Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Leicester trên chấm 11m, Liverpool giành vé vào bán kết League Cup

Thứ Tư 22/12/2021 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hòa 3-3 sau 90 phút buộc Liverpool và Leicester phải bước vào loạt đá 11m để phân định thắng thua. Cuối cùng The Kop giành chiến thắng 5-4, qua đó ghi tên mình vào vòng bán kết.
Chung cuộc Liverpool 3-3 (5-4 pen) Leicester

Ghi bàn: Liverpool: Chamberlain (19'), Jota (68'), Minamino (90+5'), Leicester: Vardy (9', 13'), Maddison (33')


Sau trận hòa 2-2 trước Tottenham, Liverpool trở về sân nhà tiếp Leicester trong trận đấu thuộc vòng tứ kết cúp Liên đoàn Anh. Dù không có lực lượng mạnh nhất nhưng The Kop vẫn được đánh giá cao hơn hoàn toàn so với đối thủ. Thầy trò Klopp hiện vẫn xếp thứ 2 trên BXH Ngoại hạng Anh, họ là đội bóng Anh đầu tiên toàn thắng ở vòng bảng Champions League. Đội B của Lữ đoàn đỏ nhiều lần gây ấn tượng ở mùa giải 2021/22, trong đó phải kể đến chiến thắng 2-1 trước AC Milan ở vòng bảng Champions League.
Liverpool vs Leicester

Liverpool vs Leicester tứ kết cúp Liên đoàn Anh


Bên kia chiến tuyến, Leicester đã sa sút rất nhiều ở mùa giải năm nay. “Bầy cáo” đang xếp ở giữa bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, kem Top 4 đến 10 điểm. Thậm chí đội chủ sân King Power còn bị loại ở Europa League, sân chơi mà họ được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Cũng giống như Liverpool, Leicester sẽ không có lực lượng tốt nhất ở trận đấu này. Phải làm khách trên sân Anfield, cơ hội để đội khách tạo ra bất ngờ là không cao.

Đúng như dự đoán, HLV Klopp đã sử dụng đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị xen kẽ những cầu thủ trẻ. Liverpool ra sân với sơ đồ 4-3-3, với Roberto Firmino, Takumi Minamino và Neco Williams trên hàng công. Ở hàng tiền vệ, Oxlade-Chamberlain, đội trưởng Jordan Henderson và Tyler Morton là những người được tin tưởng. Ở hàng thủ, cầu thủ 19 tuổi - Billy Koumetio chơi bên cạnh Joe Gomez ở trung tâm hàng thủ, hai cánh là Kostas Tsimíkas và Conor Bradley. Trong khung gỗ thủ môn Caoimhín Kelleher ra sân ngay từ đầu.

Trên băng ghế dự bị của Liverpool có 4 cái tên khá chất lượng, đó là trung vệ Konate, tiền đạo Diogo Jota và bộ đôi tiền vệ Naby Keita – James Milner. Những cầu thủ này có lẽ sẽ vào sân trong hiệp thi đấu thứ 2, qua đó giúp đội hình Liverpool trở nên cân bằng hơn.
Đội hình ra sân của Liverpool trước Leicester

Đội hình ra sân của Liverpool trước Leicester


Bên kia chiến tuyến, đội khach Leicester ra sân với đội hình khá mạnh. Những trụ cột của “Bầy cáo” đều có tên trong danh sách xuất phát. Trong sơ đồ 4-2-3-1, Vardy đá cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ cầu thủ người Anh là bộ ba Daka, Maddison và Dewsbury-Hall, trong đó Maddison chơi ở vị trí hộ công. Ở vị trí tiền vệ trung tâm Tielemans và Ndidi sát cánh bên cạnh nhau. Tại hàng thủ, Soyuncu đá cặp trung vệ cùng Soumare, hai cánh là Ricardo Pereira và Thomas.

Trong khung gỗ của Leicester là thủ môn Schmeichel. Trên băng ghế dự bị của Leicester có một vài cầu thủ khá tốt như Ayoze Pérez, Albrighton, Vestergaard hay Iheanacho. Với việc mang đến sân Anfield một đội hình tốt nhất, “Bầy cáo” hứa hẹn sẽ gây rất nhiều khó khăn cho đội B của Liverpool. Nếu đội khách có bàn thắng trước, khó khăn sẽ càng lớn hơn với Lữ đoàn đỏ.

Trận đấu đã diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Liverpool chủ động chơi tấn công trong khi đó Leicester sẵn sàng tung ra những pha đáp trả. Phút 6, cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về đội khách. Từ một pha lên bóng thần tốc, Daka thoát xuống đối mặt với thủ môn Kelleher, nhưng cú đá ở góc hẹp của cầu thủ bên phía “Bầy cáo” đã không thắng được thủ thành mang áo số 62 của đội chủ nhà.

Chỉ 3 phút sau khi Daka bỏ lỡ cơ hội, Leicester đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước. James Maddison thả một đường bóng thuận lợi để Vardy băng xuống đối mặt với Kelleher, cú đá chéo góc của cầu thủ người Anh khiến thủ thành của Liverpool không thể cản phá. Đây là pha lập công đầu tiên của cầu thủ sinh năm 1987 ở cúp Liên đoàn Anh mùa này, bàn thắng sớm của Vardy chắc chắn sẽ khiến trận đấu hấp dẫn hơn nữa.

Chamberlain gỡ lại 1 bàn cho Liverpool

Vardy liên tiếp ghi bàn cho Leicester


Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua đầu tiên, Liverpool đã phải nhận thêm một bàn thua nữa. Phút 13, từ một tình huống tấn công mẫu mực, Daka thực hiện đường căng ngang từ biên vào trung lộ để Vardy chiến thắng hậu vệ của Liverpool trong pha tranh chấp, tiền đạo 34 tuổi của Leicester dễ dàng đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách. 2 bàn thắng của Vardy chỉ trong vòng 4 phút đã đẩy Liverpool vào tình thế khó khăn, nếu dồn toàn lực tấn công họ có thể sẽ phải nhận thêm những bàn thua nữa. 

Liverpool đã dồn toàn lực tìm kiếm bàn thắng, và họ đã có được bàn thắng rút ngắn tỷ số. Phút 19, từ quả tạt từ biên vào trung lộ, Roberto Firmino nỗ lực khống chế bóng trước khi nhả lại tuyến 2 để Chamberlain thực hiện cú sút căng và hiểm khiến thủ môn Schmeichel chỉ biết đứng nhìn. Cách biệt đã được rút ngắn, và cơ hội lại mở ra cho đội chủ nhà.

Vardy lập cú đúp chỉ trong vòng 4 phút

Chamberlain gỡ lại một bàn cho Liverpool


Trận đấu đang diễn ra với tốc độ khá cao, liên tiếp những tình huống đưa bóng về khung thành đối phương của cầu thủ hai đội. Phút 26, James Maddison thực hiện pha dứt điểm trong vòng cấm Liverpool, bóng đập người một hậu vệ áo đỏ đổi hướng nhưng không làm khó thủ môn Kelleher. 4 phút sau đó Minamino ngã trong vòng cấm của Leicester, nhưng trọng tài nói không với 11m.

Hàng thủ Liverpool đang chơi không quá quyết liệt và họ đã thêm một lần phải trả giá. Phút 33, James Maddison có bóng trước khung thành của Kelleher, anh thoải mái đi bóng trước khi thực hiện cú sút xa với lực rất căng, Bóng đi với quỹ đạo khó chịu khiến thủ thành của đội chủ nhà không thể cản phá. Cách biệt 2 bàn một lần nữa được Leicester tái hiện. Ngay sau bàn thắng của Maddison, Liverpool cũng có cơ hội ghi bàn nhưng Minamino lại dứt điểm đi vọt xà ngang ở tư thế khá thuận lợi.

Phút 37, Liverpool suýt chút nữa nhận thêm một bàn thua. Joe Gomez để mất bóng ngay bên phần sân nhà tạo cơ hội cho Vardy có cơ hội đối mặt với Kelleher. Tiền đạo người Anh đã đánh bại được thủ môn của đội chủ nhà, nhưng cột dọc ngăn cản anh lập hat-trick. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong 45 phút đầu tiên. Trong hiệp thi đấu đầu tiên, cả hai đội đều có 6 pha dứt điểm. Tuy nhiên khả năng tận dụng cơ hội của đội khách tốt hơn hẳn. Leicester có 5 pha dứt điểm trúng đích và mang về 3 bàn, trong khi đó đội chủ nhà chỉ có 1 pha lập công. 


Maddíon giúp Leicester dẫn trước Liverpool 3-1 sau 45 phút thi đấu

Maddíon giúp Leicester dẫn trước Liverpool 3-1 sau 45 phút thi đấu


Ngay đầu hiệp 2, HLV Klopp đã đưa vào sân những cầu thủ thường xuyên xuất hiện trong đội 1 Liverpool, đó là trung vệ Konate và tiền đạo Jota. Nhưng khi mà hai cầu thủ này chưa chứng tỏ được gì nhiều thì đội chủ nhà suýt chút nữa đã phải nhận bàn thua thứ 4. Vardy tiếp tục phá bẫy việt vị để đối mặt với Kelleher, nhưng cú đá của anh đã bị thủ môn mang áo số 62 chặn lại.

Phút 58, Minamino có tình huống mớm bóng để Firmino dứt điểm trong vòng cấm Leicester, song một hậu vệ của đội khách đã kịp thời áp sát khiến cú đá của số 9 đi không trúng khung thành. Sau đó vài phút Jota có tình huống đánh đầu cận thành, nhưng bóng đi trúng người hậu vệ Leicester trước khi đi hết đường biên ngang. Lữ đoàn đỏ vẫn đang làm mọi cách để tìm kiếm thêm bàn thắng. 

Phút 68, cầu thủ vào sân thay người Jota đã mang về bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho Liverpool. Sau một loạt những tình huống xử lý một chạm, Minamino khiến tạo để cầu thủ người Bồ thực hiện cú sút quyết đoán đánh bại Schmeichel. Cách biệt chỉ còn là 1 bàn, và hy vọng lại được nhen nhóm cho Lữ đoàn đỏ. Họ sẽ tiếp tục chơi tấn công trong gần 30 phút cuối trận nhằm hy vọng có được bàn thắng.

Jota mang về bàn thắng thứ 2 cho Liverpool

Jota mang về bàn thắng thứ 2 cho Liverpool


Phút 73, Chamberlain có tình huống sút xa rất căng trước vòng cấm Leicester, nhưng bóng đi vọt xà ngang khung thành của Schmeichel. Còn khoảng 15 phút nữa cho những nỗ lực của Lữ đoàn đỏ. 6 phút sau đó cú đá của Naby Keita được Jota tiếp bóng bằng đầu, nhưng ở cự ly rất gần thủ môn Schmeichel vẫn phản xạ xuất sắc qua đó cứu thua cho đội khách.

Hiệp 2 có 6 phút bù giờ, Liverpool đã dồn toàn lực tìm bàn thắng. Phút bù giờ thứ 2, Chamberlain thực hiện cú sút xa cực căng nhưng bóng đi vọt xà ngang khung thành của Schmeichel. Tới phút bù giờ thứ 5, Liverpool đã có được bàn thắng gỡ hòa. Từ một tình huống lộn xộn trong vòng cấm đội khách, Minamino nhanh chân dứt điểm đánh bại Schmeichel đưa trận đấu về vạch xuất phát. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong 90 phút thi đấu. Hòa 3-3 buộc hai đội phải bước vào loạt đá 11m qua đó quyết định chiếc vé vào bán kết.

Đánh bại Leicester 5-4 trên chấm 11m, Liverpool vào bán kết Cúp Liên đoàn Anh

Đánh bại Leicester 5-4 trên chấm 11m, Liverpool vào bán kết Cúp Liên đoàn Anh


Ở loạt đá 11m, thủ môn Kelleher của Liverpool đã xuất sắc cản được 2 cú đá của Luke Thomas và Ryan Bertrand, trong khi đó đội chủ nhà chỉ duy nhất Takumi Minamino đá hỏng. Với chiến thắng 5-4 trên chấm luân lưu, đội chủ nhà đã chính thức có mặt ở vòng bán kết cúp Liên đoàn Anh mùa này. Còn với Leicester, dù thua trận nhưng họ vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi.


Đội hình ra sân


Liverpool:
62 C. Kelleher, 12 J. Gomez, 21 K. Tsimikas, 76 N. Williams, 89 B. Koumetio (Konate, 46'), 14 J. Henderson (Keita, 59'), 15 A. Oxlade-Chamberlain, 84 C. Bradley (Jota, 46'), 80 T. Morton (Milner, 46'), 9 Roberto Firmino, 18 T. Minamino

Leicester:
1 K. Schmeichel, 21 Ricardo Pereira (Albrighton, 42'), 4 C. Soyuncu (Vestergaard, 60'), 33 L. Thomas, 8 Y. Tielemans, 25 W. Ndidi, 10 J. Maddison, 42 B. Soumare, 22 K. Dewsbury-Hall (Bertrand, 60'), 9 J. Vardy, 29 P. Daka (Iheanacho, 56')
Diogo Jota: Bánh răng quan trọng trong cỗ máy LiverpoolDiogo Jota: Bánh răng quan trọng trong cỗ máy Liverpool
Vào mùa hè năm ngoái, từ Wolves, Diogo Jota đã gia nhập Liverpool với mức phí chuyển nhượng 45 triệu bảng. Thương vụ đưa Jota đến Merseyside đã tạo nên một...
Man City và Liverpool áp đảo ĐHTB Ngoại hạng Anh 2021/22Man City và Liverpool áp đảo ĐHTB Ngoại hạng Anh 2021/22
Trung tâm nghiên cứu dữ liệu bóng đá CIES Football đã chọn ra đội hình tốt nhất sau 18 vòng đấu đầu tiên ở Premier League 2021/22.
Fabio Aurelio: Chấn thương hủy hoại Roberto Carlos của LiverpoolFabio Aurelio: Chấn thương hủy hoại Roberto Carlos của Liverpool
Mặc dù không giành được nhiều danh hiệu giống như Andy Robertson, thế nhưng trong ký ức của các CĐV Liverpool, cái tên Fabio Aurelio lại mang đến những hoài...
Link xem trực tiếp Liverpool vs Leicester bóng đá Carabao Cup 2021 ở đâu ?Link xem trực tiếp Liverpool vs Leicester bóng đá Carabao Cup 2021 ở đâu ?
Link xem trực tiếp bóng đá Liverpool vs Leicester 2h45 hôm nay 23/12 tứ kết Carabao Cup ở đâu, trực tuyến kết quả cúp liên đoàn Anh kênh sóng nào.
Mùa giải bây giờ mới bắt đầu với Harry KaneMùa giải bây giờ mới bắt đầu với Harry Kane
HLV Antonio Conte đã khen ngợi tiền đạo Harry Kane sau bàn thắng vào lưới Liverpool, ông tin rằng cầu thủ này sẽ tiếp tục tỏa sáng trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X