Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 5-0 Huddersfield: Salah vs Mane cùng lập cú đúp, The Klopp lại vươn lên ngôi đầu

Thứ Bảy 27/04/2019 01:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước đối thủ quá yếu và cũng chẳng còn chút động lực thi đấu nào do đã chính thức xuống hạng, "Lữ đoàn đỏ" vùng Merseyside đã có thắng lợi tưng bừng trên sân nhà Anfield. Sau bàn mở tỷ số từ rất sớm của Keita, Mohamed Salah và Sadio Mane đã thi nhau lập công để đưa đội nhà tạm lên vị trí số 1 trên BXH. Đây còn là sự chuẩn bị hoàn hảo cho trận bán kết với Barca ở Champions League.
Bàn thắng: Keïta (1); Mané (23, 66); Salah (45+1, 83)
TỔNG HỢP: LIVERPOOL 5-0 HUDDERSFIELD

Liverpool bám đuổi sít sao Man City ở vị trí dẫn đầu, với chỉ 1 điểm kém hơn trước 3 vòng đấu cuối. Giành 9 điểm tuyệt đối là điều kiện bắt buộc với thầy trò HLV Juergen Klopp, đồng thời "cầu Trời khấn Phật" cho đối thủ thành Manchester sảy chân để vượt lên. Nhiệm vụ nghe có vẻ nặng nề, nhưng hoàn toàn khả thi với phong độ hiện tại của Liverpool. Mùa này, họ mới chỉ thua đúng 1 trận sau 35 vòng.

Xét về lịch thi đấu đến cuối mùa giải, Liverpool phải chơi với mật độ dày hơn đối thủ do họ còn phải chinh chiến ở đấu trường Champions League. Ít ngày sau trận đấu sớm vòng 36 gặp Huddersfield, họ sẽ đụng độ Barca tại lượt đi vòng bán kết giải đấu cấp CLB số 1 hành tinh. Tuy nhiên, Liverpool lại được chơi đến 2 trận sân nhà ở 3 vòng cuối, và đối thủ chỉ toàn dưới cơ. Trong số đó, Huddersfield là CLB yếu nhất giải, đang trải qua chuỗi thành tích thi đấu tệ hại và cả những cuộc chiến ngầm bên trong phòng thay đồ.

Huddersfield là đội đầu tiên chính thức xuống hạng ở Premier League mùa này. Đó là lý do khiến họ thi đấu với thái độ gần như buông xuôi, chấp nhận vị trí bét bảng. Kể từ tháng 12 năm ngoái, họ mới chỉ thắng 1, hòa 1 và thua đến 20 trận. Mọi đội bóng đều mừng rỡ mỗi khi tiếp đón “ngân hàng điểm” Huddersfield, CLB sở hữu hàng thủ tệ thứ 2 Premier League.
Keita
Keita đã trở thành chủ nhân mới của danh hiệu "Bàn thắng nhanh nhất tại Premier League của Liverpool"

Sân Anfield là một lợi thế lớn khác của Liverpool với chuỗi thành tích bất bại 38 trận liên tiếp trên sân nhà. Trước vòng 36, 9/10 trận gần nhất chơi trên sân Anfield ở đấu trường Premier League, Liverpool ghi không dưới 2 bàn/trận. Kết quả đối đầu trong quá khứ cũng không mang lại chút hy vọng có điểm nào cho Huddersfield khi Liverpool toàn thắng cả 4 lần gần nhất hai đội gặp nhau trên mọi đấu trường.

Sự thay đổi đáng chú ý nhất trong đội hình Liverpool là việc Firmino vắng mặt với lý do được cho là đang gặp đôi chút vấn đề về mặt sức khỏe và Sturridge có lần hiếm hoi được đá chính. Ngoài ra, lão tướng Milner cũng được nghỉ ngơi trên băng ghế dự bị, có lẽ để nhằm dưỡng sức cho trận gặp Barca. Dẫu vậy, The Klopp vẫn đưa ra sân hàng đống hảo thủ bất chấp chỉ phải gặp đối thủ quá yếu. Đó là Van Dijk, Robertson, thủ quân Henderson và trên hàng công là bộ đôi Mane - Salah.

Thời gian mới trôi qua được khoảng 15 giây, tỷ số đã được mở. Keita đoạt bóng hợp lệ trong chân Stankovic ngay gần vòng cấm địa Huddersfield và chính tiền vệ này thoát xuống đón đường chuyền của Salah rồi dứt điểm chéo góc quyết đoán, không cho thủ môn Lossl một cơ hội nào. Đây chính là bàn thắng nhanh nhất của Liverpool trong kỷ nguyên Premier League (từ năm 1992). Không vì bàn thắng sớm mà Liverpool chơi hứng khởi hơn. Trái lại họ chỉ chơi bóng với nhịp độ trung bình, chẳng phải vì họ sợ Huddersfield mà ai cũng rõ, trong thời điểm này, duy trì thể lực của các cầu thủ mới là quan trọng nhất chứ Liverpool đâu cần phải thắng đẹp, thắng đậm làm gì.
Liverpool
Sau Keita (giữa), Mane vs Salah thi nhau lập công để rồi mỗi người có một cú đúp

Dẫu vậy, do cách biệt quá lớn giữa hai đội mà Liverpool vẫn dễ dàng chiếm ưu thế. Phút 17, từ một tình huống phạt góc, trung vệ hàng đầu thế giới hiện nay Van Dijk đã di chuyển để thực hiện cú đánh đầu vọt xà ngang. Và rồi đến phút 22 thì cách biệt được gia tăng. Chính là Van Dijk trong một lần dâng cao tấn công đã đẩy bóng sang cánh trái cho Robertson và hậu vệ trái số 1 Premier League hiện nay, tạt đường bóng như đặt để giúp Sadio Mane dễ dàng đánh đầu ghi bàn thứ 19 trong mùa giải, ngang bằng với thành tích của đồng đội Salah, Aubameyang (Arsenal) và Aguero (Man City).

Càng ghi bàn, Liverpool càng nhàn nhã và ung dung tận hưởng trận đấu. Thỉnh thoảng họ lại gây ra sóng gió lên cầu môn đội khách và có lẽ chừng đó là quá đủ. Tưởng như hiệp 1 dừng lại ở kết quả 2-0 nghiêng về phía Liverpool thì vào những giây cuối cùng, mành lưới Huddersfield rung lên lần thứ 3 sau cú tâng bóng điệu nghệ qua đầu thủ môn đối phương của Salah từ đường kiến tạo do Arnold thực hiện. Như vậy, "Messi Ai Cập" đã chạm đến cột mốc 20 bàn tại Premier League mùa này, tạm vươn lên một mình dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới".
Chamberlain co man tai xuat trong doi hinh Liverpool sau hon 1 nam duong thuong
Chamberlain có màn tái xuất trong đội hình Liverpool sau hơn 1 năm dưỡng thương

Bước sang hiệp 2, với lợi thế 3 bàn trong tay, Liverpool tất nhiên thi đấu cực nhàn nhã. Họa hoằn lắm họ mới tiến hành màn tăng tốc và số cơ hội nguy hiểm cũng vì thế trở thành của hiếm. Kể ra Huddersfield cũng có được vài ba tình huống tương đối thuận lợi để kiếm bàn danh dự song đều bỏ lỡ. Phút 64, bàn thứ 4 đến với Liverpool như thể đó là lẽ tất yếu. Lần này đến lượt thủ quân Henderson tạt bổng vào vòng cấm địa và Sadio Mane lại dùng đầu đưa bóng tung lưới Huddersfield. Như vậy, Mane lại vươn lên san bằng thành tích ghi bàn của Salah.

Trong lịch sử Liverpool tại Premier League, chỉ duy nhất một mùa giải mà có 2 cầu thủ The Kop đạt trên 20 bàn. Đó là mùa 2013/14 với Luis Suarez (31 bàn) và Daniel Sturridge (21). Không còn nghi ngờ gì, Liverpool đang trải qua một mùa bóng khó quên và ấn tượng bậc nhất kể từ khi giải VĐQG Anh mang tên Premier League. Nhưng tất cả sẽ trở thành vô nghĩa nếu họ không thể bước lên bục vinh quang. Phút 73, Chamberlain có màn tái xuất ở đội 1 Liverpool sau hơn 1 năm (chính xác là 367 ngày). Cựu cầu thủ Arsenal đã dính chấn thương nặng ở trận bán kết Champions League với Roma năm ngoái và phải nghỉ từ đó đến giờ.
Robertson co 11 duong chuyen kien tao o Premier League mua nay, bang voi ky luc cua Baines
Robertson có 11 đường chuyền kiến tạo ở Premier League mùa này, bằng với kỷ lục của Baines

Mới có mặt trên sân, suýt chút nữa Chamberlain có một kỷ niệm đẹp nếu như không bị Lossl dùng chân cản phá cú dứt điểm ở cự ly gần. Phút 78, Mane không thể hoàn tất cú hattrick bằng đầu khi bị cột dọc từ chối. Không chịu kém cạnh người đồng đội thân thiết, phút 83 Salah lẹ làng băng xuống đón quả căng ngang của Robertson và ung dung đệm lòng tung lưới Huddersfield ở cự ly gần. Đó cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu. Với cú đúp kiến tạo trận này, Robertson đã san bằng kỷ lục hậu vệ kiến tạo thành bàn trong một mùa giải ở Premier League do Baines của Everton lập ra ở mùa 2010/11 (11). Hậu vệ người Scotland còn 2 trận nữa để thiết lập một kỷ lục mới.

Như vậy với thắng lợi 5 sao ở trận đấu sớm vòng 36 Premier League, Liverpool đã thêm một lần chiếm lấy ngôi đầu BXH. Tất nhiên mọi thứ chỉ là tạm thời bởi phải đến 20h05 ngày chủ nhật 28/4 (theo giờ Việt Nam) thì Man City mới bước vào vòng 36 trên sân của Burnley. Dẫu sao nó vẫn tạo chút ít áp lực lên đối thủ thành Manchester cũng như mang đến động lực cho thầy trò Klopp hành quân sang đất TBN gặp Barca ở sân chơi Champions League.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
LIVERPOOL (4-3-3):
Alisson; Trent Alexander-Arnold (Joel Gomez 88'), Dejan Lovren, Virgil van Dijk, Andrew Robertson; Jordan Henderson, Georginio Wijnaldum (Shaqiri 73'), Naby Keita; Mohamed Salah, Daniel Sturridge (Chamberlain 73'), Sadio Mane.
HUDDERSFIELD (4-1-4-1): Jonas Lossl; Tommy Smith, Christopher Schindler, Terence Kongolo, Erik Durm; Jon Stankovic (Pritchard 8'1'); Karlan Grant, Juninho Bacuna, Jonathan Hogg, Isaac Mbenza (Kachunga 87'); Steve Mounie (Lowe 65').

Công Minh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X