Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 2-1 Genk: Giành 3 điểm, The Kop gửi lời tuyên chiến tới Man City

Thứ Tư 06/11/2019 05:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với 2 bàn thắng của Wijnaldum và Chamberlain, Liverpool đã đánh bại Genk 2-1 ở Anfield. 3 điểm có được giúp The Kop vươn lên dẫn đầu bảng E, hơn Napoli 1 điểm. Thầy trò Klopp cũng có bước chạy đà thuận lợi trước đại chiến Man City vào cuối tuần này.
Ghi bàn
Liverpool:
 Wijnaldum (14'), Chamberlain (53')
Genk: 
Samatta (40')

Liverpool đang đạt phong độ khá cao trong thời gian gần đây. 4 trận gần nhất trên mọi mặt trận đội bóng thành phố Cảng đều giành chiến thắng. Cuối tuần này, Liverpool sẽ tiếp Man City trên sân nhà trong trận đấu quyết định rất lớn đến cuộc đua Ngoại hạng Anh mùa này, Trước khi tiếp đón Man xanh, đội bóng thành phố Cảng sẽ có trận tiếp Genk ở vòng bảng Champions League.
 
Ở đấu trường châu Âu mùa giải năm nay, Liverpool khởi đầu bằng thất bại trên sân của Napoli, nhưng sau đó họ đã trở lại bằng 2 chiến thắng liên tiếp. Ở bảng E, Napoli đang dẫn đầu với 7 điểm sau 3 trận, Liverpool xếp thứ 2 với 1 điểm ít hơn. Ở lượt đấu thứ 4, đội bóng của Italia phải đụng độ đội bóng khó chịu Salzburg, bởi vậy nếu giành 3 điểm trước Genk Lữ đoàn đỏ hoàn toàn có hy vọng vào ngôi đầu bảng. 
Doi hinh thi dau Liverpool vs Genk
Đội hình thi đấu Liverpool vs Genk

3 điểm có được trước đội bóng của Bỉ sẽ giúp cơ hội đi tiếp rộng mở trước mặt thầy trò Klopp, được đá tại Anfield chắc chắn đội bóng thành phố Cảng không muốn bỏ qua cơ hội giành 3 điểm trọn vẹn. Với lịch thi đấu dày đặc như hiện tại cùng trận đấu với Man City vào cuối tuần, HLV Klopp đã quyết định xoay tua đội hình.

Liverpool ra sân với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc, trên hàng công Salah sát cánh bên cạnh Origi và Chamberlain, trong khi đó Mane và Firmino ngồi dự bị. Wijnaldum, Fabinho và Keita là những tiền vệ được Klopp lựa chọn. Ở hàng thủ, Van Dijk đá trung vệ bên cạnh Gomez, Milner đá hậu vệ trái còn bên cánh đối diện vẫn là Alexander-Arnold. Alisson là người bắt chính của Liverpool ở trận đấu này.
 
Bên kia chiến tuyến, Genk đã tung ra sân đội hình mạnh nhất, những trụ cột của họ như Dewaest, Samatta hay J. Ito đều có tên trong danh sách thi đấu. Mặc dù Liverpool không ra sân với đội hình mạnh nhất, song 11 cái tên của họ vẫn áp đảo đội khách, một chiến thắng dường như nằm chắc trong tầm tay của thầy trò Klopp.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc Liverpool đã dồn lên phần sân của đối thủ, sức ép nghẹt thở được đội chủ nhà tạo ra. Phút 6, The Kop có cú dứt điểm đầu tiên, Naby Keita tung cú sút xa rất căng nhưng bóng đi vọt xà ngang. Sức ép từ phía đội chủ nhà giúp họ có bàn thắng sớm. Phút 14, từ đường căng ngang của James Milner, một cầu thủ của Genk phá bóng đi trúng vị trí của Wijnaldum, tiền vệ người Hà Lan đã nhanh chân dứt điểm mở tỷ số cho đội bóng thành phố Cảng.
 
Wijnaldum mo ty so

Wijnaldum mở tỷ số

 
Sau bàn thắng mở tỷ số, Liverpool tiếp tục chiếm lĩnh thế trận. Sức ép vẫn đang được đội chủ nhà duy trì lên phần sân của đối thủ. Phút 21, James Milner thực hiện cú dứt điểm từ xa rất căng, nhưng bóng đi chệch khung thành của Coucke. 2 phút sau đó, Salah bị đối phương phạm lỗi ngay trước vòng cấm Genk, ở cự ly vào khoảng 23m Alexander-Arnold thực hiện quả treo bóng vào phía trong nhưng đối phương đã kịp thời cản phá. Sau 20 phút thi đấu đội chủ nhà có 5 cú dứt điểm còn đối thủ của họ chưa có pha dứt điểm nào. 

Genk đã chủ động đẩy cao đội hình qua đó tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, những tình huống lên bóng của họ dễ dàng bị đội chủ nhà bẻ gãy từ khu vực giữa sân, những Samatta hay J. Ito vẫn chưa có cơ hội dứt điểm. Phút 31, Chamberlain có pha đảo bóng liên tục trước khi dứt điểm rất căng, nhưng bóng đập người một cầu thủ đội khách bật ra.

Phút 36, Salah có cơ hội cực tốt để nâng tỷ số lên 2-0, song cầu thủ người Ai Cập đã dứt điểm chệch cột dọc ở cự ly khá gần. Đội chủ nhà đã dứt điểm tới 11 lần từ đầu trận, trong khi đó đội khách chưa có một pha dứt điểm nào. 2 phút sau đó Naby Keita tung cú sút xa nhưng bóng đi không trúng đích.

Sức ép dữ dội đang giúp Liverpool có rất nhiều cơ hội. Phút 39, Dewaest xử lý lỗi giúp Salah có cơ hội ghi bàn, nhưng tiền đạo này tiếp tục bỏ lỡ đáng tiếc. Một phút sau tình huống bỏ lỡ của Salah, đội khách đã có bàn gỡ. Phút 40, từ quả phạt góc, Samatta trong tư thế không bị ai kèm đã bật cao đánh đầu cân bằng tỷ số 1-1. Đây là cú dứt điểm trúng đích đầu tiên của Genk ở trận đấu này. 

Samatta can bang ty so 1-1

Samatta cân bằng tỷ số 1-1


Phút 43, Origi có cơ hội đối mặt với Coucke, nhưng cú đá chéo góc của tiền đạo này đi chệch cột dọc. Hiệp 1 có 1 phút bù giờ nhưng như vậy là không đủ để hai đội có thêm bàn thắng. 45 phút đầu tiên khép lại với tỷ số hòa 1-1. Liverpool kiểm soát bóng vượt trội và có nhiều cơ hội hơn, song khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn giúp Genk tạm thời cầm chân đội chủ nhà. 

Ngay những phút đầu hiệp 2 Liverpool đã dồn lên phần sân của đối thủ. Phút 48, Origi tung cú sút xa khá hiểm, nhưng thủ môn đội khách đã bay người cứu thua một cách xuất sắc. Phút 53, Liverpool đã vượt lên dẫn trước. Salah có tình huống nhả bóng để Chamberlain xoay người dứt điểm đẳng cấp nâng tỷ số lên 2-1. Ở trận lượt đi cầu thủ sinh năm 1993 có một cú đúp, và trong trận lượt về cựu sao Arsenal tiếp tục phá lưới đối thủ. 

Chamberlain nang ty so len 2-1

Chamberlain ghi bàn mang về chiến thắng 2-1 cho Liverpool


Phút 58, Salah lại có thêm một cơ hội để mang về bàn thắng cho riêng mình, nhưng anh lại bỏ lỡ đáng tiếc. Cú dứt điểm trong vòng cấm của số 11 không trúng tâm bóng, qua đó giúp thủ môn Coucke dễ dàng kiểm soát tình hình. 5 phút sau đó Van Dijk và Origi thực hiện 2 cú đá liên tiếp nhưng không có bàn thắng cho đội chủ nhà.

Liverpool đang chơi trên chân đối thủ. Phút 65, Khoảng trống quá lớn với Alexander-Arnold sau pha nhả bóng của Milner, nhưng hậu vệ này lại đưa bóng đi vọt xà ngang. Phút 70, đội chủ nhà đã thực hiện 2 sự thay đổi. Oxlade-Chamberlain và Naby Keita rời sân nhường vị trí cho Sadio Mane và A. Robertson.

Trong khoảng 15 phút cuối hiệp 2 đội khách đã đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Phút 80, Heynen thực hiện cú sút ở cự ly gần nhưng thủ môn Alisson đã bay người cứu thua. Ở tình huống đá bồi sau đó Maehle cũng không thể đưa bóng đi vào khung thành. 

Thong so tran dau Liverpool 2-1 Genk
Thông số trận đấu Liverpool 2-1 Genk

Phút 86, Origi có thêm một cơ hội để mang về thêm bàn thắng cho Liverpool, nhưng lại đưa bóng đi vọt xà ngang ở cự ly gần rất đáng tiếc. Hiệp 2 có 3 phút bù giờ, đội khách đã nỗ lực dồn lên nhưng không thể có bàn thắng. Với chiến thắng 2-1 trước Genk, Liverpool đã vươn lên dẫn đầu bảng E với 9 điểm, bởi ở trận đấu cùng giờ Napoli để Sazlburg cầm hòa với tỷ số 1-1 trên sân nhà.

Thầy trò Klopp đã có bước chạy đà thuận lợi cho trận đấu với Man City vào cuối tuần này, họ cũng đứng trước cơ hội rất lớn vượt qua vòng bảng ở Champions League với vị trí dẫn đầu.

Đội hình thi đấu


Liverpool: 1 Alisson, 4 V. van Dijk, 12 J. Gomez, 66 T. Alexander-Arnold, 7 J. Milner, 5 G. Wijnaldum, 15 A. Oxlade-Chamberlain (Mane, 74'), 3 Fabinho, 8 N. Keita (Robertson, 74'), 11 Mohamed Salah, 27 D. Origi (Firmino, 89')

Genk: 28 G. Coucke, 6 S. Dewaest, 2 C. De Norre (Onuachu, 85'), 33 J. Lucumi, 46 C. Cuesta, 31 J. Maehle, 17 P. Hrosovsky (Bongonda, 85'), 25 S. Berge, 8 B. Heynen, 10 M. Samatta, 7 J. Ito (Ndongala, 68')
Xep hang tai bang E Champions League 2019/20 sau 4 luot tran
Xếp hạng tại bảng E Champions League 2019/20 sau 4 lượt trận

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X