Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Mất điểm trước Levante, Barca coi như đầu hàng trong cuộc đua vô địch

Thứ Tư 12/05/2021 04:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò HLV Koeman quá hiểu nếu muốn trở lại ngôi Vương TBN thì họ cần phải giành số điểm tối đa rồi mới có cơ sở mong hai địch thủ đến từ Madrid sảy chân. Tuy nhiên ngay cả "điều kiện cần" mà Barca cũng không đạt được. Đêm qua, bất chấp liên tục dẫn trước chủ nhà Levante, Barca vẫn phải chia điểm bởi những sai sót trong khâu phòng ngự.
Chung cuộc: Levante 3-3 Barcelona
Ghi bàn: Melero (57’), Morales (59’), Leon (83’) – Messi (25’), Pedri (34’), Dembele (63’)

Cuộc đua tam mã đến chức vô địch La Liga mùa này hứa hẹn sẽ khốc liệt tới tận vòng cuối cùng. Trước vòng 36, Barcelona và Real Madrid cùng có 75 điểm, ít hơn 2 điểm so với Atletico Madrid dẫn đầu (77). Đội bóng của Ronald Koeman bất lợi nhất vì xét trên phương diện đối đầu trực tiếp (tiêu chí đầu tiên phân thứ hạng nếu các đội bằng điểm nhau), họ thua cả hai đại diện thành Madrid.
Levante vs Barca
 
Vòng 36, Barca là đội ra quân đầu tiên với chuyến làm khách của Levante, đội bóng coi như đã trụ hạng thành công với 9 điểm bỏ cách nhóm nguy hiểm. Phong độ của Levante cũng rất kém thuyết phục: thua 6/8 trận vừa qua tuy nhiên rất ngạc nhiên là Messi cùng đồng đội thua tới 3/4 lần làm khách gần nhất tại chảo lửa của Levante.  

Các cầu thủ Barcelona còn bị đẩy tới giới hạn của sự mệt mỏi vào cuối mùa giải, với mật độ thi đấu 3 ngày/trận. Không những vậy, tuyến tiền vệ của Blaugrana còn tỏ ra thiếu linh hoạt và kém sáng tạo, dẫn đến càng phải dựa dẫm vào Lionel Messi. 6 trận gần đây tại La Liga, Barcelona chỉ thắng được 3 (thua 2).

Dù biết thể lực là vấn đề lớn song HLV Koeman chẳng dám xoay tua lực lượng khi trước Levante, ông chỉ thực hiện có 2 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát so với trận hòa Atletico 0-0 cách đây vài ngày khi Araujo thay Mingueza ở hàng thủ 3 trung vệ còn Dembele vốn là một tiền đạo cánh thay Dest (hậu vệ cánh) quán xuyến hành lang phải nhằm gia tăng sức tấn công.
Danh sách xuất phát của Barca trước Levante
Danh sách xuất phát của Barca trước Levante

Ngay cả một lão tướng Busquets bị đau phải nghỉ sớm trước Atletico tưởng không kịp bình phục cho trận gặp Levante nhưng rốt cục vẫn phải ra sân từ đầu. Chỗ dựa lớn nhất của Barca tất nhiên vẫn phải là Messi, người đã ghi tới 23 bàn thắng và 20 kiến tạo sau 22 lần đụng độ Levante. Siêu sao người Argentina chính là cái tên chơi hay nhất trong trận hòa Atletico Madrid mới đây.

Đúng như ý đồ đã được vạch ra từ đầu thông qua cách bố trí nhân sự, Barca ào lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 2, Dembele chồng cánh với De Jong ở biên phải và tiền vệ người Hà Lan khôn khéo vô hiệu hóa Melero rồi đưa vào giữa khu vực 16m50 cho Pedri dứt điểm nhanh một chạm. Bóng đi căng song đáng tiếc lại chệch cột dọc trong gang tấc.

Vài phút sau, vẫn là Frenkie De Jong nỗ lực xâm nhập khu vực 16m50 rồi đẩy bóng ra sau cho Pedri khi nhận thấy cửa dứt điểm đã khép lại. Lần này bóng đã đi trúng mục tiêu song Aitor Fernandez đã chơi tốt để cứu nguy cho đội nhà. Sau khoảng thời gian đầu bị uy hiếp dồn dập, Levante dần lấy lại thăng bằng và bình tĩnh để chống đỡ hiệu quả hơn sức công phá của đối thủ.
Như thói quen, Messi lại chọc thủng lưới Levante
Như thói quen, Messi lại chọc thủng lưới Levante

Thậm chí đội chủ nhà còn tạo được vài cơ hội ăn bàn khá rõ nét về cầu môn Stegen nhưng cả Morales rồi Tono đều không tận dụng thành công. Tuy vậy, đến phút 25 thì cuối cùng Barca cũng có được bàn thắng và người lập công không ai khác ngoài Lionel Messi. Quả tạt của Alba bên cánh trái sượt qua người một cầu thủ đối phương, khiến cho tư thế dứt điểm của Messi không còn quá thuận lợi song El Pulga vẫn có thể tung ra cú volley không thể cản phá với Aitor Fernandez.

Với bàn thắng làm vốn, Barca càng trở nên nguy hiểm và họ tất nhiên chưa thể dừng lại vì cách biệt còn mong manh. Thế là khung thành Levante liên tục rơi vào trạng thái báo động và hệ quả tất yếu, Barca nhẹ nhàng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 34. Trong một đợt tấn công nhanh, Messi bình tĩnh chuyền xuống cho Dembele sử dụng sức rướn chiếm lợi thế trước khi giúp Pedri dễ dàng ghi bàn bởi cầu môn đã bỏ trống.

Sau khi cách biệt đã an toàn, Barca chủ động chơi chậm lại nhưng vẫn hoàn toàn kiểm soát cuộc chơi. Trước khi hiệp 1 khép lại, xuất phát từ một màn phối hợp phạt góc, Messi đã tạt bóng để Busquets với bộ đai cố định trên đầu trông như Iron Man (Người sắt) vẫn thực hiện cú đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc.
Levante vs barca
Levante thi đấu kiên cường và liên tục gỡ hòa dù bị dẫn 0-2 rồi 2-3

Ngay đầu hiệp 2, Dembele đi bóng lắt léo trước khi chuyền bóng cho Messi và số 10 quyết định dứt điểm dù góc hẹp, trái bóng sau đó đi chệch khung thành. Phút 51, Bardhi đi bóng nỗ lực vào trung lộ từ cánh trái trước khi tạt điểm rơi để Roger bật cao đánh đầu nhưng không gây ra khó khăn cho thủ môn Stegen.

Vài phút sau, Jordi Alba treo bóng nhanh vào khu vực 16m50 hướng đến vị trí của ông bạn thân lâu năm Lionel Messi song Aitor Fernandez đã kịp can thiệp giải vây cho cầu môn. Tuy nhiên trái bóng bật ra đến đúng vị trí của De Jong và cầu thủ người Hà Lan bình tĩnh quan sát để thực hiện cú dứt điểm kỹ thuật về khung thành đã bỏ trống. Tiếc thay bóng sau cùng lại bay sạt xà ngang.

Chẳng những không có bàn thắng ở tình huống ngon ăn đó mà Barca còn bất ngờ phải nhận liên tiếp 2 bàn thua chỉ trong vòng 2 phút. Đầu tiên, Miramon thực hiện quả tạt cực kỳ khó chịu từ cánh phải để Melero băng vào đánh đầu cận thành tung lưới Barcelona. Sau đó, chính Messi đã chuyền lỗi, qua đó phát động tấn công cho đối thủ. Morales ban bật nhịp nhàng với Roger Marti trước khi sút hiểm bằng chân trái, không cho Stegen một cơ hội nào.
Levante vs barca
Barca coi như đầu hàng trong cuộc đua vô địch La Liga

Hai gáo nước lạnh liên tiếp đã thật sự làm Barca "tỉnh ngủ" để rồi cũng chỉ đến phút 64, họ đã lấy lại được lợi thế dẫn bàn. Trong nỗ lực truy cản Griezmann, Miramon vô tình đưa bóng đến chỗ của Dembele và tiền đạo người Pháp chớp lấy thời cơ, ra chân quyết đoán làm cháy lưới Levante. Tuy vậy, phải mất vài phút, trọng tài mới chính thức công nhận bàn thắng bởi cần phải đánh giá lại rằng Griezmann có phạm lỗi hay không.

Khi lấy lại được thế dẫn bàn, Barca tiếp tục thể hiện ý đồ chơi chậm nhằm dưỡng sức đồng thời HLV Koeman đã cho một số trụ cột ra nghỉ vì cuối tuần này, họ đã phải chơi tiếp vòng 37 La Liga. Chẳng rõ có phải vì thế mà bi kịch lại xảy đến với Blaugrana. Phút 83, Tono khéo léo dùng kỹ thuật "hành hạ" Dest trước khi căng ngang khó chịu để Sergio Leon băng cắt dứt điểm một chạm hạ gục Stegen ở khoảng cách gần.

Khoảng thời gian ít ỏi còn lại, Barca đã bung hết sức, giở hết bài nhưng cùng lắm chỉ tạo thêm được vài ba tình huống uy hiếp suýt thành bàn mà thôi. Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên trong nỗi thất vọng vô bờ của thầy trò nhà Koeman bởi họ biết rằng cơ hội cạnh tranh chức vô địch La Liga mùa này chỉ còn tồn tại về mặt lý thuyết mà thôi.

Hiện tại, Barca có 76 điểm, chỉ kém Atletico đầu bảng 1 điểm và hơn đại kình địch Real Madrid cũng 1 điểm song cần nhớ hai đội bóng thủ đô Tây Ban Nha chưa ra quân ở vòng 36. Giờ đây, đội bóng xứ Cataluyna chỉ còn biết cầu mong cho cả hai đối thủ cũng sảy chân như mình nhưng khả năng đó xem ra vô cùng mơ hồ. Thêm vào đó, bản thân Barca chắc gì đã nắm bắt được thời cơ khi nó đến khi mà mùa này, họ liên tục mất điểm trong những trận cầu cần phải thắng giống như hôm nay.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

LEVANTE XI (4-4-2):
Aitor Fernandez; Jorge Miramon (Coke 75'), Ruben Vezo, Oscar Duarte (Malsa 61'), Tono; Jorge de Frutos, Gonzalo Melero, Rober Pier, Enis Bardhi (Gomez 61'); Roger Marti (Sergio Leon 75'), Jose Luis Morales.

BARCELONA XI (3-1-4-2):
Marc-Andre ter Stegen; Ronald Araujo (Roberto 46', Riqui Puig 85'), Gerard Pique, Clement Lenglet; Sergio Busquets; Ousmane Dembele (Dest 81'), Frenkie de Jong, Pedri (Mingueza 74'), Jordi Alba; Antoine Griezmann (Braithwaite 81'), Lionel Messi.
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X