Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 4-0 Crvena Zvezda: Hàng công bùng nổ, The Kop mở tiệc ở Anfield

Thứ Tư 24/10/2018 20:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với sự bùng nổ của những ngôi sao trên hàng công, Liverpool đã dễ dàng đánh bại Crvena Zvezda 4-0 tại Anfield. 3 điểm có được giúp Lữ đoàn đỏ vươn lên dẫn đầu bảng C Champions League 2018/19, bởi ở trận đấu cùng giờ Napoli và PSG hòa nhau 2-2 trên sân Công viên các Hoàng tử.

Sau trận thua 0-1 trước Napoli trên đất Italia, Liverpool đã tụt xuống vị trí thứ 2 bảng C Champions League. The Kop có cùng 3 điểm như PSG và ít hơn 1 điểm so với đội dẫn đầu Napoli. Ở lượt trận thứ 3 bảng đấu này, Napoli và PSG đụng độ, trong khi đó Liverpool được đá trên sân nhà tiếp đội đang xếp bét bảng Crvena Zvezda. Với một đội hình vượt trội cùng lợi thế sân nhà, đây là cơ hội không thể tốt hơn để đội bóng thành phố Cảng hướng đến một chiến thắng đậm qua đó hy vọng đoạt lại ngôi đầu bảng từ tay Napoli.

Trực tiếp Liverpool vs Crvena Zvezda UEFA Champions League 2018 hình ảnh

Liverpool vs Crvena Zvezda lượt 3 bảng C Champions League 2018/19

Với quyết tâm hủy diệt đối thủ, HLV Klopp đã tung ra một đội hình rất khủng. Trong sơ đồ 4-3-3, Salah, Firmino và Mane sát cánh trên hàng công. Mặc dù Mane chưa bình phục hoàn toàn song HLV Klopp vẫn quyết định sử dụng cầu thủ người Senegal ngay từ đầu. Ở tuyến giữa với sự vắng mặt của Naby Keita và Henderson vì chấn thương còn Milner chưa đạt 100% phong độ, ông thầy người Đức đã trao cơ hội đá chính cho Fabinho, Wijnaldum và Shaqiri. Với sự có mặt của Shaqiri ở tuyến giữa, sức tấn công của Liverpool sẽ còn đáng sợ hơn nữa.

Ở hàng thủ, Gomez và Van Dijk đá cặp trung vệ, hai cánh vẫn là Alexander-Arnold và Robertson. Alisson tiếp tục được HLV Klopp sử dụng trong khung gỗ. Với việc cựu HLV Dortmund tung ra đội hình mạnh nhất có thể, đội chủ nhà đang quyết tâm giành một chiến thắng đậm trên sân nhà. Về phía Crvena Zvezda, HLV Vladan Milojevic đã tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể, những ngôi sao tốt nhất của đội bóng Serbia như  Stojkovic, Jovici hay Srnic đều ra sân ngay từ đầu với hy vọng có thể làm nên bất ngờ tại Anfield.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, những cái bóng áo đỏ đã chủ động dồn lên phần sân đối thủ. Tuy nhiên, lối chơi áp sát của đội khách khiến The Kop chưa thể triển khai lối chơi sở trường của mình. Phải tới phút 11, đội chủ nhà mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên song Salah đã bỏ lỡ đáng tiếc. Từ đường phất bóng từ giữa sân của Shaqiri, Salah di chuyển thông minh qua đó đối mặt với thủ môn Borjan, song cầu thủ người Ai Cập lại không thể chiến thắng thủ môn của Crvena Zvezda trong tình huống đối mặt.

Crvena Zvezda đang chơi phòng ngự phản công trên sân Anfield, phút 15 suýt chút nữa đội khách đã làm nên bất ngờ. Từ quả đá phạt góc, Babic trong tư thế không bị ai kèm lại dứt điểm vọt xà ngang ở cự ly rất gần, ngay sau tình huống bỏ lỡ này đội khách đã phải nhận bàn thua. Phút 20, từ một tình huống lên bóng rất nhanh, Shaqiri chọc khe tinh tế để Robertson tăng tốc ở biên trái sau đó thực hiện đường căng ngang vào vòng cấm đối phương, Firmino nhận bóng trong tư thế thuận lợi, anh bình tĩnh khống chế bóng trước khi dứt điểm đánh bại thủ môn đối phương mở tỷ số cho Liverpool. Kể từ đầu mùa giải trước, Roberto Firmino đã trực tiếp tham gia vào 19 bàn thắng của Liverpool ở Champions League (12 bàn, 7 kiến ​​tạo), nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác của Lữ đoàn đỏ.

Firmino mo ty so cho Liverpool

Firmino mở tỷ số cho Liverpool

Có bàn thắng khai thông bế tắc, Liverpool chơi thanh thoát hơn rất nhiều. Phút 26, Mane tỉa bóng để Robertson băng xuống bên cánh trái, ngôi sao 24 tuổi có thêm một pha treo bóng trong vòng cấm nhưng bóng đi hơi cao so với tầm băng vào của Salah, chỉ cần số 11 chạm bóng sẽ có thêm một bàn thắng cho đội chủ nhà. Phút 38, Shaqiri có cú dứt điểm đầu tiên của mình ở trận đấu này, song cú đá của anh lại đi trúng vị trí của thủ môn Borja bên phía Crvena Zvezda.

Phút 43, Mane có tình huống nhả bóng để Robertson có cơ hội rất tốt nâng tỷ số lên 2-0, dù khoảng trống là quá lớn nhưng cầu thủ 24 tuổi lại đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Borjan, song NHM Liverpool cũng không phải tiếc nuối quá lâu bởi ngay sau đó đội chủ nhà đã có bàn thắng thứ 2. Phút 45, từ pha phất bóng dài của Fabinho, Shaqiri khống chế tinh tế trước khi thực hiện đường chuyền thuận lợi để Salah băng xuống dứt điểm quyết đoán nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool, pha lập công của số 11 cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong hiệp 1.

Salah giup The Kop tam dan truoc 2-0 sau 45 phut thi dau

Salah giúp The Kop tạm dẫn trước 2-0 sau 45 phút thi đấu

Trong 45 phút đầu tiên, Liverpool đã kiểm soát hoàn toàn thế trận. Các học trò của HLV Klopp cầm bóng tới 68%, thực hiện 7 pha dứt điểm, 4 trúng đích và mang về 2 bàn thắng. Bên kia chiến tuyến, Crvena Zvezda chỉ thực hiện 2 pha dứt điểm không trúng đích. Với sự áp đảo về mọi mặt việc Lữ đoàn đỏ dẫn trước 2-0 sau một nửa thời gian thi đấu hoàn toàn hợp lý.

Ngay đầu hiệp 2 Liverpool, Liverpool đã có bàn nâng tỷ số lên 3-0, qua đó đánh gục ý chí chiến đấu của đội khách. Phút 51, Salah dứt điểm chính xác trên chấm 11m qua đó mang về cho mình một cú đúp, trước đó Mane bị đội trưởng Stojkovic của Crvena Zvezda phạm lỗi trong vòng cấm. Sau 4 trận không ghi bàn, Salah đang trở lại mạnh mẽ. Trước khi ghi 2 bàn vào lưới Crvena Zvezda cầu thủ mang áo số 11 cũng là người ghi bàn duy nhất giúp The Kop đánh bại Huddersfield 1-0 cuối tuần trước.

Salah nang ty so len 3-0 tren cham 11m

Salah nâng tỷ số lên 3-0 trên chấm 11m

Dẫn trước 3-0, Liverpool đang chơi rất thoải mái trong khi đó Crvena Zvezda gần như không còn động lực thi đấu, họ chưa có một pha lên bóng đáng chú ý nào trong hiệp thi đấu thứ 2. Phút 70, đội khách bất ngờ có cơ hội mang về bàn thắng danh dự song Srnic lại dứt điểm hụt ở cự ly gần. Nắm chắc trong tay chiến thắng, HLV Klopp đã quyết định tạo ra sự thay đổi để giữ sức cho những trụ cột. Lallana và Sturridge được đưa vào thay Shaqiri và Salah.

Phút 76, Liverpool có thêm một cơ hội để nâng tỷ số lên 4-0 sau khi Stojkovic để bóng chạm tay trong vòng cấm, nhưng trên chấm 11m Mane lại không chiến thắng được thủ môn Borjan. Cú đá bồi sau đó của cầu thủ người Senegal cũng bị thủ thành mang áo số 82 của đội khách chặn lại. Mane có những cơ hội nhưng chưa có duyên ghi bàn ở trận đấu này.

4 phút sau khi bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m, Mane đã lập công chuộc tội. Phút 80, từ một pha cướp bóng của Fabinho, Sturridge có tình huống kiến tạo để Mane đánh bại thủ môn đối phương trong tình huống đối mặt, qua đó nâng tỷ số lên 4-0. Như vậy là tam tấu Salah, Fimrino và Mane đều đã ghi tên mình lên bảng tỷ số.

Mane giup Liverpool danh bai  Crvena Zvezda 4-0

Mane giúp Liverpool đánh bại Crvena Zvezda 4-0

Phút 90, Sturridge có cơ hội để ghi tên mình lên bảng tỷ số, song cú đá rất căng của cầu thủ người Anh lại bị thủ môn Borjan chặn lại, đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng ở trận đấu này. Với một thế trận vượt trội cùng rất nhiều cơ hội được tạo ra, Liverpool đã đánh bại Crvena Zvezda với tỷ số 4-0. Với 3 điểm có được, Lữ đoàn đỏ đã đòi lại ngôi đầu bảng C, bởi ở trận đấu cùng giờ Napoli và PSG cầm chân nhau 2-2 trên sân Công viên các Hoàng tử. Tại bảng đấu này, Liverpool dẫn đầu với 6 điểm sau 3 trận, Napoli xếp thứ 2 với 1 điểm ít hơn, PSG có 4 điểm còn Crvena Zvezda xếp bét bảng với chỉ 1 điểm.

Đội hình thi đấu

Liverpool: 13 Alisson, 4 V. van Dijk, 26 A. Robertson (Moreno, 82'), 12 J. Gomez, 66 T. Alexander-Arnold, 5 G. Wijnaldum, 3 Fabinho, 23 X. Shaqiri (Lallana, 68'), 9 Roberto Firmino, 11 Mohamed Salah (Sturridge, 73'), 10 S. Mane

Crvena Zvezda: 82 M. Borjan, 5 M. Degenek, 30 F. Stojkovic, 77 M. Gobeljic, 15 S. Babic, 7 N. Krsticic, 3 B. Jovicic (Causic, 75'), 99 R. Boakye, 11 L. Ebecilio (Jovancic, 65'), 31 E. Ben Nabouhane (Simic, 81'), 14 S. Srnic

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X