Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 3-1 Lyon: Siêu sao trở lại, The Kop khép lại mùa hè 2019 bằng một chiến thắng

Thứ Năm 01/08/2019 01:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với sự hiện diện lần đầu tiên của 3 sao lớn (Alisson, Salah, Firmino) trong mùa hè 2019, nhà ĐKVĐ Champions League đã chấm dứt được mạch không thắng trong loạt giao hữu bằng việc đánh bại Lyon. Vậy là, thầy trò Klopp đã có thể vui vẻ hướng đến trận Siêu cúp Anh gặp Man City vào cuối tuần này.
TỔNG HỢP: LIVERPOOL 3-1 LYON
Ghi bàn
Liverpool: Roberto Firmino (17); Andersen (21 phản lưới); Harry Wilson (53)
Lyon: Depay (4 pen)

Liverpool từng mở màn loạt trận giao hữu mùa Hè 2019 đầy ấn tượng, khi lần lượt đánh bại hai đội bóng hạng dưới tại Anh Tranmere Rovers và Bradford City với những tỷ số cách biệt 6-0 và 3-1. Thời điểm đó, dàn cầu thủ trẻ với khao khát thể hiện mình để ghi điểm trong mắt chiến lược gia Jurgen Klopp đã thi nhau tỏa sáng. Bên cạnh đó một số cựu binh như James Milner hay Divock Origi cũng biết cách tạo dấu ấn để “nhắc nhở” BLĐ Liverpool về bản hợp đồng mới (Origi vừa được gia hạn vào giữa tháng 7).

Tuy nhiên, trước những đối thủ mạnh hơn, sức trẻ của Liverpool bắt đầu bộc lộ sự hạn chế. Tài năng trẻ Brewster hay siêu dự bị Origi vẫn biết cách ghi bàn, nhưng Liverpool lại không thể duy trì sự tập trung trong cả trận đấu để rồi đánh mất chiến thắng, hoặc dễ dàng thất bại nếu đối thủ chủ động dâng cao chơi pressing ngay từ đầu trận. Trước Dortmund, The Klopp nhận bàn thua đầu tiên khi thời gian mới chỉ bước sang phút thứ 3, còn trước Sevilla, The Kop nhận bàn thua ở phút 90+2. Hai trận này, Liverpool đều thua dù thời gian cầm bóng nhiều hơn đối thủ.
Trực tiếp Liverpool vs Lyon giao hữu bóng đá các CLB 2019 đêm nay hình ảnh
Liverpool vs Lyon

Ở màn tổng duyệt cuối cùng trước mùa giải mới 2019/20, HLV Klopp đã có sự phục vụ trở lại của bộ ba ngôi sao Alisson Becker, Roberto Firmino, Mohamed Salah. Họ đã quay về hội quân cách đây vài ngày do được nghỉ ngơi thêm bởi phải tham dự Copa America và CAN 2019. Ngay lập tức, cả ba đều có tên trong danh sách xuất phát vì chiến lược gia người Đức cũng muốn họ mau chóng tìm lại được cảm giác thi đấu sau kỳ nghỉ bởi cuối tuần này, Liverpool sẽ chơi trận chính thức đầu tiên của mùa bóng: Siêu cúp Anh gặp Man City.

Ngoài ra, ở tuyến giữa xuất hiện cái tên Naby Keita. Giống như Salah, tiền vệ này phải tham dự CAN 2019 và cũng vừa trở lại hội quân. Trái với dự đoán của nhiều chuyên gia (HLV Klopp sẽ tung đội hình mạnh nhất), nhà cầm quân này vẫn quyết định dành vài chỗ cho các gương mặt trẻ triển vọng như Ki-Jana Hoever (2002); Larouci (2001) hay Harry Wilson (1997).
Liverpool 3-1 Lyon Siêu sao trở lại, The Kop khép lại mùa hè 2019 bằng một chiến thắng hình ảnh 2
Liverpool bị dẫn bàn trước sau sai sót của thủ môn Alisson, giúp Lyon được hưởng 11m

Tuy nhiên thật đáng buồn thay khi chính một trong 3 ngôi sao lớn được nhắc đến phía trên của Liverpool đã giúp đối thủ có bàn mở tỷ số sớm. Phút thứ 3, thủ thành Alisson phạm lỗi khá thô thiển với Moussa Dembele (lập cú đúp vào lưới Arsenal trong chiến thắng 2-1 cách đây vài ngày) trong vòng cấm và trọng tài chẳng thể làm gì khác ngoài chỉ tay vào chấm phạt đền. Memphis Depay bình tĩnh thực hiện thành công quả 11m để đưa Lyon vươn lên.

Phút thứ 6, nhận bóng từ đồng đội cùng trang lứa Larouci, Harry Wilson dứt điểm đập vào chân một cầu thủ Lyon đổi hướng, khiến Lopes không kịp trở tay song bóng đã chạm vào cột dọc một cách đáng tiếc. Phút 11, Depay tự tin cầm bóng áp sát khu vực cấm địa của Lyon rồi tung ra cú cứa lòng chệch cầu môn. Dẫu vậy cũng chỉ đến phút 17, Liverpool đã có được bàn gỡ. Trong một đợt tấn công triển khai bên cánh trái, hàng thủ Lyon cản phá không tốt, để bóng tìm đến vị trí của Firmino và ngôi sao người Brazil bình tĩnh xoay người dứt điểm uy lực về góc xa, làm bó tay thủ môn Lopes.
Liverpool 3-1 Lyon Siêu sao trở lại, The Kop khép lại mùa hè 2019 bằng một chiến thắng hình ảnh 2
Firmino (số 9) cũng mới trở lại Liverpool như Alisson đã mang về bàn gỡ hòa 1-1

Vài phút sau, Liverpool vươn lên dẫn 2-1 và người lập công cho The Klopp là Andersen, trung vệ sinh năm 1996 được Lyon chiêu mộ mùa hè này từ Sampdoria. Anh chàng người Thụy Điển trong nỗ lực ngăn cản quả tạt bên cánh phải của Ki-Jana Hoever đã lóng ngóng đốt lưới nhà. Phút 31, HLV Klopp rút Shaqiri và Firmino ra khỏi sân dù rằng họ chẳng gặp vấn đề gì về sức khỏe. Có lẽ với ông chừng đó là đủ để cả hai lấy lại cảm giác chơi bóng.

Những phút cuối hiệp 1, với lợi thế dẫn bàn, Liverpool càng chơi càng hay và thể hiện được phần nào sức mạnh đích thực của nhà ĐKVĐ Champions League. Tuy nhiên hết đàn em Harry Wilson cho đến đàn anh Mohamed Salah bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. "Messi Ai Cập" cũng chỉ chơi trọn vẹn hiệp 1 và được thay ra ngay trước khi bước vào hiệp 2.
Liverpool 3-1 Lyon Siêu sao trở lại, The Kop khép lại mùa hè 2019 bằng một chiến thắng hình ảnh 2
Trong khi đó Salah không để lại được dấu ấn nào trong 45 phút được thi đấu

Phút 53, Liverpool nâng tỷ số lên 3-1. Nhận bóng từ Duncan, Harry Wilson đỡ một nhịp rồi tung ra cú đá chân trái cực kỳ uy lực ở cự ly gần 30m. Thủ thành của Lyon đã bay người hết cỡ nhưng cũng đành bó tay bởi đơn giản cú sút quá đẳng cấp. Wilson là một sản phẩm của lò đào tạo trẻ Liverpool và mùa trước, tiền đạo 22 tuổi này đã khoác áo đội hạng Nhất Derby County do Frank Lampard dẫn dắt.

Kể ra dù lép vế song Lyon không phải không có cơ hội ghi thêm bàn thắng. Chỉ có điều tận dụng được không lại là một câu chuyện khác. Về phần Liverpool, HLV Klopp tiếp tục đề cao yếu tổ thử nghiệm nhân sự khi liên tục đưa cầu thủ mới vào sân. Phút 81, Van Dijk phát động tấn công bằng đường chuyền dài mở bóng sang cánh phải cho Arnold và sau khi khống chế, hậu vệ người Anh căng ngang vừa tầm cho Henderson dứt điểm chìm chéo góc chệch khung thành trong gang tấc. Cuối trận, vẫn là Arnold kiến tạo một cơ hội đẹp khác và lần này Robertson là người dứt điểm song vẫn không có bàn thắng cho Liverpool.

Liverpool 3-1 Lyon Siêu sao trở lại, The Kop khép lại mùa hè 2019 bằng một chiến thắng hình ảnh 2
Cầu thủ trẻ Harry Wilson (số 59) ghi bàn đẹp nhất trận

Dẫu sao tỷ số 3-1 đủ làm hài lòng "Lữ đoàn đỏ" bởi nó giúp họ cắt đứt được mạch trận giao hữu không thắng. Một số trụ cột quan trọng bậc nhất mới trở lại cũng đã được ra sân và không gặp vấn đề nào về mặt sức khỏe. Nhìn chung, dù đây đó vẫn còn vấn đề thì Liverpool đã sẵn sàng bước vào mùa giải mới với những mục tiêu, tham vọng lớn.

Đội hình thi đấu
Liverpool:
Alisson (Mignolet 62'), Lovren (Matip 62'), Joel Gomez (Arnold 62'), Ki-Jana Hoever (Van den Berg 46', Van Dijk 62'), Larouci, Keita (Adam Lewis 46', Wijnaldum 62'), Lallana (Fabinho 62'), Shaqiri (Milner 31'), Firmino (Brewster 31', Origi 62'), Salah (Duncan 46'), Harry Wilson (Chamberlain 63')
Lyon: Anthony Lopes, Dubois, Andersen, Denayer, Marcal (Rafael Da Silva 22'), Jean Lucas (Pape Diop 46'), Thiago Mendes, Aouar, Bertrand Traore, Moussa Dembele, Depay

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X