Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid chia điểm với Levante sau trận cầu điên rồ

Thứ Hai 23/08/2021 04:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại vòng 2 La Liga 2021/22, dù có bàn thắng từ rất sớm của Bale song cuối cùng, đội bóng Hoàng gia TBN chỉ có thể ra về với 1 điểm trong tay. Đặc biệt trong hiệp 2, họ liên tục rơi vào trạng thái phải bám đuổi và nếu không có cú đúp của Vinicius thì mọi chuyện sẽ còn tồi tệ hơn nữa.

Chung cuộc Levante vs Real Madrid: 3-3 (Hiệp 1: 0-1)

Ghi bàn: Roger Martí (46); Campana (57); Rober (79) -  Bale (5); Vinícius Júnior (73, 85) 

Real Madrid đã có màn ra quân ấn tượng ở La Liga mùa này, khi thắng đậm chủ nhà Alaves 4-1. Đó còn là sự khởi đầu chính thức của triều đại Carlo Ancelotti thứ 2. Cần nhớ Real phải bước vào mùa giải mới với rất nhiều thách thức khi mới bổ sung một tân binh (David Alaba) trong khi đã phải chai tay một số trụ cột (Varane, Sergio Ramos). Trong chiến thắng vừa rồi, số ngôi sao tưởng như đã bỏ đi ở Bernabeu như Bale và Hazard đã thi đấu khá hay.
Levante vs Real Madrid
 
Theo các con số thống kê thì nếu Real thắng trọn vẹn 2 vòng đầu tiên, cơ hội vô địch La Liga rất cao. Cụ thể 4/8 mùa gần nhất mà Los Blancos sở hữu 6 điểm tuyệt đối sau 2 vòng mở màn, họ đã bước lên bục vinh quang vào cuối mùa. Do đó hạ gục Levante là mục tiêu mà đội bóng Hoàng gia TBN hướng đến.

Thực ra, trước mùa này, Real không có kết quả quá tốt trên sân của Levante: chỉ thắng 2/4 trận gần nhất. Đặc biệt, mùa trước Levante còn hạ Real 2-1 ngay tại thủ đô Madrid. Song 9 vòng La Liga gần nhất, thầy trò HLV Paco Lopez không có nổi một thắng lợi nào

Trận này ngoài các bệnh binh cũ như Ferland Mendy, Dani Ceballos, Toni Kroos thì HLV Ancelotti còn mất thêm Luka Modric, ngôi sao người Croatia bị dính chấn thương cơ trong buổi tập trước chuyến hành quân đến Levante. Do đó, so với trận thắng Alaves, Real Madrid chỉ có một điều chỉnh duy nhất trong danh sách xuất phát khi Isco được lựa chọn thay Modric.
Danh sách xuất phát của Real Madrid
Danh sách xuất phát của Real Madrid

Đôi bên nhập cuộc đầy sôi nổi và ngay sau khi bị Morales uy hiếp cầu môn, Real Madrid đã đáp trả bằng ... bàn thắng. Phút thứ 5, David Alaba phất đường chuyền chất lượng cho Benzema tăng tốc nhận bóng rồi bình tĩnh nhả lại ra sau rất vừa tầm để Bale thực hiện cú đặt lòng trong chân trái chuẩn xác hạ gục thủ thành đối phương.

Như vậy siêu sao người xứ Wales đã có bàn đầu tiên trong mùa giải 2021/22. Chính xác sau gần 19 tháng, Bale mới lại nổ súng cho Real Madrid còn nếu tính riêng tại La Liga thì quãng thời gian phải đến gần 2 năm (1/9/2019). Đây rõ ràng là một tín hiệu tốt về sự hồi sinh của Bale dưới triều đại mới.

Bàn thắng sớm giúp đội bóng Hoàng gia TBN dễ đá hơn hẳn nhưng họ không nhân cơ hội ào ạt dâng lên tấn công mà thi đấu an toàn, đảm bảo phòng ngự rồi mới bình tĩnh tấn công. Với cách đá như vậy thì Levante càng không có cửa bật lại vì thực lực có hạn.
Bale ghi bàn đầu tiên cho Real Madrid sau gần 19 tháng
Bale ghi bàn đầu tiên cho Real Madrid sau gần 19 tháng

Phút 20, Casemiro chuyền vào giữa cho Valverde tung ra cú sút chìm từ cự ly 20m và bóng đi chệch cầu môn. Những tình huống dứt điểm từ ngoài vòng cấm cũng chính là điểm nhấn của Los Blancos trong hiệp 1. Dường như đó cũng là triết lý mà Ancelotti muốn áp dụng cho lần trở lại dẫn dắt đội bóng.

Real Madrid bây giờ cần chơi đơn giản nhất có thể, tránh rườm rà không cần thiết kể cả trong phối hợp và mạnh dạn tung ra những cú sút tìm kiếm bàn thắng ngay khi thấy có thời cơ. Phút 30, tới lượt Alaba trổ tài sút xa và bóng vẫn đi chệch khung thành. Phút 38, Gareth Bale đá phạt theo kiểu "mu lai má" giống đồng đội cũ Ronaldo (nhưng là từ chân trái) ở cự ly khoảng 30m và bóng mà đi chuẩn hơn chút ít là đã có một siêu phẩm được tạo ra.

Tuy nhiên ngay sau giờ nghỉ giải lao, Levante đã tìm được bàn gỡ. Phút 46, đội chủ nhà tổ chức đợt tấn công trung lộ và hàng thủ áo trắng phối hợp không tốt dù tập trung khá đông người nên đã bị xuyên thủng. Cuối cùng, Roger Marti đã dứt điểm thành bàn mặc cho Courtois đã chạm được tay vào bóng nhưng không đủ lực để cứu nguy thành công.
Levante bất ngờ vùng dậy trong hiệp 2 để ghi liền 2 bàn
Levante bất ngờ bùng nổ trong hiệp 2 để ghi đến 3 bàn

Nhưng bất ngờ chưa dừng lại ở đây. Với sự tự tin và hưng phấn dâng cao, Levante đã ghi được bàn thứ 2. Phút 57, Jorge de Frutos tạt bóng như đặt từ cánh trái để Campana ở phía trong khu vực 16m50 chỉ việc vung cái chân thật chuẩn thực hiện cú đặt lòng là đã có thể buộc Courtois phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Dĩ nhiên Carletto làm sao có thể ngồi yên trước những gì xảy ra trên sân. Nhà cầm quân lão làng người Italia đã gần như làm mới hàng công bằng việc tung đồng loạt Asensio, Vinicius cùng Rodrygo vào sân. Sự điều chỉnh đó rốt cục cũng mang đến hiệu quả. Phút 73, Casemiro chọc khe đẳng cấp từ phần sân nhà và Vinicius bứt tốc lao đi đón bóng, xâm nhập vùng cấm địa Levante trước khi dứt điểm chân trái nhẹ nhàng mà đủ sức hạ gục thủ môn Fernandez.

Song hôm nay là ngày của Levante. Phút 79, các hậu vệ áo trắng xử lý không tốt một tình huống cố định, để cho Rober Pier chẳng bị ai kèm ung dung đưa bóng vào lưới ở cự ly gần. Vài phút sau, chút nữa Real Madrid phải nhận bàn thua thứ 4 khi Cantero mới vào sân phá bẫy việt vị đón đường chuyền của đồng đội và rê bóng vượt qua được Courtois song cú kết thúc về cầu môn bỏ trống lại trúng vào cột dọc bật ra.
Vào sân thay người, Vinicius đã lập một cú đúp để cứu Real khỏi thất bại
Vào sân thay người, Vinicius đã lập một cú đúp để cứu Real khỏi thất bại

Cuối trận, Ancelotti chơi canh bạc tất tay khi tăng cường thêm tiền đạo và Luka Jovic, chân sút người Serbia mà mùa trước phải trờ về đội bóng cũ Frankfurt theo diện cho mượn, đã tạo ra 2 tình huống tốt. Đầu tiên anh bị đốn ngã rõ ràng trong khu vực 16m50, chỉ có điều trọng tài đã nói không và cũng không chịu check VAR. Sau đó, Jovic bật cao đánh đầu từ quả tạt bên cánh phải nhưng thủ môn đội chủ nhà chơi xuất sắc để từ chối bàn thắng.

Và rồi, Real Madrid vẫn phải nhờ đến cái duyên của Vinicius để giật lại 1 điểm. Phút 85, nhận bóng từ Benzema, chẳng rõ tiền đạo sinh năm 2000 chủ đích dứt điểm từ góc hẹp bằng pha chích mũi giày hay là muốn chuyền vào trong nhưng trái bóng thì đã chui vào lưới sau khi đập cột dọc.

Chính Vinicius sau đó còn buộc thủ môn Fernandez phải nhận thẻ đỏ trực tiếp do lỗi cố tình dùng tay cản bóng khi đã rời khỏi khu vực cấm địa song anh chàng này buộc phải làm như vậy nếu không tiền đạo người Brazil đã có cơ hội lập hattrick đồng thời đem về chiến thắng cho đội nhà.
Levante
Hậu vệ kiêm "thủ môn" Vezo

Do đã sử dụng hết quyền thay người nên hậu vệ Vezo đành phải sắm vai "thủ môn bất đắc dĩ" song Real Madrid đã chẳng nắm bắt được thời cơ dù cho thời gian bù giờ lên đến 6 phút. Bất lực trong việc ghi thêm bàn thắng, thầy trò Ancelotti đành chấp nhận chia điểm với chủ nhà Levante.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU LEVANTE VS REAL MADRID

LEVANTE (4-3-3): Aitor Fernandez; Jorge Miramon, Rober Pier, Ruben Vezo, Carlos Clerc; Gonzalo Melero (Pablo Martínez 67'), Nemanja Radoja, Jose Campana (Bardhi 79'); Jorge de Frutos (Franquesa 86'), Roger Marti (Malsa 67'), Jose Luis Morales (Cantero 79').

REAL MADRID (4-3-3): Thibaut Courtois; Lucas Vazquez (Carvajal 66'), Nacho, Eder Militao, David Alaba; Isco (Marco Asensio 59'), Casemiro, Federico Valverde (Luca Jovic 82'), Gareth Bale (Rodrygo 59'), Karim Benzema, Eden Hazard (Vinicius 59').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X