Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 0-0 Bayern Munich: Đại chiến nhạt

Thứ Ba 19/02/2019 21:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận cầu tâm điểm vòng 1/8 Champions League 2018/18 giữa hai tên tuổi lớn theo đuổi trường phái bóng đá tấn công rốt cục lại kết thúc mà chẳng có bàn nào được ghi. Thậm chí, trận đấu chỉ "đáng tiền" trong hiệp 1 còn hiệp 2 thực sự là màn ru ngủ không hơn không kém.
Lần đầu tiên sau gần 2 thập kỷ, Bayern mới chạm trán Liverpool ở một trận đấu chính thức, kể từ sau khi họ thua đối thủ này 2-3 tại trận Siêu Cúp châu Âu 2001. Cái tên Liverpool luôn mang lại những kỷ niệm kém vui cho Bayern. Mới nhất, Hùm xám thua 0-3 trước The Kop khi hai đội chạm trán nhau tại giải giao hữu Audi Cup 2017 mà Bayern là đội tổ chức. Còn trước nữa, Liverpool cũng đã loại Bayern khỏi bán kết Cúp C1 1980/81 bằng luật bàn thắng sân khách.
Doi hinh thi dau Liverpool vs Bayern Munich
Đội hình thi đấu Liverpool vs Bayern Munich

Muốn tìm được chiến thắng gần nhất của Bayern trước Liverpool, phải trở về năm 1971, khi Hùm xám đánh bại đối thủ này 3-1 ở vòng 2 của Cúp C2 (nay là Europa League). Gần 50 năm đã qua, chỉ còn 1 người tại Bayern lúc này là Chủ tịch Uli Hoeness có trải nghiệm của chiến thắng ấy khi ông đóng góp 1 bàn trong trận đấu năm 1971.

Liverpool hiện là một trong những đội chơi tấn công hay nhất châu Âu với triết lý bóng đá đầy năng lượng Gegenpressing của HLV Klopp và tam tấu Mane - Firmino - Salah xuất sắc trên hàng công. Bộ ba kể trên đã ghi 44 trên tổng số 68 bàn thắng của Liverpool ở mọi đấu trường mùa này và vẫn đang đạt phong độ rất cao. Trong 5 trận gần nhất, luôn có ít nhất 1 trong 3 cầu thủ kể trên “nổ súng” để đem về cho Liverpool mạch trận bất bại (3 chiến thắng).

Trong khi đó, Bayern lại phòng ngự không tốt. 6 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, đội bóng của HLV Kovac không bảo toàn được mành lưới và thậm chí, 4/6 trận đó họ nhận về tới 2 bàn thua. Lối chơi phòng ngự hớ hênh của Bayern là điều mà Kovac đã nhận diện ngay khi tiếp quản đội bóng nhưng dường như ông vẫn chưa tìm được thuốc chữa. Sau trận đấu mới nhất của Bayern (thắng Augsburg 3-2), HLV này vẫn phải công khai nhắc nhở các học trò rằng “nếu không siết chặt lại hàng thủ, nếu vẫn để đối phương có khoảng trống, Bayern sẽ trả giá đắt trước bộ ba (Mane - Firmino - Salah) của Liverpool”.
Hiep 1 dien ra kha hap dan, dung nhu cho doi ve mot cuoc dai chien tam co
Hiệp 1 diễn ra khá hấp dẫn, đúng như chờ đợi về một cuộc đại chiến tầm cỡ

Không những vậy, trước màn tiếp đón Bayern, Liverpool toàn thắng cả 5 trận sân nhà gần nhất tại đấu trường Champions League. Tuy nhiên, bước vào trận đấu này, "Lữ đoàn đỏ" phải đối mặt với bài toán ở vị trí trung vệ khi chủ lực Van Dijk bị treo giò còn Joel Gomez hay Lovren chấn thương. Bởi vậy, HLV Jurgen Klopp đã buộc phải bố trí cầu thủ đa năng Fabinho đá trung vệ bên cạnh Joel Matip. May mắn trên hàng công, Firmino đã kịp trở lại sau trận sốt virus mà tưởng đã loại anh khỏi cuộc chơi.

Thực ra, thiệt hại nhân sự của Bayern còn lớn hơn nhiều khi Boateng, Robben, Tolisso rồi Goretzka chấn thương trong khi Thomas Muller bị treo giò. Dẫu vậy, nhà ĐKVĐ nước Đức sở hữu lực lượng tương đối dồi dào và đồng đều nên vẫn có thể tung ra sân đội hình mạnh. Ngay từ tiếng còi khai cuộc, đội bóng nước Đức đã được nếm trải thứ đặc sản Gegenpressing của đội chủ nhà khi binh đoàn áo đỏ tích cực áp sát tầm cao, tranh chấp bóng quyết liệt trên mọi mặt sân, kể cả vòng cấm địa Bayern.

Tuy nhiên, "Hùm xám" xứ Bavaria nhập cuộc khá ổn, nắm giữ được thế trận và bảo đảm được đội hình, chiến thuật như kế hoạch đã vạch ra. Cơ hội đầu tiên xuất hiện ở phút 13 khi Mohamed Salah vừa di chuyển vừa quan sát điểm rơi của trái bóng được Henderson phất vào khu vực 16m50 của Bayern rồi cuối cùng tung ra cú dứt điểm khá kỹ thuật nhưng thiếu độ hiểm hóc để đánh bại Manuel Neuer.

Tuy nhien hiep 2 la mot cau chuyen hoan toan khac
Tuy nhiên hiệp 2 là một câu chuyện hoàn toàn khác

Phút 16, Liverpool tổ chức tấn công khá đơn giản song vẫn xuyên thủng được hệ thống phòng ngự của Bayern. Tiếc là pha sút chìm của Sadio Mane đã đi chệch mục tiêu. Đội khách đáp trả bằng tình huống bắn đại bác trúng vào mành lưới bên ngoài của Kingsley Coman. Phút 24, từ một tình huống phạt góc, hàng thủ Bayern đã để hổng Salah nhưng vị trí dứt điểm của "Messi Ai Cập" cũng chẳng quá thuận lợi nên bóng được đánh đầu ra ngoài.

Đến phút 33, hàng thủ Bayern bị rối loạn sau màn uy hiếp của Keita, qua đó mang đến cho Mane một cơ hội thuận lợi nữa nhưng cú dứt điểm chân trái trong tư thế thoải mái của tiền đạo người Senegal lại chệch cầu môn. Vài phút sau, Bayern trả lời bằng tình huống Gnabry dứt điểm về góc xa và thủ môn Alisson buộc phải ra tay. Nhìn chung, Liverpool đã có hiệp đầu không tệ nhưng khâu dứt điểm có vấn đề. Phút 41, sau khi phối hợp với Salah, Firmino căng ngang thuận lợi vào trong cho trung vệ Matip ập vào dứt điểm chệch cột dọc dù cự ly rất gần.

Sau giờ nghỉ giải lao, Bayern có đôi chút khởi sắc và gây ra được nhiều sóng gió hơn lên cầu môn Alisson đồng nghĩa khó khăn dành cho Liverpool tăng dần theo thời gian. So với hiệp 1, diễn biến hiệp 2 kém hấp dẫn hơn hẳn khi rất ít pha bóng diễn ra ở khu vực cấm địa hai bên. Thay vào đó, bóng chủ yếu được chuyền ban hoặc tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân mà thôi.
Sadio Mane cua Liverpool choi noi bat nhat tran nho ... cac pha bo lo
Sadio Mane của Liverpool chơi nổi bật nhất trận nhờ ... các pha bỏ lỡ

Chính xác sau quá nửa hiệp 2, chủ nhà Liverpool thậm chí không có lấy nổi một pha dứt điểm nào về khung thành Bayern trong khi đội khách cũng chỉ tạo được 1-2 tình huống không rõ rệt. Dù thế trận cực nhạt và cả hai cùng bế tắc nhưng có vẻ đội nào cũng cảm thấy hài lòng về kết quả bởi phẩi đến tận phút 76, Liverpool mới là đội tiến hành thay đổi nhân sự đầu tiên khi Origi cùng Milner vào thế chỗ của Firmino và Keita.

Trong khi, HLV Kovac của Bayern phải đến tận phút 81 mới chịu đưa lão tướng Ribery vào thay đàn em đồng hương Pháp, Kingsley Coman. Những sự ra vào này đã làm trận đấu bớt nhạt nhẽo phần nào. Nhưng phút 83, không ít khán giả cảm thấy ngao ngán khi chứng kiến Matip vội vàng tung ra cú dứt điểm đúng chất một trung vệ dù tư thế thuận lợi và bóng tất nhiên bay đến chỗ mà ai cũng biết.
Thong so tran dau Liverpool 0-0 Bayern Munich
Thông số trận đấu Liverpool 0-0 Bayern Munich

Chính xác đến phút 85, cơ hội nguy hiểm nhất của hiệp 2 mới xuất hiện. Robertson tạt bóng đẹp từ cánh trái và Sadio Mane bay người đánh đầu về góc gần và thủ môn Manuel Neuer kịp phản xạ để cứu cho đội nhà khỏi bàn thua. Đó cũng là pha bóng đáng xem nhất trong hiệp 2. Tiếng còi kết thúc vang lên và chẳng rõ ai mừng ai buồn sau trận đấu "hai không" này. Bayern không thua trên sân khách nhưng Liverpool cũng chẳng phải nhận bàn thua nào trên sân nhà. Trước trận lượt về trên đất Đức, hai đội vẫn ở trên vạch xuất phát ban đầu.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
LIVERPOOL (4-3-3):
Alisson; Trent Alexander-Arnold, Joel Matip, Fabinho, Andrew Robertson; Georginio Wijnaldum, Jordan Henderson, Naby Keita (Milner 76'); Mohamed Salah, Roberto Firmino (Origi 76'), Sadio Mane.
BAYERN (4-3-3):
Manuel Neuer; Joshua Kimmich, Niklas Sule, Mats Hummels, David Alaba; Thiago Alcantara, Javi Martinez, James Rodriguez (Renato Sanches 88'); Serge Gnabry (Rafinha 90'+1), Robert Lewandowski, Kingsley Coman (Ribery 81').

Công Minh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X