Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sát thủ Jota giúp Liverpool diệt gọn "bầy cáo"

Thứ Sáu 11/02/2022 04:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Brendan Rodgers đã không thể lần thứ 2 trong mùa giải 2021/22 gieo sầu cho đội bóng cũ Liverpool. Trên sân nhà Anfield, "Lữ đoàn đỏ" vùng Merseysiđe đã có thắng lợi tương đối dễ dàng dù khâu dứt điểm không quá nổi bật khi chỉ duy nhất Diogo Jota biết chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.

Kết quả chung cuộc Liverpool vs Leicester (2-0)

Ghi bàn: Diogo Jota (34', 87')

"Người cũ" Brendan Rodgers trong mắt Liverpool là một nỗi đau. Nhà cầm quân đương nhiệm của Leicester dù chỉ dẫn dắt "Lữ đoàn đỏ" đúng 3 năm, nhưng ông đã kịp để lại 2 dấu ấn đậm nét trong lịch sử The Kop. Đầu tiên là một cuộc "thanh lý môn hộ" khiến Liverpool mất đi một phần cá tính. Brendan Rodgers bị "tố cáo" đã tác động trực tiếp lên BLĐ The Kop trong quyết định bán đi 5 cầu thủ: Pepe Reina, Dirk Kuyt, Glen Johnson và đặc biệt là 2 biểu tượng vĩ đại Jamie Carragher, Steven Gerrard.
Liverpool vs Leicester
 
Thứ hai, tên của Brendan Rodgers gắn liền với cú ngã lịch sử ở mùa giải 2013/14 mà Liverpool đã ở rất gần ngai vàng Premier League nhưng rốt cuộc đành bất lực nhìn cúp vàng rơi vào tay Man City ở những vòng cuối cùng. Nhưng khi đã ra đi, vị HLV này vẫn tiếp tục gieo ác mộng cho Liverpool. Cuối năm ngoái, Brendan Rodgers đã dẫn dắt Leicester đánh bại đội bóng cũ Liverpool – trận thua làm The Kop bị đẩy xa hơn khỏi ngôi vương Premier League.

Không chỉ có mỗi Rodgers đang ám Liverpool, mà cái tên Leicester cũng phần nào khiến HLV Jurgen Klopp phải e ngại. Trong sự nghiệp lừng lẫy của mình, ngoại trừ Man City, Klopp chưa thua đội bóng nào tại Premier League nhiều như trước Leicester (4 trận, ngang bằng số trận thua trước Man xanh).

Tuy nhiên Liverpool chắc chắn đang ăn đứt Leicester về mặt chất lượng nhân sự. Hơn nữa suốt từ tháng 3 năm ngoái cho đến nay, chưa có bất kỳ CLB Premier League nào có thể đánh bại The Kop tại Anfield và 5 màn tiếp khách trước đó, họ toàn thắng.
Danh sách xuất phát của Liverpool
Danh sách xuất phát của Liverpool

Dù hai ngôi sao Sadio Mane vs Mohamed Salah đều đã trở lại đội bóng sau khi kết thúc CAN 2021 (ĐT Senegal của Mane đã đánh bại Ai Cập của Salah tại chung kết để bước lên bục vinh quang) song Salah chỉ ngồi trên băng ghế dự bị trước Leicester còn Mane được nghỉ ngơi thêm khi không có tên trong danh sách đăng ký.

Thế là Diogo Jota tiếp tục được đá chính và tân binh Luis Diaz sau những phút ra mắt tuyệt vời khi được vào sân trong hiệp 2 ở trận thắng Cardiff tại FA Cup đã có màn trình làng ở Premier League. Tại tuyến giữa, Fabinho và Thiago trở lại khi mà Henderson vắng mặt còn Keita chưa đủ tin cậy để được thi đấu thường xuyên giống như trường hợp của trung vệ Konate (trở lại ghế dự bị bởi Matip mới là đối tác số 1 của Van Dijk).

Trận đấu sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc vì vốn dĩ lối chơi của Liverpool luôn hừng hực khí thế và máu lửa. Song cơ hội nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về các vị khách với cú đá chân trái ở góc hẹp của Maddison nhưng thủ môn Alisson đã phản xạ tốt để đẩy bóng ra ngoài.
Diogo Jota mở tỷ số cho Liverpool
Diogo Jota mở tỷ số cho Liverpool

Phải đến phút 19, Liverpool mới có một tình huống ra trò đến từ pha ngoặt bóng khéo léo của Arnold trong khu vực cấm địa rồi thực hiện cú dứt điểm căng bằng chân trái nhưng bóng đúng vào vị trí của Kasper Schmeichel nên không thể đi xa hơn.

Không quá lấn lướt về số cơ hội tạo ra dù cầm bóng vượt trội song rốt cục, Liverpool vẫn biết cách ghi bàn. Phút 34, trong một tình huống phạt góc, trung vệ Van Dijk chạy chỗ chọn điểm rơi thực hiện cú đánh đầu dũng mãnh, khiến cho Schmeilchel không thể bắt dính. Trái bóng bật ra và Jota có mặt đúng lúc, đá bồi uy lực tung lưới.

Phút 42, thủ môn Schmeichel đấm bóng ra khỏi khu cấm địa và vô tình trở thành đường kiến tạo cho Thiago Alcantara tung người thực hiện cú cắt kéo kỹ thuật, đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Sau giờ nghỉ giải lao, Liverpool vẫn làm chủ cuộc chơi nhưng thi đấu chắc chắn hơn bởi nắm lợi thế dẫn bàn.
Liverpool
Salah vào sân trong hiệp 2 và bỏ lỡ một số cơ hội ăn bàn rõ rệt

Đến phút 60, Mohamed Salah được đưa vào sân trong những tràng pháo tay vang dội khắp các khán đài sân Anfield. Phải mất một khoảng thời gian để tìm lại nhịp thi đấu quen thuộc trong màu áo Liverpool, ngôi sao người Ai Cập mới bắt đầu nhảy múa trên sân như thói quen.

Phút 74, "Messi xứ Pharaoh" xoay sở tốt để loại bỏ hai cầu thủ đối phương rồi dứt điểm ở sát đường biên ngang nhưng Schmeichel khép góc đủ kín để chặn được bóng. Ngay sau đó, từ đường chuyền về bất cẩn của cầu thủ đối phương, Salah đoạt được bóng và bứt phá vào vùng cấm địa đội khách nhưng cú kết thúc cuối cùng của anh vẫn chưa thể đánh bại được Schmeichel.

Phút 78, thần gác đền của Leicester đã bó tay sau pha cứa lòng trong chân trái kỹ thuật nhằm về góc cao mà Salah thực hiện nhưng tiếc thay, bóng lại chỉ trúng vào điểm nối giữa xà ngang và cột dọc. Không chỉ tự mình dứt điểm mà Salah còn kiến tạo cho đồng đội và trong một tình huống như vậy, Luis Diaz suýt có bàn đầu tiên trong màu áo mới nếu như Schmeichel không tiếp tục chơi xuất sắc.
Liverpool
Jota ghi cả hai bàn thắng cho Liverpool sau ... 2 cú dứt điểm

Rốt cục, trước khi trận đấu khép lại, Liverpool cũng có thêm bàn thắng. Xuất phát từ một tình huống phạt góc, Fabinho pressing đoạt loại được bóng và triển khai ngay đợt uy hiếp. Luis Diaz căng ngang cho Matip và trung vệ này vẩy bóng chuyền điệu nghệ để Jota dứt điểm thành bàn ở cú ra chân thứ 2 trong trận đấu, một hiệu suất ăn bàn tuyệt đối (100%).

Như vậy thầy trò HLV Klopp vẫn duy trì được cách biệt 9 điểm so với đội đầu bảng Man City và tiếp tục chơi ít hơ 1 trận. Nhìn chung dù Chelsea vẫn đang theo sát song cuộc đua vô địch Premier League mùa này có lẽ chỉ là cuộc đấu tay đôi giữa Man City vs Liverpool mà thôi bởi cả hai quá ổn định, trình diễn lối chơi thuyết phục.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU LIVERPOOL VS LEICESTER

LIVERPOOL (4-3-3): Alisson; Trent Alexander-Arnold, Joel Matip, Virgil van Dijk, Andrew Robertson; Thiago Alcantara, Fabinho, Curtis Jones  (Harvey Elliott 59'); Diogo Jota, Roberto Firmino (Salah 60'), Luis Diaz (Minamino 90').

LEICESTER CITY (4-2-3-1): Kasper Schmeichel; James Justin, Daniel Amartey, Wilfred Ndidi, Luke Thomas; Kiernan Dewsbury-Hall, Boubakary Soumare (Tielemans 60'), Ademola Lookman (Harvey Barnes 79'), James Maddison, Marc Albrighton, Patson Daka (Iheanacho 60').

Kết quả - BXH Ngoại hạng Anh 2021/22 hôm nay




 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X