Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Blackburn 0-2 Liverpool: Chiến thắng nhẹ nhàng

Thứ Năm 19/07/2018 20:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai pha lập công trong hiệp 2 của Markovic và Sturridge giúp "Lữ đoàn đỏ" hạ gục thế lực một thời của Premier League nhưng giờ đang chơi ở giải hạng Nhất trong trận giao hữu hè 2018.
Trận này, HLV Jurgen Klopp đưa ra sân đội hình khá mạnh, gồm toàn cái tên thuộc biên chế đội 1 mùa trước.  Trong đó có những gương mặt được ra sân khá thường xuyên như Matip, Klavan, Moreno, Milner và Karius, chàng thủ môn nổi tiếng toàn cầu sau những sai lầm tại trận chung kết Champions League với Real mà khiến đội nhà thất bại cay đắng. Chính màn trình diễn đáng nhớ đó của Karius đã khiến ban lãnh đạo phải chấp nhận chi ra số tiền chuyển nhượng kỷ lục thế giới dành cho một thủ môn để đưa về Alisson từ Roma trong vài ngày nữa.

Số còn lại trong danh sách xuất phát trước Blackburn là các cầu thủ trẻ đã được Klopp trao cơ hội ra sân ở đội 1 (Ojo, Woodburn, Solanke), hai chủ lực từng đóng vai trò quan trọng song mùa trước thường xuyên vắng mặt do chấn thương (Clyne, Lallana) cùng một Divock Origi, tuyển thủ quốc gia Bỉ nhưng không có vị trí ở Liverpool và đã phải khoác áo Wolsburg theo diện cho mượn mùa trước.

Ngay phút thứ 6, Liverpool đã có cơ hội lớn vươn lên dẫn trước khi Solanke bị thủ môn Blackburn phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Lão tướng James Milner, một chuyên gia sút 11m tầm cỡ bởi số lần anh đá hỏng cực hiếm, tự tin tiến hành công việc ưa thích nhưng hôm nay, chuyện hiếm đã xảy ra khi cú đá của anh bị bắt bài.

Dù phải làm khách nhưng ưu thế trên sân hoàn toàn nằm trong tay Liverpool. Hẳn nhiều CĐV theo dõi lâu năm Premier League có biết đến cái tên Blackburn, đội bóng đá với biệt danh "Hoa hồng" từng nhiều mùa chinh chiến tại Ngoại hạng Anh. Thậm chí họ từng một lần đoạt chức vô địch ở mùa giải 1994/95 lúc đội hình sở hữu chân sút huyền thoại Alan Shearer. Song kể từ năm 2012 sau 11 năm liên tiếp trụ lại Premier League, họ đã biến mất khỏi giải đấu, thậm chí có lúc tụt xuống tận League One (hạng 3) và vừa giành quyền trở lại Championship (hạng 2, chỉ dưới Premier League).

Tuy ép sân và cầm nhiều bóng song các cơ hội mà "Lữ đoàn đỏ" tạo ra vô cùng ít ỏi bởi "quân xanh" Blackburn phòng thủ rất tập trung. Phút 30, Solanke - thành viên tuyển U20 Anh vô địch FIFA U20 World Cup 2018 và cũng đoạt danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất giải" - đã đưa được bóng vào lưới Blackburn song bàn thắng bị từ chối bởi lỗi việt vị.

Trực tiếp Blackburn vs Liverpool 01h45 ngày 207 Giao hữu hè 2018 hình ảnh
Liverpool chiến thắng nhờ hai bàn ghi trong hiệp 2

 

Phút 33, Blackburn suýt vươn lên dẫn trước nếu như cú sút phạt trực tiếp của Mulgrew chính xác hơn chút ít. Trước khi hiệp 1 khép lại, Lallana hết bị xà ngang từ chối cú cứa lòng trong chân trái kỹ thuật thì lại bị cầu thủ đối phương chặn được pha dứt điểm cận thành ngay trước vạch vôi. Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Klopp chỉ giữ lại duy nhất thủ môn Karius. Trong số 10 cầu thủ vào sân thay thế, đáng chú ý là Fabinho, tân binh gia nhập đội bóng từ Monaco trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay và đã có sự hòa nhập khá nhanh.

Bên cạnh đó, cũng cần phải nhắc đến một tân binh khác: Naby Keita. Tiền vệ này đã đạt được thỏa thuận đầu quân cho Liverpool ngay trong mùa giải 2017/18 và chỉ chờ đến khi TTCN hè 2018 chinh thức mở cửa (1/7) là mọi việc xong xuôi. Phút 52, Daniel Sturridge - tiền đạo rất chật vật tìm chỗ đứng trong đội hình Liverpool mùa trước và chắc chắn cả mùa tới - có pha dứt điểm chìm chéo góc chệch cột dọc trong gang tấc.

Vài phút sau, vẫn là tiền đạo người Anh được Keita trao cơ hội ghi bàn thuận lợi nhưng một lần nữa anh sút bóng ra ngoài. Rốt cục, đến phút 63 thì thế bế tắc cũng được khai thông. Vô duyên trong khoản ghi bàn, Sturridge đành lên tiếng ở khâu kiến tạo với đường chuyền hoàn hảo cho Markovic dứt điểm quyết đoán tung lưới Blackburn.

Lazar Markovic là trường hợp khá thú vị ở Liverpool. Gia nhập "Lữ đoàn đỏ" vào năm 2014, tiền vệ sinh năm 1994 này chỉ có mặt trong đội 1 Liverpool mùa đầu tiên còn các mùa sau, anh chỉ xuất hiện trong giai đoạn giao hữu hè rồi sau đó bị tống cổ sang các CLB khác theo diện cho mượn. Ấy thế mà đến giờ, Markovic vẫn ở lại CLB.

Phút 67, Rafael Camacho - gương mặt trẻ sinh năm 2000 - chút nữa gia tăng được cách biệt sau màn phá bẫy việt vị và dứt điểm khéo qua người thủ môn chủ nhà song một cầu thủ Blackburn đã xoạc chân phá bóng giải nguy kịp thời ngay sát vạch vôi cầu môn. Vài phút sau, cuối cùng Sturridge cũng biết ghi bàn. Từ tình huống Keita cướp được bóng bên phần sân Blackburn, Sturridge được trao cơ hội đối mặt với thủ thành chủ nhà và lần này là pha ra chân kỹ thuật để đưa bóng vào lưới.

Những phút cuối trận, Liverpool vẫn duy trì áp lực tấn công nhưng không thể có thêm bàn thắng. Trong khi đó, nếu chính xác hơn, đội chủ nhà phải được hưởng 11m khi bóng rõ ràng trúng vào tay một cầu thủ áo đỏ trong vòng cấm. Sau thắng lợi 2-0 này, Liverpool sẽ bay sang Mỹ để tham dự giải giao hữu ICC 2018. Tại đây, họ sẽ lần lượt gặp Dortmund, Man City và Man Utd.

Đội hình thi đấu của Liverpool
Hiệp 1: Karius, Clyne, Matip, Klavan, Moreno, Milner, Lallana, Woodburn, Ojo, Origi, Solanke.
Hiệp 2: Karius, Gomez, Phillips, Van Dijk, Robertson, Fabinho, Keita, Jones, Camacho, Markovic, Sturridge.

Quỳnh Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X