Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool lại thua sốc đối thủ yếu ngay tại Anfield

Thứ Năm 04/02/2021 05:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nào ai ngờ một Liverpool từng bất khả chiến bại ròng rã hơn 3 năm trời trên sân nhà ở đấu trường Premier League đã thua liền 2 trận mới nhất ở Anfield. Sau khi bị Burnley đánh bại với tỷ số 1-0 thì đến lượt Brighton cũng chẳng mạnh hơn bao giờ vui vẻ ra về với kết quả tương tự.
Chung cuộc: Liverpool 0-1 Brighton
Ghi bàn:
Alzate (56)

Trận lượt đi trên sân American Express Community là 90 phút cay đắng của Liverpool. Hôm đó, Mohamed Salah đã ghi 1 bàn thắng khá đẹp nhưng sau đó VAR đã từ chối pha lập công này vì lỗi việt vị ... vài mm. Chưa dừng lại ở đó, đến phút bù giờ cuối cùng, sau khi khước từ 1 bàn thắng khác của Liverpool, VAR lại khiến The Kop phải nhận thêm quả 11m do phát hiện ra động tác phạm lỗi của Andrew Robertson. Nhờ vậy, Brighton đã giật lại 1 điểm trong sự giận dữ của thầy trò Jurgen Klopp.
Liverpool vs Brighton
 
Trước trận lượt về, "Lữ đoàn đỏ" đang trong tâm thế khác. Sau quãng thời gian dài 1 tháng sa sút phong độ, The Kop dần trở lại với đúng quỹ đạo. Giữa tuần trước, Liverpool hạ gục Tottenham 3-1 ngay trên sân khách. Cuối tuần vừa rồi, họ tiếp tục đánh bại "hiện tượng mới nổi" West Ham với tỷ số tương tự, cũng trên thánh địa của đối phương.

Hai trận thắng này, The Kop không tỏ ra quá vượt trội, nhưng họ lại biết tung đòn kết liễu ở những thời điểm quyết định. Chính đẳng cấp của một số ngôi sao tầm cỡ thế giới như Salah đã giúp Liverpool tạo ra khác biệt.

Trong cuộc tiếp đón Brighton, Sadio Mane vẫn vắng mặt vì chấn thương. Tuy nhiên, Roberto Firmino trở lại để đá cặp với Salah. Cách đây vài ngày, trung phong Origi đã chơi rất tệ trong trận thắng West Ham. Đó cũng là sự điều chỉnh hiếm hoi trong danh sách xuất phát của Liverpool. Bất chấp vào cuối tuần này nhà ĐKVĐ Premier League sẽ phải chơi trận đại chiến "sống còn" với Man City đang thăng hoa (9 chiến thắng liên tiếp), HLV Klopp vẫn quyết định không xoay tua lực lượng như đồn đoán ban đầu.
Danh sách xuất phát của Liverpool trước Brighton
Danh sách xuất phát của Liverpool trước Brighton

Brighton thực ra không phải dễ bị bắt nạt. Tuy đang ngấp nghé khu vực nguy hiểm, nhưng dạo gần đây, Brighton chơi rất tiến bộ. 3 vòng gần nhất, Brighton bất bại (thắng 2) và còn giữ sạch lưới. Trong đó, họ đã đánh bại Tottenham của Jose Mourinho với tỷ số 1-0.  Cần nhớ rằng đội quân của HLV Graham Potter chưa bao giờ được đánh giá cao về khả năng phòng ngự.

Lần gần nhất viếng thăm Anfield, Brighton đã mang đến rất nhiều khó khăn cho Liverpool, khiến The Kop vất vả lắm mới có chiến thắng 2-1, trong trận đấu mà thủ môn Alisson còn phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Tuy nhiên hôm nay, Alisson vắng mặt vì bị ốm và thủ môn dự bị Kelleher thay thế.

Ngay phút thứ 3, lẽ ra Mohamed Salah phải đưa chủ nhà Liverpool vươn lên dẫn bàn. Từ giữa sân, thủ quân Henderson phất đường bóng dài hoàn hảo qua đầu toàn bộ hàng thủ Brighton và Salah băng xuống khống chế bóng tốt nhưng có phần vội vàng tung ra pha dứt điểm, dẫn đến thiếu chính xác khi mà trước mặt chỉ còn thủ môn Sanchez.
Liverpool hoàn toàn bế tắc trong hiệp 1
Liverpool hoàn toàn bế tắc trong hiệp 1

Sau khoảng thời gian đầu đứng vững trước mọi áp lực từ phía đội chủ sân Anfield, Brighton được tiếp thêm tự tin để dần tính toán việc đáp trả chứ không chỉ tập trung vào bảo vệ chắc cầu môn. Phút 24, nhiều CĐV Liverpool được phen hú vía khi Maupay nỗ lực xử lý bóng trong khu vực cấm địa của Liverpool rồi tung ra pha kết thúc trúng vào chân một cầu thủ áo đỏ. Bóng vô tình bật đến vị trí của Dan Burn và hậu vệ này có cú dứt điểm nối đúng chuẩn một chuyên gia phòng ngự dù chẳng bị ai kèm cùng cự ly chưa đến 10m.

Càng về cuối hiệp 1, Brighton chơi càng hay và dần đẩy đội chủ nhà hùng mạnh vào thế bế tắc không lối thoát. Phút 34, Solly March nhận bóng từ chếch bên góc phải của vùng cấm địa và quyết định tung ra cú cứa lòng về cầu môn nhưng bóng bay vọt xà ngang.
Brighton bất ngờ vươn lên dẫn bàn trong hiệp 2
Brighton bất ngờ vươn lên dẫn bàn trong hiệp 2

Trước giờ nghỉ giải lao, Gross tạt bóng từ cánh phải và Neil Maupay bật cao đánh đầu vọt xà ngang. Sự bế tắc đeo bám nhà ĐKVĐ sang tận hiệp 2 nhưng khác với hiệp đầu, "Lữ đoàn đỏ" đã bị chọc thủng lưới. Lại là Gross treo bóng sâu vào khu vực 16m50 và Dan Burn đánh đầu chiến thuật vào trong. Nathaniel Phillips cản phá hụt còn Trossard sút bóng đập vào người đồng đội Alzate rồi bật cực hiểm về mành lưới Liverpool trong sự bất lực của thủ môn Kelleher.

Không thể chịu đựng lâu hơn, phút 64 HLV Klopp tung đồng loạt Origi cùng Chamberlain vào sân. Dĩ nhiên, The Kop phải ráo riết đẩy cao tốc độ thi đấu để tranh thủ thời gian vốn cũng chẳng còn lại quá nhiều. Cầu môn Brighton cũng chao đảo nhiều hơn.

Phút 70, Arnold quan sát nhanh để căng ngang quá vừa vặn cho Mo Salah tung ra ngay cú dứt điểm một chạm bằng chân trái nhưng bóng bay sạt khung thành. Vài phút sau, xuất phát từ một tình huống phạt góc, Gross có cú cứa lòng đưa bóng đi chìm nhằm về góc xa nhưng Kelleher đã đổ người cứu thua cho Liverpool.
Liverpool
Salah bỏ lỡ vài cơ hội ghi bàn thuận lợi

Không thể xâm nhập khu vực 16m50 của đối thủ, Liverpool tích cực sút xa nhưng giải pháp này cũng chẳng tạo ra sự khác biệt. Về cuối trận, thậm chí Brighton mới là đội gây ra được nhiều sóng gió hơn. Phút 81, Trossard tự tin và nỗ lực xoay sở trong vòng vây 4-5 cầu thủ Liverpool ở vùng cấm địa để cuối cùng tung ra được cú đá căng vào góc gần, nhưng Kelleher một lần nữa chặn bóng thành công.

Hay phút 85, Dan Burn xâm nhập khu vực 16m50 và thực hiện pha đánh đầu song không quá khó khăn cho thủ môn dự bị của Liverpool. Đã chẳng có ngôi sao nào bên phía đội chủ nhà kịp lóe sáng trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại để cứu rỗi nhà ĐKVĐ.
Liverpool
Liverpool thua liên tiếp 2 trận trên sân nhà

Vậy là sau 68 trận bất bại tại Anfield ở đấu trường Premier League, Liverpool đã thua liền 2 trận đều với tỷ số 0-1 dù chẳng vị khách nào ngang tầm với họ. Cuối tuần này, họ sẽ tiếp tục chơi trên sân nhà và chạm trán Man City khủng hơn nhiều, lại đang chơi cực kỳ thăng hoa. Với hình ảnh bạc nhược tại sào huyệt, nhiều người đã dự cảm một cái kết không lấy gì làm tốt đẹp mà sẽ kéo theo cả việc họ chính thức trở thành cựu vương.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Liverpool (4-3-1-2): Caoimhin Kelleher; Trent Alexander-Arnold, Nathaniel Phillips, Jordan Henderson, Andy Robertson; Georginio Wijnaldum (Chamberlain 64'), James Milner, Thiago Alcantara; Xherdan Shaqiri (Origi 64'); Mohamed Salah, Roberto Firmino (Curtis Jones 79').

Brighton (3-5-2): Robert Sanchez; Dan Burn, Lewis Dunk, Adam Webster; Ben White, Pascal Gross, Yves Bissouma, Steven Alzate, Solly March (Lallana 67'); Neal Maupay (Connolly 83'), Leandro Trossard (Zeqiri 87').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X