Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh "trăm triệu" ăn thẻ đỏ, Liverpool chết hụt trên sân nhà

Thứ Ba 16/08/2022 03:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò nhà Jurgen Klopp vẫn chỉ có được kết quả hòa trong thế bị dẫn bàn ở trận sân nhà đầu tiên tại Premier League 2022/23. Luis Diaz là người lấy lại 1 điểm cho Liverpool sau màn solo ghi bàn. Trước đó, chân sút đắt giá được đưa về Anfield, Darwin Nunez đã bị đuổi khỏi sân do mất kiểm soát.

Kết quả chung cuộc Liverpool vs Crystal Palace (1-1)

Ghi bàn: Diaz (61') - Zaha (32')

Liverpool đã khởi đầu mùa giải Ngoại Hạng Anh 2022/23 khó khăn ngoài dự tính của giới chuyên môn khi vòng mở màn, "Lữ đoàn đỏ" đã mất điểm trước tân binh Fulham, thậm chí bị dẫn trước 2 lần và chỉ giành lại 1 điểm nhờ sự tỏa sáng đúng lúc của tân binh Darwin Nunez được đưa về để thay thế cho Sadio Mane.

Liverpool vs Crystal Palace
 

Ngoài ra, Liverpool còn rơi vào cuộc khủng hoảng chấn thương từ rất sớm. Danh sách “thương binh” của họ đã lên đến 5 người, trong đó có các cầu thủ quan trọng như Konate, Matip, Jota hay Thiago. Tuy nhiên, Liverpool quá hiểu nếu muốn cạnh tranh chức vô địch với đại địch thủ Man City đang phô diễn sức mạnh khủng khiếp (toàn thắng 2 vòng đầu tiên, ghi 6 bàn và không thủng lưới lần nào), họ không được phép sảy chân ở những trận cầu buộc phải thắng.

Không thể phủ nhận Palace là đội bóng tương đối khó chịu của Ngoại hạng Anh mấy năm gần đây nhưng "đại bàng" thành London lại là con mồi yêu thích của Liverpool. Theo đó trước mùa giải 2022/23, Liverpool đã thắng Crystal Palace trong 12 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Lần gần nhất thầy trò Jurgen Klopp thua đối thủ này là từ năm 2017. Palace cũng là đội bóng "yêu thích" của Mohamed Salah. Trong 8 trận gần đây ra sân đối đầu với Palace tại Premier League, siêu sao người Ai Cập đã ghi 7 bàn thắng và kiến tạo 6 bàn khác.

Chính vì thiếu hụt nhân sự mà nhà cầm quân người Đức đã phải tiến hành một số điều chỉnh trong danh sách xuất phát. Cụ thể đá cặp ở trung tâm hàng thủ với Van Dijk là Nathaniel Phillips, gương mặt không hề còn trẻ (1997) xuất thân từ chính lò đào tạo của CLB nhưng chỉ là lựa chọn thứ yếu cho vị trí trung vệ.

Danh sach xuat phat cua Liverpool truoc Crystal Palace
Danh sách xuất phát của Liverpool trước Crystal Palace

Tại tuyến giữa tài năng sinh năm 2003, Harvey Elliott sẽ cáng đáng trọng trách mà đàn anh Thiago để lại (cầm giữ - phân phối bóng cho hàng công) trong khi James Milner thế chỗ của Henderson và cũng đeo luôn băng thủ quân. Trên hàng công, Darwin Nunez được đá chính sau khi chơi nổi bật ở trận hòa Fulham.

Khi thời gian chưa trôi qua được tròn 1 phút, Liverpool chút nữa ghi bàn sớm. Từ cánh phải Arnold tạt bóng vào khu cấm địa hướng đến vị trí của Nunez và thủ môn Guaita đã phải ra tay cứu nguy cho Palace. Trái bóng bật ra và James Milner có mặt, khống chế rồi dứt điểm đầy dũng mãnh nhưng nếu tính tế hơn thì bóng hoàn toàn có thể bay vào lưới tnay vì vọt qua xà ngang.

Áp lực cực mạnh được Liverpool dồn lên khung thành Palace trong những phút đầu trận song sự lăn xả của hàng thủ đông đảo bên phía đội chủ nhà đã giúp cho cầu môn Guaita được đảm bảo an toàn ở mức tối đa. Không ít lần các pha dứt điểm được hàng công áo đỏ tung ra chỉ có thể đập vào người dàn cầu thủ đối phương chứ chưa kịp đe dọa được Guaita.

liverpool vs crystal palace 1
Đồng đội chia vui với Zaha (số 11) sau khi chọc thủng lưới Liverpool

Thi thoảng thủ môn người TBN cũng phải ra tay nhưng không quá vất vả. Chẳng những giữ sạch mành lưới mà Palace còn vươn lên dẫn bàn ngay ở cú dứt điểm đầu tiên trong trận đấu. Phút 32, xuất phát từ tình huống phá bóng lên của Guaita, Eze đã thoát khỏi Fabinho rồi thực hiện đường chuyền quyết định cho Zaha phá bẫy việt vị thoát xuống đối đầu với Alisson và cựu cầu thủ MU đã lạnh lùng dứt điểm thành bàn.

Có bàn dẫn trước, Crystal Palace càng kéo đội hình xuống thấp hơn và dàn quân dày đặc che chắn kín kẽ cho khung thành, khiến cho thử thách dành cho đương kim á quân Premier League tăng lên rõ rệt. Thậm chí Zaha còn có cơ hội gia tăng cách biệt vẫn đến từ đòn phản công song tiền đạo này không thể một lần nữa đánh bại Alisson khi đối mặt.

Chính xác phải đến tận phút bù giờ của hiệp 1, Liverpool mới có tình huống thực sự nguy hiểm đầu tiên. Harvey Elliott phất đường chuyền quá hay qua đầu hàng thủ Palace cho Nunez khống chế ở sát khu vực 5m50 nhưng bằng một cách nào đó, Doucoure vẫn kịp tác động khiến cho cú dứt điểm của chân sút người Uruguay không thể đi đúng ý muốn, trái bóng thay vì đã có thể chui vào lưới thì lại dội trúng cột dọc bật ra.

liverpool vs crystal palace 3
Chẳng những bỏ lỡ một số cơ hội ăn bàn, tân binh đắt giá Nunez còn phải nhận thẻ đỏ trực tiếp

Bước sang hiệp 2, "Lữ đoàn đỏ" không khởi sắc hơn bao nhiêu cả về lối chơi lẫn khâu dứt điểm cuối cùng. Chưa dừng lại ở đó, Liverpool còn lâm vào cảnh thiếu người từ phút 57 khi tân binh được kỳ vọng lớn lao, Darwin Nunez đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài chính.

Chẳng là chân sút trị giá cả trăm triệu euro (gồm cả phụ phí) đã non kinh nghiệm trước sự khiêu khích đầy tinh quái từ phía trung vệ Andersen của đối phương nên đã đáp trả bằng màn húc đầu trúng mặt. Trọng tài chẳng cần VAR cũng thừa cơ sở để đưa ra quyết định đổi người.

Tuy nhiên thật bất ngờ khi chỉ không lâu sau tấm thẻ đỏ của Nunez, một Liverpool-thiếu-người lại tìm được bàn gỡ hòa nhờ công lao cá nhân của Luis Diaz. Tiền đạo người Colombia đã thực hiện màn dẫn bóng từ cánh trái sâu vào trung lộ, khéo léo loại bỏ 4-5 cầu thủ đối phương rồi dứt điểm hiểm hóc ở gần vạch 16m50, làm bó tay Guaita.

Bàn gỡ hòa giúp cho tinh thần của các cầu thủ chủ nhà cải thiện rõ rệt song đội khách Crystal Palace vẫn không hề nao núng, nỗ lực duy trì trận địa phòng ngự trước sóng gió đồng thời sẵn sàng đánh trả lúc cần thiết. Phút 78, lẽ ra Zaha phải ghi được bàn thứ 2 ở phía cột xa sau khi Arnold không chặn được một quả tạt từ cánh phải tuy nhiên thay vì một cú đệm đơn giản bằng chân trái thì Zaha lại thận trọng dứt điểm bằng chân thuận (phải) và bóng đã đi liếm vào cột dọc một cách đáng tiếc.

Man solo cua Luis Diaz da giup Liverpool tranh khoi mot that bai
Màn solo của Luis Diaz đã giúp Liverpool tránh khỏi một thất bại

Cuối trận, tân binh Fabio Carvalho suýt lập đại công cho đội chủ sân Anfield nếu pha bắt volley của anh ở sát vạch 16m50 đi chính xác hơn chút ít. Chung cuộc, Liverpool vẫn chỉ có được kết quả hòa ở vòng 2 Ngoại hạng Anh 2022/23 dù được chơi trên sân nhà. Hơn nữa, The Kop tiếp tục là đội bị dẫn bàn trước.

Thẻ đỏ của Darwin Nunez không hẳn là nguyên nhân chính khiến Liverpool tiếp tục phải chia điểm bởi từ trước khi tiền đạo này bị đuổi khỏi sân, đội bóng của HLV Klopp đã bất lực trước Palace và nếu không cò màn tỏa sáng cá nhân của Luis Diaz thì mọi chuyện còn tồi tệ hơn nhiều. Vòng đấu sắp tới, Liverpool sẽ có chuyến hành quân đến sân Old Trafford của địch thủ truyền kiếp một thời, Manchester United. Đó sẽ là cơ hội để Salah cùng đồng đội kiếm tìm thắng lợi đầu tiên bởi MU bây giờ đang được xem là "mỏ điểm" tại Ngoại hạng Anh.

Xem thêm:

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU LIVERPOOL VS PALACE

  • LIVERPOOL (4-3-3): Alisson; Trent Alexander-Arnold, Nathaniel Phillips (Joel Gomez 63'), Virgil van Dijk, Andrew Robertson (Tsimikas 63'); Harvey Elliott (Fábio Carvalho 79'), Fabinho, James Milner (Henderson 63'); Mohamed Salah, Darwin Nunez, Luis Diaz.
  • CRYSTAL PALACE (5-4-1): Vicente Guaita; Nathaniel Clyne, Joel Ward (c), Joachim Andersen, Marc Guehi, Tyrick Mitchell (Richards 79'); Eberechi Eze (Milivojevic 79'), Cheick Oumar Doucoure (Hughes 79'), Jeffrey Schlupp (Olise 88'), Wilfried Zaha; Jordan Ayew (Edouard 65').

Xem thêm tin tức bóng đá 24h mới nhất trong ngày

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X