Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lille 1-2 (1-4) Chelsea: Trong bão tố, The Blues vẫn hiên ngang vào tứ kết Champions League

Thứ Năm 17/03/2022 05:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được phép hòa hoặc thậm chí thua nhẹ ở trận lượt về vòng 1/8 mà chẳng ảnh hưởng gì đến tấm vé đi tiếp song với đẳng cấp của nhà ĐKVĐ, Chelsea còn làm được nhiều hơn thế. Chấp đối thủ ghi bàn dẫn trước, thầy trò HLV Tuchel nhẹ nhàng thắng ngược dòng.

Kết quả chung cuộc Lille vs Chelsea (1-2)

Ghi bàn: Yılmaz (38' pen) - Pulisic (45'+3); Azpilicueta (71')

Video tổng hợp Lille vs Chelsea (1-2)


Link xem: https://www.youtube.com/watch?v=9sEIPm3smhk

Tại trận lượt đi trên Stamford Bridge, Chelsea đã thắng 2-0 nhờ các pha lập công của Kai Havertz và Christian Pulisic. Hôm đó, Lille ít nhiều gây khó khăn cho Chelsea nhưng không đủ sắc bén để thực sự uy hiếp khung thành của Edouard Mendy. Bằng chứng đội bóng Pháp tung ra 15 cú dứt điểm nhưng không có nổi một tình huống nào thực sự nguy hiểm còn Chelsea sở hữu 9 pha dứt điểm và ghi được 2 bàn.

Sau trận thua, Lille trở lại giải quốc nội và trình diễn phong độ thuyết phục: thắng 2 và hòa 1 sau 3 trận để vươn lên vị trí thứ 6 trên BXH Ligue 1. Nhờ vậy, nhà ĐKVĐ Pháp lấy lại tự tin trước màn đón tiếp The Blues ở trận lượt về.
Lille vs Chelsea
 
Dù vậy, Lille lại gặp tổn thất lớn về nhân sự bởi chấn thương của tiền vệ trụ cột Renato Sanches. Cần lưu ý rằng, Sanches chính là cầu thủ chơi hay nhất của Lille trong trận lượt đi tại Stamford Bridge khi những nỗ lực "đơn thương độc mã" của tiền vệ người Bồ Đào Nha vẫn làm các hậu vệ Chelsea phải vất vả. Một vấn đề khác của HLV trưởng Gourvennec là phong độ sa sút của tiền đạo số một Jonathan David. Chân sút người Canada đã có 17 bàn thắng từ đầu mùa 2021/22 nhưng chỉ 1 trong đó được thực hiện trong năm 2022 (10 trận).

Còn Chelsea phải bước vào trận lượt về trong cơn biến động lớn nhất lịch sử đội bóng, sau khi chủ tịch Roman Abramovich nhận lệnh trừng phạt nặng nề từ chính phủ Anh, khiến cho tương lai của nhà vô địch Champions League đang trở nên bấp bênh hơn bao giờ hết. Tuy vậy, các cầu thủ Chelsea vẫn giữ tinh thần và thi đấu với sự tập trung cao nhất để hạ một Newcastle đang lên (1-0) vào cuối tuần trước.
Danh sách xuất phát của Chelsea trước Lille
Danh sách xuất phát của Chelsea trước Lille

So với chiến thắng đó, HLV Tuchel điều chỉnh cả chiến thuật lẫn lối chơi khi ông trở về với sơ đồ 3 trung vệ quen thuộc (trận trước là 4-3-3). Ngoài bộ đôi Christensen và Rudiger tiếp tục đá chính thì trung vệ thứ 3 là lão tướng Thiago Silva. Hai cánh được giao cho thủ quân Azpilicueta cùng Marcos Alonso, hai cầu thủ không thi đấu ở trận gặp Newcastle.

Kovacic được đá chính để sát cánh với hai tiền vệ trung tâm hàng đầu của Chelsea, Kante và Jorginho. Trong khi trên hàng công là sự hiện diện của hai gương mặt đã nổ súng ở lượt đi Havertz vs Pulisic. Do đang nắm trong tay lợi thế dẫn 2 bàn nên nhà ĐKVĐ Champions League nhập cuộc khá bình thản còn Lille buộc phải chơi gấp gáp và chủ động gây áp lực tấn công.

Thực ra, đội chủ nhà đã thi đấu không tệ trong những phút đầu, gây ra sức ép đáng kể lên cầu môn Mendy. Phút thứ 11, lão tướng Yilmaz thực hiện cú sút phạt đưa bóng bay vọt xà ở vị trí thuận lợi cả về cự ly lẫn góc. Song bằng sự bản lĩnh và trình độ của một đội bóng mạnh hơn hẳn, Chelsea dần tìm ra được cách khắc chế được mọi ý đồ của đội chủ nhà.
Chelsea
Yilmaz đưa Lille vươn lên dẫn bàn từ chấm 11m

Tuy nhiên trong bóng đá, luôn xảy ra những tình huống bất ngờ nằm ngoài dự kiến. Phút 36, trọng tài chính người Italia đã cho tạm dừng trận đấu để xem xét sự vụ Jorginho để bóng chạm tay trong khu vực 16m50 và sau khi trực tiếp xem lại tình huống qua màn hình phía ngoài sân, ông đã cho đội chủ nhà hưởng 11m.

Không thể trách ông vua sân cỏ dù The Blues có lý khi phản ứng dữ dội với lý do Jorginho không cố tình nhưng cũng cần phải dành lời khen cho sự tinh quái của Xeka bên phía Lille khi chủ đích dùng ngực đẩy bóng về phía tay của Jorginho. Tiền đạo kỳ cựu Yilmaz lãnh trách nhiệm sút phạt đền và anh đã đánh bại được Mendy.

Song tinh thần dâng cao của đội chủ nhà sau bàn mở tỷ số không kịp kéo dài sang hiệp 2 bởi ngay trước giờ nghỉ giải lao, Chelsea đã có được bàn gỡ. Jorginho đã "chuộc lỗi" bằng đường chuyền mang đến cơ hội cho Pulisic và dù góc dứt điểm khá hẹp nhưng ngôi sao người Mỹ vẫn đưa bóng thành công vào lưới đội chủ nhà.
Chelsea
Chelsea gỡ hòa vào những phút bù giờ của hiệp 1

Thế là Lille buộc phải làm lại từ đầu trong hiệp 2 nhưng dĩ nhiên mọi thứ trở nên quá khó chẳng phải vì yếu tố bị chọc thủng lưới trên sân nhà mà bởi các cầu thủ Chelsea thực ra chơi đâu có tệ và vẫn tuân thủ đúng chiến thuật được HLV Tuchel vạch ra. Việc đội bóng thành London phải nhận bàn thua đơn giản là một tai nạn mà thôi và The Blues còn sớm tìm được bàn gỡ, khiến cho mọi sự "đâu lại vào đấy".

Thực tế, giống như hiệp 1, Lille vẫn thể hiện tinh thần và nỗ lực tuyệt vời để kiếm được vài cơ hội thực sự nguy hiểm nhưng không thể tận dụng thành công. Trong đó phải kể đến cú đánh đầu đi chệch cầu môn trong gang tấc của Yilmaz và ở một pha không chiến khác thì Xeka lại dứt điểm trúng cột dọc khi mà Mendy đã bất lực.

Song như đã đề cập, Chelsea nằm ở một đẳng cấp hoàn toàn khác so với Lille và một khi The Blues không để những biến động bên ngoài sân cỏ ảnh hưởng đến chuyên môn thì việc xử lý đội bóng cỡ Lille là quá đơn giản. Phút 71, chút hy vọng mong manh còn sót lại của đội chủ nhà chính thức tan biến su khi phải nhận bàn thua thứ 2. Từ cánh trái, Mason Mount thực hiện đường căng ngang và Azpilicueta lao vào dứt điểm tung lưới từ cự ly chỉ hơn 5m.
Chelsea
Azpilicueta ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea ở trận lượt về

Với tỷ số chung cuộc đã quá an toàn, Chelsea gần như vừa đá vừa dạo chơi cho đến hết trận mà chẳng cần phải lo lắng gì bởi bản thân đội chủ nhà đã chính thức buông xuôi, chỉ còn cố đá cho xong trận. Như vậy, Chelsea đã tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi Vương tại Champions League. Chiến thắng vừa rồi là lời khẳng định rằng trong mọi hoàn cảnh dù khó khăn đến mấy hay tương lai bất định, đội bóng này vẫn sẽ chơi tận hiến và chuyên nghiệp đến cùng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU LILLE VS CHELSEA


LILLE (3-1-4-2): Leo Jardim; Sven Botman (Onana 58'), Jose Fonte, Tiago Djalo; Xeka; Zeki Celik (Weah 58'), Jonathan Bamba (Gomes 78'), Benjamin Andre, Gabriel Gudmundsson (Bradaric 78'); Burak Yilmaz, Jonathan David (Ben Arfa 78').

CHELSEA (3-5-2): Eduoard Mendy; Andreas Christensen (Chalobah 33'), Thiago Silva, Antonio Rudiger; Cesar Azpilicueta, Jorginho (Loftus-Cheek 74'), Mateo Kovacic (Mason Mount 46'), N'Golo Kante, Marcos Alonso; Kai Havertz (Ziyech 83'), Christian Pulisic (Lukaku 74').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X