lực đá quá mạnh.
Liverpool
Arnold ấn định chiến thắng cho Liverpool từ một siêu phẩm sút xa

Với thắng lợi thuyết phục 3-1, Liverpool tiếp tục bám sát đội đầu bảng Man City với chỉ 1 điểm ít hơn còn Newcastle tiếp tục chết dí ở cuối BXH. Cuối tuần này theo đúng lịch thì thầy trò HLV Klopp sẽ đại chiến với Tottenham nhưng chưa chắc trận đấu đã có thể diễn ra bởi ai cũng biết hơn một tuần qua, Tottenham không thể ra sân một trận nào vì bùng dịch Covid-19, dẫn đến việc không đủ cầu thủ thi đấu.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU LIVERPOOL VS NEWCASTLE


LIVERPOOL (4-3-3):
Alisson; Trent Alexander-Arnold, Joel Matip, Ibrahima Konate, Andrew Robertson; Alex Oxlade-Chamberlain (Keita 74'), Jordan Henderson, Thiago (Milner 90'); Mohamed Salah (Chamberlain 74'), Diogo Jota, Sadio Mane.

NEWCASTLE UNITED (4-4-2):
Martin Dubravka; Javier Manquillo, Fabian Schar, Jamaal Lascelles, Jamal Lewis (Ritchie 15'); Jacob Murphy, Jonjo Shelvey, Isaac Hayden, Ryan Fraser (Willock 87'); Allan Saint-Maximin (Wilson 79'), Joelinton.


Kết quả - BXH giải Ngoại hạng Anh 2021/22 hôm nay





Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X