Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 3-3 (6-4) Benfica: Xài "đội B", The Kop vẫn đi tiếp sau trận cầu cảm xúc

Thứ Năm 14/04/2022 03:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Do đội nhà nắm lợi thế quá lớn sau trận lượt đi, HLV Klopp đã cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi và quyết định đó chỉ giúp cho trận lượt về trở nên hấp dẫn, kịch tính hơn hẳn chứ không ảnh hưởng gì đến cục diện đã an bài của cặp đấu. Benfica thể hiện tinh thần chiến đấu đáng khen khi tránh khỏi một thất bại nữa nhờ việc san bằng được tỷ số sau khi bị dẫn 1-3.

Kết quả chung cuộc Liverpool 3-3 (6-4) Benfica

Ghi bàn: Konate (21'); Firmino (55', 65') - Goncalo Ramos (32'); Yaremchuk (73'); Nunez (81')

Video tổng hợp Liverpool 3-3 (6-4) Benfica


Chiến thắng 3-1 ngay tại sào huyệt Da Luz của Benfica ở trận tứ kết lượt đi Champions League 2021/22 dĩ nhiên mang đến lợi thế quá lớn cho Liverpool song trong lịch sử giải đấu, đã xuất hiện quá nhiều màn ngược dòng ngoạn mục để giành quyền đi tiếp.

Bản thân Liverpool cũng từng tạo ra những kỳ tích đi vào sử sách. Chẳng hạn tại trận chung kết Champions League 2005, The Kop từng bị Milan dẫn đến 3-0 sau hiệp 1 nhưng gỡ hoà 3-3 trong hiệp 2 để rồi sau đó lên ngôi vô địch nhờ chiến thắng ở loạt luân lưu 11m. Hay năm 2019, Liverpool thua Barcelona 0-3 ở trận bán kết lượt đi, nhưng thắng 4-0 trận lượt về.
Liverpool vs Benfica
 
Trước trận lượt về, đích thân HLV Jurgen Klopp nhiều lần tuyên bố cuộc chơi chưa kết thúc và Liverpool sẽ không chủ quan (mang hàm ý, The Kop sẽ tung đội hình mạnh nhất ở màn tái đấu với Benfica). Tuy nhiên ngay từ đầu, giới thạo tin đã cho rằng nhà cầm quân người Đức đang "đòn gió"và dự đoán "Lữ đoàn đỏ" vùng Merseyside sẽ cho vài trụ cột nghỉ ngơi.

Quả thực, Klopp đã thay đổi đội hình nhưng nằm ngoài dự tính của tất cả, chỉ 4 cầu thủ đá chính từ đầu ở trận hòa Man City cách đây vài ngày tại Premier Legue tiếp tục có mặt trong danh sách xuất phát trước Benfica. Đó là thủ môn Alisson, trung vệ Matip, thủ quân Henderson và tiền đạo Diogo Jota. Một loạt trụ cột quan trọng bậc nhất (Mane, Van Dijk, Salah, Robertson, Arnold) đều chỉ hiện diện trên băng ghế dự bị.

Cần nhớ rằng, Klopp chưa bao giờ là người ưa mạo hiểm nhưng đánh giá khách quan, ông có đủ lý do để "đánh bạc". Ngoài lợi thế lớn nắm trong tay thì trước mặt Liverpool là hai trận đấu quan trọng chẳng kém chỉ trong vòng 1 tuần tới: bán kết FA Cup với Man City và đá bù Ngoại hạng Anh với MU.
Danh sách xuất phát của Liverpool trước Benfica
Danh sách xuất phát của Liverpool trước Benfica

Rõ ràng, nhiều chủ lực của đội bóng cần phải được nghỉ ngơi một cách hợp lý nhằm đảm bảo kết quả tốt nhất có thể khi mà Liverpool đang còn nguyên cơ hội thâu tóm 3 danh hiệu lớn trong mùa này. Thêm vào đó, chất lượng đội ngũ dự bị của đội bóng này đã được khẳng định và không ít người vẫn liên tục được tôi luyện qua những trận thực tế trên sân cỏ nên không đến mức quá bỡ ngỡ.

Bên cạnh việc xáo trộn lực lượng thì Liverpool cũng chọn cách tiếp cận trận đấu đầy thận trọng còn các vị khách Benfica tất nhiên chẳng còn lựa chọn nào khác ngoài chơi tất tay: nỗ lực dâng cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Áp lực nhất định dồn về khung thành Alisson và phút 13, tiền đạo Everton chút nữa đem về bàn thắng cho Benfica nếu như cú đá từ cự ly khoảng 20m giảm bớt độ lượn.

Tuy nhiên đội chủ sân Anfield chẳng mất nhiều thời gian để chứng minh kể cả xài "đội B" thì họ vẫn quá mạnh so với Benfica. Phút 21, Tsimikas tạt bóng mẫu mực từ chấm phạt góc và trung vệ Konate bật cao hơn tất cả ở giữa khu cấm địa để đánh đầu dũng mãnh tung lưới đội khách. Còn nhớ trận lượt đi cách đây 1 tuần, Konate cũng chính là cầu thủ mở tỷ số cho Liverpool.
Trung vệ Konate ghi bàn trong cả 2 lượt trận tứ kết
Trung vệ Konate ghi bàn trong cả 2 lượt trận tứ kết

Ngay sau đó, mành lưới Alisson đã phải rung lên sau pha thoát xuống và dứt điểm gọn gàng của Darwin Nunez, chỉ có điều trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị. Ở thời đại của VAR thì kể cả trọng tài trên sân có sai lầm thì còn đó tổ VAR phía bên ngoài và lần này thì mọi thứ quá rõ ràng nên chẳng cần bộ phận video phải mất công "kẻ các đường thẳng huyền thoại".

Gia tăng được lợi thế, đội chủ nhà càng thi đấu thoải mái. Phút 26, Luis Diaz (lập cú đúp ở lượt đi) đi bóng qua một cầu thủ đối phương trước khi tung cú dứt điểm trái phá, tuy nhiên thủ thành Vladchodimos đã xuất sắc cản phá. Sau đó pha đánh đầu cận thành của Firmino mà không trúng vào lưng Vertonghen thì rất có thể trái bóng sẽ bay vào lưới.

Tuy nhiên giống như trận lượt đi, Benfica đã gỡ hòa thành công khi mà hiệp 1 mới trôi qua được hơn 30 phút. Nhiều bóng áo đỏ không pressing quá rát bên phần sân nhà, khiến đội nhà phải trả giá. Chưa kể đường kiến tạo của Goncalves dường như còn sượt qua chân James Milner nên Goncalo Ramos tự nhiên thoát khỏi lỗi việt vị và cuối cùng tiền đạo 20 tuổi này đã sút rất mạnh hạ gục Alisson.
Liverpool
Goncalo Ramos gỡ hòa 1-1 cho Benfica

Việc bị gỡ hòa đương nhiên chưa đủ sức "dọa được" Liverpool và đội chủ nhà vẫn triển khai đúng kế hoạch ban đầu. Phút 38, trong một đợt phản công sắc bén, Firmino thoải mái xâm nhập khu vực cấm địa và dư thời gian quan sát được Diaz đang di chuyển vào vị trí ăn bàn thuận lợi nhưng pha căng ngang dọn cỗ của tiền đạo người Brazil đã bị Grimaldo xuất sắc cản phá ngay trước mũi giày của Diaz.

Nhìn "đội B" thi đấu, có vẻ HLV Klopp hoàn toàn hài lòng và yên tâm nên mới không thực hiện một sự điều chỉnh nào sau giờ nghỉ giải lao. Liverpool vẫn giữ nguyên quan điểm thi đấu chậm rãi, cố giữ bóng trong chân càng lâu càng tốt và kể cả khi có cơ hội tấn công thì cũng rất từ tốn.

Rõ ràng mục tiêu của đội chủ nhà là không cho đối thủ ghi bàn nhưng rồi họ còn làm được nhiều hơn thế. Phút 55, Keita chọc khe đẳng cấp cho Luis Diaz song thủ môn Vlachodimos đã băng ra rất nhanh để sớm ngăn chặn ý đồ dứt điểm. Bóng bật ra và Vertonghen dày dạn kinh nghiệm lại xử lý cực kỳ cẩu thả khi phá tiếp bóng mà chẳng khác gì khởi động một cơ hội mới cho đối thủ. Thế là Diogo Jota thực hiện đường chuyền như đặt giúp Firmino dễ dàng lập công.
Liverpool
Firmino lập cú đúp ở trận này

Ngay sau khi đội nhà vươn lên dẫn bàn thì HLV Klopp lại bất ngờ thay liền 3 vị trí. Thiago, Fabinho và đặc biệt Mohamed Salah được tung vào sân. Tất nhiên cái tên được chờ đợi nhất là Salah khi mà ngôi sao này ít nhiều gặp vấn đề về tâm lý sau khi tuyển Ai Cập của anh bị đối thủ Senegal của người đồng đội Sadio Mane giật mất tấm vé dự VCK World Cup 2022 một cách ngoạn mục hồi giữa tháng 3 vừa rồi.

Chắc hẳn Klopp rất hy vọng cậu học trò Salah giải tỏa được tâm lý trước chặng nước rút quyết định của mùa giải thế nhưng cái tên được nhắc đến rốt cục vẫn là Firmino. Phút 65, Tsimikas đưa bóng khó chịu vào khu vực cấm địa từ chấm đá phạt và chân sút người Brazil di chuyển chọn đúng điểm rơi để đặt lòng một chạm cận thành, tung lưới Benfica.

Tuy mọi sự đã an bài song đại diện Bồ Đào Nha không hề có thái độ buông xuôi mà vẫn chơi đầy quyết tâm và họ được hưởng thành quả xứng đáng. Yaremchuk thoát xuống đón cú chọc khe của Grimaldo và loại bỏ nốt Alisson để đưa bóng vào khung thành bỏ trống. Ban đầu trọng tài biên đã phất cờ báo lỗi việt vị nhưng tổ VAR mới có tiếng nói quyết định và cuối cùng bàn thắng được công nhận vì Yaremchuk chỉ suýt việt vị mà thôi.

Chưa dừng lại ở đây, đến phút 81 Benfica còn xuất sắc gỡ hòa thành công 3-3. Joao Mario bứt phá đón đường chuyền vượt tuyến từ phần sân nhà và động tác khống chế của tiền vệ này không thực sự ổn song lại mang đến cho Nunez cơ hội ăn bàn thuận lợi. Lần này chân sút người Uruguay đã tận dụng thành công. Giống hệt như tình huống rút ngắn tỷ số 2-3 trước đó, trọng tài biên báo việt vị còn trọng tài video nói không.
Liverpool
Benfica đã chơi một trận đáng khen và ngẳng cao đầu rời cuộc chơi

Ngay sau đó, lại là Nunez co chân sút volley trái phá từ sát vạch 16m50 và nếu Alisson mất tập trung thì mành lưới đội chủ nhà chắc chắn đã phải rung lên. Thực ra cho đến hết trận, Liverpool phải nhận thêm ít nhất 2 bàn thua nữa thì Benfica mới còn cơ hội nhưng một khi đội chủ nhà bớt chủ quan thì làm gì có cửa cho đội khách lập ra kỳ tích không tưởng tại Anfield.

Tuy nhiên cảm xúc mà trận lượt về mang lại vẫn kéo dài đến tận tiếng còi mãn cuộc khi mành lưới hai đội tiếp tục phải rung lên, chỉ có điều Mane và lại là Nunez đã thực sự việt vị dưới góc nhìn của mọi trọng tài. Ngoài ra, Mohamed Salah còn suýt giải tỏa được tâm lý từ cú đá chân trái sở trường bay sạt xà ngang. Chung cuộc hai đội đã tạo ra một trận hòa 3-3 quá đẹp. Liverpool tất nhiên vẫn giành quyền vào bán kết còn Benfica ngẩng cao đầu rời cuộc chơi. Đối thủ tiếp theo ở Champions League 2021/22 của thầy trò Jurgen Klopp là Villarreal, "hiện tượng" mùa này sau khi liên tiếp loại Juventus và Bayern Munich.


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU LIVERPOOL VS BENFICA


LIVERPOOL (4-3-3): Alisson; Joe Gomez, Ibrahima Konate, Joel Matip, Konstantinos Tsimikas; Naby Keita, James Milner (Thiago 58'), Jordan Henderson (Fabinho 58'); Diogo Jota (Salah 58'), Roberto Firmino (Origi 90'+1), Luis Diaz (Sadio Mane 66').

BENFICA (4-2-3-1): Odisseas Vlachodimos; Gilberto (Dias 90'+1), Nicolas Otamendi, Jan Vertonghen, Alejandro Grimaldo; Julian Weigl, Adel Taarabt (Joao Mario 66'); Diogo Goncalves (Yaremchuk 46'), Goncalo Ramos, Everton (Almeida 90'+1); Darwin Nunez.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X