Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Levante 2-1 Barca: Vắng Messi và cộng sự, Blaugrana thất bại ở vòng 1/8 cúp Nhà vua

Thứ Năm 10/01/2019 22:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi nhưng Barca vẫn rất tự tin hành quân đến sân của Levante, đối thủ rất ưa thích của họ. Tuy nhiên, gã khổng lồ xứ Catalan đã thật sự phải bất ngờ khi đối thủ chơi một trận cực hay, vươn lên dẫn hai bàn cũng như bỏ lỡ một loạt cơ hội nguy hiểm khác. Phải đến cuối trận, nhà ĐKVĐ cúp Nhà vua mới tìm được bàn danh dự nhờ công của Coutinho trên chấm 11m.
Bàn thắng: Cabaco (4) Borja Mayoral (18) - Philippe Coutinho (85 pen)
TỔNG HỢP: LEVANTE 2-1 BARCA
Không nằm ngoài dự đoán, ở chuyến làm khách của Levante tại vòng 1/8 cúp Nhà vua TBN 2018/19, Barca đã tung ra sân đội hình dự bị khi một loạt trụ cột như Messi, Suarez, Rakitic, Pique, Alba,... thậm chí còn chẳng có tên trong danh sách thi đấu. So với trận thắng Getafe cuối tuần vừa rồi, chỉ tiền vệ Vidal và tiền đạo Dembele được sử dụng lại. Ngoài ra thì Busquets cũng được ra sân có lẽ để trở thành thủ lĩnh của toàn đội hay Coutinho vừa trở lại sau chấn thương cần tìm lại cảm giác bóng.

Trong số 7 "dự bị đích thực", đáng quan tâm có lẽ là trung vệ Jeison Murillo vừa gia nhập Barca trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này. Đây chính là trận đấu ra mắt CLB mới của cầu thủ người Colombia. Ngoài ra, cũng cần phải nhắc đến Malcom, sao trẻ Brazil được cho khá bất mãn do không được ra sân nhiều. Còn nhớ hồi đầu mùa, Malcom từng lật kèo Roma vào phút chót để đầu quân cho Barca từ Bordeaux.

Bao lâu nay, Levante vẫn là mồi ngon của Barca. Đội bóng xứ Catalunya đã thắng tới 8/9 lần gần nhất 2 đội chạm trán trên mọi đấu trường, ghi 37 bàn (4,1 bàn/trận) và chỉ 8 lần thủng lưới. Trong đó, có chiến thắng với tổng tỷ số 9-2 ở tứ kết Cúp Nhà Vua mùa 2013/14. Hay mới nhất, cách đây gần 1 tháng, Barca đã hủy diệt Levante 5-0 cũng tại sân Ciudad de Valencia trong khuôn khổ La Liga.
Borja Mayoral LEVANTE
Borja Mayoral - tiền đạo được Levante mượn từ Real Madrid - đã ghi 1 bàn ở trận này

Thực ra, trước trận đấu, HLV trưởng Levante vẫn tuyên bố mạnh miệng rằng trong một ngày đẹp trời, họ vẫn có thể đánh bại Barca. Điều đó sớm được kiểm chứng ngay phút thứ 4 khi từ một tình huống đá phat bên cánh trái do Rochina thực hiện, hậu vệ Cabacco bật rất cao để thực hiện cú đánh đầu hiểm hóc tung lưới đội khách. Bàn thắng sớm giúp Levante thêm tự tin để sắp đặt "thiên la địa võng" ứng phó với "Barca B".

Phút 13, Coke loại bỏ Miranda bên cánh phải theo hướng tấn công rồi đưa vào trong cho Boateng dứt điểm cận thành song lần này thủ môn Cillessen đã kịp phản xạ để cứu thua cho Barca. Tuy nhiên, cũng chỉ đến phút 18 thì Levante đã nâng được tỷ số lên 2-0. Đường chuyền lên bên phần sân nhà của một cầu thủ Barca bị đội chủ nhà bắt được và mau chóng chuyển sang trạng thái tấn công. Boateng chọc khe thuận lợi cho Borja Mayoral thoát xuống rồi dứt điểm chéo góc không thật sự tốt song bóng lại sượt qua chân trung vệ Murillo rồi đánh bại nốt thủ thành Cillessen.

Cần lưu ý rằng Borja Mayoral, tiền đạo sinh năm 1997, đang khoác áo Levante theo diện cho mượn từ ... Real Madrid, CLB đã có công đào tạo ra anh. Phút 20, Dembele bứt tốc dẫn bóng xâm nhập vòng cấm địa Levante từ giữa sân nhưng đã không đủ khôn ngoan và bản lĩnh để hạ gục chốt chặn cuối cùng Aitor Fernandez của Levante. Càng bị dẫn bàn, Barca chơi càng rối dù đội hình trên sân vẫn ăn đứt đối thủ (bản thân Levante cũng đâu sử dụng lực lượng mạnh nhất).

Hiếm hoi lắm, hàng công Barca mới có được màn phối hợp ra hồn nhưng Levante đã tổ chức phòng ngự chắc chắn, các cầu thủ thi đấu tập trung và bọc lót hiệu quả để che chắn tối đa cho cầu môn. Chính vì thế, cho đến hết hiệp 1, "gã khổng lồ" hùng mạnh xứ Catalan không làm sao kiếm nổi bàn gỡ. Thậm chí phút 44, từ một tình huống cố định, suýt chút nữa Mayoral có bàn thứ 2 nếu như cú co chân dứt điểm chính xác thêm vài chục cm.

Đầu hiệp 2, HLV Valverde đã đưa Sergi Roberto vào thay Miranda để củng cố hành lang trái khi mà tài năng trẻ sinh năm 2000 đã có một hiệp đấu tồi tệ, thường xuyên để mất bóng (11 lần, cao nhất trên sân) và liên tục bị đội chủ nhà khai thác. Tuy vậy, thế trận vẫn chưa thật sự khởi sắc với nhà ĐKVĐ cúp Nhà vua TBN 2018/19. Liên tiếp chỉ trong vòng vài phút (55 đến 57), thủ môn Cillessen đã liên tuc phải ra tay sau các cú sút từ ngoài vòng cấm của Mayoral và Simon.

Liên tiếp chỉ trong vòng vài phút (55 đến 57), thủ môn Cillessen đã liên tuc phải ra tay sau các cú sút từ ngoài vòng cấm của Mayoral và Simon. Nhìn chung, chủ nhà Levante duy trì được thế trận sòng phẳng với các vị khách hùng mạnh. Phút 64, Rochina chuyền xuống thuận lợi cho tiền đạo mới vào sân Morales nhưng khi mà trước mặt chỉ còn thủ môn Cillessen, cầu thủ này đã dứt điểm ra ngoài.
Phai den cuoi tran, Barca moi co duoc ban danh du nho cong cua Coutinho tren cham 11m
Phải đến cuối trận, Barca mới có được bàn danh dự nhờ công của Coutinho trên chấm 11m

Thời gian cứ trôi đi và Barca cực kỳ chật vật trong việc tìm cách tiếp cận cầu môn, chưa nói gì đến chuyện tạo ra những cơ hội đủ sức nặng thành bàn thắng. Tuy nhiên, cuối cùng đội khách cũng rút ngắn được cách biệt. Phút 84, Denis Suarez, tiền vệ đang khó ở tại Camp Nou do ít được ra sân, đã tạo đột biến bằng việc sử dụng kỹ thuật khéo léo dẫn bóng xâm nhập vòng cấm địa Levante từ cánh phải và bị Coke phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền và Coutinho vượt qua áp lực ngàn cân thực hiện thành công quả penalty.

Nhưng đó cũng là tất cả những gì Barca có được ở trận này. 2-1 là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Dù thất bại song cánh cửa đi tiếp ở cúp Nhà vua TBN 2018/19 vẫn rất rộng mở với thầy trò HLV Valverde, nhất là khi họ có vốn là một bàn thắng trên sân khách. Ở trận lượt về sau đây 1 tuần trên sân nhà Camp Nou, chỉ cần Messi hoặc vài trụ cột khác ra sân thi đấu thì Levante xem ra khó lòng có thể tiếp tục lập ra kỳ tích.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
LEVANTE (3-5-2):
Aitor Fernandez; Erick Cabaco, Sergio Postigo, Chema Rodriguez (Jason 69'); Coke, Ruben Rochina (Doukouré 75'), Sanjin Prcic, Jose Campana, Moses Simon; Emmanuel Boateng (José Luis Morales 62'), Borja Mayoral.
BARCELONA (4-3-3): Jasper Cillessen; Nelson Semedo, Jeison Murillo, Chumi (Lenglet 58'), Juan Miranda (Sergi Roberto 46'); Sergio Busquets, Arturo Vidal, Carles Alena; Malcolm (Denis Suarez 67'), Coutinho, Ousmane Dembele.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X