Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Thua đau Burnley ngay tại Anfield, "nhà vua Liverpool" sắp băng hà

Thứ Sáu 22/01/2021 05:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chẳng ai ngờ một nhà ĐKVĐ Liverpool bất bại 68 trận liên tiếp trên sân nhà ở đấu trường Premier League lại không giải quyết nổi một Burnley đang trầy trật đua trụ hạng. Thậm chí đến cuối trận The Kop còn tử nạn bởi một cú đâm chí mạng từ chấm 11m.
Chung cuộc: Liverpool 0-1 Burnley
Ghi bàn:
Barnes (83 pen)

Thời điểm hiện tại, Liverpool đạt phong độ kém nhất từ đầu mùa 202021: không thắng 4 trận Premier League gần nhất dù chỉ thua 1. Tuy vậy, The Kop chẳng những đánh mất ngôi đầu mà còn bị bỏ cách một khoảng khá xa. Vấn đề của nhà ĐKVĐ không chỉ ở hàng thủ tan hoang vì chấn thương.

Thậm chí, thực tế 6 trận gần nhất tại đấu trường Ngoại hạng Anh, Liverpool chỉ thủng lưới 3 bàn, thành tích quá tốt trong bối cảnh các tiền vệ trung tâm như Fabinho hay Henderson phải sắm vai "trung vệ bất đắc dĩ". Tuy nhiên hàng công cùn mòn đi thấy rõ.
Liverpool vs Burnley ava
 
Trước cuộc tiếp đón Burnley, Liverpool ghi được ... 1 bàn ở 4 lần ra sân tại Premier League. Kể từ màn vùi dập Crystal Palace 7-0, cỗ máy tấn công khủng khiếp đó giờ im bặt. Sự lẻ loi của Sadio Mane, sự mệt mỏi của Mohamed Salah và phong độ kém cỏi của Roberto Firmino đã làm bộ ba siêu hạng chỉ còn tồn tại về mặt lý thuyết, dẫn đến thành tích chung đi xuống.

Song đúng vào thời khắc khó khăn, Liverpool chỉ phải đối mặt với "con mồi ưa thích" Burnley. 5 lần đụng độ vừa qua giữa đôi bên, "Lữ đoàn đỏ" thắng tới 4 và ghi tổng cộng 13 bàn. Dù đang nỗ lực vùng vẫy trụ hạng nhưng Burnley vừa sở hữu ít ngôi sao, vừa thi đấu đơn điệu. Hai trận gần nhất, Burnley toàn thua, trong đó ở thất bại trước MU thì cả trận họ không sút trúng đích một lần nào.

Hàng phòng ngự Burnley chơi không quá tệ (chỉ thủng lưới 22 lần, nhiều hơn Liverpool đúng 1 bàn) nhưng hàng công lại quá “hiền”: mới có 9 lần ăn mừng bàn thắng, số lượng ít nhất giải đấu. Tuy nhiên không vì thế mà HLV Klopp chủ quan, kể cả khi được chơi trên sân nhà. Bởi vậy ngay khi cậu học trò trung vệ Joel Matip bình phục chấn thương, ông đã điền ngay tên vào danh sách xuất phát thay cho trung vệ "bất đắc dĩ" Henderson (ngồi dự bị).
Danh sách xuất phát của Liverpool
Danh sách xuất phát của Liverpool

Ngoài ra, trên hàng công chẳng rõ vì vấn đề chuyên môn như đề cập phía trên hay chỉ đơn giản là chuyện nghỉ ngơi hồi phục thể lực mà trận này, cả Salah lẫn Firmino đều chỉ xuất hiện trên băng ghế dự bị. Thay thế cho họ là tiền đạo hiếm khi được ra sân, Origi cùng Shaqiri (cũng được ra sân từ đầu ở trận hòa MU cách đây vài ngày nhưng đá thấp như một tiển vệ). Vị trí của Shaqiri ở tuyến giữa được giao lại cho Chamberlain cũng là một chuyên gia "đánh bóng ghế dự bị".

Dĩ nhiên dù có điều chỉnh vài vị trí thì Liverpool vẫn dễ dàng chiếm thế áp đảo sau tiếng còi khai cuộc nhưng điều đó không đồng nghĩa họ có thể thoải mái đe dọa cầu môn Burnley. Thậm chí đội khách mới sở hữu pha dứt điểm trúng đích đầu tiên đến từ nỗ lực sút chìm của Barnes nhưng bóng đi đúng vào vị trí của Alisson.

Ngay sau đó, chính thủ môn người Brazil mắc sai lầm trong pha lao ra ngăn chặn một tình huống bóng bổng song anh đã lập tức sửa sai để bị kịch không xảy ra. Chính xác đến phút 21, Liverrpool mới thật sự sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú sút xa sở trường của Shaqiri nhưng bóng đi chệch cầu môn trong gang tấc.
Liverpool
Origi đã chơi tích cực trong hiệp 1 nhưng bỏ lỡ vài cơ hội ăn bàn thuận lợi

Vài phút sau, tới lượt Chamberlain thử vận may từ ngoài vạch 16m50 nhưng không có gì khó khăn cho thủ môn Nick Pope. Nửa sau của hiệp 1, Liverpool thi đấu có phần khởi sắc và tạo ra được nhiều nguy hiểm hơn về khung thành Burnley song vẫn còn khoảng cách khá xa trước khi nghĩ đến bàn thắng.

Trong đó, Origi có không dưới 3 lần đe dọa Pope nhưng thủ môn của Burnley chỉ đúng 1 lần run sợ. Đó là tình huống diễn ra ở phút 43. Trung vệ lão luyện Ben Mee không hiểu sao lại xử lý quá ngớ ngẩn khi thực hiện đường chuyền về mà ở phía sau không có bất cứ đồng đội nào. Thế là tiền đạo người Bỉ mau chóng bứt tốc chớp lấy thời cơ, dẫn bóng uy hiếp khung thành đội khách và tự tin tung ra cú cứa lòng đánh bại được Pope nhưng tiếc thay bóng sau cùng lại dội khung gỗ bật ra.

Trước khi bước vào giờ nghỉ giải lao, cầu thủ hai bên đã có sự xô xát cả trong lẫn ngoài sân sau tình huống Fabinho nổi nóng đá vào chân Barnes trong một pha tranh chấp và tất nhiên Fabinho phải nhận thẻ vàng từ trọng tài chính. Bước sang hiệp 2, tình hình của Liverpool chẳng sáng sủa hơn bao nhiêu. Họ vẫn vượt trội về tỷ lệ kiểm soát bóng, tích cực triển khai tấn công nhưng nguy hiểm về khung thành đội khách tiếp tục ở mức vừa phải.
Firmino được vào sân trong hiệp 2 nhưng cũng chẳng làm nên trò trống gì
Firmino được vào sân trong hiệp 2 nhưng cũng chẳng làm nên trò trống gì

Phía ngoài đường pitch, sự sốt ruột của HLV Klopp đã tới đỉnh điểm và ông phải tung đồng loạt Salah cùng Firmino vào sân thay hai gương mặt mà ông đặt niềm tin (Chamberlain vs Origi) nhưng đã thay đổi không nổi bật. Phút 60, Wijnaldum xé gió lao đi trên quãng đường hơn 50m rồi kiến tạo thuận lợi cho Salah dứt điểm về góc gần trong khu vực 16m50 tuy nhiên thủ môn Pope đã phản xạ kịp thời để cứu nguy cho đội khách.

Thời gian cứ trôi đi với Liverpool mà bế tắc chẳng giảm xuống còn bàn thắng thì cứ mờ mịt. Thực ra, đôi ba lần Nick Pope phải ra tay song chẳng lần nào đến mức quá khổ sở, minh chứng hùng hồn cho áp lực "có cũng như không" mà Liverpool tạo ra.

Chẳng những không thể ghi bàn mà Liverpool còn phải nhận tấn bi kịch tột cùng ở phút 84. Fabinho không thể kèm nổi Barnes để rồi sau đó Alisson buôc phải phạm lỗi với tiền đạo này và trọng tài chính đã ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Chính Barnes đủ điềm tĩnh thực hiện thành công cú đá phạt đền để đem về chiến thắng "trong mơ" ngay tại Anfield bởi cần nhớ rằng suốt 4 năm qua (68 trận liên tiếp) Liverpool đã bất khả chiến bại trên sân nhà ở đấu trường Premier League.
Burnley
Chẳng những giữ sạch lưới, Burnley còn có được bàn thắng nhờ công của Barnes (số 10) trên chấm 11 để hạ gục Liverpool ngay tại Anfield

Thực ra sau khi bị dẫn bàn, Liverpool đã làm tất cả những gì có thể trong khả năng ở khoảng thời gian ít ỏi còn lại song cũng chỉ đủ sức tăng thêm vài tình huống dứt điểm không thể thành bàn. Trận thua tồi tệ này có thể chính là bước ngoặt theo hướng ... tiêu cực với The Kop trong mùa giải 2020/21.

Ngoài việc bị cắt đứt mạch bất bại tại sân nhà thì Liverpool đã 4 trận liên tiếp không nổ súng ở giải VĐQG Anh. Trong lịch sử giải đấu mới chỉ có họ và Leicester (6 trận) là chạm đến cột mốc đáng buồn này ở mùa giải mang tư cách "bảo vệ ngôi vương".

Hiện tại, khoảng cách giữa Liverpool và ngôi đầu đang thuộc về Man Utd là 6 điểm, không quá lớn khi mà mùa bóng còn cả giai đoạn lượt về phía trước song với phong độ dưới trung bình từ đầu mùa thì xem ra, việc Liverpool chính thức trở thành "cựu vương" chỉ còn là vấn đề thời gian.
Liverpool thua trận đầu tiên trên sân nhà tại Premier League sau gần 4 năm
Liverpool thua trận đầu tiên trên sân nhà tại Premier League sau gần 4 năm

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

LIVERPOOL XI (4-3-3):
Alisson; Trent Alexander-Arnold, Joel Matip, Fabinho, Andy Robertson; Alex Oxlade-Chamberlain (Firmino 57'), Thiago, Georginio Wijnaldum (c); Xherdan Shaqiri (Minamino 84'), Sadio Mane, Divock Origi (Salan 57').

BURNLEY XI (4-4-2): Nick Pope; Matt Lowton, James Tarkowski, Ben Mee (c), Charlie Taylor (Pieters 48'); Robbie Brady (Gudmunds­son 65'), Ashley Westwood, Josh Brownhill, Dwight McNeil; Chris Wood, Ashley Barnes.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X