Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 4-0 Palace: Salah trở lại, "tân vương" thắng hủy diệt

Thứ Năm 25/06/2020 04:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trực tiếp bóng đá Liverpool vs Crystal Palace (2h15 ngày 25/6, Premier League 2019/20): Liverpool sẽ đăng quang tại Premier League nếu thắng Crystal Palace và Man City mất điểm ở sân của Chelsea. Trong khi chờ Chelsea giúp một tay, trước mắt thầy trò Klopp cần phải hoàn thành điều kiện cần là đánh bại Crystal Palace, dù đấy không phải nhiệm vụ dễ dàng như nhiều người hình dung.
Bàn thắng: Alexander-Arnold (23); Mohamed Salah (44); Fabinho (55); Mane (69)

Các cầu thủ Liverpool đã ở rất gần chức vô địch Premier League mà họ phải chờ đợi suốt 30 năm qua. Đội bóng thành phố cảng nước Anh thậm chí có thể đăng quang ngay vòng 30 này. Điều kiện cần và đủ là thầy trò HLV Klopp phải đánh bại đối thủ Crystal Palace ở Anfield trong khi Man City không thể thắng trên sân của Chelsea.
Kết quả Liverpool vs Palace ngày 256 NHA 201920 hình ảnh
Liverpool vs Palace

Vòng trước, Liverpool đã bị đội bóng hàng xóm Everton cầm hòa 0-0 trong trận derby vùng Merseyside. Kết quả đó không phải quá tệ bởi Everton luôn là đối thủ rất khó chịu của Lữ đoàn đỏ.Trước cuộc tiếp đón Palace, đoàn quân của HLV Klopp sở hữu mạch 22 trận toàn thắng trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League.

6 lần gặp nhau gần đây giữa 2 đội, The Kop cũng áp đảo với thành tích toàn thắng. Lượt đi mùa này ngay trên sân của Crystal Palace, Liverpool đã giành thắng lợi 2-1 nhờ hai bàn thắng của Sadio Mane và Roberto Firmino.

Trong trận hòa không bàn thắng với Everton, HLV Klopp đã cất chân sút Mohamed Salah trên băng ghế dự bị cả trận mà mục đích chẳng gì khác là để dành ngôi sao người Ai Cập cho trận đấu này. Quả thực, Salah đã trở lại đội hình xuất phát và tam tấu siêu đẳng Salah - Mane - Firmino được tái hợp.
Kết quả Liverpool vs Palace ngày 256 NHA 201920 hình ảnh
Đội hình xuất phát trận Liverpool vs Palace

Những phút đầu, bóng chủ yếu lăn trong chân các cầu thủ Liverpool. Đội chủ nhà thực hiện liên tục tình huống ban bật trước khung thành đối thủ nhằm tìm ra khoảng trống song Palace đã tổ chức phòng ngự vô cùng chặt chẽ, cố gắng bịt kín mọi khe hở. Dẫu vậy, không phải Liverpool không có cơ hội. Phút thứ 7, Wijnaldum vung chân sút căng thiếu chính xác ở cự ly gần sau tình huống lộn xộn trong vùng cấm của Palace.

Vài phút sau, Mane đưa bóng thuận lợi vào giữa khu vực 16m50 từ sát đường biên ngang và đội trưởng Henderson lao vào, giương súng bắn chim trên tít trời cao dù chẳng bị ai uy hiếp. Phút 16, Firmino xâm nhập vào khu vực 16m50 và mở lòng trong vẩy bóng về góc xa nhưng thủ môn Hennessey đã đổ người bắt gọn.
Liverpool 4-0 Palace Salah trở lại, tân vương thắng hủy diệt hình ảnh 2
Arnold mở tỷ số bằng một siêu phẩm sút phạt

Và rồi điều gì đến cũng phải đến. Phút 23, Liverpool được hưởng quả đá phạt rất thuận lợi cả về cự ly lẫn góc sút. Từ đây, một siêu phẩm đã được tạo ra và ghi tên Alexander-Arnold, hậu vệ phải xuất sắc bậc nhất thế giới hiện nay dù còn rất trẻ (sinh năm 1998). Arnold cực kỳ toàn diện, phòng ngự hay mà tấn công cũng đỉnh, cả ở khâu kiến tạo lẫn trực tiếp ghi bàn. Cần nhớ rằng tại Premier League mùa này, Arnold đã có 3 bàn (tính cả pha lập công vừa rồi) và 12 đường chuyền kiến tạo.

Phút 28, đội trưởng Henderson tung chân thực hiện cú volley nửa đẩy khá đẹp mắt và chỉ có cột dọc mới có thể cứu cho Palace khỏi bàn thua mười mươi. Vài phút sau, Fabinho thực hiện quả đá phạt gần tương tự như tình huống Arnold ghi bàn tuy nhiên lần này bóng đi vọt xà. Phút 35, Liverpool hoàn toàn có lý khi đòi 11m bởi bóng rõ ràng đã trúng vào tay Gary Cahill song chẳng hiểu sao, trọng tài lại làm ngơ dù có VAR trợ giúp.
Trực tiếp bóng đá Liverpool 4-0 Palace (H2) Mane lập công hình ảnh 3
Salah nâng tỷ số lên 2-0 vào cuối hiệp 1

Phút 37, một lần nữa Wijnaldum thực hiện pha dứt điểm một chạm trong khu vực 16m50 và bóng vẫn chưa chịu bay trúng đích. Hoàn toàn lép vế và bị dồn ép đến nghẹt thở, song Palace chút nữa gỡ hòa nếu như cú nã đại bác của Meyer từ ngoài vạch 16m50 chính xác hơn chút ít.

Tuy nhiên trước khi hiệp 1 khép lại thì Liverpool đã có bàn thứ 2. Fabinho thực hiện cú thả bóng hoàn hảo đến từng mm, loại bỏ toàn bộ hàng thủ Palace và Salah thoát xuống khống chế gọn gàng rồi lạnh lùng tiêu diệt nốt Hennessey.  Sau giờ nghỉ giải lao, dù cách biệt đã an toàn song Liverpool chưa muốn dừng lại. Họ vẫn duy trì áp lực mạnh về khung thành đội khách.
Trực tiếp bóng đá Liverpool 4-0 Palace (H2) Mane lập công hình ảnh 4
Fabinho phấn khích sau khi lập siêu phẩm

Hệ quả tất yếu, Liverpool có bàn thứ 3. Phút 55, nhận bóng từ Robertson ở cự ly gần 30m, Fabinho quyết định quăng chân thực hiện cú sút vừa căng vừa khó, găm bóng vào góc cao trong nỗ lực bay người cứu thua tuyệt vọng của Hennessey. Sau đó, Salah có pha cứa lòng trong chân trái cực ngọt và bóng đi chệch khung thành không bao xa.

Đến phút 69 thì tỷ số được nâng lên 4-0. Liverpool chuyển trạng thái cực nhanh từ phòng ngự sang tấn công và Mohamed Salah thực hiện đường chuyền vô cùng đẳng cấp cho Mane bứt tốc lao xuống nhận bóng, thoải mái đặt lòng về góc xa, không cho Hennessey một cơ hội nào.
Trực tiếp bóng đá Liverpool 4-0 Palace (H2) Mane lập công hình ảnh 5
Mane không chịu kém cạnh khi cũng đưa được tên lên bảng điện tử

HLV Klopp bắt đầu rút các trụ cột ra khỏi sân để dưỡng sức cho chặng đường sắp tới. Sức mạnh của "Lữ đoàn đỏ" suy yếu đáng kể song họ vẫn làm chủ được cuộc chơi. Khoảng thời gian còn lại, bóng vẫn chỉ chủ yếu lăn bên phần sân Palace và Liverpool có thêm vài cơ hội ăn bàn nữa, chỉ có điều họ không thể chuyển hóa thành bàn thứ 5.

Trong đó đáng tiếc nhất là tình huống dành cho Salah ở phút 89. Tiền vệ trẻ Williams đưa bóng quá hay vào khu vực 16m50 để Salah lao xuống nhận bóng. "Messi Ai Cập" rất bình tĩnh xử lý và ý định của anh là đưa vào trong cho Minamino dứt điểm nhưng bị Hennessey bắt bài. Thực ra, Salah mà chọn giải pháp sút ngay thì chưa biết chừng bàn thắng sẽ đến.
Thong so tran dau Liverpool 4-0 Palace
Thông số trận đấu Liverpool 4-0 Palace


Như vậy, chiến thắng đậm đà 4-0 đã giúp Liverpool gia tăng cách biệt với Man City lên 23 điểm và chỉ cần Man xanh không thắng được Chelsea vào đêm mai thì thầy trò Klopp sẽ chính thức đăng quang ở Premier League 2019/20.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

LIVERPOOL (4-3-3): Alisson; Trent Alexander-Arnold (Williams 74'), Joe Gomez, Virgil van Dijk, Andrew Robertson (Elliott 84'); Fabinho, Jordan Henderson (Chamberlain 64'), Georginio Wijnaldum; Mohamed Salah, Sadio Mane (Keita 84'), Roberto Firmino (Minamino 74'). 

CRYSTAL PALACE (4-1-4-1): Wayne Hennessey; Joel Ward, Gary Cahill, Mamadou Sakho, Patrick van Aanholt; James McCarthy; Andros Townsend, James McArthur (Riedewald 66'), Cheikhou Kouyate (Milivojević 66'), Wilfried Zaha (Meyer 15'); Jordan Ayew. 


 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X