Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi tỏa sáng, PSG hủy diệt Lille

Thứ Hai 07/02/2022 06:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Siêu sao Lionel Messi đã có ngày thi đấu chói sáng ở trận Lille vs PSG với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo để giúp đội khách giành chiến thắng với tỷ số 5-1.

Kết quả chung cuộc Lille vs PSG (1-5)

Ghi bàn: Botman (28') - Danilo (10', 51'), Kimpembe (32'), Messi (38'), Mbappe (67')

Sau mùa giải 2020/21 thăng hoa và giành chức vô địch Ligue 1 đầy bất ngờ, Lille đã trở lại hình ảnh vốn có của mình. Lối chơi của nhà ĐKVĐ phần nào bị các đối thủ bắt bài. Sau 22 vòng mùa này, Lille chỉ xếp thứ 11 tại Ligue 1 và việc chính thức mất danh hiệu vô địch chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi.
Lille vs PSG
 
Thậm chí khả năng cạnh tranh suất dự Champions League (lọt vào Top 3) cũng rất mong manh vì phong độ thất thường của họ. Dẫu vậy trên sân nhà, Lille lại có chuỗi 9 trận bất bại liên tiếp ở Ligue 1 tính đến trước màn đón tiếp PSG.

Mùa trước, Lille thắng 1 và hòa 1 khi đối đầu với PSG song mùa này, với việc "gã nhà giàu" thành Paris đã tìm lại được chính mình thì Lille không thể tái lập được thành tích đó. Trận lượt đi vào tháng 10 năm ngoái, Lille dù thi đấu ấn tượng và mở tỉ số trước nhưng rốt cục vẫn phải tay trắng rời Parc des Princes.

Bản thân PSG sau mùa giải 2020/21 thất bát đã tăng cường thêm vài tân binh đình đám, giúp cho đội bóng của Pochettino càng trở nên "vô đối" ở nước Pháp đồng thời củng cố tham vọng trở thành bá chủ châu Âu. Hiện giờ việc PSG trở lại ngôi Vương xứ lục lăng đã là chuyện không cần phải bàn cãi dù mùa bóng mới trôi qua được hơn 1/2 chặng đường.

Điều đó càng được khẳng định bằng việc "tân vương" PSG dễ dàng đè bẹp "cựu vương" Lille trong màn tái ngộ với tỷ số 5-1. Lionel Messi đã có một ngày thi đấu chói sáng khi vừa ghi bàn vừa kiến tạo. Lần gần nhất Messi lập thành tích tương tự ở Ligue 1 là ở trận gặp Nantes hôm 20/11/2021. Siêu sao Argentina mới ghi hai bàn ở giải đấu này sau 13 trận góp mặt. PSG có 56 điểm sau vòng 23, tiếp tục duy trì cách biệt 13 điểm với đội thứ hai Marseille. Lille thì tụt xuống vị trí thứ 11 với 32 điểm.
PSG
Danh sách xuất phát của PSG

Pha lập công của Messi đến ở phút 38, khi PSG đang dẫn 2-1 và có thế trận mở. Từ sai lầm phá bóng của hậu vệ chủ nhà, chân sút 34 tuổi xộc thẳng vào cấm địa rồi bấm bóng qua đầu thủ môn. Bàn thứ 758 của Messi trong sự nghiệp, hơn một bàn so với Vua bóng đá Pele.

Đội chủ sân Pierre Mauroy khởi đầu tệ bằng sai lầm của thủ thành Ivo Grbic. Phút thứ 10, Grbic để bóng bật ra khi bắt đường căng ngang từ cánh trái dù không chịu áp lực. Danilo Pereira nhờ đó băng vào dứt điểm cận thành mở tỷ số cho PSG. 18 phút sau bàn thua, Lille gỡ hòa nhờ nỗ lực đi bóng sát biên của Ben Arfa. Cựu cầu thủ PSG thoát vòng vây của ba cầu thủ đội khách rồi chuyền cho Sven Botman ngả người vô-lê ghi bàn.

PSG cầm bóng 60% thời lượng hiệp một và tạo nhiều cơ hội ghi bàn. Trước khi đá phạt góc để trung vệ Kimpembe dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-1, Messi cứa lòng sạt cột dọc. Hai đối tác của anh trên hàng công là Kylian Mbappe và Angel Di Maria cũng tung ra những pha dứt điểm nguy hiểm trước cấm địa.

Đầu hiệp hai, Mbappe lỡ cơ hội đối mặt thủ môn ở phút 50 khi cú bấm bóng của anh rơi vào cạnh lưới. Nhưng tới phút 67, tiền đạo Pháp lập siêu phẩm bằng cú cứa lòng chân phải từ ngoài cấm địa vào góc xa. Bàn thứ 11 của Mbappe sau 20 trận Ligue 1 mùa này. Anh còn ghi chín bàn ở các giải đấu khác.
PSG
Messi có một trận thi đấu nổi bật

Trước bàn ấn định 5-1 của Mbappe, Pereira hoàn tất cú đúp bằng pha sút xa thành bàn ở phút 51. Tiền vệ Bồ Đào Nha được PSG mượn từ Porto mùa trước, rồi mua đứt đầu mùa này.

Vết gợn của PSG trận này là chấn thương của Di Maria. Ngôi sao kỳ cựu rời sân ngay sau hiệp một, nhường chỗ cho Julian Draxler. PSG vẫn đang chờ Neymar hồi phục sau chấn thương nặng từ tháng 11/2021. Sau trận gặp Rennes ở vòng 24 Ligue 1 hôm 12/2, PSG sẽ tiếp Real tại lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Đội hình thi đấu Lille vs PSG

Lille: Grbic, Celik, Fonte, Botman, Gudmundsson, Weah (Bradaric 70), Andre, Onana, Bamba (Zhegrova 86), David, Ben Arfa (Angel Gomes 70)

PSG: Donnarumma, Mendes, Kimpembe (Kehrer 78), Marquinhos, Hakimi, Pereira, Verratti, Paredes (Simons 85), Mbappe, Di Maria (Draxler 45), Messi

Kết quả - BXH giải VĐQG Pháp 2021/22 ngày hôm nay




Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X