Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 1-0 Everton: Sao trẻ lập siêu phẩm đưa "Liverpool B" vào vòng 4 FA Cup 2019/20

Thứ Hai 06/01/2020 01:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Siêu phẩm từ ngoài vòng cấm của tiền vệ trẻ Curtis Jones đã giúp Liverpool cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi có chiến thắng tối thiểu trước Everton trong trận derby vùng Merseyside, qua đó giành tấm vé vào vòng 4 FA Cup.
Tổng hợp: Liverpool 1-0 Everton
video
Khỏi phải nói thì ai cũng biết phong độ của Liverpool từ đầu mùa này, thậm chí trong suốt một năm qua đang cực cao. Cụ thể The Kop bất bại tại Premier League từ đầu năm 2019 tới giờ. Lần gần nhất mà họ trắng tay ở giải đấu này là thất bại 1-2 trước Man City ở vòng đầu tiên của năm 2019.

Tại Premier League 2019/20, The Kop cũng mới vượt qua giai đoạn marathon mùa Đông (3 ngày/trận) với thành tích toàn thắng. Hiện tại, họ vững chắc trên ngôi đầu bảng, tạo khoảng cách mênh mông với nhóm bám đuổi và danh hiệu vô địch gần như nằm chắc trong tay dù mùa bóng còn dài.
Trực tiếp Liverpool vs Everton Cúp FA 20192020 hôm nay 51 hình ảnh
 

Nếu Liverpool chơi với quyết tâm cao nhất, rất khó để đội bóng nào tại xứ sở sương mù có thể ngăn được họ, gồm cả đối trọng số 1 Man City. Tuy nhiên, phong độ của Liverpool ở những giải đấu cúp từ đầu mùa 2019/20 không quá thuyết phục. Tại vòng bảng Champions League, họ phải đợi tới lượt trận cuối cùng và gặp khá nhiều khó khăn mới chính thức giành vé vào vòng 1/8. Chưa hết, ở FIFA Club World Cup vừa qua, mặc dù chỉ phải chạm trán những đội bóng ở đẳng cấp thấp hơn rất nhiều (Monterrey và Flamengo) nhưng Liverpool đều rất vất vả mới có được thắng lợi.

Trận này, không nằm ngoài dự đoán, HLV Klopp đã tiến hành xoay vòng lực lượng triệt để. "Lữ đoàn đỏ" không hẳn xem nhẹ đấu trường FA Cup mà bởi thời gian qua, các trụ cột của Liverpool đã phải cày ải liên tục, gần như không được nghỉ ngơi nên đây là lúc họ cần được dưỡng sức vì những mục tiêu dài hơi.
Trực tiếp Liverpool vs Everton Cúp FA 20192020 hôm nay 51 hình ảnh
Đội hình thi đấu trận Liverpool vs Everton

Thế là so với trận thắng Sheffield cách đây vài ngày, chỉ James Milner (đá hậu vệ trái) và trung vệ Joe Gomez tiếp tục được đá chính. 9 vị trí còn lại chủ yếu thuộc về những gương mặt triển vọng của đội bóng mà đáng chú ý nhất có lẽ là Takumi Minamino, ngôi sao người Nhật Bản mới gia nhập đội bóng từ CLB Red Bull Salzburg của Áo. Đây chính là trận ra mắt Liverpool của tiền đạo sinh năm 1995 này.

Ngoài ra, cũng cần phải nhắc đến Nathaniel Phillips, trung vệ sinh năm 1997 vừa được triệu hồi gấp từ CLB hạng 2 Đức Stuttgart sau khi Liverpool lâm vào tình trạng khủng hoảng nhân sự ở hàng thủ. Gương mặt trẻ nhất trong danh sách xuất phát của Liverpool là Harvey Elliott, tài năng sinh năm 2003 nhưng đã có vài trận được ra sân ở đội 1 Liverpool.
TRỰC TIẾP Liverpool 0-0 Everton (H1) Khách át chủ nhờ chất lượng đội hình trội hơn hình ảnh 2
Tân binh Minamino (áo đỏ) có màn ra mắt Liverpool

Về phần Everton thì cách đây 1 tháng, họ từng bị đội bóng láng giềng nghiền nát với tỷ số 5-2 ở Premier League. Nhưng bây giờ, Everton đã khác khi dần hồi sinh với Carlo Ancelotti. Ba trận vừa qua dưới sự chỉ đạo của HLV người Italia, Everton thắng 2 và chỉ thua 1 trận (trước Man City). Ancelotti vốn cũng chẳng lạ gì Liverpool của Klopp khi 2 mùa bóng gần đây, ông đã đụng độ The Kop 4 lần, giành 2 chiến thắng và chỉ thua 1 trận.

Khác với Liverpool, Everton tung ra sân đội hình cực mạnh gồm toàn hảo thủ hàng đầu đội bóng ngay cả khi 9/11 cái tên trong danh sách xuất phát vừa ra sân thi đấu ở trận thua Man City vài ngày trước. Nói cách khác, Everton hạ quyết tâm đánh bại "gã hàng xóm" đáng ghét để lọt vào vòng 4 FA Cup.
Liverpool 1-0 Everton Sao trẻ lập siêu phẩm đưa Liverpool B vào vòng 4 FA Cup 201920 hình ảnh 3
Everton tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn trong hiệp 1 nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về Everton khi phút thứ 6, Calvert-Lewin tung cú sút ở cự ly gần nhưng không thắng được phản xạ của thủ thành Adrian. Ngay sau đó là cú đá bồi của Richarlison nhưng cũng không thành công. Phút 12, Sigurdsson treo bóng vào vùng cấm địa của Liverpool từ chấm đá phạt và trung vệ Holgate thoát xuống thoải mái đánh đầu song không đủ khó để đánh bại được thủ môn Adrian.

Dù chỉ sử dụng "đội B" tức là có phần thua kém "đội A" của đối thủ song Liverpool tỏ ra ngang ngửa Everton. Đội chủ sân Anfield vẫn thi đấu đầy tự tin và pressing ngay bên phần sân đối phương theo đúng triết lý ưa thích của Jurgen Klopp. Dẫu vậy xét về số cơ hội nguy hiểm thì Everton trội hơn. Phút 28, thủ môn Adrian đã phản xạ nhanh bằng chân để từ chối cú dứt điểm của Richarlison từ pha căng ngang do Walcott thực hiện.
Liverpool 1-0 Everton Sao trẻ lập siêu phẩm đưa Liverpool B vào vòng 4 FA Cup 201920 hình ảnh 4
Curtis Jones (trái) vẽ ra siêu phẩm đỉnh cao

Phút 34, Liverpool tạo ra tình huống nguy hiểm nhất từ đầu trận khi Origi thực hiện quả tạt bên cánh trái và Minamino băng vào đánh đầu chệch khung thành đội khách. Trước khi hiệp 1 khép lại, tiền đạo Divock Origi xử lý khéo léo rồi tung cú sút chéo góc khiến thủ thành Pickford phải trổ hết tài nghệ để cứu thua cho Everton.

Sau giờ nghỉ giải lao, cuộc chơi vẫn thiếu đột biến cần thiết để có thể phát triển theo một hướng khác. Bởi vậy, thời gian trôi đi mà sức hấp dẫn và chấn lượng của trận đấu lại giảm dần đều. Cầu thủ hai bên chủ yếu tranh chấp bóng ở giữa sân chứ hiếm khi đe dọa được cầu môn của nhau.
Liverpool 1-0 Everton Sao trẻ lập siêu phẩm đưa Liverpool B vào vòng 4 FA Cup 201920 hình ảnh 5
Tân binh Minamino rời sân nhường chỗ cho Chamberlain khi mà chưa để lại được dấu ấn nào

Nhưng rồi đến phút 71 thì thế bế tắc cũng được chủ nhà khai thông. Sau khi phối hợp với Origi, Curtis Jones quyết định thực hiện cú cứa lòng trong chân phải cực kỳ đẳng cấp ở sát vạch 16m50 và găm bóng vào góc cao trong sự bất lực của thủ thành Pickford. Đây là bàn đầu tiên của cầu thủ sinh năm 2001 này cho Liverpool.

Có bàn dẫn trước, Liverpool chủ động giảm nhịp độ trận đấu bằng những đường chuyền ngắn. Everton cố gắng áp sát nhưng không thể cướp bóng trong chân các cầu thủ áo đỏ. Dù thời gian còn lại là đủ để Everton kiếm bàn gỡ song Carletto cũng chỉ biết bất lực bên ngoài đường pitch và đành chấp nhận thua cuộc trước Klopp.
Thong so tran dau Liverpool 1-0 Everton
Thông số trận đấu Liverpool 1-0 Everton

Chiến thắng này thêm một lần khẳng định mùa giải 2019/20 thực sự thuộc về Liverpool. Chẳng thế mà chỉ cần sử dụng đội B mà họ vẫn đả bại được đội bóng láng giềng Everton sử dụng lực lượng mạnh nhất và đang hừng hực khí thế. Chỉ có một nhà vô địch, một kẻ thống trị tuyệt đối mới đủ sức tạo ra được những thành tích đó.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

LIVERPOOL XI (4-2-3-1): Adrian; Neco Williams, Joe Gomez, Nathaniel Phillips, James Milner (Larouci 9'); Adam Lallana, Pedro Chivirella; Harvey Elliott (Brewster 79'), Takumi Minamino (Chamberlain 70'), Curtis Jones; Divock Origi.

EVERTON XI (4-4-2): Jordan Pickford; Seamus Coleman (Moise Kean 63'), Yerry Mina, Mason Holgate, Lucas Digne; Djibril Sidibe, Gylfi Sigurdsson (Fabian Delph 63'), Morgan Schneiderlin, Theo Walcott (Bernard 79'); Dominic Calvert-Lewin, Richarlison.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X