Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 2-3 Dortmund: HLV Klopp bại dưới tay đội bóng cũ trên đất Mỹ

Thứ Sáu 19/07/2019 21:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một Liverpool thiếu vắng nhiều trụ cột dù rất cố gắng nhưng vẫn không tránh khỏi thất bại trong trận giao hữu hè 2019 trước Dortmund đưa ra sân toàn gương mặt "hạng A". Điểm sáng lớn nhất của nhà ĐKVĐ Champions League là việc hai bàn thắng họ có được đều thuộc về các tài năng trẻ.
Bàn thắng: Harry Wilson (35); Brewster (75 pen) - Paco Alcácer (3); Delaney (53); Bruun Larsen (58)
TỔNG HỢP: LIVERPOOL 2-3 DORTMUND
Kể từ khi HLV Klopp rời Dortmund và chuyển sang dẫn dắt Liverpool, những cuộc so tài giữa hai đội luôn được chờ đợi rất nhiều. Tính đến trước hè 2019, Klopp đã 3 lần gặp lại Dortmund với kết quả rất cân bằng: thắng 1, hòa 1 và thua 1. Tương quan đối đầu khá cân bằng ấy càng cho thấy giữa Klopp và Dortmund, đôi bên hiểu nhau ra sao. Klopp rành về Dortmund thế nào thì Dortmund cũng rõ về Klopp bấy nhiêu.
Trực tiếp Liverpool vs Dortmund xem Giao hữu bóng đá 2019 hôm nay hình ảnh
Liverpool vs Dortmund

Trước khi cập bến Anfield, Klopp trải qua 7 mùa dẫn dắt đội bóng Đức. Ông đã giúp Dortmund vô địch Bundesliga 2 mùa liên tiếp (2010/11 và 2011/12) cũng như đưa đội bóng vào đến chung kết Champions League mùa 2012/13.

Lần tái ngộ này, Klopp không thể tung ra sân những quân bài sáng giá nhất của mình. Sadio Mane vừa trải qua trận chung kết CAN 2019 với Algeria (Senegal thua 0-1 và chưa thể lần đầu tiên vô địch châu Phi). Mohamed Salah cũng chưa tập trung trở lại do phải tham dự CAN 2019 dù Ai Cập bị loại sớm. Bộ đôi Roberto Firmino và thủ thành Alissson thì được phép lên tập trung muộn sau khi cùng ĐT Brazil vô địch Copa America 2019. Ngay cả các dự bị hạng sang như Naby Keita và Xherdan Shaqiri phải lỗi hẹn vì chấn thương.

Ngược lại, Dortmund có được đội hình hùng hậu nhất, gồm tập hợp các trụ cột vốn có với dàn tinh binh vừa được tăng cường. Dàn hảo thủ như Marco Reus, Jadon Sancho, Paco Alcacer đều sang Mỹ chuyến này. Các tân binh sáng giá với Mats Hummels, Thorgan Hazard, Julian Brandt và Nico Schulz đều tập luyện và thi đấu ăn ý cùng các “ma cũ” trong đội hình của đội bóng vùng Ruhr.

Ở trận đấu với Seattle vào sáng qua, Dortmund dù chưa nóng máy vẫn thắng dễ 3-1. Đó là trận đấu mà dàn tân binh kể trên đều chỉ vào sân từ ghế dự bị. Đến trận gặp Liverpool thì trung vệ Matt Hummels (mới trở về từ Bayern Munich) và tiền vệ Brandt (từ Leverkusen) được ra sân từ đầu. Số còn lại chủ yếu là thành viên trụ cột của đội 1 mùa trước mà tiêu biểu nhất chắc chắn là thần đồng Sancho, tiền vệ Gotze hay tiền đạo Paco Alcacer. Gương mặt lạ duy nhất trong đội hình Dortmund là Gio Reyna, tài năng mới 16 tuổi.

Trong khi đó, dù nếu muốn, HLV Klopp vẫn có thể thoải mái bố trí đủ một đội 1 ra sân song rõ ràng chiến lược gia người Đức cũng chỉ coi màn tái ngộ đội bóng cũ là màn tập dượt trước mùa giải không hơn không kém. Bởi thế, những chủ lực như Van Dijk, Henderson, Robertson, Arnold, Wijnaldum hay Lovren chỉ ngồi ngoài. Thay vào đó những gương mặt trẻ như Larouci, Kent, Wilson tiếp tục được ra sân tích lũy kinh nghiệm thi đấu như hai trận giao hữu hè 2019 trước đó đều tại Anh (thắng Tranmere 6-0 và Bradford City 3-1). Ngoài ra một số cái tên chỉ sắm vai dự bị mùa trước (Clyne, Gomez, Fabinho, Chamberlain, Origi) sẽ được trao cơ hội ghi điểm để tăng vị thế trong đội hình mùa sau.

Với sự chênh lệch đáng kể về đội hình thi đấu nên không có gì ngạc nhiên khi Dortmund vươn lên dẫn trước từ khá sớm. Phút thứ 3, Gio Reyna nỗ lực đẩy bóng cho Alcacer và cựu tiền đạo Barca bình tĩnh xử lý trước khi sút bóng hiểm hạ gục Mignolet ở cự ly chưa đến 10m. Gio Reyna là con trai của Claudio Reyna, cựu tuyển thủ Mỹ (112 lần khoác áo ĐTQG) từng có thời gian thi đấu ở Bundesliga (cho Leverkusen, Wolfsburg). Cậu mới gia nhập Dortmund mùa hè này dưới tư cách tài năng trẻ sáng giá bậc nhất nước Mỹ hiện nay.

Phút thứ 10, Liverpool có màn đáp trả đầu tiên với cơ hội dành cho cầu thủ trẻ Ryan Kent nhưng không thể đánh bại được thủ thành Hitz. Nhìn chung dù bị thủng lưới sớm song "Liverpool hỗn hợp" đã đứng dậy rất nhanh, thiết lập được thế trận chặt chẽ để vừa ngăn đối thủ hưng phấn tràn lên sau bàn mở tỷ số vừa tìm kiếm cơ hội tiếp cận cầu môn đối phương.

Bởi vậy, nửa hiệp 1 trôi qua mà bàn thắng sớm có được cũng là cơ hội duy nhất của Dortmund từ đầu trận. Trong khi đó, thỉnh thoảng cầu môn Dortmund lại rơi vào sóng gió. Phút 27, tiền đạo Origi tung ra cú sút chìm tầm xa nhưng thủ môn Hitz của Dortmund đã nhẹ nhàng đổ người ôm gọn trái bóng. Và rồi điều gì đến cũng phải đến. Phút 35, Fabinho chọc khe thuận lợi cho cầu thủ trẻ Harry Wilson thoát xuống trước khi tỉa bóng kỹ thuật bằng lòng trong chân trái, làm tung góc lưới khung thành Dortmund.

Wilson (sinh năm 1997) là một sản phẩm của lò đào tạo trẻ Liverpool và hiện giữ kỷ lục Cầu thủ trẻ nhất ra sân trong màu áo ĐTQG xứ Wales (16 tuổi 207 ngày, vượt qua thành tích của siêu sao Gareth Bale) tuy nhiên cho đến nay Wilson vẫn chưa có cửa chen chân vào đội 1 Liverpool. 1-1 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1. Sau giờ nghỉ giải lao, chỉ duy nhất Dortmund thay phần lớn đội hình (9/11 vị trí) còn Liverpool giữ nguyên. Dortmund có vẻ lấy lại được thế trận sau khi bị lép vế ở nửa sau của hiệp 1, dẫn đến việc bị nhà ĐKVĐ Champions League gỡ hòa.

Nhờ vậy, đại diện Bundesliga đã một lần nữa vươn lên dẫn bàn. Phút 53, hàng thủ Liverpool đã bẫy việt vị hỏng, để cho Thorgan Hazard (em trai Eden Hazard, siêu sao vừa rời Chelsea để gia nhập Real Madrid) thoát xuống đón bóng được Reus phất vào vòng cấm địa Liverpool rồi căng ngang cho Delaney dễ dàng dứt điểm tung lưới trống. Chưa kịp hoàn hồn, đội bóng vùng Merseyside nhận bàn thua thứ 3 vào phút 58. Hậu vệ phải Marius Wolf đột phá trong vòng cấm địa Liverpool trước khi thả bóng vào trong cho tiền đạo trẻ 20 tuổi Jacob Bruun Larsen dứt điểm quyết đoán đưa bóng vào lưới.

Bị dẫn 2 bàn, HLV Klopp mới tiến hành thay người hàng loạt và chỉ một mình thủ thành Mignolet giữ được vị trí trên sân. Tuy vậy, đại diện Premier League chẳng thể khởi sắc như đối thủ. Song Liverpool vẫn có được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 nhờ quyết định thổi 11m của trọng tài chính sau tình huống Woodburn bị phạm lỗi. Rhian Brewster, thần đồng sinh năm 2000 và nằm trong nhóm tài năng trẻ sáng giá nhất Liverpool hiện nay, thành công ở cú đá phạt đền. Đây đã là trận giao hữu hè 2019 thứ 3 liên tiếp mà Brewster ghi bàn cho Liverpool. Trước đó, tiền đạo 19 tuổi này đã lập cú đúp ở trận thắng Tranmere 6-0 và ghi 1 bàn ở trận thắng Bradford 3-1.

Với những gì đã thể hiện, Rhian Brewster nhiều khả năng sẽ có vị trí ở đội 1 Liverpool mùa tới sau khi đội bóng đã chia tay Daniel Sturridge. Tuy đã có bàn thắng nhưng không vì thế mà The Kop thi đấu hay hơn. Phút 86, cầu thủ sinh năm 2001 Immanuel Pherai (thay Hummels) suýt đem về bàn thứ 4 cho Dortmund nếu như Mignolet không chơi xuất sắc. Chung cuộc, Liverpool phải nhận thất bại 2-3 ở trận giao hữu thứ 3 của hè 2019. Trận giao hữu tiếp theo của Liverpool cũng trên đất Mỹ với đối thủ là Sevilla của Tây Ban Nha.

Đội hình thi đấu
Liverpool:
Mignolet, Clyne (Alexander-Arnold 60'), Matip (Van Dijk 60'), Gomez (Lovren 60'), Larouci (Robertson 60'), Fabinho (Wijnaldum 60'), Milner (Lewis 61'), Oxlade-Chamberlain (Henderson 60'), Kent (Woodburn 60'), Wilson (Curtis Jones 61'), Origi (Brewster 61').
Dortmund: Hitz, Guerreiro (Schulz 46'), Hummels (Pherai 82'), Toprak (Balerdi 46'), Piszczek (Mate Morey 46'), Weigl (Witsel 46'), Brandt (Bruun Larsen 46'), Reyna (Wolf 46'), Sancho (Thorgan Hazard 46'), Gotze (Marco Reus 46'), Alcacer (Delaney 46')

Công Minh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X