Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 2-1 Monterrey: Thắng kịch tính vào phút bù giờ, The Kop vào chung kết FIFA Club World Cup

Thứ Năm 19/12/2019 02:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò Klopp đã gặp vô vàn khó khăn trước đối thủ đến từ Mexico trong trận bán kết giải VĐTG các CLB đang diễn ra tại Qatar và phải nhờ vào bàn thắng muộn của Firmino, nhà ĐKVĐ Champions League mới có được niềm vui để ghi danh vào chung kết gặp nhà vô địch Nam Mỹ Flamengo (Brazil).
Ghi bàn
Liverpool: Keïta (11); Roberto Firmino (90+1)
Monterrey: Rogelio Funes Mori (14)
Tổng hợp: Liverpool 2-1 Monterrey
video
Trong lịch sử FIFA Club World Cup, chỉ có đúng 1 lần nhà ĐKVĐ Champions League không thể lọt vào tới chung kết. Ngoại lệ đó ở giải đấu đầu tiên diễn ra vào năm 2000 theo thể thức vòng bảng và đội nhất bảng sẽ được vào chung kết chứ không trải qua vòng bán kết. Năm ấy, Real Madrid bằng điểm nhưng phải xếp sau Corinthians của Brazil vì kém hiệu số bàn thắng-bại.
Kết quả Liverpool vs Monterrey - FIFA Club World Cup 2019 hình ảnh
Liverpool vs Monterrey

14 giải FIFA Club World Cup đã qua, tất cả các đại diện châu Âu đều vượt qua vòng bán kết, thậm chí không có nhà ĐKVĐ Champions League nào phải trải qua hiệp phụ. Ngay cả đội bóng kém cỏi nhất trong số này, Chelsea 2012 (rơi vào khủng hoảng sau chức vô địch Champions League và phải thay HLV) cũng có chiến thắng 3-1 ở bán kết trước chính Monterrey, đối thủ của Liverpool tại bán kết FIFA Club World Cup năm nay.

HLV Juergen Klopp đem đến Qatar những gương mặt tối ưu, để lại đội trẻ “tham chiến” tại Cúp Liên đoàn Anh (thua đậm Aston Villa 0-5 vào hôm qua). Tất nhiên Liverpool muốn trở thành nhà vô địch thế giới, nhưng họ cũng cần giữ sức cho cuộc đua vô địch ở Premier League sắp bước vào giai đoạn căng thẳng và gay cấn nhất trong giai đoạn Giáng sinh và năm mới. Trước mắt sau trận bán kết FIFA Club World Cup thì sẽ là trận chung kết tranh cúp vô địch vào cuối tuần này.
Liverpool 2-1 Monterrey Thắng kịch tính vào phút bù giờ, The Kop vào chung kết FIFA Club World Cup hình ảnh gốc 2
Danh sách xuất phát của Liverpool

Do đó không có gì ngạc nhiên khi HLV Klopp không tung ra sân lực lượng mạnh nhất được mang sang Qatar ở trận đấu với Monterrey. Cụ thể một số trụ cột như Arnold, Van Dijk, Wijnaldum, Firmino, Mane hoặc ngồi ngoài hoặc không tham dự trận này vì lý do sức khỏe (Van Dijk bị ốm, Wijnaldum chưa bình phục chấn thương). Thế là thủ quân Henderson bị kéo xuống đá trung vệ bên cạnh Joe Gomez, "siêu đa năng" James Milner đá hậu vệ trái.

Tuyến giữa có lẽ là sự kết hợp lần đầu tiên giữa Lallana - Keita - Chamberlain bởi cả ba chỉ là những phương án dự bị, gần như không có cơ hội sát cánh bên nhau trong quá khứ nhất là khi thỉnh thoảnh có người lại vắng mặt vì chấn thương. Trên hàng công, Salah trở thành đầu tàu dẫn dắt hai đồng đội còn lại Shaqiri vs Origi. Dù vậy không nằm ngoài dự đoán với thứ bóng đá gegen-presssing sở trường, Liverpool đã chiếm thế áp đảo sau tiếng còi khai cuộc.
Kết quả Liverpool vs Monterrey - FIFA Club World Cup 2019 hình ảnh
Liverpool vươn lên dẫn trước

Và rồi chỉ mất khoảng 11 phút, The Kop đã mở được tỷ số. Salah chọc khe thông minh cho Naby Keita thoát xuống rồi dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ thành đối phương. Tuy nhiên ưu thế dẫn bàn của nhà ĐKVĐ UEFA Champions League chỉ tồn tại được vài phút. Rogelio Funes Mori đã có mặt đúng lúc để đá bồi thành bàn sau khi thủ môn Alisson chặn được cú sút căng của Jesus Gallardo.

Tiền đạo Rogelio Funes Mori chính là người anh em sinh đôi với Ramiro Funes Mori, hậu vệ người Argentina từng khoác áo CLB Everton tại Premier League và hiện đang đầu quân cho Villarreal tại Tây Ban Nha. Cả hai cùng trưởng thành từ lò River Plate nhưng sự nghiệp của Rogelio kém nổi bật hơn. Cầu thủ 28 tuổi này cũng từng sang châu Âu thi đấu song gần như bị lãng quên ở CLB Benfica (Bồ Đào Nha) và đến năm 2015 thì sang Mexico khoác áo Monterrey cho đến nay.
Liverpool 2-1 Monterrey Thắng kịch tính vào phút bù giờ, The Kop vào chung kết FIFA Club World Cup hình ảnh 2
Nhưng Monterrey gỡ hòa không lâu sau đó

Phút 24, Salah chọc khe điệu nghệ để mang đến cơ hội cho James Milner dẫn bóng áp sát thủ môn Barovero song chiến thắng không dành cho lão tướng người Anh. Vài phút sau, Monterrey đáp trả thích đáng bằng cú nã đạn nhằm về góc xa nhưng thủ thành Alisson đã bay người cản phá thành công. Quả thật bàn gỡ hòa đã đến đúng lúc, giúp nhà vô địch CONCACAF sớm giành lại sự tự tin trước cơn "cuồng phong" mang tên Liverpool. Nếu muộn hơn thì hoặc Monterrey phải tiếp tục căng mình chịu trận hoặc tệ hơn nhận thêm bàn thua.

Còn nhờ bàn gỡ mà cho đến hết hiệp 1, họ thi đấu một cách sòng phẳng, không chỉ phòng ngự hiệu quả mà còn biết gây ra nguy hiểm nhờ khả năng tổ chức phản công sắc bén. Phút 43, lại là Keita thoát xuống đón cú chọc khe của Chamberlain nhưng thủ thành Barovero đã băng ra kịp thời để chặn bóng thành công trong tầm khống chế của cầu thủ mở tỷ số.
Liverpool 2-1 Monterrey Thắng kịch tính vào phút bù giờ, The Kop vào chung kết FIFA Club World Cup hình ảnh 3
Liverpool đã gặp vô vàn khó khăn trong việc kiếm bàn thứ 2, thậm chí thủ môn Alisson đôi lần phải cứu thua

Phút 50, Alisson đã phải trổ tài cứu nguy cho đội nhà sau cú đá phạt hàng rào chất lượng của Pabon. Phút 58, phía bên cầu môn đối diện, Barovero cũng không chịu kém cạnh khi từ chối cú sút căng của Keita. Đôi bên tấn công qua lại sôi nổi. Phút 66, khung thành Liverpool rơi vào sóng gió nhưng cú sút sau cùng của Pabon đã đi chệch cầu môn dù rằng Alisson đã bất lực.

Trước việc đội nhà dần đâm đầu vào bế tắc, Jurgen Klopp buộc phải tung "hàng tuyển" Sadio Mane vào sân. Phút 74, bóng được mở sang cánh phải quá thoáng cho Milner và sau đó một quả căng ngang vào trong vòng cấm địa được tung ra. Origi dứt điểm song bóng đã sượt qua người Mane rồi đi ra ngoài. Phút 81, cơ hội thật sự đến với tiền đạo người Senegal nhưng thủ môn Barovero vẫn không mắc phải sai sót nào trong pha xử lý.
Liverpool 2-1 Monterrey Thắng kịch tính vào phút bù giờ, The Kop vào chung kết FIFA Club World Cup hình ảnh 3
Cuối cùng phải đến phút bù giờ đầu tiên, Firmino mới tỏa sáng mang về bàn quyết định trận đấu

Tưởng như trận bán kết sẽ phải bước vào hiệp phụ thì đúng vào phút bù giờ đầu tiên, niềm vui đã đến với đội bóng Anh quốc. Salah vừa nhanh vừa khéo bên cánh phải rồi nhả bóng cho Arnold thực hiện quả tạt tầm thấp vừa tầm để Firmino dứt điểm cận thành chuẩn xác đem về chiến thắng ngoạn mục cho Liverpool.

Như vậy, "Lữ đoàn đỏ" vùng Merseyside đã kéo dài truyền thống lọt vào chung kết FIFA Club World Cup của làng bóng đá châu Âu. Đối thủ của Liverpool trong trận đấu tranh danh hiệu vô địch vào cuối tuần này là Flamengo, đội bóng giàu truyền thống của Brazil và đang là nhà ĐKVĐ Nam Mỹ (Copa Libertadores).
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU


LIVERPOOL XI (4-3-3): Alisson; James Milner (Arnold 75'), Joe Gomez, Jordan Henderson, Andy Robertson; Adam Lallana, Naby Keita, Alex Oxlade-Chamberlain; Xherdan Shaqiri (Sadio Mane 68'), Mohamed Salah, Divock Origi (Firmino 85').

MONTERREY XI (4-2-3-1): Marcelo Barovero; John Medina, Cesar Montes (Layun 79'), Nicolas Sanchez, Leonel Vangioni; Carlos Rodriguez, Celso Ortiz; Dorlan Pabon (Meza 82'), Rodolfo Pizarro (Mendoza 90'), Jesus Gallardo; Rogelio Funes Mori.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X