Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 5-5 (pen 5-4) Arsenal: The Kop vào tứ kết cúp Liên đoàn Anh sau đại tiệc ở Anfield

Thứ Năm 31/10/2019 04:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại vòng 4 cúp Liên đoàn Anh 2019/20, Liverpool chỉ sử dụng "đội B" hệt như các vị khách Arsenal. Hai đội đã tạo ra màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn từ đầu đến cuối. Trong đó, Arsenal liên tục là đội dẫn bàn, thậm chí có lúc tạo cách biệt 2 bàn song đã bị gỡ hòa đúng vào phút bù giờ thứ 4. Cuối cùng, nhà ĐKVĐ Champions League thắng chung cuộc sau loạt luân lưu 11m cân não.
Tổng hợp: Liverpool 5-5 (pen 5-4) Arsenal
Ghi bàn
Liverpool:
Mustafi (6 phản lưới); Milner (43 pen); Oxlade-Chamberlain (58); Origi (62, 90+4)
Arsenal: Torreira (19); Martinelli (26, 36); Maitland-Niles (54); Joe Willock (70)

Đá luân lưu 11m (5-4)
Liverpool: James Milner (vào) - Lallana (vào) - Brewster (vào) - Origi (vào) - Curtis Jones (vào)
Arsenal: Bellerin (vào) - Guendouzi (vào) - Martinelli (vào) - Ceballos (hỏng) - Maitland-Niles (vào)

Phong độ thất thường của Tottenham và Manchester United ở Premier League 2019/20 đã mở ra cơ hội tốt để Arsenal bứt phá trong cuộc đua vào Top 4. Nhưng Pháo thủ vẫn vậy! Khi được kì vọng nhất, họ lại gây thất vọng. Hai kết quả không tốt liên tiếp trước tân binh Sheffield Utd (thua 0-1) và Crystal Palace (hòa 2-2) đã khiến đội bóng Bắc London rơi xuống vị trí thứ 5 trên BXH, kém nhóm dự Champions League 4 điểm.

Tương lai của HLV Unai Emery bỗng chốc trở thành đề tài nóng trên các mặt báo. Không phải ngẫu nhiên mà nhiều nguồn tin khẳng định Pháo thủ đã lên danh sách ứng viên thay thế Emery. Ở sân Emirates cuối tuần qua, rất nhiều CĐV Arsenal đã mang theo băng-rôn kêu gọi BLĐ sa thải nhà cầm quân người Tây Ban Nha.
Trực tiếp Liverpool vs Arsenal League Cup 2019 đêm hôm nay hình ảnh
Đội hình thi đấu trận Liverpool vs Arsenal

Không chỉ vậy, nhiều chuyên gia còn khẳng định dưới thời Emery, Arsenal không có sự tiến bộ nào so với giai đoạn cuối của triều đại Arsene Wenger, thậm chí xét về mặt cảm xúc còn có phần thua kém. Không khí ở sân Emirates còn ảm đạm hơn bởi sự cố mang tên Granit Xhaka. Anh bị CĐV Arsenal chỉ trích dữ dội ở trận hòa Crystal Palace cuối tuần qua. Chuyện sẽ chẳng có gì nếu tiền vệ người Thụy Sỹ không có hành vi đáp trả thiếu chuyên nghiệp.

Giữa muôn trùng vây, Arsenal lại phải chạm trán Liverpool, đội bóng được xem là "khắc tinh" của họ dưới thời Jurgen Klopp. Chẳng nói đâu xa, ở Premier League mùa này, Arsenal từng dễ dàng thua Liverpool với tỷ số 1-3 tại Anfield. Kể từ ngày tới Anh làm việc, Jurgen Klopp đã có tổng cộng 8 lần đối đầu Arsenal trước vòng 4 cúp Liên đoàn Anh mùa này. Kết quả, ông chưa một lần bại trận, thậm chí thắng tới 5.

Tuy nhiên sau đây 2 ngày, Liverpool sẽ làm khách của tân binh Aston Villa tại Premier League. 4 ngày sau, họ đón tiếp Genk trong khuôn khổ Champions League và đến ngày 10/11 là “chung kết lượt đi" với Man City ở mặt trận Ngoại hạng Anh. Với lịch thi đấu như vậy, Liverpool bắt buộc phải xếp mặt trận Cúp Liên đoàn Anh vào vị trí thứ yếu.
Trực tiếp Liverpool vs Arsenal League Cup 2019 đêm hôm nay hình ảnh
Pha đốt lưới nhà của Mustafi mang về cho Liverpool bàn mở tỷ số

Quả thực, toàn bộ 11 cầu thủ đá chính của Liverpool trong trận thắng Tottenham 2-1 cách đây vài ngày ở Premier League thậm chí còn chẳng có tên trong danh sách thi đấu trận này, bất chấp đối thủ là Arsenal. Thay vào đó, HLV Klopp quyết định trao cơ hội cho số gương mặt dự bị ít được ra sân từ đầu mùa 2019/20 (lão tướng Milner, Adam Lallana, Keita, Chamberlain hay Joel Gomez, tiền đạo Origi) và dàn sao trẻ triển vọng (Kelleher, Williams, Van den Berg, Eliott, Brewster).

Tuy nhiên trái với dự đoán của giới chuyên môn, Arsenal có vẻ cũng chẳng mặn mà gì với sân chơi này khi cũng tung ra "đội B toàn tập" như Liverpool. Thực ra, chặng đường phía trước Arsenal cũng vất vả không kém Liverpool (lần lượt gặp Wolves, Guimaraes và Leicester trong vòng hơn 1 tuần sau trận đấu này) nên rốt cục, HLV Emery chẳng dám chơi canh bạc mạo hiểm tung ra sân lực lượng mạnh dù rằng ông hoàn toàn có thể đoán được Liverpool sẽ sử dụng đội hình nào.
Liverpool 5-5 (pen 5-4) Arsenal The Kop vào tứ kết cúp Liên đoàn Anh sau đại tiệc ở Anfield hình ảnh 2
Lucas Torreira gỡ hòa cho Arsenal

Dẫu vậy đánh giá tổng thể thì đội hình của Arsenal vẫn "ngon" hơn bởi số cầu thủ trẻ non kinh nghiệm ít hơn đối thủ còn phần lớn là những gương mặt dự bị khá dày dạn kinh nghiệm trận mạc như thủ môn Martinez, trung vệ Mustafi, hậu vệ phải một thời hàng đầu nước Anh Bellerin (đeo băng thủ quân trận này), hậu vệ trái Kolasinac, tiền vệ Torreira.

Đặc biệt tiền vệ tài hoa Mesut Ozil sau thời gian dài hoàn toàn vắng bóng khỏi đội hình Arsenal không rõ lý do (bị Emery ghét hoặc một nguyên nhân bí hiểm nào khác) đã xuất hiện trở lại. Đây được xem là động thái khôn ngoan của nhà cầm quân người TBN nhằm làm xoa dịu CĐV Arsenal đang rất tức giận trước sự biến mất khó hiểu của cầu thủ người Đức.

Dù đội hình có phần thua kém song Liverpool vẫn nhẹ nhàng vươn lên dẫn bàn từ sớm nhờ công sức đóng góp to lớn của ... Mustafi, trung vệ từng là lựa chọn số 1 ở Arsenal. Chẳng là phút thứ 6, trong nỗ lực ngăn chặn quả căng ngang của Chamberlain từ cánh phải, cầu thủ người Đức đã lóng ngóng đốt lưới nhà. Có lợi thế dẫn bàn trong tay, Liverpool dần kiểm soát toàn bộ thế trận. Đội chủ sân Anfield cầm bóng chắc và tấn công có chừng mực.
Liverpool 5-5 (pen 5-4) Arsenal The Kop vào tứ kết cúp Liên đoàn Anh sau đại tiệc ở Anfield hình ảnh 3
Tài năng trẻ Martinelli ghi liên tiếp 2 bàn trong hiệp 1

Tuy nhiên đến phút 19, Arsenal bất ngờ gỡ hòa. "Pháo thủ" thành London có đợt tấn công rất bài bản triển khai từ cánh trái. Sau cùng, Ozil đẩy bóng vào trong rất vừa tầm cho Saka sút căng, không đánh bại được thủ thành Kelleher nhưng tiền vệ Torreira đã có mặt đúng lúc để sút bồi tung lưới đội chủ nhà. Thế trận đảo chiều cực nhanh sau bàn gỡ hòa của Arsenal.

Cũng chỉ tới phút 26 thì đội khách ghi bàn thứ 2. Trong một tình huống đá phạt trực tiếp, bóng không được đưa thẳng về cầu môn Liverpool mà trải qua quá trình phối hợp cầu kỳ. Maitland-Niles nỗ lực căng ngang từ chếch bên cánh phải và hàng thủ Liverpool xử lý lóng ngóng, mở ra cơ hội cho Martinelli sút tung nóc lưới Kelleher từ cự ly gần.
James Milner ghi ban tu cham 11m nhung sau do mac sai sot dan den ban thua cua Liverpool
James Milner ghi bàn từ chấm 11m nhưng sau đó mắc sai sót dẫn đến bàn thua của Liverpool

Gabriel Martinelli là tiền đạo trẻ người Brazil mới gia nhập Arsenal mùa hè vừa rồi từ một đội bóng tại quê nhà. Dù mới chỉ vài lần ra sân, chủ yếu tại các giải cúp (Europa League và cúp Liên đoàn Anh) nhưng pha lập công vừa rồi đã là bàn thứ 6 của chân sút sinh năm 2001 này cho Arsenal. Chưa dừng lại ở đây, phút 36 tài năng trẻ này dễ dàng đặt lòng ghi bàn thứ 2 trong trận đấu sau pha căng ngang từ cánh trái của Saka. Trước đó, Arsenal đã giành giật bóng thành công nhờ lối đá áp sát, pressing tầm cao ngay bên phần sân Liverpool.

Chỉ đến khi bị dẫn lại 2 bàn, "đội B của Liverpool" mới bừng tỉnh. Họ gây ra được áp lực trở lại lên cầu môn Arsenal để rồi đến phút 43, có bàn rút ngắn tỷ số. "Người hùng" Martinelli của Arsenal đã có động tác truy cản thất bại với Harvey Elliott (cầu thủ sinh năm 2003, trẻ nhất trên sân) và trọng tài chính đứng ngay gần đó đã lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Lão tướng James Milner, chuyên gia sút 11m hàng đầu của Liverpool, đã không mắc một sai lầm nào khi thực hiện quả penalty.
Liverpool 5-5 (pen 5-4) Arsenal The Kop vào tứ kết cúp Liên đoàn Anh sau đại tiệc ở Anfield hình ảnh 4
Chamberlain lập siêu phẩm vào lưới đội bóng cũ

Những phút còn lại của hiệp 1 vẫn rất sôi nổi khi hai bên ăn miếng trả miếng nhiệt tình nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Sau giờ nghỉ giải lao, nhịp độ thi đấu của hai đội được bảo toàn và đến phút 54 thì Arsenal có bàn thứ 4. Lão tướng James Milner đã mắc sai sót không thể tha thứ khi chuyền về quá non, bị Maitland-Niles cướp được ngay trong vòng cấm địa Liverpool. Sau đó phải nhờ tới sự trợ giúp của Ozil với cú giật gót điệu nghệ, Maitland-Niles mới sút tung mành lưới đội chủ nhà.

Tuy nhiên chỉ mất vài phút đồng hồ, Liverpool lại thêm một lần rút ngắn cách biệt. Chamberlain, tiền vệ trưởng thành từ ... Arsenal, chủ động tranh bóng trong tầm chân của Maitland-Niles rồi thực hiện cú sút trái phá từ cự ly hơn 20m. Trái bóng bay căng và xoáy, làm bó tay Martinez. Thế trận khó lường tại Anfield chưa dừng lại ở đây. Phút 62, tỷ số được san bằng 4-4. Nhận bóng từ Curtis Jones, Origi giật gót để loại bỏ sự kèm cặp của Holding rồi xoay người sút uy lực, hạ gục Martinez.
Liverpool 5-5 (pen 5-4) Arsenal The Kop vào tứ kết cúp Liên đoàn Anh sau đại tiệc ở Anfield hình ảnh 5
Nhưng Joe Willock (phải) trả lời bằng một tác phẩm đẹp không kém

Nhưng phút 70, Arsenal sau khi liên tiếp thủng lưới đã đưa ra lời đáp trả đanh thép. Joe Willock, một sản phẩm của lò đào tạo Arsenal, dẫn bóng từ giữa sân áp sát khu vực 16m50 của Liverpool rồi tung ra cú cứa lòng trong chân phải đỉnh cao, không cho Kelleher một cơ hội nào. Dù thời gian thi đấu còn hơn 20 phút nữa nhưng màn rượt đuổi tỷ số vô cùng hoàng tráng tại Anfield chỉ được tiếp diễn khi trận đấu bước sang những phút bù giờ.

Trước đó, nhịp độ thi đấu có phần chùng xuống, có lẽ do thể lực hai bên đều suy giảm sau những phút trước đó thi đấu máu lửa. Các cơ hội ăn bàn cũng chẳng còn mấy. Tuy nhiên, quả thực, trận đấu này xứng đáng được liệt vào diện kinh điển của bóng đá Anh chứ chẳng phải chỉ trong phạm vi cúp Liên đoàn Anh. Phút bù giờ thứ 4 (có 5 phút bù giờ), Origi tung chân bắt volley kỹ thuật trên không sau quả tạt của Williams bên cánh phải và mành lưới Arsenal phải rung lên lần thứ 5.
Tuy nhien chien thang chung cuoc da thuoc ve Liverpool sau loat dau sung can nao
Tuy nhiên chiến thắng chung cuộc đã thuộc về Liverpool sau loạt đấu súng cân não

Theo luật thì nếu hai đội hòa nhau trong 90 phút thi đấu chính thức thì sẽ bước ngay vào loạt luân lưu 11m chứ không phải trải qua thêm 30 phút hiệp phụ. Tại loạt đấu súng cân não, phải đến loạt thứ 4 thì mới có một cầu thủ gặp thất bại. Đó là Dani Ceballos, tiền vệ được Arsenal mượn từ Real Madrid khi cú đá bị thủ môn trẻ Kelleher bắt bài thành công. Ceballos cũng là cầu thủ duy nhất không thành công và thắng lợi chung cuộc đã thuộc về Liverpool sau cú đá luân lưu quyết định của cầu thủ trẻ Curtis Jones.

Vậy là, "Lữ đoàn đỏ" vùng Merseyside đã giành quyền vào tứ kết cúp Liên đoàn Anh 2019/20 mặc cho sử dụng đội hình "yếu hơn" đối thủ và lại còn liên tục bị dẫn bàn. Song một chút may mắn cùng bản lĩnh đã giúp Liverpool lật ngược thế cờ một cách ngoạn mục còn NHM đã được chứng kiến một trận cầu mãn nhãn trên mọi phương diện.

Thong so tran dau Liverpool 5-5 Arsenal
Thông số trận đấu Liverpool 5-5 Arsenal
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
LIVERPOOL (4-3-3):
Caoimhin Kelleher; Neco Williams, Joe Gomez, Sepp van der Berg, James Milner; Alex Oxlade-Chamberlain (Chirivella 81'), Adam Lallana, Naby Keita (Curtis Jones 55'); Harvey Elliott, Divock Origi, Rhian Brewster.
ARSENAL (4-2-3-1): Emiliano Martinez; Hector Bellerin, Shkodran Mustafi, Rob Holding, Sead Kolasinac (Tierney 83'); Lucas Torreira (Dani Ceballos 72'), Joe Willock; Ainsley Maitland-Niles, Mesut Ozil (Guendouzi 65'), Bukayo Saka; Gabriel Martinelli.

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X