Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool chia điểm với Man City trong trận "Siêu kinh điển đích thực của Premier League"

Chủ Nhật 03/10/2021 00:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không nằm ngoài chờ đợi, hai đội bóng thống trị nước Anh mấy năm qua đã cống hiến một trận cầu mãn nhãn, có chất lượng chuyên môn cực cao. Đã có 4 bàn được ghi tại Anfied, chia đều cho mỗi bên.

Kết quả chung cuộc Liverpool vs Man City (2-2)

Ghi bàn: Mane (59'), Salah (76') - Foden (69'), De Bruyne (81')

Mùa trước, Man City đã hủy diệt Liverpool với tỷ số 4-1 ngay tại Anfield, qua đó chấm dứt 17 năm liên tiếp không thắng tại sào huyệt của The Kop trong khuôn khổ Premier League. Tuy nhiên, chiến thắng phá dớp đó đến vào tháng 2 năm nay, thời điểm mà Liverpool của Juergen Klopp chìm trong chuỗi phong độ tệ hại trên sân nhà.
Liverpool vs Man City
 
Mùa này, Liverpool bước vào màn đại chiến với Man City trong bối cảnh tổn thất cực lớn về lực lượng. Hậu vệ cánh phải Alexander-Arnold vắng mặt vì chấn thương. Nên nhớ từ đầu mùa 2021/22, một mình cầu thủ người Anh đã tạo ra 21 cơ hội ăn bàn ở Premier League, bằng Bruno Fernandes (MU) dù đá ít hơn 90 phút, và cao nhất ở giải đấu này (tính đến trước vòng 7).

Chưa hết, Alexander-Arnold cũng thực hiện số đường chuyền vào vòng 16m50 của đối thủ nhiều hơn ít nhất 14 lần so với bất kỳ cầu thủ nào khác của giải đấu. Trong lối chơi hiện tại của Liverpool, vai trò của hai hậu vệ biên cực kỳ quan trọng. Do Klopp không có trong tay nhiều tiền vệ trung tâm sáng tạo nên ông rất cần những tình huống leo biên của 2 hậu vệ cánh để tăng tính đa dạng cho mặt trận tấn công.
Danh sách xuất phát Liverpool vs Man City
Danh sách xuất phát của Liverpool

HLV Klopp đã quyết định sử dụng lão tướng James Milner trám vào khoảng trống mà Arnold để lại. Có lẽ ông tin tưởng bề dày kinh nghiệm của cầu thủ người Anh sẽ ứng phó được với cánh trái cực mạnh của đối thủ. Từ đầu mùa này, Joao Cancelo và Jack Grealish đang kết hợp cực kỳ ăn ý bên hành lang trái, tạo thành hướng tấn công chính của nhà ĐKVĐ Premier League.

Ngoài sự điều chỉnh bất khả kháng đó thì nhà cầm quân người Đức không thay đổi một vị trí nào khác, vẫn là những cái tên được ra sân thường xuyên thời gian qua, gồm cả "chủ lực mới". Chẳng hạn trên hàng công, Diogo Jota tiếp tục đá chính hay ở tuyến giữa, tài năng trẻ Curtis Jones vẫn được trọng dụng.
Danh sách xuất phát Liverpool vs Man City
Danh sách xuất phát của Man City

Về phần Man City thì HLV Guardiola giữ nguyên danh sách xuất phát như trận thắng Chelsea 1-0 cách đây 1 tuần. Do đó đây cũng có thể xem là đội hình tối ưu của Man xanh thời điểm này. Trước đó hồi giữa tuần, Pep đã thay hai vị trí trong trận thua PSG 0-2 nhưng rốt cục Jesus cùng Foden đã lấy lại được chỗ đứng của mình bởi Sterling hay Mahrez cũng thiếu ổn định đồng thời có vẻ hợp với vai trò "dự bị chiến lược" hơn.

Hai bên nhập cuộc thận trọng và chắc chắn nhưng vẫn bộc lộ được những điểm mạnh nhất của mình. Với Liverpool là lối chơi tốc độ, ít chạm và phối hợp nhanh còn Man City luôn rất giỏi trong khoản kiểm soát bóng. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về các vị khách. Phút 15, Joao Cancelo chuyền qua hai chân James Milner để Grealish dốc bóng vào cấm địa. Thay vì phối hợp với đồng đội, cầu thủ trị giá hơn trăm triệu bảng lại chọn giải pháp dứt diểm trúng người chính James Milner bật ra.
Liverpool vs Man City
Phil Foden chơi năng nổ trong hiệp 1 và bỏ lỡ một số cơ hội ăn bàn

Phút 20, Bernando Silva đoạt được bóng ở giữa sân và quyết định dùng kỹ thuật rê dắt vượt qua 3-4 cầu thủ Liverpool trước khi chọc khe cho Foden đối mặt thủ môn Alisson nhưng chiến thắng đã thuộc về thủ môn người Brazil. Vài phút sau, Cancelo xẻ nách cho De Bruyne thoát xuống chếch bên trái của khu cấm địa, chếch bên trái và sau cùng tiền vệ người Bỉ có tình huống xử lý nửa chuyền nửa sút, đưa bóng bay ngang khung thành mà không ai lao vào tiếp ứng.

Phút 32, De Bruyne kéo bóng đến giữa sân rồi chuyền sang trái cho Foden lao xuống. Tiền vệ 21 tuổi quyết định dốc thẳng vào khu vực 16m50 và đã ngã xuống sân sau tác động từ James Milner. Tuy nhiên trọng tài Tierrney đã nói không với 11m. Vài phút sau, Foden chồng biên với Bernando Silva bên cánh trái rồi tạt sâu vào vùng cấm địa. Kevin De Bruyen có mặt ở phía cột hai để thực hiện pha dứt điểm lên trời. HLV Guardiola tiếc nuối ra mặt với pha bỏ lỡ này của đội trưởng Man City.
Liverpool vs Man City
Sadio Mane ăn mứng sau khi sút tung lưới Man City

Trước khi hiệp 1 khép lại, thêm một lần Phil Foden có cơ hội đối mặt thủ môn Alisson, từ đường chuyền dài của Ederson song thần gác đền của đội chủ nhà tiếp tục giành chiến thắng ở màn "1 chọi 1". Đầu hiệp 2, trung vệ Matip dâng cao đã có đường chuyên xuyên tuyến để đưa bóng đến chỗ của Diogo Jota. Tiền đạo người Bồ Đào Nha chạm bóng một nhịp rồi xoay người sút chìm chéo góc, buộc thủ môn Ederson phải ra tay ngăn chặn.

Liverpool tăng tốc và chơi đầy hứng khởi sau giờ nghỉ giải lao hòng tìm được bàn thắng giải quyết trận đấu. Rốt cục đến phút 59, kế hoạch đó đã thành công. Sau khi tham gia vào màn đập nhả ăn ý bên phần sân nhà, Mohamed Salah loại bỏ Cancelo ở giữa sân rồi dốc thẳng về khu vực 16m50 và thực hiện cú chọc khe cho Mane thoát xuống, lạnh lùng đánh bại Ederson bằng cú dứt điểm chéo góc chuẩn xác.
Liverpool vs Man City
Rốt cục, Foden cũng đã biết ghi bàn

Có bàn dẫn trước, Liverpool càng chơi hưng phấn và HLV Pep Guardiola đã phải tính đến chuyện thay đổi nhân sự khi Sterling, người con trưởng thành từ cái nôi Liverpool, vào thay Grealish chơi không nổi bật từ đầu trận. Phút 69, Man xanh đã tìm được bàn gỡ. Nhận bóng từ De Bruyne chếch bên cánh phải, Gabriel Jesus quyết định xông vào trung lộ, loại bỏ 2-3 bóng áo đỏ trước khi chuyền vào khu vực 16m50 cho Phil Foden. Tài năng do một tay Man City đào tạo đã tự tin dứt điểm chéo góc bằng chân trái, không cho Alisson một cơ hội nào.

Tuy nhiên, The Kop rất nhanh chóng lấy lại lợi thế dẫn bàn sau siêu phẩm mang đậm dấu ấn cá nhân của Mohamed Salah. Phút 76, "vị vua Ai Cập" tại sân Anfield xử lý bóng quá hay trong vòng vây của 3 cầu thủ đối phương để xâm nhập vùng cấm địa từ cánh phải, tiếp tục dùng kỹ thuật biến trung vệ Laporte thành "gã khờ" rồi mới đủng đỉnh tung đòn kết liễu Ederson.
Liverpool vs Man City
"Vua Ai Cập" Mo Salah tạo một siêu phẩm solo

Cả cầu trường Anfield dậy sóng bởi tuyệt tác của tiền đạo sinh năm 1992 và cái tên Mo Salah được hô vang. Song tiếc thay bầu không khí hào hứng đó không kéo dài lâu. Phút 81, De Bruyne kết thúc một đợt uy hiếp mạnh của Man City bằng cú cứa lòng trong chân trái đẳng cấp, bóng sượt vào người Matip nên Alisson càng bất lực.

Phút 87, chút nữa Liverpool lại vươn lên khi Ederson bắt không tốt quả tạt từ cánh phải của Salah, mang đến cho Fabinho cơ hội ăn bàn mười mươi bởi cầu môn đã bỏ trống nhưng Rodri đã xuất hiện đúng lúc để là chốt chặn cuối cùng cứu Man City khỏi bàn thua.

Dù nuối tiếc nhưng rõ ràng kết quả hòa mới phản ánh đúng cục diện trên sân cũng như xứng đáng với cả hai vì đôi bên đã mang đến cho NHM trận đấu hay nhất từ đầu Premier League 2021/22 đến giờ. Không còn nghi ngờ gì, cặp đấu Liverpool vs Man City giờ mới thực sự là "Siêu kinh điển của Ngoại hạng Anh" chứ không phải một cặp nào khác bởi trình độ, đẳng cấp của hai đội cũng như cảm xúc tuyệt vời mà họ tạo ra trên sân cỏ.
Liverpool vs Man City
De Bruyne ấn định tỷ số 2-2 của trận đấu

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU LIVERPOOL VS MAN CITY


LIVERPOOL (4-3-3):
Alisson; James Milner, Joel Matip, Virgil van Dijk, Andy Robertson; Jordan Henderson, Fabinho, Curtis Jones; Mohamed Salah, Diogo Jota (Firmino 68'), Sadio Mane.

MANCHESTER CITY (4-3-3): Ederson; Kyle Walker, Ruben Dias, Aymeric Laporte, Joao Cancelo; Bernardo Silva, Rodri, Kevin De Bruyne; Gabriel Jesus, Phil Foden, Jack Grealish (Sterling 66').

Kết quả - BXH Ngoại hạng Anh 2021/22 hôm nay


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X