Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vắng nhiều trụ cột, Liverpool vẫn hủy diệt "bầy cáo"

Thứ Hai 23/11/2020 04:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong tình cảnh khó khăn ngập tràn về mặt nhân sự, Liverpool đã khẳng định được bản lĩnh và đẳng cấp của một nhà ĐKVĐ khi buộc đối thủ mạnh Leicester phải nhận thất bại nặng nề. Lẽ ra The Kop còn phải ghi thêm vài bàn nữa nếu khung gỗ cùng thủ môn Schmeichel không chơi xuất sắc.
Chung cuộc: Liverpool 3-0 Leicester
Ghi bàn
: Evans (21 phản lưới); Diogo Jota (41); Roberto Firmino (86)

Loạt trận thi đấu quốc tế vừa qua khiến tình hình chấn thương ở Liverpool thêm trầm trọng. Đầu tiên Joe Gomez (có thể đá trung vệ lẫn hậu vệ cánh) chấn thương khi lên tuyển Anh và thậm chí có nguy cơ phải nghỉ hết mùa này. Kế đến, hậu vệ trái Andrew Robertson cũng bị đau khi cống hiến cho ĐTQG Scotland.
Truc tiep Liverpool vs Leicester
 

Trên tuyến đầu, Mohamed Salah dương tính với Covid-19 khi về khoác áo ĐTQG Ai Cập. Chưa kể thủ quân Jordan Henderson cũng gặp vấn đề về sức khỏe ở Tam sư. Thế là, danh sách cầu thủ không thể ra sân của nhà ĐKVĐ Premier League lên tới 7 người.  Trong đó, hàng phòng ngự tổn thất nặng nề nhất khi 3 chủ lực (Alexander-Arnold, Joe Gomez và Van Dijk) phải nghỉ dài ngày.

Dẫu vậy, tình hình thực tế không đến nỗi quá bi đát. Vào phút chót, Robertson đã kịp bình phục để lại ra sân đá chính, khiến cho tân binh Tsimikas "hụt hẫng" khi vẫn chưa có cơ hội thể hiện mình. Fabinho cũng đã khôi phục được gần 100% công lực sau giai đoạn dưỡng thương và tất nhiên được điền tên vào đội hình xuất phát bởi Liverpool chỉ còn Fabinho cùng Matip là hai cái tên chất lượng cho vị trí trung vệ.
Trực tiếp bóng đá Liverpool vs Leicester Ngoại hạng Anh 2020 hình ảnh
Đội hình thi đấu trận Liverpool vs Leicester

Trên hàng công, cái tên thay thế Salah không thể là ai khác ngoài Diogo Jota và HLV Klopp vẫn quyết định sử dụng đấu pháp ưa thích 4-3-3 chứ không điều chỉnh thành 4-2-3-1 như trận gặp Man City ở vòng trước. Kể từ ngày cập bến Anfield đầu mùa này, phong độ của Jota rất ấn tượng. Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã đóng góp 3 bàn ở Premier League và đều là những pha lập công quan trọng.

Khoảng trống ở vị trí hậu vệ phải do Arnold để lại được lấp bằng lão tướng James Milner, cầu thủ cực kỳ đa năng khi có thể đảm nhận tốt nhiều vai trò khác nhau trên sân từ công đến thủ. Trong khi ở tuyến giữa, tài năng trẻ sinh năm 2001 Curtis Jones được trao cơ hội khi mà HLV Klopp cũng chẳng còn lựa chọn nào khả dĩ hơn.
Liverpool
Salah vắng mặt và Diogo Jota thay thế

Phía bên kia chiến tuyến dù đang có thứ hạng tốt song không có nghĩa Leicester ít vấn đề. Đội bóng này thuộc vào diện kém nhất giải về khả năng tạo cơ hội từ các tình huống "bóng sống" và thành tích từ đầu mùa của "bầy cáo" có đóng góp không nhỏ của yếu tố may mắn (họ đã dược hưởng 7 quả 11m và phần lớn do VAR mang lại). Họ cũng bị tổn thất lực lượng khi trung vệ chủ lực Caglar Soyuncu và tiền vệ đánh chặn số 1 Wilfred Ndidi đều vắng mặt do chấn thương.

Với điểm tựa sân nhà Anfield (bất bại 9 trận gần nhất tiếp đón Leicester, trong đó thắng 7 và không thua 63 trận vừa qua thuộc khuôn khổ Premier League), Liverpool chủ trương tấn công "phủ đầu" Leicester. Nhà ĐKVĐ lên bóng dồn dập sau tiếng còi khai cuộc và sớm tạo ra sức ép lớn về cầu môn đội khách.
Liverpool
Jonny Evans đốt lưới nhà, mở tỷ số "hộ" Liverpool

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên xuất hiện ở phút 11. Sau màn tập kích trung lộ đầy biến ảo, Keita xuyên thủng hàng thủ Leicester bằng đường chuyền chết người vào khu vực 16m50 cho Curtis Jones nhưng sao trẻ người Anh không thể hạ gục được Schmeichel.

Vài phút sau, Diogo Jota làm động tác giả qua mặt Fuchs rồi tung ra cú sút căng, bóng còn đi đập đất song chưa đủ độ khó để buộc thủ thành đối phương phải bó tay. Dẫu vậy, cũng chỉ đến phút 21, Liverpool đã có bàn mở tỷ số. Trong một tình huống phạt góc, trung vệ Jonny Evans đã vô tình đánh đầu đốt lưới nhà. Đây là bàn phản lưới thứ 6 trong sự nghiệp của hậu vệ do MU đào tạo ra.
Liverpool
Diogo Jota nối dài phong độ chói sáng thời gian qua khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0

Phút 25, cách biệt suýt được san bằng khi Vardy thoát khỏi sự kèm cặp của Fabinho rồi trả bóng ngược ra phía sau cho Harvey Barnes vung chân sút trái phá nhưng bóng bay qua xà ngang. Leicester phản kháng rất mãnh liệt sau khi phải nhận bàn thua và chủ nhà Liverpool đáp trả tương xứng, qua đó tạo nên thế trận ngang ngửa giữa đôi bên.

Tuy nhiên sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, Liverpool đã gia tăng được cách biệt vào phút 41. Từ cánh trái, Roberton thực hiện quả tạt chuẩn mực như mọi khi và Diogo Jota ở phía trong khu vực 16m50 lao vào đánh đầu dũng mãnh hạ gục Schmeichel.

Đầu hiệp 2, bóng được mở sang cánh trái cho Robertson và hậu vệ người Scotland sau đó tạt bổng vào khu vực 5m05. Vẫn là Jota lao vào tiếp ứng nhưng có lẽ do bị theo sát nên tiền đạo này đệm lòng đưa bóng lên khán đài.
Liverpool
Mane chơi tích cực và được trao vài cơ hội thuận lợi nhưng không có cái duyên ghi bàn

Phút 54, ngay sau khi được đẩy lên tuyến giữa trám vào vị trí của Naby Keita (rời sân nhường chỗ cho Neco Williams đá hậu vệ trái), lão tướng James Milner đã có đường chuyền quá hay để mang đến cho Sadio Mane cơ hội ăn bàn mười mươi. Tuy nhiên, thủ môn Schmeichel đã xuất sắc từ chối cú cứa lòng nhằm về góc cao và Fuchs cũng phải hỗ trợ thêm khi lao về phá bóng ngay trên vạch vôi trước sự uy hiếp của Diogo Jota.

Càng chơi càng hay, càng dẫn bàn càng hưng phấn, Liverpool không ngừng hành hạ các vị khách tội nghiệp dù rằng cách biệt 2 bàn đã rất an toàn. Phút 57, Diogo Jota có pha dứt điểm căng về góc gần bị Schmeichel cản phá và sau đó cựu cầu thủ Wolves đoạt lấy trái bóng bật ra rồi đưa vào trong đến vị trí của Firmino. Tiền đạo số 9 rất cố gắng kết thúc ở cự ly gần và bóng sau cùng đập vào cột dọc bật ra.
Liverpool
Firmino chút nữa vô duyên như Mane

Phút 72, Diogo Jota tự tin dẫn bóng xâm nhập vùng cấm địa của Liverpool ở trung lộ nhưng anh không thể tung ra cú dứt điểm đủ tốt, một phần do bị Fofana vào bóng quyết liệt. Tiền đạo sinh năm 1996 tỏ ra đau đớn song trọng tài không cho rằng đã có lỗi xảy ra nên không thể có quả 11m nào cho Liverpool.

Đến phút 77, chẳng hiểu sao Liverpool không thể có thêm bàn thắng ở một tình huống lộn xộn nơi khu vực 16m50 của Leicester. Đầu tiên Firmino khéo léo cầm bóng xông vào khu vực 16m50 rồi dứt điểm căng trúng cột dọc bật ra. Vẫn là chân sút người Brazil ra sức đá bồi và Jonny Evans đã phá bóng ra ở vị trí cực kỳ nhạy cảm bởi sau đó công nghệ Goal-line đã chỉ ra thêm vài mm nữa thôi, bàn thắng đã được tính cho Liverpool (theo luật thì phải toàn bộ trái bóng nằm phía sau vạch vôi thì mới được xem có bàn thắng).

Trái bóng ngay sau đó lại bật ngược trở về cầu môn Leicester và thêm một lần trúng vào ... khung gỗ. Phút 84, Sadio Mane trình diễn động tác sở trường (dẫn bóng vào giữa rồi cứa lòng dứt điểm), chỉ có điều thủ thành Schmeichel vẫn chơi quá hay. Bóng nảy ra đến chỗ của Firmino nhưng tiền đạo người Brazil lại quá lóng ngóng nên không thể sút bồi.
Thong so tran dau Liverpool 3-0 Leicester
Thông số trận đấu Liverpool 3-0 Leicester

Dẫu vậy, cuối cùng Firmino cũng tìm được bàn thắng cho riêng mình. Phút 86, anh bật cao đánh đầu quá dũng mãnh sau quả đá phạt góc do James Milner thực hiện và lần này, Schmeichel đã bất lực. Khoảng thời gian còn lại, Leicester chỉ còn biết thi đấu cho xong trận chứ kết quả chung cuộc đã được định đoạt từ lâu.

Với chiến thắng 3-0 mà lẽ ra phải đậm hơn, Liverpool giữ vững vị trí số 2 trên BXH và chỉ kém Tottenham dẫn đầu ở chỉ số phụ (cả hai cùng có 20 điểm/9 vòng). Trong khi Leicester rơi xuống vị trí thứ 4 sau khi đứng số 1 trước vòng 9.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

LIVERPOOL (4-3-3):
Alisson; James Milner, Fabinho, Joel Matip, Andy Robertson; Curtis Jones, Georginio Wijnaldum, Naby Keita (Neco Williams 54'); Diogo Jota (Origi 89'), Roberto Firmino, Sadio Mane (Minamino 89').

LEICESTER CITY (3-4-2-1):
Kasper Schmeichel; Wesley Fofana, Jonny Evans, Christian Fuchs (Dennis Praet 62'); James Justin, Youri Tielemans, Nampalys Mendy, Marc Albrighton; Harvey Barnes (Cengiz Under 62'), Jamie Vardy, James Maddison.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X