Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 2-0 Aston Villa: Thắng nhẹ, The Kop phần nào lấy lại sự tôn nghiêm

Thứ Hai 06/07/2020 01:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không nằm ngoài dự đoán do đối thủ quá yếu và lại rơi vào khủng hoảng, Liverpool đã có được chiến thắng ở trận đầu tiên trên sân nhà Anfield sau khi trở thành vua nước Anh. Tuy vậy, thắng lợi của thầy trò Klopp không thật sự thuyết phục và kém hoành tráng so với sự mong đợi của CĐV.
Ghi bàn: Mané (71); Curtis Jones (89)

Liverpool đã chính thức vô địch Premier League. Trong trận đầu tiên trên tư cách "tân vương nước Anh", The Kop đã thảm bại 0-4 trước chính đội bóng mà họ phế truất khỏi ngai vàng, Man City. Tỷ số lẽ ra còn là 0-5 nếu bàn thắng ở phút bù giờ của Riyad Mahrez không bị VAR từ chối. Đó là 90 phút mà Liverpool chơi cực tệ, hàng thủ liên tục đánh mất sự tập trung (Alexander-Arnold), còn hàng công thì bỏ lỡ nhiều cơ hội khó tin (Sadio Mane).
Trực tiếp Liverpool vs Aston Villa, Ngoại hạng Anh 572020 hình ảnh
Liverpool vs Aston Villa

Trận này, lần đầu tiên Liverpool thi đấu tại thánh đường Anfield với danh vị nhà vô địch Premier League. Dù không có CĐV nào trên khán đài để chung vui nhưng đây vẫn là cột mốc lịch sử với Liverpool bởi họ đã phải chờ đợi 30 năm mới có được khoảnh khắc này.

Dường như chính vì không muốn "mất thể diện" trên sân nhà mà HLV Klopp vẫn tung ra sân đội hình cực mạnh với phần lớn hảo thủ đã cùng ông chinh phục hai danh hiệu lớn Champions League và Premier League hai năm qua như Van Dijk, Arnold, Alisson, Robertson, Mane hay Salah. Chỉ có vài điều chỉnh nhỏ như Origi thay Firmino đá cao nhất trên hàng công hay Chamberlain xuất hiện ở tuyến giữa.
Trực tiếp Liverpool vs Aston Villa, Ngoại hạng Anh 572020 hình ảnh
Danh sách xuất phát trận Liverpool vs Aston Villa

Ở trận lượt đi trên sân Villa Park, Aston Villa từng tạo ra rất nhiều khó khăn cho The Kop và phải nhờ tới 2 bàn thắng liên tiếp trong 5 phút cuối trận, Liverpool mới có chiến thắng ngược 2-1. Tuy nhiên, thời điểm đó Aston Villa còn chơi tốt và đội trưởng Jack Grealish vẫn đạt phong độ cao. Trận lượt về này, mọi chuyện đã khác đi rất nhiều. Aston Villa hiện ngày càng chìm sâu xuống đáy BXH do thi đấu quá tệ. 4 vòng ở Premier League sau Covid-19, đội quân của HLV Dean Smith chưa biết đến mùi chiến thắng.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool dâng cao đội hình để thiết lập thế trận tấn công song nhịp độ thi đấu chỉ được giữ ở mức vừa phải. Phút thứ 4, Salah có tình huống nhảy múa trong vòng cấm của Aston Villa rồi ngã xuống mặt cỏ song không có tiếng còi nào được cất lên.
Trực tiếp bóng đá Liverpool 0-0 Aston Villa (H2) Thế trận nhạt hình ảnh 2
Hiệp 1 diễn ra tẻ nhạt, trong đó Liverpool không có lấy nổi một cơ hội nào thật sự ra hồn

Tuy vậy, Liverpool sớm lâm vào khó khăn bởi đội khách gần như tập trung toàn bộ đội hình cố thủ bên phần sân nhà để nỗ lực bảo vệ tối đa cho cầu môn Pepe Reina, thủ thành người TBN từng có thời gian gắn bó với ... Liverpool. Thế là thời gian cứ lặng lẽ trôi đi và bầu không khí chung của trận đấu tương đối tẻ nhạt.

Chính xác đến tận phút 33, mới xuất hiện tình huống đáng chú ý đầu tiên và thuộc về các vị khách khi tiền vệ Douglas Luiz vung chân bắt volley ở ngay rìa vòng cấm địa của Liverpool. Đáng tiếc bóng đi trúng vị trí mà Alisson đã chọn sẵn. Song đó cũng là pha bóng duy nhất có thể đề cập đến trong hiệp 1.
Liverpool vs Aston Villa
Sau khi chính thức vô địch, Salah và các đồng đội thi đấu kém nhiệt huyết

Nhìn chung nếu Liverpool không vô địch sớm thì chắc chắn trận đấu này sẽ hấp dẫn hơn nhiều. Dù không đến mức độ buông xuôi song rõ ràng không thể phủ nhận khi mà động lực và mục tiêu chẳng còn thì các cầu thủ ít nhiều cũng mất đi nhiệt huyết, quyết tâm trên sân cỏ.

Chẳng rõ trong giờ nghỉ giải lao, HLV Klopp có thực hiện tác động nào lên đội bóng mà bước sang hiệp 2, Liverpool vẫn chơi nhạt và không có một sự khởi sắc nào. Phút 52, trong một đợt phản công, Jack Grealish đẩy bóng nhanh cho El Ghazi bên cánh phải nhưng pha dứt điểm cuối cùng quá đơn giản với Alisson.

Sadio Mane khai thong the be tac cua tran dau
Sadio Mane khai thông thế bế tắc của trận đấu

Quá ngán ngẩm, phút 60, nhà cầm quân người Đức thay liền 3 vị trí trên sân với hy vọng Liverpool chơi hứng khởi hơn. Rốt cục đến phút 71 thì bàn thắng cũng xuất hiện. Tiền vệ Naby Keita thực hiện đường căng ngang khó chịu từ chếch bên cánh trái và Sadio Mane lao vào dứt điểm dũng mãnh, bóng chạm vào mép dưới xà ngang rồi tung mành lưới.

Phút 76, Firmino "tung hoành" ở sát khu vực 16m50 của Aston Villa, phối hợp với Salah trước khi thực hiện cú cứa lòng trong chân phải song Pepe Reina đã bay người đẩy bóng ra đẹp mắt. Đến cuối trận, Liverpool cũng có thêm bàn thắng. Phút 89, "Lữ đoàn đỏ" thực hiện màn phối hợp tập thể ăn ý và đẹp mắt nhất từ đầu trận. Bóng được luân chuyển hết sức nhịp nhàng và sau cùng Salah đánh đầu chiến thuật cho đàn em mới vào sân Curtis Jones volley quyết đoán, không cho Pepe Reina một cơ hội nào.
Sao tre Curtis Jones co ban dau tien trong mau ao doi 1 Liverpool
Sao trẻ Curtis Jones có bàn đầu tiên trong màu áo đội 1 Liverpool

Curtis Jones (sinh năm 2001) chính là một sản phẩm do học viện đào tạo trẻ của Liverpool sản sinh ra. Mùa này, đã vài trận Jones được sử dụng ở đội 1 The Kop và đến nay thì anh đã có bàn thắng đầu tiên. Phút bù giờ đầu tiên, chút nữa Aston Villa có bàn danh dự khi Gealish khống chế tốt đường chuyền sệt của đồng đội vào khu vực 16m50 và thực hiện cú đặt lòng nhằm về góc xa song Alisson đã chơi tập trung để đổ người

Dù đã hoàn thành mục tiêu đề ra song rõ ràng chiến thắng 2-0 của Liverpool không thật sự làm hài lòng CĐV nhà bởi "Lữ đoàn đỏ" thi đấu kém thuyết phục. Họ mong đợi đoàn quân của Jurgen Klopp thi đấu máu lửa và xuất sắc hơn thế để cống hiến một trận cầu mãn nhãn hơn.

Thong so tran dau Liverpool 2-0 Aston Villa
Thông số trận đấu Liverpool 2-0 Aston Villa

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

LIVERPOOL XI (4-3-3):
Alisson; Trent Alexander-Arnold, Joe Gomez, Virgil van Dijk, Andy Robertson (Neco Williams 90'+4); Alex Oxlade-Chamberlain (Wijnaldum 61'), Fabinho (Henderson 61'), Naby Keita (Curtis Jones 85'); Mohamed Salah, Divock Origi (Firmino 60'), Sadio Mane.

ASTON VILLA XI (4-3-3): Pepe Reina; Ezri Konsa Ngoyo, Kortney Hause, Tyrone Mings, Neil Taylor; John McGinn, Douglas Luiz, Jack Grealish; Anwar El Ghazi (Peleteiro 74'), Keinan Davis (Samatta 74'), Trezeguet (Vassilev 85').
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X