Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Thua đau cuối trận, Liverpool chấm dứt mạch bất bại trên sân nhà

Chủ Nhật 30/10/2022 03:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thật sự ít ai có thể ngờ bước sang mùa giải 2022/23, Liverpool lại trở nên "tầm thường" đến thế ở Premier League. Thầy trò HLV Jurgen Klopp bây giờ hoàn toàn có thể thua một đội bóng yếu hoặc đang khủng hoảng, kể cả khi có lợi thế sân nhà giống như trận gặp Leeds thuộc vòng 14 vừa qua.

Kết quả chung cuộc Liverpool vs Leeds (1-2)

Ghi bàn: Mohamed Salah (14') - Rodrigo (4'); Summerville (89')

Dù thua đậm Napoli 1-4 ở trận ra quân song vẫn cần phải thừa nhận Liverpool đã có chiến dịch vòng bảng Champions League 2022/23 thành công khi toàn thắng 4 trận sau đó để rồi sớm giành quyền đi tiếp. Quan trọng hơn, "Lữ đoàn đỏ" đã thực sự thể hiện được đúng hình ảnh đích thực tại sân chơi châu lục chứ không lâm vào tình trạng đánh mất mình giống như thi đấu ở Premier League.

truc tiep bong da Liverpool vs Leeds Premier League ngoai hang anh hom nay
 

Vấn đề được cho nằm ở HLV Jurgen Klopp. Nhà cầm quân người Đức luôn hết mực tin tưởng các trụ cột trong đội hình nhưng sau khi đã ra sức “đốt cháy” họ trong những mùa trước đó, ông đã không làm tốt công việc tạo ra sự kích thích, khơi gợi hay khai phá những "năng lực mới" ở các cầu thủ.

Thế là vẫn những Virgil van Dijk, Trent Alexander-Arnold, Fabinho, Thiago Alcantara rồi Salah, Firmino,..xuất hiện trên sân nhưng không còn làm đối thủ phải khiếp sợ như trước. Họ thậm chí còn mong Liverpool thi đấu đúng phong cách ưa thích để còn có cơ hội ... kiếm điểm.

Nhưng vòng này, ngoài ưu thế sân nhà, Liverpool chỉ phải gặp một Leeds đang chìm đắm trong khủng hoảng với chuỗi 8 trận liên tiếp không thắng. Trên sân khách,  đội bóng của HLV Jesse Marsch mới kiếm được đúng 1 điểm duy nhất tại Premier League mùa này.

Liverpool vs Leeds 1
Rodrigo đưa Leeds vươn lên nhờ sai sót nơi hàng thủ Liverpool

Bình thường trước một đối thủ như vậy, lại cộng thêm lợi thế sân nhà thì kiểu gì HLV Klopp cũng xoay tua vài vị trí trong đội hình nhưng ở thời điểm hiện tại ông không dám mạo hiểm nhằm đảm bảo mục tiêu chiến thắng.

Thế là so với trận gần nhất (thắng Ajax 3-0 ở vòng bảng Champions League), danh sách xuất phát của Liverpool khi đón tiếp Leeds chỉ khác đúng 1 cái tên: Thiago thế chỗ của Henderson ở tuyến giữa và dĩ nhiên điều chỉnh này theo hướng tăng cường sức mạnh vì Thiago giỏi làm bóng hơn người đồng đội.

Khi thời gian mới trôi qua được hơn 30 giây, sự không hiểu ý nhau giữa thủ môn Meslier và trung vệ Cooper đã mang đến cho Salah cơ hội dứt điểm về cầu môn bỏ trống song Struijk đã kịp lao về phá bóng ngay trước vạch vôi.

Liverpool vs Leeds 2
Salah gỡ hòa 1-1 cho Liverpool

Vài phút sau, kịch bản tương tự xuất hiện bên phần sân Liverpool nhưng lần này thì bàn thắng đã đến. Từ sát đường biên dọc, Joe Gomez gần như không quan sát mà chỉ chuyền ngang theo bản năng với mục đích đưa bóng về cho Alisson nhưng thủ môn người Brazil lại có suy nghĩ khác, dẫn đến việc không thể đón được bóng. Nhờ vậy, Rodrigo mới có thể dễ dàng dứt điểm tung lưới Liverpool ở cự ly gần.

Bị chạm tự ái và lòng kiêu hãnh nhất là khi đang chơi tại thánh địa Anfield, Liverpool vùng lên dữ dội tấn công dồn dập sau khi bị thủng lưới để rồi chỉ mất khoảng 10 phút, "Lữ đoàn đỏ" đã san bằng tỷ số thành công. Trong một pha uy hiếp mạnh, Robertson tạt đường bóng khó chịu vào khu vực 5m50 và Salah có mặt nhẹ nhàng đá nối đưa bóng vào lưới.

Trận đấu trở nên hấp dẫn hơn sau bàn thắng của Salah. Phút 21, Kristensen thực hiện quả tạt bóng từ cánh phải và Aaronson băng vào khu cấm địa bắt volley dội xà ngang khi mà Alisson đã bất lực. Ngay sau đó, Harrison không chiến thắng được thủ thành người Brazil của đội chủ nhà trong pha đối mặt trực diện.

Liverpool vs Leeds 3
Thủ môn Meslier của Leeds đã có một hiệp 2 xuất thần

Hai đội chơi ăn miếng trả miếng nhiệt tình cho đến hết hiệp 1 nhưng tỷ số lại không được thay đổi. Trong đó đáng tiếc nhất là tình huống Darwin Nunez xử lý thiếu quyết đoán và cũng hơi thân trọng nên đã mở ra thời cơ cho Meslier truy cản thành công ở một tình huống mà nguy cơ thủng lưới của đội khách không hề nhỏ.

Bước sang hiệp 2, nhịp độ thi đấu nhanh được đôi bên duy trì và tất nhiên sóng gió cũng thường xuyên nổi lên hai phía cầu môn nhưng sự tập trung của hàng thủ đã giúp cho độ nguy hiểm giảm đi trông thấy. Bởi thế đến phút 61 mới có thêm một tình huống dứt điểm trúng đích song Robertson không thể đánh bại được thủ thành Meslier.

Không lâu sau đó, Meslier tiếp tục từ chối Darwin Nunez trong một pha bóng mà khả năng ăn bàn cao hơn nhiều tình huống trước. Thủ thành sinh năm 2000 người Pháp thực sự đã có một hiệp đấu xuất sắc khi không một giây nào mất tập trung và mọi quyết định cản phá đều đạt độ chính xác tuyệt đối.

Phút 79, Darwin Nunez thêm một lần phải bất lực trước Meslier dù cú đá từ ngoài vạch 16m50 của tiền đạo tương đối hiểm. Bên cạnh Nunez thì Firmino hay Salah cũng chỉ biết lắc đầu khi không làm sao đánh bại nổi thủ thành đối phương.

Liverpool vs Leeds 4
Summerville kết liễu Liverpool vào cuối trận

Và rồi chính nhờ sự thăng hoa của Meslier mà Leeds mới tung được đòn kết liễu định mệnh để chấm dứt mạch 8 trận không thắng (hòa 2, thua 6). Phút 89, hàng thủ áo đỏ đã chơi không tốt sau quả căng ngang của đối thủ từ cánh trái. Thế là, Bamford thoải mái làm tường cho Summerville vô tư khống chế trước khi vẩy bóng về góc xa, đủ khó để hạ gục Alisson.

Vậy là Liverpool đã phải nhận trận thua thứ 2 liên tiếp tại Premier League dù vẫn chỉ đụng độ một ứng viên xuống hạng giống như Nottingham cách đây 1 tuần. Hơn nữa trận này thầy trò HLV Klopp còn được chơi trên sân nhà Anfield mà tại đây họ đã bất bại 29 lần ra sân trước đó thuộc Ngoại hạng Anh kéo dài từ tháng 4/2021 (phần lớn là chiến thắng). Thất bại đau đớn vừa rồi tiếp tục phát đi tín hiệu cảnh báo đáng lo ngại với The Kop về một mùa giải thất vọng "khó hiểu" ở đấu trường nội địa.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU LIVERPOOL VS LEEDS

LIVERPOOL (4-3-3): Alisson; Trent Alexander-Arnold (Milner 79'), Joe Gomez, Virgil van Dijk, Andy Robertson; Thiago, Fabinho (Henderson 61'), Harvey Elliott (Curtis Jones 61'); Mohamed Salah, Roberto Firmino, Darwin Nunez.

LEEDS (4-2-3-1): Illan Meslier; Rasmus Kristensen, Robin Koch, Liam Cooper, Pascal Struijk; Tyler Adams, Marc Roca; Jack Harrison (Gnonto 72'), Brendan Aaronson, Crysencio Summerville (Ayling 90'+1); Rodrigo Moreno (Bamford 52').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X