Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đả bại Chelsea dưới cơn mưa bàn thắng tại Anfield, Liverpool tưng bừng mừng cúp vô địch

Thứ Năm 23/07/2020 04:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trực tiếp bóng đá Liverpool vs Chelsea (2h15 ngày 23/7, Premier League 2019/20): Tấm vé dự Champions League mùa tới của Chelsea đang bị đe dọa dữ dội, khi họ bước vào vòng 37 này với chỉ 1 điểm nhiều hơn so với đội xếp thứ 5, Man United. Bối cảnh khốc liệt của cuộc đua Top 4 biến Chelsea trở thành đối thủ hết sức nguy hiểm với bất cứ đội chủ nhà nào, kể cả Liverpool - những người vẫn đang bất bại ở Anfield suốt từ đầu mùa với 17 trận thắng và 1 trận hòa.
Bàn thắng
Liverpool:
Keïta (23); Alexander-Arnold (38); Wijnaldum (43) Roberto Firmino (55); Oxlade-Chamberlain (84)
Chelsea: Giroud (45+3); Abraham (61); Pulisic (73)

Hiện tại, cửa đi tiếp của Chelsea ở Champions League 201920 gần như đã hết sau khi họ thua Bayern Munich tới 0-3 ngay trên sân nhà tai trận lượt đi vòng 1/8. Như vậy, để không vắng mặt ở đấu trường cấp CLB danh giá nhất hành tinh, thầy trò Frank Lampard cần phải giữ chặt vị trí trong Top 4 Premier League mùa này.
Liverpool vs Chelsea
 

Quyết tâm ấy nếu được đưa ra vào thời điểm đầu mùa giải này, thì khá … vô nghĩa vì khi ấy, đội bóng London đang chơi rất tệ: thua 4/8 trận đầu tiên trên mọi đấu trường. Trong đó, có tới 2 trận thua dưới tay chính Liverpool: một ở Siêu Cúp châu Âu và một ở vòng  6 Premier League.

Thế nhưng, thời điểm này, quyết tâm đó của Chelsea, đội bóng đã thắng 9/11 trận  gần nhất trên mọi đấu trường, lại khiến mọi đối thủ phải lắng nghe. Những ai chủ quan trước The Blues đều đã phải trả giá đắt, mà mới nhất chính là trường hợp của MU.

Sau khi đã đánh bại Chelsea tới 3 lần ở mùa này, HLV Ole Solskjaer tự tin tung ra sân đội hình thiếu vắng vài trụ cột và hệ quả là Quỷ đỏ thua thảm tới 1-3 tại bán kết  FA Cup cuối tuần qua. Thắng lợi ấy đã chứng minh rằng thầy trò Lampard đã biết cách vượt qua những nỗi sợ hãi lớn nhất, những khắc tinh khó chịu nhất.
Trực tiếp Liverpool vs Chelsea ngày 237 Ngoại hạng Anh 2020 hình ảnh
Đội hình xuất phát trận Liverpool vs Chelsea

Thực ra, Liverpool cũng được trải nghiệm điều đó. Sau 2 lần liên tiếp hạ gục Chelsea mùa này, đoàn quân của HLV Juergen Klopp cũng bị The Blues đánh bại bằng tỷ số 2-0 ở vòng 5 FA Cup. Chelsea có thể thua một cuộc chiến trường kỳ, nhưng trong một trận đấu knock-out sòng phẳng, đội bóng ấy vẫn đủ sức lập nên chiến tích..

Với Chelsea, trận đấu vòng 37 Premier League 2019/20 tại Anfield chẳng khác nào một màn knock-out sinh tử bởi chỉ có chiến thắng, họ mới giữ chắc Top 4 và tiện bề toan tính cho trận cuối cùng của mùa giải gặp Wolves.

Ở phần sân đối diện, Liverpool dường như không sẵn sàng cho việc đá chết bỏ như thế. Sau khi vô địch Premier League sớm 7 vòng đấu và hết sạch mục tiêu khác (Liverpool đã bị loại khỏi Champions League và các cúp quốc nội), các học trò HLV Juergen Klopp gần như đã đánh mất hết động lực.
Đả bại Chelsea dưới cơn mưa bàn thắng tại Anfield, Liverpool tưng bừng mừng cúp vô địch hình ảnh 2
Cầu thủ chạy cánh phải Recce James chơi nổi bật trong những phút đầu

Trận gần nhất, họ thua Arsenal với tỷ số 1-2 trên sân khách và trước đó, tân vương của giải Ngoại hạng còn để “chú lùn” Burley cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà. Tuy vậy không vì thế mà HLV Klopp quyết định trao cơ hội cho số cầu thủ chuyên dự bị hoặc tài năng trẻ bởi những con người này chắc chắn rất giàu khao khát thi đấu và cống hiến.

Trước Chelsea, nhà cầm quân người Đức chỉ thực hiện đúng một sự điều chỉnh khi Keita thay thế Chamberlain ở tuyến giữa. Còn lại một loạt trụ cột hàng đầu như Van Dijk, Alisson, Arnold, Robertson, Wijnaldum hay bột ba Salah - Mane - Firmino vẫn ra sân thi đấu dù rằng tin chắc vài người chỉ muốn xả hơi sau chức vô địch.
Đả bại Chelsea dưới cơn mưa bàn thắng tại Anfield, Liverpool tưng bừng mừng cúp vô địch hình ảnh 3
Liverpool ăn mừng bàn mở tỷ số của Keita

Trong khi đó, Chelsea tất nhiên phải đưa ra sân đội hình tốt nhất mà theo Lampard đó là những con người đã giúp The Blues thắng MU ở bán kết FA Cup vài ngày trước. Chẳng thế mà cựu tiền vệ người Pháp chỉ đưa Kepa trở lại đội hình thay Caballero và giữ lại 10 vị trí khác trên sân

Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về Chelsea với pha bật cao lắc đầu ở cự ly gần của Mason Mount sau quả tạt do Recce James thực hiện và bóng đã bay qua xà ngang. Nhìn chung đúng như kịch bản được vẽ ra: Đội bóng chơi hay hơn là đội còn khát khao và mục tiêu.
Đả bại Chelsea dưới cơn mưa bàn thắng tại Anfield, Liverpool tưng bừng mừng cúp vô địch hình ảnh 4
Arnold sút phạt hàng rào đẹp mắt để mang về bàn thứ 2 cho Liverpool

Phút 16, lại là Reece James tung ra cú sút đầy táo bạo từ ngoài vùng cấm thay vì phối hợp với đồng đội. Trái bóng hướng về góc cao nhưng đi chệch khung thành đội chủ nhà trong gang tấc. Tuy nhiên khoảnh khắc lóe sáng của Keita ở phút 23 đã xoay chuyển cục diện.

Tiền vệ số 8 người Guinea phối hợp với đồng đội, dũng mãnh dẫn bóng áp sát khu vực 16m50 trước khi tung ra cú nã đại bác hạ gục Kepa. Bị dẫn bàn, Chelsea càng phải tìm cách triển khai tấn công hòng gỡ hòa. Phút 32, Mason Mount đã đưa được bóng vào lưới đội chủ nhà song bàn thắng bị từ chối bởi lỗi việt vị.
Đả bại Chelsea dưới cơn mưa bàn thắng tại Anfield, Liverpool tưng bừng mừng cúp vô địch hình ảnh 5
Wijnaldum (số 8) không quá sung sướng sau khi đem về bàn thứ 3 cho Liverpool

Đến phút 38 thì Liverpool gia tăng được cách biệt. Từ chấm đá phạt cách cầu môn hơn 20m, "siêu hậu vệ cánh" Alexander-Arnold vẽ ra một đường cong hoàn hảo khiến thủ thành Kepa chỉ còn biết đứng chôn chân đứng nhìn mành lưới rung lên.

Chưa dừng lại ở đó, cuối hiệp 1, The Kop ghi thêm được bàn thắng. Khu vực cấm địa của Chelsea rơi vào lộn xộn sau một tình huống phạt góc và Wijnaldum xuất hiện đúng lúc, vung chân sút căng tung nóc lưới đội khách. Song 3-1 mới là kết quả cuối cùng của hiệp 1.
Giroud rut ngan ty so cho Chelsea vao nhung giay cuoi cung cua hiep 1
Giroud rút ngắn tỷ số cho Chelsea vào những giây cuối cùng của hiệp 1

Phút bù giờ thứ 3, từ chếch bên cánh phải, Mason Mount chủ đích đưa bóng vào giữa khu vực 16m50. Trái bóng đập vào chân một cầu thủ Liverpool rồi được Alonso xử lý tinh tế để mang đến cho Willian phía sau cơ hội ghi bàn nhưng Alisson đã chơi tốt. Giroud rất nhanh băng vào xoạc chân đưa bóng vào lưới ở cự ly vài mét.

Tuy nhiên ngay đầu hiệp 2 thì Liverpool đã lấy lại lợi thế dẫn 2 bàn. Từ cánh phải, Alexander-Arnold thực hiện quả tạt vừa tầm cho Firmino băng vào đánh đầu tung lưới đội khách. Chân sút người Brazil có bàn thắng đầu tiên tại Premier League kể từ ngày 23/1.
Lau lam roi, Firmino moi lai ghi ban o Premier League
Lâu lắm rồi, Firmino mới lại ghi bàn ở Premier League

Lại bị dẫn sâu, HLV Lampard quyết định điều chỉnh toàn bộ hàng công ở phút 59 và hiệu quả đến ngay tức thì. Pulisic cầm bóng đột phá qua 3-4 cầu thủ Liverpool để xâm nhập khu vực 16m50 từ cánh trái rồi căng ngang thuận lợi vào trong cho Abraham dễ dàng dứt điểm thành bàn.

Phút 64, lại là Pulisic khống chế cực ngọt quả tạt bên cánh phải của Reece James nhưng pha dứt điểm cuối cùng của ngôi sao người Mỹ lại chệch cột dọc trong sự tiếc nuối của "khổ chủ". Tuy nhiên đến phút 74 thì Pulisic đã lập công. Cựu cầu thủ Dortmund đón đường chuyền của Hudson-Odoi, nỗ lực khống chế ở cự ly chưa đến 10m rồi xoay người sút bóng đánh bại Alisson.
Pulisic choi rat noi bat sau khi vao san: 1 ban va 1 kien tao
Pulisic chơi rất nổi bật sau khi vào sân: 1 bàn và 1 kiến tạo

Sự xuất sắc của Pulisic sau khi vào sân đã thêm một lần chứng tỏ tài thao lược và đọc trận đấu đỉnh cao của Frank Lampard. Đây không phải lần đầu các quyết định thay người của nhà cầm quân trẻ tuổi người Anh phát huy tác dụng. Song The Blues chỉ có thể tiến gần đến việc san bằng tỷ số mà thôi.

Phút 85, trong một đợt phản công sắc bén vốn là sở trường của Liverpool phiên bản Jurgen Klopp, Robertson căng ngang từ cánh trái và cầu thủ trẻ Curtis Jones bỏ bóng thông minh cho Oxlade-Chamberlain phía sau dứt điểm cận thành đánh bại Kepa.
Chamberlain an dinh ty so 5-3 cua tran dau
Chamberlain ấn định tỷ số 5-3 của trận đấu

Tuy nhiên đã chẳng có thêm bàn thắng nào được ghi cho đến hết giờ. Chung cuộc Liverpool có chiến thắng quá đẹp 5-3, lại còn trước Chelsea trong một ngày họ được chính thức nhận cúp vô địch Premier League lần đầu tiên trong lịch sử mà vốn đã thuộc về họ từ vòng 32.

Ngoài ra, với kết quả này, Liverpool còn trực tiếp giúp Man Utd có vị trí thứ 3 trên BXH Premier League sau 37 vòng đấu. MU cùng 63 điểm như Chelsea nhưng hơn về chỉ số phụ. Trong khi đó, để tự định đoạt số phận của mình (nằm trong Top 4 chung cuộc), Chelsea sẽ buộc phải đánh bại Wolverhampton ở vòng đấu cuối. Song cần nhớ Wolves còn mục tiêu tranh giành vé dự Europa League với Tottenham.
Thong so tran dau Liverpool 5-3 Chelsea
Thông số trận đấu Liverpool 5-3 Chelsea

 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

LIVERPOOL (4-3-3):
Alisson; Trent Alexander-Arnold, Joe Gomez, Virgil van Dijk (c), Andrew Robertson; Naby Keita (Curtis Jones 66'), Fabinho, Georginio Wijnaldum (Milner 66'); Mohamed Salah (Chamberlain 79'), Roberto Firmino, Sadio Mane (Origi 87').

CHELSEA (3-4-3): Kepa Arrizabalaga; Cesar Azpilicueta (c), Kurt Zouma, Antonio Rudiger; Reece James, Jorginho, Mateo Kovacic, Marcos Alonso (Emerson 88'); Willian (Pulisic 59'), Olivier Giroud (Abraham 59'), Mason Mount (Hudson-Odoi 59').
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X