Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 1-1 (pen 4-5) Man City (KT): Hạ The Kop bằng trò "đấu súng", Man xanh đoạt Siêu cúp Anh 2019

Chủ Nhật 04/08/2019 23:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hòa 1-1 sau 90 phút, đoàn quân của Pep Guardiola đánh bại Liverpool với tỷ số 5-4 ở loạt đấu súng để năm thứ 2 liên tiếp nâng cao danh hiệu Community Shield (Siêu cúp Anh).
TỔNG HỢP TRẬN SIÊU CÚP ANH 2019
Ghi bàn
Liverpool: Matip (77)
Man City: Sterling (12)
Luân lưu 11m
Liverpool: Shaqiri (vào) - Wijnaldum (trượt) - Lallana (vào) - Chamberlain (vào) - Salah (vào
Man City: Gündoğan (vào) - Bernando Silva (vào) - Foden (vào) - Zinchenko (vào) - Gabriel Jesus (vào)

Trận đấu mở màn mùa giải mới giữa 2 CLB tốt nhất Premier League diễn ra hấp dẫn đúng như kỳ vọng của người hâm mộ.

Nhà ĐKVĐ Man City chủ động đẩy cao đội hình tấn công và sớm có bàn thắng ở phút 12 do công của Raheem Sterling. David Silva có pha kiến tạo tinh tế cho đồng đội người Anh đệm bóng ở cự ly gần khiến thủ môn Alisson lúng túng đẩy bóng vào lưới nhà.

Sau bàn thua, Liverpool cũng chủ động tổ chức tấn công. Cơ hội 2 lần đến với Mohamed Salah nhưng chân sút người Ai Cập lại không thể thắng được thủ môn Bravo và khung gỗ đối thủ.

Những phút tiếp theo, CĐV tại Wembley đứng ngồi không yên với liên tiếp những pha ăn miếng trả miếng của hai đội. Tuy nhiên, không bên nào có thể tận dụng để ghi thêm bàn thắng. Lợi thế tạm nghiêng về thầy trò Pep Guardiola khi bước vào giờ nghỉ.

Bước sang hiệp 2, Man City vẫn duy trì sự chủ động. Nhà ĐKVĐ Premier League tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng Sterling đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Sau vài lần "chết hụt", Liverpool như bừng tỉnh. Nhà ĐKVĐ Champions League xốc lại đội hình, tổ chức tấn công và khiến đối thủ phải co cụm phòng ngự.

Mohamed Salah cùng đồng đội nhiều lần tung cú dứt điểm nhưng đều không thắng được khung gỗ và sự xuất sắc của thủ môn Bravo. Phải đến phút 78, mành lưới của Man City mới chịu rung lên sau tình huống phối hợp ăn ý giữa cặp trung vệ Van Dijk và Matip.

Những phút cuối trận, sức ép khủng khiếp được tạo ra trước khung thành của Man City nhưng trong một ngày phong độ chạm đỉnh, Claudio Bravo đã không để "The Kop" có cơ hội ăn mừng lần thứ 2.

Hòa 1-1 sau 90 phút. 2 CLB bước vào loạt luân lưu. Ngoại trừ Georginio Wijnaldum, 9 cầu thủ còn lại đều thực hiện thành công cú đá. Chung cuộc, Man City giành thắng lợi với tỷ số 5-4 sau loạt đấu súng, qua đó năm thứ 2 nâng cao danh hiệu Community Shield.

DIỄN BIẾN CHÍNH


DANH SÁCH XUẤT PHÁT
LIVERPOOL (4-3-3): Alisson; Trent Alexander-Arnold, Joe Gomez, Virgil van Dijk, Andrew Robertson; Jordan Henderson, Fabinho, Georginio Wijnaldum; Mohamed Salah, Roberto Firmino, Divock Origi.
MANCHESTER CITY (4-3-3): Claudio Bravo; Kyle Walker, John Stones, Nicolas Otamendi, Oleksandr Zinchenko; Kevin de Bruyne, Rodri, David Silva; Bernardo Silva, Raheem Stering, Leroy Sane.

- Trái với tuyên bố xem nhẹ trận tranh Community Shield, HLV Juergen Klopp tung vào sân đội hình với đầy đủ dàn hảo thủ Van Dijk, Salah, Alisson, Firmino, Robertson, Arnold. Sự vắng mặt đáng chú ý duy nhất là việc Sadio Mane chỉ ngồi dự bị. Thực ra, tiền đạo người Senegal vừa mới trở lại hội quân sau khi được nghỉ bù vì phải tham dự CAN 2019 (Senegal vào đến tận chung kết và thua Algeria)

Trong khi đó, HLV Guardiola cũng không sử dụng tay săn bàn số 1 Sergio Aguero có lẽ cũng vì lý do El Kun trở về đội muộn (tham dự Copa America 2019). Leroy Sane đang được đồn đoán muốn rời khỏi Etihad được đá chính bên cạnh những trụ cột quan trọng nhất Man City mùa trước như Bernando Silva, David Silva, Sterling. Tân binh đắt giá Rodri cũng có trận đấu chính thức đầu tiên trong màu áo mới.

HIỆP 1

- Trận Siêu cúp Anh hay tên chính thức là Community Shield 2019 đã được bắt đầu.

- PHÚT THỨ 4: CƠ HỘI. Trận đấu sôi nổi sau tiếng còi khai cuộc. Tình huống đáng chú ý đầu tiên thuộc về Leroy Sane khi cầu thủ người Đức dẫn bóng đột phá trong vòng cấm địa Liverpool nhưng khi tung ra cú dứt điểm cuối cùng thì góc đã hẹp và bóng đi ra ngoài.
- PHÚT THỨ 6: Liverpool đáp trả bằng pha xử lý nghệ thuật của Firmino. Tiền đạo người Brazil tâng bóng bằng chân phải rồi bình tĩnh xoay người sút căng bằng chân trái nhưng bóng đúng vào vị trí của Bravo nên bị bắt gọn dễ dàng.

- PHÚT THỨ 8: KHÔNG VÀO. Nhận bóng từ Firmino, Mohamed Salah vung chân sút chìm đầy uy lực song bóng không đi trúng đích.

- PHÚT 11: THAY NGƯỜI. Man City hứng chịu tổn thất khi Leroy Sane bị đau không thể tiếp tục thi đấu và Gabriel Jesus thay thế.

- PHÚT 12: MAN CITY MỞ TỶ SỐ. Tuy nhiên ngay sau khi Sane rời sân thì nhà ĐKVĐ Premier League đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Từ một tình huống đá phạt, dàn sao Man City phối hợp cực kỳ ăn ý và nhuần nhuyễn. Cuối cùng, David Silva đánh gót điệu nghệ đưa bóng ra sau để Sterling ập vào dứt điểm thành bàn mặc cho Alisson đã chạm được tay vào bóng.
- PHÚT 15: Sau đường phất bóng dài của đồng đội, Salah quá khôn ngoan loại bỏ Zinchenko và xâm nhập vòng cấm địa Man City từ cánh phải. "Messi Ai Cập" đã chọn giải pháp dứt điểm ở góc hẹp thay vì chuyền cho đồng đội ở phía trong và bóng đã dội vào cột dọc.

- PHÚT 17: KHÔNG VÀO!! Gabriel Jesus có pha nhả bóng vừa tầm cho Sterling băng lên dứt điểm nhưng lần này thủ môn Alisson Becker đã kịp khép góc cứu thua cho Liverpool. Trận tranh siêu cúp Anh diễn ra sôi nổi với liên tiếp những pha ăn miếng trả miếng của cầu thủ đôi bên.
- PHÚT 24: Salah định phối hợp với Robertson trong một pha phản công nhanh của Liverpool nhưng hai anh đã không hiểu ý nhau, khiến cơ hội trôi qua đáng tếc.

- PHÚT 28: De Bruyne thoát xuống bên cánh phải rồi thực hiện đường căng ngang vào trong nhưng không vượt qua được hàng thủ Liverpool.
Trực tiếp Liverpool vs Man City Siêu cúp Anh 482019 đêm nay hình ảnh
Sterling ghi bàn mở tỷ số cho Man City

- PHÚT 36: Man City vẫn đang là đội làm chủ thế trận. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola cố gắng thực hiện những pha phối hợp nhỏ nhưng hàng thủ Liverpool vẫn đang chơi tỉnh táo.

- PHÚT 40: David Silva bị Gomez đạp bóng trúng mắt cá rất nguy hiểm. HLV Pep Guardiola đã phản ứng quyết liệt sau tình huống này.
- PHÚT 43: Origi giữa vòng vây của David Silva và Walker, anh rất khéo léo trong pha xoay sở nhưng cuối cùng bị Silva phạm lỗi.

Hiệp 1 khép lại với chiến thắng sát nút dành cho Man City. 45 phút đầu tiên của trận tranh siêu cúp Anh diễn ra hấp dẫn với nhiều cơ hội được tạo ra nhưng chỉ có nhà ĐKVĐ Premier League Man City có thể tận dụng để ghi bàn mở tỷ số. Sterling đã ghi 6 bàn và kiến tạo 1 trong 4 trận gần nhất cho cả CLB và đội tuyển quốc gia tại sân Wembley.

HIỆP 2

- PHÚT 46: David Silva có cơ hội tung cú ra chân rất mạnh trong vùng cấm nhưng bóng lại đi vọt xà khung thành Liverpool.

- PHÚT 48: ĐÁNG TIẾC. Hàng thủ Liverpool bẫy việt vị không thành công và để 2 cầu thủ Man City thoát xuống. Tuy nhiên Sterling, trong pha đối mặt với Alisson lại dứt điểm trúng cột dọc.
- PHÚT 53: Liverpool được hưởng phạt góc bên cánh phải. Hàng thủ Man City thi đấu rất tập trung và dễ dàng giải nguy cho khung thành do Bravo trấn giữ.

- PHÚT 57: ĐEN CHO LIVERPOOL. Nhà ĐKVĐ Champions League suýt chút nữa san bằng tỷ số khi từ một quả phạt góc, "siêu trung vệ" Van Dijk di chuyển để thực hiện cú sút kỹ thuật, đánh bại Bravo song bóng đã dội xà ngang rồi bật xuống vạch vôi.
- PHÚT 58: KHUNG GỖ LẠI CỨU NGUY CHO MAN CITY. Mohamed Salah rất cố gắng xử lý bóng rồi tung ra cú sút chìm về góc gần và một lần nữa bóng lại dội khung thành bật ra (cột dọc).
- PHÚT 61: KHÔNG VÀO!! Sterling một mình một bóng đối mặt thủ môn Alisson nhưng tiền đạo của Man City lại xử lý chậm chạp tạo cơ hội cho Van Dijk kịp lùi về giải nguy cho Liverpool. Chân sút người Anh muốn chờ đồng đội băng lên nhưng không kịp.
- PHÚT 69: Thêm một nỗ lực dứt điểm khác được Sterling tung ra tuy nhiên không thể thành bàn bởi Bravo đã kịp đổ người chặn bóng thành công.
- PHÚT 73: De Bruyne đột phá và dứt điểm bất ngờ, tuy nhiên bóng đi quá nhẹ và không thể làm khó Alisson.

- PHÚT 77: LIVERPOOL GỠ HÒA 1-1. Rốt cục, vận đen cũng không còn đeo bám "Lữ đoàn đỏ". Xuất phát từ một tình huống đá phạt bên cánh phải, trung vệ Van Dijk có pha đưa bóng vào trong đắng cấp để trung vệ Matip nhẹ nhàng bật cao đánh đầu cận thành, tung lưới Bravo.
- PHÚT 83: KHÔNG VÀO. Tiền vệ Naby Keita thực hiện cú dứt điểm kỹ thuật ở gần vạch 16m50 nhưng thủ môn Bravo đã bay người xuất sắc cứu thua cho Man City.

- PHÚT 87: Lại là Mo Salah với một cú dứt điểm từ ngoài vùng cấm nhưng vẫn chưa đủ độ khó để đánh bại thủ thành Bravo.
- PHÚT 88: Cơ hội lại đến với Mo Salah nhưng tiền đạo người Ai Cập vẫn chưa thể thắng được sự xuất sắc của Bravo. Thủ môn người Chile đang có một ngày thi đấu thăng hoa.
- PHÚT 90+2: CỨU THUA NGOẠN MỤC. Khung thành Man City rộng mở với Salah, anh tung 2 cú dứt điểm liên tiếp nhưng không thể thắng thủ môn Bravo và sự lăn xả của Kyle Walker. Hậu vệ người Anh đã phá bóng ngay trên vạch vôi.
HẾT GIỜ. Hòa 1-1 sau 2 hiệp, 2 CLB sẽ bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua.

LUÂN LƯU 11M
- LƯỢT 1 (1-1): Cả Shaqiri (Liverpool) và Gundogan (Man City) đều dễ dàng đánh lừa thủ môn đối phương trên chấm 11m.

- LƯỢT 2 (1-2): Trong khi Wijnaldum của Liverpool sút luân lưu 11m quá lộ và bị Bravo chặn được thì Bernando Silva của Man City chẳng mắc sai sót nào.

- LƯỢT 3 (2-3): Adam Lallana vs sao trẻ của Man City, Phil Foden đều hoàn thành nhiệm vụ được giao

- LƯỢT 4 (3-4): Chamberlain cùng Zinchenko cùng không mắc phải sai sót nào.

- LƯỢT 5 (4-5): Trận Siêu cúp Anh 2019 chính thức khép lại với chiến thắng dành cho Man City. Cầu thủ đá cú luân lưu 11m quyết định cho Man xanh là tiền đạo Gabriel Jesus. Trước đó, Mohamed Salah cũng đánh lừa được Bravo.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X