Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 1-0 Flamengo: The Kop vô địch thế giới sau 120 phút nhọc nhằn

Chủ Nhật 22/12/2019 03:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phải mất tới 120 phút, Liverpool mới đánh bại Flamengo của Brazil để lên ngôi vô địch tại FIFA Club World Cup 2019. Tiền đạo Firmino thật sư là "thần tài" của Liverpool ở giải đấu này khi ghi bàn thắng duy nhất. Trước đó ở bán kết, Firmino cũng chính là cầu thủ đem về thắng lợi 2-1.
Ghi bàn: Roberto Firmino (99)
Tổng hợp: Liverpool 1-0 Flamengo
video
Năm 2005, Liverpool với tư cách là nhà vô địch Champions League từng thua một đại diện của Brazil là Sao Paulo ở trận chung kết FIFA Club World Cup. Tuy nhiên năm nay, thực lực của "Lữ đoàn đỏ" mạnh hơn xưa khá nhiều. Điều duy nhất ám ảnh họ là mật độ thi đấu quá dày khiến đội hình rơi vào tình trạng rệu rã vì chấn thương và thể lực giảm sút.
Trực tiếp Liverpool vs Flamengo - FIFA Club World Cup 2019 hình ảnh
Liverpool vs Flamengo

So về lực lượng, chắc chắn Flamengo không thể bì lại Liverpool. Nhưng đổi lại nhà vô địch Nam Mỹ có lịch thi đấu rất thưa, khiến thể lực không bị bào mòn như đối thủ. Đội bóng Brazil vừa có quãng nghỉ kéo dài tới 9 ngày trước khi sang Qatar dự FIFA Club World Cup cũng như chính thức đoạt chức VĐQG Brazil.

Đây là cuộc chạm trán giữa hai đội bóng đạt phong độ cao nhất châu Âu và Nam Mỹ. Trong khi The Kop mới thua đúng 1 trận trong 3 tháng trở lại đây (0-2 trước Napoli) thì Flamengo cũng mới thua trận đầu tiên sau hơn 4 tháng: thất bai 0-4 trước Santos tại giải VĐQG Brazil. Trước đó, Flamengo trải qua 29 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường (thắng 24).
Trực tiếp Liverpool vs Flamengo - FIFA Club World Cup 2019 hình ảnh
Danh sách xuất phát của Liverpool

Trận này, Liverpool có sự trở lại của trung vệ thép Van Dijk (vắng mặt ở trận thắng Monterrey tại bán kết FIFA Club World Cup 2019 do bị cúm). Như vậy, đội trưởng Henderson được trở lại tuyến giữa. Ngoài ra, hậu vệ phải Arnold cùng Sadio Mane và Roberto Firmino có mặt trong danh sách xuất phát sau khi ngồi ngoài cách đây vài ngày với mục tiêu dưỡng sức cho trận đấu này (song cả ba đều vào sân trong hiệp 2, Firmino ghi bàn quyết định đem về chiến thắng 2-1).

Bên kia chiến tuyến, trong thành phần của Flamengo có một số gương măt quen thuộc như Filipe Luis - hậu vệ trái nhiều năm chơi bóng tại TBN cho Atletico Madrid, Rafinha - hậu vệ phải từng khoác áo Bayern Munich ở Bundesliga, Gabriel Barbosa - tiền đạo sinh năm 1996 khoác áo Flamengo theo diện cho mượn từ Inter Milan
Liverpool 1-0 Flamengo The Kop vô địch thế giới sau 120 phút nhọc nhằn hình ảnh 2
Firmino suýt mở tỷ số ngay phút đầu tiên của trận đấu

Ngay phút đầu tiên (chính xác là giây thứ 42), tiền đạo Firmino có cơ hội đối mặt với khung thành của Flamengo nhưng cú đá cận chân của số 9 lại đưa bóng bay vọt xà. "Lữ đoàn đỏ" chơi cực kỳ hưng phấn sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 6, Arnold tung ra cú sút trái phá từ ngoài vòng cấm, trái bóng đi chìm và chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 12, bóng có vẻ đã trúng vào tay một cầu thủ Flamengo sau nỗ lực của Chamberlain nhưng trọng tài quyết định không thổi 11m, dù rằng trận đấu có áp dụng VAR. Sau khoảng thời gian đầu bị dồn ép dữ dội, đại diện của Nam Mỹ bắt đầu có những màn đáp trả mạnh mẽ, giúp thế trận không còn quá chênh lệch. Nếu hàng thủ áo đỏ không chơi tập trung và cản phá chuẩn xác thì cầu môn Alisson thậm chí khó lòng được bảo toàn.
Liverpool 1-0 Flamengo The Kop vô địch thế giới sau 120 phút nhọc nhằn hình ảnh 3
Tuy nhiên, hiệp 1 thuộc về Flamengo khi họ là đội chơi hay hơn

Càng về cuối hiệp 1, Flamengo chơi càng hay và Liverpool dần tỏ ra lép vế, phải căng mình ra chống đỡ các đợt uy hiếp của đội bóng Brazil. Thực ra thỉnh thoảng nhà vô địch châu Âu tổ chức được các miếng phản công nhanh nhưng kém sắc sảo và thiếu đột biến để có thể gây ra nguy hiểm thật sự cho cầu môn Diego Alves, thủ thành từng khoác áo ĐTQG Brazil.

Phút 49, Arnold căng ngang từ cánh phải cho Salah thực hiện cú dứt điểm nhanh nhưng bóng đã đi sạt cột dọc. Flamengo đáp trả thích đáng bằng cú đá chân trái từ ngoài vòng cấm của Gabriel Barbosa và bóng bay cao hơn xà ngang. Tiếp đó, thủ môn Alisson đã thật sự phải ra tay để giải vây cho cầu môn đội nhà. Phút 59, Salah xử lý tốt trong vòng cấm địa nhưng cú đá cuối cùng lại vọt xà ngang.
Liverpool 1-0 Flamengo The Kop vô địch thế giới sau 120 phút nhọc nhằn hình ảnh 4
Trong hiệp 2, cả hai đội vẫn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng

Cả hai đội miệt mài tấn công hòng kiếm bàn thắng kết liễu đối phương nhưng mọi cố gắng đều bất thành. Tất cả vẫn chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội. Phút 80, Liverpool dàn xếp tấn công lớp lang với Firmino thoát xuống bên hành lang trái nhưng sau cùng Salah lại không thể dứt điểm. Arnold có cơ hội sau cùng nhưng cú đá của hậu vệ phải này lại đi đúng vào vị trí của thủ môn Flamengo.

Phút 86, Salah nhả bóng ra tuyến hai rất vừa tầm cho đội trưởng Henderson thực hiện cú cứa lòng trong chân phải vô cùng hiểm hóc song bằng nỗ lực tuyệt vời, thủ môn Diego Alves đã tung người đẩy bóng ra khỏi xà ngang. Khoảng thời gian bù giờ, Mane đã ngã xuống sân sau pha truy cản của Rafinha. Ban đầu trọng tài chỉ tay vào chấm 11m tuy nhiên sau vài phút đánh giá lại một cách kỹ lưỡng tình huống thông qua trao đổi với tổ VAR cũng như trực tiếp ra ngoài xem qua màn hình tivi, ông vua sân cỏ đã bẻ còi.
Liverpool 1-0 Flamengo The Kop vô địch thế giới sau 120 phút nhọc nhằn hình ảnh 5
Tình huống vào những phút bù giờ nhưng cuối cùng sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã rút lai quyết định thổi 11m

Không thể có chiến thắng ngoạn mục vào cuối hiệp 2, Liverpool đành phải kéo đối thủ vào hai hiệp phụ. Và rồi đến phút 99 thì thế bế tắc cuối cùng cũng được khai thông. Liverpool thi triển đòn phản công chớp nhoáng sở trường và Sadio Mane chuyền ngang thuận lợi cho Firmino. Hết sức bình tĩnh, tiền đạo người Brazil xử lý bóng loại bỏ những người đồng hương chắn trước cầu môn rồi mới sút bóng tung lưới trống.

Ngay sau đó, tới lượt Salah thử thách Flamengo với cú sút chân trái cực căng từ ngoài vạch 16m50. Tuy nhiên thủ môn Diego Alves lại chơi xuất thần để cứu cho đội nhà khỏi bàn thua trông thấy. Phút 102, "siêu trung vệ" Van Dijk có cơ hội trong vòng cấm địa Flamengo nhưng cú đá của số 4 lại đi trúng người Diego Alves.
Liverpool 1-0 Flamengo The Kop vô địch thế giới sau 120 phút nhọc nhằn hình ảnh 6
Firmino lại ghi bàn quyết định đem về chiến thắng cùng chiếc cúp vô địch FIFA Club World Cup cho Liverpool. Tại trận bán kết, cũng chính Firmino ấn định chiến thắng 2-1.

Không còn gì để mất, Flamengo vùng lên mạnh mẽ trong hiệp phụ thứ 2 với mục tiêu kiếm bằng được bàn gỡ hòa nhưng Liverpool của Jurgen Klopp giờ quá hoàn thiện. Bên cạnh lối chơi tấn công rực lửa và giàu sức sống đặc trưng thì khi cần, "Lữ đoàn đỏ" thi đấu thực dụng chẳng kém ai. Họ không chỉ biết cách bảo vệ tối đa cho cầu môn mà còn sẵn sàng tung ra các đòn phản công cực kỳ sắc bén.

Phút 115, hậu vệ Arnold tung ra cú đá phạt ở cự ly 25 m với lực tốt, nhưng thủ môn Diego Alves đã đổ người bắt được trái bóng. Vài phút sau, suýt chút nữa Flamengo gỡ hòa thành công nếu như Lincoln dứt điểm thấp hơn ở cự ly gần. Chung cuộc Liverpool thắng 2-1 để đoạt danh hiệu vô địch FIFA Club World Cup 2019.

Như vậy sau khi vô địch UEFA Champions League rồi thống trị châu Âu bằng việc đánh bại Chelsea ở trận tranh Siêu cúp thì bây giờ, Liverpool chính thức trở thành đội bóng số 1 thế giới bằng việc thâu tóm nốt danh hiệu FIFA Club World Cup. Dường như thời đại của Liverpool đã tới.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

LIVERPOOL XI (4-3-3): Alisson; Trent Alexander-Arnold, Joe Gomez, Virgil van Dijk, Andy Robertson; Naby Keita (Milner 100'), Jordan Henderson, Alex Oxlade-Chamberlain (Lallana 72'); Mohamed Salah (Shaqiri 120'), Roberto Firmino (Origi 105'), Sadio Mane.

FLAMENGO XI (4-2-3-1):
Diego Alves; Rafinha, Rodrigo Caio, Pablo Mari, Filipe Luis; Willian Arao (Berrío 120'), Gerson (Lincoln 102'); Everton Ribeiro (Diego 82'), Giorgian de Arrascaeta (Vitinho 77'), Bruno Henrique; Gabriel Barbosa.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X