Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Salah vs Mane thi nhau lập cú đúp, Liverpool hủy diệt Leeds theo phong cách "quần vợt"

Thứ Năm 24/02/2022 04:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
"Lữ đoàn đỏ" vùng Merseyside chẳng gặp chút khó khăn nào trong màn đón tiếp Leeds trên sân nhà Anfield ở trận đá bù vòng 19 Premier League 2021/22. Họ dễ dàng phá tung mành lưới đối phương đến 6 lần, chia đều cho 2 hiệp.

Kết quả chung cuộc Liverpool vs Leeds (6-0)

Ghi bàn: Mohamed Salah (15' pen, 35' pen); Matip (30'); Sadio Mane (80', 90'); Van Dijk (90'+3)

HLV Jurgen Klopp đã tự hào rằng đây là mùa giải đầu tiên kể từ khi ông có mặt ở Anfield, Liverpool vẫn còn cơ hội giành cú ăn bốn vào thời điểm cuối tháng 2. Hiện tại Liverpool đang bám sát Man City tại Premier League, đã thắng Inter tại lượt đi vòng 1/8 Champions League, vào đến chung kết cúp Liên đoàn Anh cũng như góp mặt tại vòng 5 cúp FA.
Liverpool vs Leeds
 

Dù tích cực xoay tua nhưng Liverpool vẫn duy trì phong độ vô cùng ổn định. Vào những thời điểm khó khăn, các trụ cột của họ luôn biết cách lên tiếng đúng lúc. Chẳng hạn Mohamed Salah đã ghi bàn thắng thứ 150 cho Liverpool trong màn lội ngược dòng trước Norwich cuối tuần vừa qua. Sadio Mane cũng tỏa sáng trong trận đấu mà Liverpool bị dẫn trước tới giữa hiệp hai. Một tín hiệu mừng khác là tân binh Luis Diaz đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo mới.

Trái với Liverpool, Leeds hiện trải qua chuỗi ngày tệ hại khi thua 7/10 trận trước chuyến hành quân tới Anfield. Đội bóng của Marcelo Bielsa vẫn tiềm ẩn sự bùng nổ khôn lường nhưng lại mỏng manh và dễ tổn thương, bằng chứng là Leeds đã phải nhận 50 bàn thua nhiều thứ nhì giải đấu chỉ sau Norwich (53).

So với trận thắng Norwich, HLV Klopp thực hiện 5 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát đón tiếp Leeds khi mà Alexander-Arnold, Robertson, Thiago, Fabinho cùng Curtis Jones hoàn toàn sung sức để bước vào sân nhờ việc không phải ra sân cách đây vài ngày. Trong khi Tsimikas, Keita, Henderson, Oxlade-Chamberlain và Joe Gomez được xoay vòng nghỉ ngơi.
Danh sách xuất phát của Liverpool
Danh sách xuất phát của Liverpool

Dĩ nhiên không khó để vẽ ra kịch bản của trận đấu. Đội chủ nhà chiếm ưu thế ngay sau tiếng còi khai cuộc và chủ đích sớm kết liễu cuộc chơi để "xong sớm nghỉ sớm". Chỉ có điều một Leeds không giỏi phòng ngự đã che chắn cầu môn tương đối tốt bằng cách chấp nhận kéo đội hình xuống thấp, tổ chức thành nhiều lớp đồng thời các cầu thủ tiếp cận, đeo bám đối phương rất rát.

Dẫu vậy, cái chết bất ngờ đã đến với Leeds vào phút 15 khi Dallas vụng về để bóng chạm tay trong khu vực 16m50 sau quả tạt của Robertson và trọng tài Michael Oliver chẳng thể làm gì khác ngoài thổi phạt đền. Mohamed Salah thừa bản lĩnh để thực hiện thành công cú sút penalty.

Một khi đã có bàn dẫn trước thì trận đấu càng trở nên đơn giản với Liverpool bởi Leeds không thể mãi co cụm. Phút 23, tân binh Luis Diaz tăng tốc bên cánh trái, vượt qua Ayling để xâm nhập sâu vào vùng cấm địa nhưng sau cùng đã khônng thể đánh bại thủ môn Meslier ở góc hẹp.
Salah lập cú đúp trên chấm 11m ngay trong hiệp 1
Salah lập cú đúp trên chấm 11m ngay trong hiệp 1

Phút 28, mành lưới đội chủ nhà đã rung lên sau một pha phản công nhịp nhàng của Leeds tuy nhiên cầu thủ đưa bóng vào lưới, Raphinha được xác định đã rơi vào thế việt vị nên bàn thắng không được công nhận. Chẳng những không thể gỡ hòa mà Leeds còn nhận thêm bàn thua không lâu sau đó.

Phút 30, trung vệ Matip dâng cao tham gia tấn công và khiến đối thủ không kịp trở tay khi mà anh thể hiện kỹ năng hoàn hảo của một cầu thủ tấn công thực thụ. Matip đột phá trung lộ, đẩy bóng sang phải cho Salah và lướt vào khu cấm địa để đón bóng được đồng đội trả lại rồi đặt lòng một chạm chuẩn xác, không cho thủ môn đối phương một cơ hội nào.

Đội khách chính thức "nát" vào phút 35 khi trọng tài Oliver lần thứ 2 chỉ tay vào chấm 11m sau khi Ayling buộc phải phạm lỗi với Mane đang trên đà tiếp cận Meslier. Salah vẫn là người sút phạt đền và kết quả không khác gì lần trước. Trước khi hiệp 1 khép lại, Salah suýt chút nữa hoàn tất cú hattrick với cú lốp bóng kỹ thuật qua đầu thủ thành đội khách nhưng Junior Firpo đã kịp lao về giải nguy cho Leeds ngay trên vạch vôi.
Trung vệ Matip đóng góp 1 bàn thắng
Trung vệ Matip đóng góp 1 bàn thắng như một cầu thủ tấn công thực thụ

Bước sang hiệp 2, Liverpool chủ động chơi chậm lại bởi cách biệt đã an toàn và cuối tuần họ còn trận chung kết Cúp liên đoàn Anh với CLB Chelsea. Trong khi Leeds với tinh thần xuống quá thấp tỏ ra cực kỳ uể oải và kém sinh khí dù "nhà hiền triết" Marcelo Bielsa đã điều chỉnh nhân sự.

Thế là cuộc chơi trở nên cực nhạt và thi thoảng mới được đội chủ nhà tiếp thêm chút "gia vị". Trong đó, Salah đã bỏ lỡ thêm vài cơ hội để có thể hoàn tất cú hattrick ở trận này. Thực ra Leeds cũng đôi lần cho thấy dấu hiệu gượng dậy hòng kiếm bàn danh dự nhưng quá yếu ớt để có thể gây nguy hiểm cho đối thủ.

Tuy nhiên trong bối cảnh "chợ chiều" như vậy, trận đấu vẫn có thêm ... 3 bàn thắng nữa. Đầu tiên phút 80, thủ môn Meslier "phát động" tấn công cho đội chủ nhà và bóng lần lượt qua chân Salah, Henderson trước khi được Mane nhẹ nhàng đưa vào lưới.
Mane cũng lập cú đúp như Salah
Mane cũng lập cú đúp như Salah

Sau đó ở phút 90, tiền đạo vào sân thay người Origi dứt điểm không thực sự tốt khi đối đầu với Meslier nhưng bóng vô tình bật đến vị trí của Mane và trước cầu môn trống rỗng, sát thủ người Senegal muốn đá ra ngoài cũng khó. Cuối cùng trước tiếng còi mãn cuộc (90'+3), trung vệ Van Dijk di chuyển chọn đúng điểm rơi của trái bóng sau cú đá phạt góc của Robertson để lắc đầu dũng mãnh, hạ gục thủ thành tội nghiệp của đội khách.

Vậy là, Liverpool đã hoàn thành mục tiêu đề ra, thậm chí ấn tượng hơn dự kiến để chính thức tạo ra cuộc đua song mã tới chức vô địch Premier League mùa này khi chỉ còn kém đội đầu bảng Man City 3 điểm trong khi The Kop hơn đội thứ 3 (Chelsea) tới 10 điểm.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU LIVERPOOL VS LEEDS


LIVERPOOL (4-3-3): Alisson; Trent Alexander-Arnold, Virgil van Dijk, Joel Matip, Andrew Robertson; Thiago Alcantara (Henderson 68'), Fabinho, Curtis Jones (Milner 77'); Mohamed Salah, Sadio Mane, Luis Diaz (Origi 84').

LEEDS UNITED (4-1-4-1): Illan Meslier; Stuart Dallas, Luke Ayling, Pascal Struijk, Junior Firpo; Adam Forshaw; Raphinha, Mateusz Klich (Shackleton 46'), Rodrigo Moreno (Roberts 46'), Jack Harrison; Daniel James (Gelhardt 61').



 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X