Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh lập công, Liverpool "đòi nợ" Arsenal

Thứ Ba 29/09/2020 03:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không lâu sau khi thất bại ở trận Siêu cúp Anh 2020, Liverpool đã buộc Arsenal phải trả đủ cả gốc lẫn lãi ở cuộc hội ngộ tại vòng 3 Ngoại hạng Anh 2020/21. Dù bị thủng lưới trước song với đẳng cấp, bản lĩnh và chất lượng của nhà ĐKVĐ, Liverpool dễ dàng thắng ngược thuyết phục. Trong đó bàn ấn định tỷ số thuộc về Diogo Jota, bản hợp đồng trị giá 45 triệu bảng.
Chung cuộc: Liverpool 3-1 Arsenal
Ghi bàn:
Mané (28); Robertson (34); Diogo Jota (88) - Lacazette (25)

Những gì Arsenal thể hiện trước Liverpool ở trận Siêu Cúp Anh 2020 là rất đáng khen. Dù lực lượng hoàn toàn thua kém đối thủ và không có điểm tựa sân nhà (trận đấu diễn ra tại Wembley) nhưng thầy trò HLV Mikel Arteta đã thi đấu ngang ngửa với kể thống trị nước Anh.

Và thắng lợi 5-4 trên chấm luân lưu 11m hôm ấy đã thật sự cho thấy Arsenal tiến bộ rõ rệt về bản lĩnh. Nên nhớ, tại Premier League 2019/20, Arsenal là đội đánh rơi điểm số nhiều nhất trong nhóm Big Six.
Liverpool
Liverpool đã trả nợ thành công sau khi thua Arsenal ở Siêu cúp Anh 2020

Sự tiến bộ đó của Arsenal được kéo dài sang sân chơi Ngoại hạng. Thầy trò Arteta thắng liền 2 trận đầu mùa, bất chấp đều là những trận derby thủ đô London với Fulham và West Ham. Tiếp đà hưng phấn, họ đánh bại Leicester với tỷ số 2-0 ở Cúp Liên đoàn Anh.

Thế nhưng, phía bên kia chiến tuyến sau cú “đề-pa” chuệch choạc tại Community Shield 2020, Liverpool đã nhanh chóng xốc lại đội ngũ và thẳng tay trừng phạt những đối thủ nào dám nghĩ rằng, đây là lúc có thể khinh nhờn "nhà vua".

Nạn nhân mới nhất của thầy trò Jurgen Klopp llà Chelsea. Sau khi chi hơn 200 triệu bảng để chiêu binh rầm rộ, The Blues đã ấp ủ tham vọng quật ngã Liverpool khi được đón tiếp nhà ĐKVĐ ở vòng 2 vừa qua. Nhưng đời không như mơ. Bất chấp việc đã có được một thế trận cân bằng và chặt chẽ, Chelsea vẫn gục ngã dưới tay Liverpool.
Doi hinh thi dau tran Liverpool vs Arsenal
Đội hình thi đấu trận Liverpool vs Arsenal

Tại Anfield vài năm qua, Liverpool luôn biết cách "bắt nạt" Arsenal. 5 lần gần nhất đón tiếp đối thủ này ở đấu trường Premier League, Lữ đoàn đỏ thắng tới 4 và không trận nào thắng cách biệt dưới 2 bàn. Thất bại gần nhất của Liverpool trước Arsenal trên sân nhà là vào năm … 2012, khi mà "Lữ đoàn đỏ" rơi vào khủng hoảng cùng HLV Brendan Rodgers.

Ngoài ra, Liverpool đã bất bại 60 trận Ngoại hạng Anh liên tiếp diễn ra ở thánh địa Anfield, mạch không thua trên sân nhà dài thứ 3 trong lịch sử giải VĐQG Anh, trong đó họ thắng 49 trận.

Liverpool không thể có sự phục vụ của tân binh Thiago Alcantara (được cho gặp vấn đề nhỏ về mặt sức khỏe) ở trận đại chiến với Arsenal trong khi đội trưởng Henderson cũng dính chấn thương.
Arsenal bat ngo vuon len dan truoc nho cong cua Lacazette
Arsenal bất ngờ vươn lên dẫn trước nhờ công của Lacazette

Bởi vậy, so với trận thắng Chelsea 2-0 thì "Lữ đoàn đỏ" có một sự điều chỉnh duy nhất khi trung vệ Joe Gomez kịp trở lại để đá cặp với Van Dijk, giúp Fabinho được trở về vị trí tiền vệ trụ.

Về phần Arsenal thì HLV Arteta lại điều chỉnh khá nhiều so với trận gần nhất ở Premier League (thắng West Ham 2-1) nhưng vẫn giữ nguyên sơ đồ 3-4-3 mà được triển khai rất thường xuyên từ cuối mùa trước. Cụ thể, David Luiz cùng Tierney có mặt ở hàng thủ 3 người cùng Holding, thay cho Kolasinac và tân binh Gabriel Magalhaes.

Tại tuyến giữa, Elneny thay thế Ceballos trong vai trò người đá cặp với Xhaka còn hành lang trái được giao cho Maitland-Niles chứ không phải sao trẻ rất lên chân Saka. Duy nhất hàng công được giữ nguyên với bộ ba Lacazette - Willian - Aubameyang.
Liverpool mau chong go hoa nho cong cua Sadio Mane
Liverpool mau chóng gỡ hòa nhờ công của Sadio Mane

Arsenal nhập cuộc đầy thận trọng và công khai ý đồ chơi phòng ngự - phản công. Thực ra, sau khi HLV Arteta triển khai đấu pháp "biết mình biết người" này thì "Pháo thủ" thành London bắt đầu được hái quả ngọt bằng những chiến tích trên sân cỏ.

Dẫu vậy, đội khách cũng chỉ đủ sức đảm bảo an toàn tối đa cho cầu môn trong khoảng 10 phút đầu tiên mà thôi bởi đơn giản vào lúc này, Liverpool vẫn là nhà ĐKVĐ nước Anh với sức mạnh đủ sức tiêu diệt bất cứ đội bóng nào tại xứ sương mù.

Tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về Sadio Mane với pha băng vào dứt điểm từ cự ly chưa đến 10m ở phút 16 sau đường kiến tạo của Arnold bên cánh phải nhưng Leno chọn vị trí chuẩn xác để cứu thua thành công.
Liverpool
Sau khi mắc sai sót ở bàn mở tỷ số của Arsenal, Robertson đã "lấy công chuộc lỗi" khi ghi bàn đưa Liverpool vươn lên dẫn 2-1

Vài phút sau, xuất phát từ tình huống lộn xộn trong vùng cấm, Alexander-Arnold tung cú sút từ ngoài vạch 16m50. Bóng chạm chân Bellerin rồi đi dội xà trong sự bất lực của Bernd Leno.

Tuy nhiên bất ngờ đã nổ ra ở phút 25. Trong một đợt phản công nhanh, Maitland-Niles căng ngang vào trong cho Lacazette và Robertson không cản phá cực kỳ lóng ngóng, chẳng khác nào kiến tạo cho tiền đạo người Pháp thời cơ thuận lợi để lập công. Quả thực dù dứt điểm trượt tâm bóng song Lacazette vẫn có thể đưa Arsenal vươn lên.

Song lợi thế dẫn bàn của Arsenal chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Phút 29, Salah đi bóng vượt qua Tierney trước khi tung cú dứt điểm khiến Leno không thể bắt dính bóng. Mane có mặt đúng chỗ, ung dung đệm lòng vào lưới trống đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.
Arsenal vs Liverpool
Arsenal đã rất nỗ lực nhưng một khi đã bị Liverpool dẫn trước thì rất khó bật lại

Nhờ việc sớm gỡ hòa mà tinh thần của Liverpool không bị ảnh hưởng nhiều, tiếp tục chơi hưng phấn và rồi cũng chỉ đến phút 34, The Kop đã vượt lên dẫn bàn. Từ cánh phải, Arnold câu bóng vào khu vực 16m50 và hàng thủ Arsenal bị hút hết về vị trí của Mane nên mở ra cho Robertson cơ hội "lấy lại thanh danh" bằng pha khống chế rồi lạnh lùng hạ gục Leno.

Với lợi thế trong tay, Liverpool càng tỏ ra lấn lướt Arsenal nhưng nếu "Pháo thủ" xử lý tốt hơn trong vài pha đánh trả hiếm hoi thì cũng chưa biết chuyện gì sẽ xảy đến với cầu môn Alisson.

Đầu hiệp 2, Mane bứt tốc lao xuống đón đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội nhưng pha dứt điểm cuối cùng bằng chân trái đã bay qua xà ngang.
Sau khi vao san, Ceballos giup tuyen giua cua Arsenal choi sang tao hon nhung chung do la khong du tao ra su khac biet
Sau khi vào sân, Ceballos giúp tuyến giữa của Arsenal chơi sáng tạo hơn nhưng đồng đội đã bỏ lỡ số cơ hội ăn bàn hiếm hoi mà anh tạo ra được

Dù bị dẫn bàn song quá hiểu sức mạnh của đối thủ, đặc biệt ở các đòn "hồi mã thương" nên Arsenal cũng chẳng dám dồn đội hình lên tấn công hòng gỡ hòa. "Pháo thủ" vẫn chỉ chơi rình rập, tìm cách hóa giải phong cách gegen-pressing và chỉ tấn công khi thật chắc.

Phút 63, Dani Ceballos mới vào sân đã thực hiện cú chọc khe đẳng cấp, loại bỏ toàn bộ hàng thủ Liverpool để đặt Lacazette vào thế đối đầu với Allisson. Tiếc thay chân sút người Pháp không đủ sắc bén để hạ chốt chặn cuối cùng bên phía đội chủ nhà.

Ngay sau đó, Liverpool trả lời bằng tình huống Mane xoay người dứt điểm sau màn ban bật với Firmino tuy nhiên bóng đi chệch khung thành của Arsenal trong gang tấc.
Diogo Jota
Diogo Jota đã có bàn đầu tiên cho Liverpool

Thời gian trôi về cuối hiệp 2 và cục diện gần như không chuyển biến khi mà Liverpool vẫn kiểm soát được tình hình. Phút 80, Liverpool tung vào sân tân binh trị giá 45 triệu bảng Diogo Jota (thay Mane) và ngôi sao người BĐN với quyết tâm khẳng định mình đã chơi cực kỳ nổi bật.

Sau khi thực hiện cú sút kỹ thuật suýt trúng đích từ ngoài vạch 16m50, Jota có một pha dứt điểm khác trong khu vực 16m50 đưa bóng đi chệch cột dọc (Salah là người kiến tạo với đường chuyền loại hết hàng thủ Arsenal).

Cuối cùng đến phút 88 thì cựu cầu thủ Wolves cũng đã có bàn đầu tiên trong màu áo mới. Arnold tạt bóng khó chịu từ cánh phải và David Luiz đánh đầu phá bóng đến đúng vị trí của Jota ở sát vạch 16m50. Trong tư thế trống trải, chân sút sinh năm 1996 thoải mái khống chế rồi tung ra cú sút lập bập trên mặt đất, làm bó tay Leno vì quá hiểm.
Thong so tran dau Liverpool 3-1 Arsenal
Thông số trận đấu Liverpool 3-1 Arsenal

3-1 chính là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Như vậy, nhà ĐKVĐ đạt thành tích toàn thắng sau 3 vòng đầu tiên tại Premier League 2020/21, ngang bằng với thành tích của Leiceter vs Everton. Quan trọng hơn, thông qua chiến thắng thuyết phục trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Liverpool đã cho tất cả thấy rằng họ thật sự vẫn là ứng viên vô địch số 1 mùa này.

Đội hình thi đấu

Liverpool (4-3-3):
Alisson; Trent Alexander-Arnold, Joe Gomez, Virgil van Dijk, Andy Robertson; Naby Keita (James Milner 80'), Fabinho, Georginio Wijnaldum; Mohamed Salah, Roberto Firmino (Minamino 90'+1), Sadio Mane (Diogo Jota 80').

Arsenal (3-4-3): Bernd Leno; Rob Holding, David Luiz, Kieran Tierney; Hector Bellerin, Mohamed Elneny, Granit Xhaka (Dani Ceballos 60'), Ainsley Maitland-Niles; Willian (Nicolas Pepe 68'), Alexandre Lacazette (Nketiah 73'), Pierre-Emerick Aubameyang.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X