Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 5-0 Napoli: The Klopp hủy diệt á quân Serie A trong ngày Alisson ra mắt

Thứ Bảy 04/08/2018 19:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ môn đắt giá nhất thế giới trong lần đầu tiên khoác áo Liverpool đã không có nhiều việc phải làm bởi đơn giản "Lữ đoàn đỏ" lấn lướt đối thủ từ đầu đến cuối và lần lượt ghi 5 bàn thắng.

TỔNG HỢP: LIVERPOOL 5-0 NAPOLI

Ngay sau khi thua đội bóng cũ của HLV Klopp - Dortmund 1-3, Liverpool đã lập tức đứng dậy bằng việc lần lượt đánh bại hai đại gia thành Manchester. Dĩ nhiên đó chỉ là những trận giao hữu, nhưng nó cũng nói lên phần nào tương quan sức mạnh của Liverpool với những đối thủ nội địa, cũng như sự nghiêm túc và thái độ sẵn sàng của The Kop trước mùa bóng mới.

Napoli của HLV Carlo Ancelotti xứng đáng là liều thuốc thử tiếp theo cho Liverpool mùa hè này. Tuy nhiên, cần nhấn mạnh rằng trong nhiều năm qua, Liverpool luôn chiếm thế áp đảo khi đối đầu các đội bóng Italia, kể cả trong các trận giao hữu. Juventus, AC Milan, Inter và Roma đều thường xuyên trở thành kẻ chiến bại khi phải đối đầu với Liverpool. Ở vòng bảng Europa League 2010/11, Napoli cũng chỉ giành 1 điểm/2 lần đối đầu Liverpool.

Dưới thời tân HLV Ancelotti (thay cho Sarri đã chuyển tới Chelsea), Napoli đã 3 trận giao hữu toàn thắng, ghi cả thảy 11 bàn tính đến trước trận gặp Liverpool. Nhưng các nạn nhân đó đều dưới cơ hơn hẳn đội bóng miền Nam Italia (Gozzano, Carpi và Chievo). HLV Ancelotti vẫn phải mất một khoảng thời gian nhất định nữa để ổn định cỗ máy Napoli sau 3 năm được vận hành trơn tru dưới bàn tay người tiền nhiệm Maurizio Sarri.

Trực tiếp Liverpool vs Napoli giao hữu CLB hè 2018 đêm nay 58 hình ảnh
Liverpool đè bẹp đương kim á quân Serie A

 

Do đã sát mùa giải mới, đặc biệt với Liverpool nên "Lữ đoàn đỏ" đã gần như tập hợp đầy đủ lực lượng tốt nhất khi số cầu thủ vừa tham dự World Cup 2018 cũng đã trở về tập trung. Chẳng thế mà trận này, HLV Klopp mới có cơ hội trình làng thủ môn đắt giá nhất hành tinh, bản hợp đồng kỷ lục đáng chú ý nhất của họ ở mùa hè 2018: Alisson Becker. Đồng hương Brazil của Alisson, tiền đạo Firmino cũng được ra sân từ đầu để lại kết hợp với Mane vs Salah tạo thành bộ ba siêu đẳng trên hàng công. Tuyến giữa trong sơ đồ ưa thích 4-3-3 của Klopp có sự góp mặt của một tân binh khác: tiền vệ Keita.

Với đội hình như vậy, không có gì khó hiểu khi "Lữ đoàn đỏ" vùng Merseyside chiếm lĩnh ưu thế ngay sau tiếng còi khai cuộc và chỉ mất hơn 3 phút đồng hồ để ghi bàn thắng trước. Trong một đợt tấn công, Sadio Mane nhả ra phía sau cho James Milner ung dung đặt lòng trong chân trái làm cháy góc cao cầu môn Napoli.

Đại diện Serie A phản ứng rất mạnh sau khi bị dẫn bàn và đã có những pha uy hiếp đầu tiên về cầu môn Alisson nhưng đó vô tình trở thành cơ hội cho thủ môn này trổ tài. Tuy nhiên cũng chỉ đến phút thứ 9 thì The Kop đã gia tăng được cách biệt. Từ quả đá phạt góc, James Milner treo bóng khó chịu vào khu vực 16m50 và Wijnaldum bật cao đánh đầu thành bàn.

Càng dẫn bàn sâu, Liverpool càng chơi hay hơn. Chẳng những duy trì được độ sắc bén trong tấn công mà ở khâu phòng ngự không phải điểm mạnh của CLB này mùa trước thì Liverpool cũng cho thấy sự chắc chắn. Chẳng thế mà sau nửa hiệp 1, Napoli không có môt cơ hội nào rõ nét và quanh đi quẩn lại chỉ là các đường chuyền qua lại vô thưởng vô phạt ở tuyến giữa.

Alisson
Thủ môn đắt giá nhất thế giới Alisson không có nhiều việc phải làm ở trận ra mắt bởi sự vượt trội của Liverpool


Nửa cuối hiệp 1, tình thế không có gì biến chuyển khi cuộc chơi vẫn trong tầm kiểm soát của Liverpool. Tuy nhiên, số cơ hội thật sự nguy hiểm vô cùng khan hiếm và 2-0 là kết quả của trận đấu trước giờ nghỉ giải lao. Hai đội cùng chỉ thay một vị trí trên sân ở đầu hiệp 2. Napoli tiếp tục tấn công không ngừng nghỉ hòng bắt đầu mà ngược dòng còn Liverpool bình tĩnh chống trả và luôn sẵn sàng trong tư thế tập kích bất ngờ.

Phút 51, Sadio Mane dẫn bóng vào khu vực 16m50 từ cánh trái song cú dứt điểm cuối cùng của tiền đạo người Mali chỉ thừa sức mạnh mà thiếu chính xác. Cũng chỉ đến phút 58, Liverpool đã có bàn thứ 3. Tân binh Shaqiri tạt bóng từ cánh trái và trọng tài đã không cắt còi dù có vẻ Mane đã phạm lỗi với Raul Albiol. Nhờ vậy, Mohamed Salah mới ung dung nhận bóng rồi cứa lòng trong chân trái kỹ thuật để găm trái bóng vào góc cao trong sự bất lực của thủ thành đối phương.

Phút 62, không hẹn mà gặp, cả hai đội cùng tiến hành sự thay đổi lớn trong đội hình thi đấu khi điều chỉnh tới 5-6 vị trí trên sân. Phút 68, Daniel Sturridge có cơ hội quá tốt để ghi bàn thắng nhưng anh không đánh bại được thủ môn Napoli ở pha đối mặt. Ngay sau đó, vẫn là Sturridge xử lý bóng trong vòng cấm địa Napoli trước khi tung ra cú bấm kỹ thuật qua đầu thủ môn Karnezis nhưng trái bóng đã bay ra ngoài.
Sturridge Moreno
Hai cầu thủ bị lãng quên Sturridge (trái) và Moreno (phải) đều ghi bàn cho Liverpool

Tuy nhiên, tới phút 71 thì Sturridge không còn vô duyên. Tiền đạo mùa trước được gửi đi tu nghiệp ở Bundesliga, Origi dẫn bóng vào khu vực 16m50 của Napoli rồi tung ra cú dứt điểm nhưng bị thủ môn Karnezis cản phá. Bóng bật ra đến vị trí của Sturridge và tiền đạo người Anh bình tĩnh cứa lòng vào lưới trống.

Trên đà tiến tới, phút 76 cũng chính Sturridge phất đường bóng dài đảo cánh vô cùng chuẩn xác cho Moreno và sau vài nhịp xử lý, hậu vệ người TBN tung ra cú nã rocket hạ gục thủ thành Karnezis. Đội bóng Italia gần như buông xuôi sau khi phải nhận bàn thua thứ 5 còn Liverpool vẫn tấn công đầy hưng phấn. Phút 84, Sturridge lại có đường kiến tạo đẹp cho Solanke nhưng tiền đạo trẻ người Anh không thắng được thần gác đền của Napoli trong pha đối mặt.

Khoảng thời gian còn lại, mỗi bên đều có thêm 1-2 cơ hội ăn bàn song đều không tận dụng được. 5-0 là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Không còn nghi ngờ gì, với một thắng lợi đậm đà và thuyết phục nữa, đội bóng vùng Merseyside đã thật sự sẵn sàng cho mùa giải mới với mục tiêu cao nhất chắc chắn là chấm dứt cơn khát danh hiệu VĐQG đã kéo dài 30 năm trời.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
LIVERPOOL:
Alisson, Clyne (Arnold 62'), Gomez, Van Dijk, Robertson (Moreno 62'), Wijnaldum (Jones 62'), Milner (Fabinho 55'), Keita (Origi 70'), Salah (Sturridge 62'), Firmino (Shaqiri 46'), Mane (Solanke 62')
NAPOLI: Karnezis, Hysaj, Albiol (Maksimovic 61'), Koulibaly (Chiriches 72'), Luperto (Mario Rui 46', Diawara 62'), Allan, Hamsik (Rog 62'), Fabian, Callejon (Inglese 62'), Milik (Verdi 62'), Insigne (Ounas 62')

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X