Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 4-2 (6-3) Bayern Munich: Hattrick của CR7 đưa Los Blancos vào bán kết sau 120 phút tử chiến

Thứ Ba 18/04/2017 13:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tưởng như đội bóng Hoàng gia TBN sẽ không mấy khó khăn giành vé vào bán kết Champions League sau ưu thế có được ở trận tứ kết lượt đi nhưng rồi phải đến khi đối thủ chơi thiếu người và trận đấu bị kéo dài sang hai hiệp phụ, nhà ĐKVĐ mới có được chiến thắng sau khi bị dẫn 1-2 ở 90 phút thi đấu chính thức. Bên cạnh đó, một bàn thắng của Ronaldo còn được thực hiện trong tư thế việt vị.

Carlo Ancelotti từng vô địch Champions League trong mùa đầu dẫn dắt Real (2013/14). Carletto còn giành 3 chức vô địch khác trong 2 mùa dẫn dắt Kền kền trắng. Tuy nhiên, với nhà cầm quân tài năng người Italia, Real không phải là ký ức tốt đẹp. Ông bị đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sa thải một cách phũ phàng. Đó là một trong những nỗi đau lớn nhất trong nghiệp cầm quân của vị chiến lược gia đáng kính này. Trong lần tái ngộ CLB cũ ở tứ kết Champions League mùa này, ông đã khiến Bayern để thua Real ở lượt đi. Tỷ số chỉ là 1-2, song đây là thất bại ê chề của Carletto và đội bóng Đức. Nó diễn ra ngay trên sân nhà, trong thế trận họ chơi tốt, dẫn trước và được hưởng cả penalty, song vẫn phải rời sân với thất bại.

Rõ ràng, trận thua 1-2 ở lượt đi là bất lợi quá lớn với Hùm xám. Hơn nữa, thất bại đó cho thấy Bayern không đạt điểm rơi phong độ, chứ không muốn nói ở trong giai đoạn tệ nhất mùa giải. Trước thất bại đó chỉ một tuần, Bayern thua mất mặt 0-1 trước Hoffenheim. Đến cuối tuần qua, điều tồi tệ nữa đã xảy ra với Hùm xám khi họ sảy chân trước Leverkusen (0-0). Tinh thần của Bayern thực sự lung lạc và hoang mang.

TRUC TIEP Real Madrid 0-0 (2-1) Bayern Munich Hum xam co the troi day hinh anh goc
Đội hình thi đấu Real Madrid vs Bayern Munich

Ngược lại, Real tiếp đón Bayern không chỉ với sự tự tin, lợi thế lớn từ chiến thắng lượt đi, mà còn với khí thế ngút trời, cùng lực lượng hùng hậu. Cuối tuần vừa rồi, Real ra sân với đội hình gồm toàn cầu thủ dự bị (trừ đội trưởng Sergio Ramos), song vẫn đánh bại Gijon 3-2, qua đó tiếp tục củng cố ngôi đầu La Liga. Cú ngược dòng này khá khó khăn, nhưng lại giúp sự hưng phấn của Real tăng thêm một nấc nữa, đồng thời giúp hầu hết trụ cột lấy lại sức lực để quyết chiến đêm nay. Cuối cùng, Real tiếp tục mất Raphael Varane, Pepe và cả Gareth Bale vì chấn thương. Tuy nhiên, Real vẫn còn cặp trung vệ rất ăn ý và ổn định thời gian qua Nacho - Ramos, đồng thời có một Isco chói sáng để đá thay siêu sao người Xứ Wales.

Quả thật một Isco vừa chơi tốt trước Gijon hồi cuối tuần tiếp tục được đá chính trận này và HLV Zidane chẳng có một lựa chọn gây sốc nào trong đội hình xuất phát khi đưa ra sân những quân bài tốt nhất, ưng ý nhất của mình vào thời điểm này mà rất nhiều gương mặt như Ronaldo, Benzema, Kroos, Casemiro, Marcelo hay Carvajal đều hoàn toàn sung sức do không phải ra sân ở đấu trường La Liga cách đây vài ngày. Trong khi đó, cái tên Matt Hummels bất ngờ xuất hiện ở hàng thủ Bayern Munich trái với thông tin ban đầu cho rằng trung vệ người Đức chưa kịp bình phục chấn thương, giúp Ancelotti an tâm hơn về hàng phòng ngự khi đã có trong tay cặp trung vệ số 1 Hummels - Boateng trong bối cảnh Javi Martinez bị treo giò. Ngoài ra, Robert Lewandowski cũng trở lại như dự kiến sau chấn thương. Đó cũng là hai điều chỉnh duy nhất so với trận tứ kết lượt đi tức là Ancelotti vẫn đặt niềm tin vào kinh nghiệm dày dạn, đẳng cấp của những Ribery, Robben trên hàng công thay vì tin vào sức trẻ của Douglas Costa hay Kingsley Coman, Kimmich.

Ronaldo lap hattrick giup Real vuot kho tren san nha
Ronaldo lập hattrick giúp Real vượt khó trên sân nhà sau khi bị thua 1-2 trong 90 phút thi đấu chính thức. Nhưng 1 bàn của anh được thực hiện trong tư thế việt vị
Đúng như chờ đợi, màn đại chiến giữa hai tên tuổi lớn của bóng đá châu Âu trên Bernabeu đã sôi nổi ngay từ đầu. Với bất lợi to lớn trong tay, Bayern tất nhiên phải chủ trương tấn công để giành chiến thắng còn Real Madrid cũng thừa hiểu tấn công là cách phòng ngự tốt nhất. Cơ hội thật sự nguy hiểm đầu tiên thuộc về đội khách ở phút thứ 9 khi Robben có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm bằng cái chân trái sở trường nhưng vọt xà ngang. Trước đó, Marcelo đã có động tác cản phá chuẩn xác ngay trong chân của Thiago. Phút 13, Vidal vung chân nã đại bác từ gần vạch 16m50 và bóng đi chệch mục tiêu trong gang tấc.

Về cơ bản, đội khách tới từ xứ Bavaria thi đấu tốt hơn CLB Hoàng gia TBN trong nửa đầu hiệp 1 và nếu hàng thủ áo trắng không giữ sự tập trung ở mức cao, gần như không mắc phải sai sót nào thì chưa biết chuyện gì sẽ xảy đến với khung thành Keylor Navas. Nhà ĐKVĐ Champions League đã phải nỗ lực thi đấu điềm tĩnh, kìm hãm sự hưng phấn của đối phương chứ không cuốn theo lối chơi của đối thủ. Chính xác đến phút 25, Los Blancos mới có tình huống đáng kể đầu tiên khi Dani Carvajal tung ra cú sút trái phá, bóng bay là là mặt đất và chệch cột dọc trong gang tấc. Xem lại pha quay chậm thì có vẻ Manuel Neuer chạm được tay vào bóng, bằng không chưa biết chừng lưới của Bayern sẽ phải rung lên nhưng đội chủ nhà lại không được hưởng phạt góc.
vidal the do
Tuy nhiên, mọi chuyện có thể đã khác nếu Vidal không bị đuổi khỏi sân
Vài phút sau, trung vệ Sergio Ramos suýt chút nữa thể hiện bản năng săn bàn ấn tượng của mình và lần này là một cú dứt điểm bằng chân chứ không phải đầu song một trung vệ khác, Boateng của Bayern đã xuất sắc cứu thua trên vạch vôi. Chính Neuer là người mở ra cơ hội cho Ramos bằng pha xử lý không đúng đẳng cấp. Phút 34, đến lượt Toni Kroos có cơ hội khai thông bế tắc nhưng cú đá tầm cao trái sở trường của anh không chính xác (tuyển thủ Đức thường chỉ xuất sắc ở các cú đá tầm thấp). Không lâu sau đó, ở một đợt phản công nhanh, thời cơ ghi bàn rơi vào tay Ronaldo song tiếc là "Quả bóng vàng 2016" lại không nắm bắt được khi bị Neuer tóm gọn cú dứt điểm ở góc hẹp.

Thế trận sôi nổi được duy trì cho đến hết hiệp 1 nhưng vẫn chẳng có bàn thắng nào được ghi. Tình huống nguy hiểm cuối cùng là cú sút căng từ xa của Kroos nhưng không gây quá nhiều khó khăn cho Neuer. Dĩ nhiên kết quả hòa 0-0 giúp dàn Galacticos thoải mái bước vào giờ nghỉ giải lao trong trạng thái thất vọng của đội bóng Đức. Ngay đầu hiệp 2, Bayern chỉ còn cách bàn mở tỷ số đúng ... một cái đầu của Marcelo khi hậu vệ trái người Brazil cứu thua không tưởng trước vạch vôi sau cú bấm bóng kỹ thuật của Robben. Tuy nhiên, phút 52 thì đội bóng cần bàn thắng đã thành công. Lại là Robben dẫn bóng trong vòng cấm và bị Casemiro truy cản đến mức ngã xuống sân và trọng tài Kassai (Hungary) chỉ ngay vào chấm phạt đền. Trách nhiệm sút 11m nặng nề được giao cho Robert Lewandowski và sát thủ người Ba Lan lạnh lùng hoàn tất khi đánh lừa được Keylor Navas.
Thong so tran dau Real Madrid 4-2 Bayern Munich
Thông số trận đấu Real Madrid 4-2 Bayern Munich
Thế trận càng trở nên hấp dẫn và sôi động sau bàn mở tỷ số. Phút 55, tiếp tục là cái tên Robben phất đường chuyền quá đẹp loại bỏ toàn bộ hàng thủ áo trắng để Vidal xông vào tung người dứt điểm cận thành nhưng không chính xác. Sức ép dữ dội được dồn về khung thành đội chủ nhà song tuyến phòng ngự Real đã sớm đứng dậy sau bàn thua để nỗ lực che chắn cho cầu môn Navas. Trước diễn biến trên sân, HLV Zidane đã buộc phải tiến hành thay đổi nhân sự khi gương mặt trẻ Marco Asensio vào thay Benzema, tiền đạo gần như vô hình trong khoảng thời gian có mặt trên sân. Dẫu vậy, sự có mặt của tiền vệ sinh năm 1996 không giúp ích quá nhiều cho đội bóng Hoàng gia và cuộc chơi vẵn hoàn toàn trong tay nhà vô địch nước Đức.

Tuy vậy do mải mê tấn công bởi cũng chẳng còn lựa chọn nào khác vì cần thêm bàn thắng, Bayern suýt phải nếm trái đắng nếu như Ronaldo xử lý tỉnh táo hơn. Phút 73, trong một đợt phản công, thay vì chọn giải pháp chuyền cho đồng đội có mặt đủ ở hai bên thì CR7 lại quá ham hố dẫn bóng vào vòng cấm tự tìm kiếm cơ hội và cuối cùng, bị Hummel ngăn chặn đúng thời điểm nên không thể tung ra pha kết thúc. Song không lâu sau đó, siêu sao người BĐN đã lập công chuộc tội bằng động tác đánh đầu mẫu mực sau đường chuyền của Casemiro. Tiếc là niềm vui ngắn chẳng tày gang. Phút 76, hàng thủ Real thi đấu quá lóng ngóng khi ngăn chặn một tình huống tấn công của đối thủ và kết quả, chính trung vệ đội trưởng Sergio Ramos đưa bóng về lưới nhà khi mà Navas cũng "lơ ngơ như bò đội nón".
real madrid
Real Madrid có lần thứ 7 liên tiếp vào bán kết Champions League, một kỷ lục của giải đấu
Nếu kết quả này được giữ nguyên, hai đội sẽ phải bước vào quãng thời gian hiệp phụ. Đó là điêu chẳng đội nào thích nên không bên nào chủ động phòng ngự giữ tỷ số mà tiếp tục tấn công về cầu môn của nhau. Phút 79, Marcelo vung chân sút căng ở sát vạch 16m50 nhưng Neuer mới là người giành chiến thắng và sau đó, một gương mặt trẻ khác vào sân thay người, Lucas Vazquez thực hiện cú đá kiểu cắt kéo kỹ thuật và bóng chút nữa bay trúng đích. Phút 84, lợi thế trong trận đại chiến đỉnh cao và khó lường này rơi vào tay Real Madrid khi trọng tài rút ra tấm thẻ vàng thứ 2 dành cho Vidal vì màn phạm lỗi với Asensio. Trong tình cảnh chỉ còn 10 người trên sân, Ancelotti buộc phải rút Lewandowski ra khỏi sân để lấy chỗ cho Kimmich có thể đá được vị trí tiền vệ trung tâm lấp vào khoảng trống của Vidal khi mà Alonson cũng đã rời khỏi sân trước đó.

Đội bóng Đức tất nhiên cũng không dám mạo hiểm tiếp tục tấn công và thế là, Real lập tức nắm lấy thời cơ để kiếm lấy bàn thắng định đoạt trận đấu. Tuy nhiên, cho đến hết khoảng thời gian thi đấu chính thức, bất chấp cầm rất nhiều bóng và tấn công dữ dội, đội bóng thành Madrid không làm sao chọc thủng được mành lưới Neuer. Trận đấu buộc phải bước sang 30 phút hiệp phụ. 10 người của Bayern định xài đòn phủ đầu khi dồn lên tấn công mạnh ở đầu hiệp phụ thứ nhất nhưng ý đồ đó phá sản và sau đó, Real nắm lại được cục diện để liên tục uy hiếp cầu môn Neuer. Thủ thành số 1 nước Đức đã phải một lần từ chối cú ra chân của Ronaldo và sau đó lại phản xạ nhanh nhạy để chặn pha sút chân trái không đơn giản của Marco Asensio.
Bayern munich
Bayern đã làm tất cả những gì có thể nhưng Vidal và trọng tài đã chống lại họ
Và rồi phút 105, những cố gắng không biết mệt mỏi của đội chủ nhà thi đấu hơn người đã được đền đáp xứng đáng dù có sự trợ giúp không nhỏ của trọng tài. Đội trưởng Ramos đã chuộc lỗi bằng đường chuyền đẳng cấp vào vòng cấm địa cho Ronaldo và sau một cú hãm bóng bằng ngực, CR7 dứt điểm chân trái quyết đoán hạ gục "thánh" Neuer. Tuy nhiên điều đáng nói ở đây, dường như Ronaldo đã việt vị khá rõ ràng ở tình huống này song chẳng trọng tài nào quan sát được. Trong tình thế này, không có gì ngạc nhiên khi Real có thêm bàn thắng. Phút 109, Marcelo thực hiện màn đi bóng quá hay từ giữa sân, loại bỏ đến 3 cầu thủ đối phương rồi chuyền ngang thuận lợi giúp đồng đội Ronaldo dễ dàng hoàn tất cú hattrick để chính thức định đoạt trận đấu. Đáng nói hơn với pha lập công vừa rồi, ngôi sao 32 tuổi đã cán mốc 100 bàn tại đấu trường Champions League (không tính vòng loại), một con số kỷ lục mà tin chắc vài năm nữa, may ra chỉ có thêm đại địch thủ Messi tái lập được.

Chẳng những hết sạch hy vọng vào bán kết Champions League, "Hùm xám" kiêu hãnh vùng Bavaria còn nhận thêm một bàn thua. Marco Asensio tự tin cầm bóng xông vào vòng cấm địa rồi kết thúc bằng cú đá chân phải trái kèo, làm bó tay Neuer. Với kết quả thắng 4-2, Los Blancos cũng chẳng còn mấy động lực thi đấu và gần như chỉ đi dạo trong khoảng thời gian còn lại trong khi Bayern cũng chán nản cực độ nên chỉ thi đấu nốt cho xong trận. Bởi vậy, chẳng có thêm tình huống đáng chú ý nào và Real đã tiếp tục sải bước trên con đường trở thành đội đầu tiên trong kỷ nguyên Champions League bảo vệ thành công ngôi vô địch dù rằng vất vả hơn dự kiến rất nhiều ở trận tứ kết lượt về này.
Thong ke chi tiet tran Real Madrid 4-2 Bayern
Thống kê chi tiết trận Real Madrid 4-2 Bayern
Bayern Munich lẽ ra đã có thể làm nên chuyện nếu như không mất người vào cuối hiệp 2 sau tấm thẻ đỏ dành cho Vidal. Nhà vô địch nước Đức đã cho thấy nỗ lực vượt khó tuyệt vời sau bất lợi ở trận lượt đi nhưng Real của HLV Zidane không cần quá hay mà lại cực may. Họ chỉ có thể thắng sau khi đã chơi hơn người và một bàn của họ còn không hợp lệ. Dù sao thì kết quả chẳng thay đổi được và nên nhớ rằng để làm nên vinh quang thì đội nào chẳng cần đến yếu tố may mắn.
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Real Madrid:
Navas; Carvajal, Ramos, Nacho, Marcelo; Casemiro, Kroos (Kovacic 114'), Modric; Isco (Lucas Vazquez 71'), Benzema (Asensio 64'), Ronaldo
Bayern Munich: Neuer, Lahm, Boateng, Hummels, Alaba, Robben, Alonso (Muller 75'), Vidal, Thiago, Ribery (Douglas Costa 71'), Lewandowski (Kimmich 88')

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X