Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Leonesa 0-1 Barca: Hậu El Clasico, "vua TBN" thắng nhọc đội bóng hạng 3 vào phút bù giờ

Thứ Tư 31/10/2018 22:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù chỉ tung ra sân đội B gồm toàn cầu thủ dự bị hoặc sao trẻ còn vô danh song rõ ràng Barca vẫn hoàn toàn vượt trội so với một Leonesa nhỏ bé. Dẫu vậy, phải đến những phút bù giờ, các vị khách từ xứ Catalan mới có được bàn thắng duy nhất nhờ công của trung vệ Lenglet. Đội chủ nhà xứng đáng có một kết quả tốt hơn khi mà 90 phút trước đó, họ đã thi đấu tốt và nếu tận dụng được cơ hội thì đã có thể tạo ra một kết quả gây sốc.
TỔNG HỢP: LEONESA 0-1 BARCA
Giống như đại kình địch Real Madrid, ở vòng 1/16 cúp Nhà vua TBN mùa này, Barcelona chỉ phải chạm trán một đội bóng đang thi đấu ở giải hạng Ba, Cultural Leonesa. Không nằm ngoài dự đoán, HLV Valverde đã cho toàn bộ 11 cầu thủ ra sân từ đầu trong chiến thắng tưng bừng 5-1 ở trận El Clasico cuối tuần trước nghỉ ngơi. Trong đó chỉ 3 người (Lenglet, Arthur Melo, Sergi Roberto) có mặt trên băng ghế dự bị và 8 người kia được ở lại thành phố Barca, không phải tham gia chuyến hành quân đến xứ Castile & Leon.

Trước đối thủ "hạng lông" như Leonesa, nhà cầm quân người TBN quyết định trao cơ hội cho những gương mặt vừa được đôn lên từ đội trẻ như Chumi Brandariz (1999), Jorge Cuenca (1999), Juan Miranda (2000) cùng số cầu thủ đội 1 ít được đá chính như Arturo Vidal, Denis Suarez, Sergi Samper, Malcom hay Munir El Haddadi. Trong đó Malcom có trận đầu tiên được đá chính ở Barca sau thương vụ chuyển nhượng siêu ồn ào từ Bordeaux (Pháp) hè 2018 vừa rồi.
Barca
Chủ nhà Leonesa mới là đội chơi tốt hơn cho đến những phút bù giờ
Dù vậy, nhà ĐKVĐ La Liga vẫn dễ dàng lấn lướt đội chủ nhà bé mọn sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên cơ hội đáng kể đầu tiên lại thuộc về đội chủ nhà ở phút 11 khi từ tình huống Semedo bị cướp bóng, Leonesa tổ chức tấn công và thủ môn Cillessen đã phải ra tay từ chối cú dứt điểm của Zelu. Trong khi đó, dù vượt trội về thời gian kiểm soát bóng và tấn công dồn dập nhưng quá nửa hiệp 1, Barca không có nổi một pha bóng nào ra trò. Bên cạnh khả năng phòng ngự tập trung và lăn xả của chủ nhà thì cần phải thừa nhận gã khổng lồ xứ Catalan tấn công khá tệ mà trách nhiệm đầu tiên thuộc về Dembele cùng Malcom, hai gương mặt trẻ được kỳ vọng trận này.

Chẳng những tấn công không ra sao, Barca còn sớm phải chịu tổn thất khi Samper không thể tiếp tục thi đấu và Carles Alena, thành viên đội trẻ Barca và đi lên từ lò La Masia, vào thay. Cho đến hết hiệp 1, tình hình không mấy khởi sắc với các vị khách và họ đành rời sân với kết quả hòa 0-0 đầy thất vọng. Cần nhớ rằng, 45 phút đầu, Barca cầm bóng tới hơn 60% nhưng chỉ tung ra được vẻn ven 3 cú dứt điểm và tất cả đều ra ngoài.

Sau giờ nghỉ giải lao, Barca ra sức tăng cường nhịp độ tấn công nhưng không khởi sắc hơn bao nhiêu khi mà đường tiếp cận cầu môn "nhược tiểu" Leonesa vẫn vô cùng ghập ghềnh. Phút 57, quả tạt không ổn của Malcom chếch bên cánh trái lại vô tình trở thành tình huống uy hiếp khi bóng bay hơi sâu và trúng vào mành lưới phía trên khung thành. Phút 62, Barca được hưởng quả đá phạt tương đối thuận lợi nhưng Dembele sút thì quá dở khi bóng bay rất cao so với cầu môn.
Barca
Trong lần đầu tiên được đá chính ở Barca, Malcom thể hiện cực tệ
Vài phút sau, chủ nhà Leonesa trả lời cũng bằng một tình huống đá phạt trực tiếp và lần này thủ thành Cillessen đã phải khá vất vả bay người ôm gọn trái bóng. Càng về cuối trận, sức ép càng tăng về cầu môn đội chủ nhà nhưng hiệu quả vẫn là con số 0 tròn trĩnh. Thậm chí, Leonesa tiếp tục là đội tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Phút 75, từ một tình huống phạt góc, bóng bị đẩy ra tuyến hai và Saul vung chân nã đại bác mà nếu Cillessen không chơi tập trung để bay người cản phá thì chắc chắn mành lưới Blaugrana đã phải vung lên.

Phút 86, lần hiếm hoi trong trận đấu, Barca có đợt tấn công hay và một cơ hội ăn bàn rõ rệt trong vòng cấm địa đối phương. Sau quả tạt của Denis Suarez bên cánh trái, Alena đánh đầu làm tường cho Munir vung chân trái sút bóng nhưng quá thiếu chính xác. Tưởng như gã khổng lồ xứ Catalan đã phải hứng chịu trận hòa bạc nhược thì vào phút bù giờ đầu tiên, Dembele thực hiện hợp lý cú đá phạt tầm xa khi thực hiện động tác treo bóng thay vì sút thẳng và trung vệ Lenglet lanh lẹ thoát xuống đánh đầu tung lưới Leonesa.
Barca
Phải nhờ vào pha lập công của trung vệ Lenglet vào phút bù giờ, Barca mới tránh được một trận đấu bẽ mặt
Một trận đấu không tệ của đội chủ nhà còn khép lại bi kịch hơn nữa khi một cầu thủ bị đuổi khỏi sân với tấm thẻ vàng thứ 2 ở phút 90+4. Lẽ ra, tỷ số chung cuộc đã là 0-2 cho Barca nếu như ngay trước tiếng còi mãn cuộc, Denis Suarez sút chìm chính xác hơn chút ít để bóng chui vào lưới thay vì chệch cầu môn trong gang tấc. Rõ ràng, Barca đã có một chiến thắng không thuyết phục trước đối thủ quá yếu. Trận đấu này làm dấy lên mối lo lắng về chất lượng thực sự của dàn cầu thủ dự bị dù đội bóng đã tiêu tốn khá nhiều tiền vào việc nâng cấp chiều sâu đội hình.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Cultural Leonesa (4-4-2)
: Jorge Palatsi; Saul, Dionicio Escalante, Ivan Gonzalez, Jesus Bernal; Vicente Romero (Tono Calvo 60'), Sergio Marcos, Liberto Beltran, Aridane; Jorge Ortiz, Zelu (Hugo Rodríguez 68').
Barcelona (4-3-3): Jasper Cillessen; Nelson Semedo, Chumi Brandariz, Jorge Cuenca (Lenglet 61'), Juan Miranda; Arturo Vidal, Sergi Samper (Carles Alena 33'), Denis Suarez; Malcom (Arthur Melo 81'), Munir, Ousmane Dembele.

Công Minh (TTVN)


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X