Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 1-3 Dortmund: The Kop thua ngược đầy cay đắng trong ngày Klopp đụng độ đội bóng cũ

Chủ Nhật 22/07/2018 21:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Màn trình diễn nổi bật của Christian Pulisic giúp Dortmund ngược dòng đánh bại Liverpool 3-1. Sau chiến thắng tối thiểu trước Man City, đội bóng vùng Ruhr tiếp tục đánh bại thêm một đội bóng Anh, trong khi đó đây là thất bại đầu tiên của Liverpool trên đất Mỹ.
Liverpool đang cho thấy tham vọng rất lớn ở mùa giải tới. Tính tới thời điểm hiện tại, The Kop là đội bóng chi tiêu mạnh nhất Ngoại hạng Anh. Họ đã bỏ ra xấp xỉ 175 triệu bảng để đưa về Fabinho, Xhedran Shaqiri, Nabil Keita và Alisson ở Hè 2018.
 
Sau khi đưa về những tân binh chất lượng, giờ là lúc HLV Jurgen Klopp bắt đầu vào việc lắp ghép đội hình. Những trận giao hữu ở Hè 2018 là cơ hội không thể tốt hơn để ông thầy người Đức thử nghiệm, qua đó chọn ra một hệ thống chiến thuật ưng ý nhất để vận hành thường xuyên ở mùa tới.

Liverpool bất bại trong 4 trận giao hữu gần nhất, trong đó có 3 chiến thắng. Họ đã chính thức mang theo 29 cầu thủ tới Mỹ tham gia chuyến du đấu Hè 2018, trong đó có những cầu thủ nổi bật như Salah hay Mane. Ở trận đấu đầu tiên trên đất Mỹ, The Kop sẽ đụng độ Dortmund trong trận đấu thuộc giải ICC Cup 2018.

HLV Klopp sẽ đụng độ đội bóng mà ông từng có 7 năm dẫn dắt. Trận đấu với Dortmund là cơ hội để ông thầy người Đức hoàn thiện đội hình. Với Dortmund, cuộc đọ sức với Liverpool sẽ giúp HLV mới Lucien Favre kiểm chứng thực lực của đội bóng vùng Ruhr.

Liverpool thể hiện quyết tâm giành chiến thắng khi sử dụng đội hình khá chất lượng. Nhìn vào đội hình ra sân, Liverpool áp đảo hoàn toàn so với Dortmund. Dù HLV Klopp không tung ra sân những cầu thủ sáng giá như Mane, Salah hay tân binh Naby Keita nhưng đội hình của The Kop vẫn vượt trội so với đối thủ.

Doi hinh ra san cua Liverpool duoc danh gia cao hon Dortmund kha nhieu

Đội hình ra sân của Liverpool được đánh giá cao hơn Dortmund khá nhiều


Theo đó, HLV Klopp sử dụng sơ đồ 4-3-3 với những ngôi sao như Clyne, Van Dijk hay Robertson ở hàng thủ. Ở tuyến giữa là sự có mặt của Adam Lallana còn trên hàng công Origi chơi ở vị trí cao nhất, bên kia chiến tuyến HLV Lucien Favre của Dortmund không tung ra đội hình quá mạnh, những ngôi sao hàng đầu của đội bóng vùng Ruhr như Gotze, Marco Reus, Pulisic hay Piszczek đều ngồi dự bị.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool đã dồn lên tấn công. Tuy nhiên, Dortmund mới là đội sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút 3, thủ môn Karius băng ra phá bóng lỗi tạo điều kiện để Philipp có cơ hội mở tỷ số, song ở cự ly vào khoảng 35m và khung thành đã bỏ trống ngôi sao của Dortmund lại dứt điểm ra ngoài. Pha bóng này cho thấy tại sao Liverpool phải chi tới 65 triệu bảng mua Alisson từ Roma.

Liverpool chu dong choi tan cong ngay sau tieng coi khai cuoc

Liverpool chủ động chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc

Mặc dù là đội kiểm soát bóng nhiều hơn song Liverpool vẫn chưa thể thực hiện cú dứt điểm nào về phía Dortmund trong khoảng 15 phút đầu trận, bộ ba Markovic, Camacho và Origi gần như không có sự liên lạc trên hàng công. Trong khi đó những đường lên bóng của Dortmund tỏ ra khá lợi hại, nếu The Kop không cảnh giác họ hoàn toàn có thể nhận đòn trừng phạt. 

Rất bất ngờ là đội hình gồm rất nhiều cầu thủ trẻ và những cầu thủ dự bị của Dortmund lại đang khiến Liverpool gặp rất nhiều khó khăn. The Kop lúc này thay vì cố gắng phối hợp ở trung lộ thì thường xuyên sử dụng những quả tạt từ hai biên.

Dù chơi tấn công bế tắc nhưng Liverpool bất ngờ có bàn thắng vượt lên. Phút 25, từ quả đá phạt góc, Robertson thực hiện quả tạt điểm rơi chính xác để trung vệ Van Dijk bật cao đánh đầu mở tỷ số cho Lữ đoàn đỏ. Trong một thế trận đầy bế tắc, The Kop đã phải cần tới một tình huống cố định để có bàn thắng mở tỷ số.

Trung ve Van Dijk danh dau mo ty so cho Liverpool

Trung vệ Van Dijk đánh đầu mở tỷ số cho Liverpool

Bàn thắng của trung vệ Van Dijk khiến trận đấu sôi nổi hơn rất nhiều, Dortmund đang đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ trong khi đó những đường lên bóng của Liverpool cũng thanh thoát hơn hẳn. Phút 33, lại là Robertson thực hiện quả treo bóng từ biên vào trung lộ song Camacho lại dứt điểm đi chệch cột dọc.

Phút 39, Dortmund thực hiện một tình huống phản công nhanh cực tốt, 3 cầu thủ áo vàng chỉ mất vài nhịp để đưa bóng vào vòng cấm của Liverpool. Dieckmann thực hiện cú dứt điểm ở góc hẹp song thủ môn Karius đã kịp thời đổ người ôm gọn bóng.

Thời gian còn lại của hiệp 1 là không đủ để Dortmund tìm được bàn gỡ. Nhìn chung trong 45 phút đầu tiên thế trận diễn ra khá cân bằng, cả hai đội đều có những cơ hội để ghi bàn và Liverpool là đội tận dụng cơ hội tốt hơn. Cú đánh đầu thành bàn của Van Dijk giúp Lữ đoàn đỏ tạm thời dẫn trước 1-0 sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Liverpool dan truoc 1-0 sau 45 phut thi dau dau tien

Liverpool dẫn trước 1-0 sau 45 phút thi đấu đầu tiên

Ngay đầu hiệp 2, cả hai đội đều có sự thay đổi rất lớn về mặt đội hình thi đấu. Bên phía Liverpool, chỉ có thủ môn Karius và tiền đạo Origi được giữ lại, những cầu thủ còn lại đều phải rời sân. Vào sân là Gomez, Phillips, Milner, Keita, Sturridge, Klavan, Moreno, Solanke và Woodburn.

Bên phía Dortmund chỉ có trung vệ Zagadou và thủ môn Hitz được giữ lại, những cầu thủ còn lại đều phải rời sân nhường chỗ cho những nhân tố mới. Đáng chú ý bên phía Dortmund là sự có mặt của Mario Gotze, Pulisic và Schmelzer.

Phút 49, Sturridge có tình huống căng ngang khó chịu vào trong, bóng đến vị trí của Ojo song ở cự ly chỉ vào khoảng 3m cầu thủ này lại dứt điểm hụt bóng. Chỉ cần sao trẻ của Liverpool chạm bóng The Kop sẽ có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Tới phút 56, cầu thủ vào sân thay người James Milner thực hiện cú dứt điểm từ xa cực kỳ kỹ thuật nhưng bóng lại đi vọt xà ngang.

Mặc dù đang là đội bị dẫn bàn nhưng Dortmund lại để Liverpool chơi áp đảo, sự có mặt của Pulisic hay Gotze chưa thể giúp hàng công đội bóng nước Đức thi đấu khởi sắc. Ngược lại, Liverpool đang có những tình huống lên bóng sắc sảo. Phút 59, Sturridge thực hiện cú dứt điểm từ xa nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Liverpool lại vừa có thêm một cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng được. Woodburn cướp bóng từ khu vực giữa sân và chuyền bóng để Sturridge thực hiện một đường chuyền tuyệt vời cho Ojo, nhưng trong tư thế không bị ai kèm cầu thủ này lại đưa bóng trúng người thủ môn Dortmund, bóng sau đó dội trúng xà ngang bật ra ngoài. 

Sau hình huống bỏ lỡ này Liverpool đã phải nhận đòn trừng phạt. Phút 66, Pulisic bị Klavan phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài cho Dortmund được hưởng một quả đá phạt 11m. Trên chấm phạt đền chính Pulisic dứt điểm quyết đoán đánh bại Karius cân bằng tỷ số 1-1.

Pulisic go hoa 1-1 cho Dortmund tren cham 11m

Pulisic gỡ hòa 1-1 cho Dortmund trên chấm 11m

Bàn gỡ hòa của Pulisic khiến trận đấu sôi nổi hơn rất nhiều. Từ phút 72 đến phút 75, Liverpool có liên tiếp 2 cơ hội để vượt lên song Woodburn và Moreno đều bỏ lỡ đáng tiếc. The Kop đang cho thấy họ rất cần chiến thắng trước Dortmund.

Phút 85, từ một quả đá phạt góc hậu vệ Joe Gomez có tình huống bay người đánh đầu nhưng bóng đi trúng vị trí của thủ môn Hitz. 4 phút sau đó những sai lầm nơi hàng thủ khiến Liverpool phải nhận bàn thua thứ 2.

Phút 89, từ một pha phản công nhanh Gotze chuyền bóng thuận lợi để Pulisic dứt điểm đầy tinh tế và quyết đoán nâng tỷ số lên 2-1. 3 phút sau đó, Dortmund có thêm một bàn thắng để cầm chắc chiến thắng. Từ cú sút ở cự ly gần của Pulisic, thủ môn Karius đẩy bóng đến chân của Jacob Bruun Larsen, ở cự ly gần cầu thủ mang áo số 34 dễ dàng ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1.

Dortmund nguoc dong danh bai Liverpool 3-1

Dortmund ngược dòng đánh bại Liverpool 3-1

Thời gian còn lại của trận đấu là quá ít để Liverpool tìm được bàn gỡ. Thua ngược 1-3 đầy cay đắng, thầy trò Klopp đã nhận thất bại đầu tiên trên đất Mỹ. Pulisic chắc chắn là cầu thủ xuất sắc nhất trận, anh góp dấu giày trong cả 3 bàn thắng của Dortmund với 2 pha lập công và 1 kiến tạo.

Đội hình ra sân

Liverpool: 1 L. Karius, 2 N. Clyne (Phillips, 62'), 32 J. Matip (Gomez, 22'), 4 V. van Dijk (Klavan, 46'), 26 A. Robertson (Moreno, 46'), 20 A. Lallana (Milner, 46'), 50 L. Markovic (Solanke, 46'), 3 Fabinho (Keita, 46'), 64 Rafael Camacho (Ojo, 46'), 48 C. Jones (Woodburn, 46'), 27 D. Origi

Dortmund: 35 M. Hitz, 15 J. Toljan (Bockhorn, 46'), 4 A. Diallo, 2 D. Zagadou (Gotze, 46'), 8 N. Sahin (Burnic, 46'), 19 M. Dahoud (Pieper, 46'), 43 D. Boadud (Sergio Gomez, 46'), 7 J. Sancho (Jacob Bruun Larsen, 46'), 20 M. Philipp (Isak, 46'), 27 M. Wolf (Pulisic, 46'), 45 S. Dieckmann (Schmelzer, 46')

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X