Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đặt niềm tin vào Messi, PSG chết hụt ở Ligue 1

Chủ Nhật 05/12/2021 05:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào sân từ ghế dự bị, Mbappe và Wijnaldum cùng nhau tỏa sáng ở phút bù giờ giúp PSG thoát thua trước Lens.

Kết quả chung cuộc Lens vs PSG (1-1)

Ghi bàn: Fofana (62') - Wijnaldum (90'+2)

Dù vẫn chơi tốt ở 2 mặt trận chính thức (dẫn đầu BXH Ligue 1 và chính thức giành quyền vào vòng 1/8 Champions League sớm 1 lượt trận), song rõ ràng mùa này PSG hiếm khi nào trình diễn thứ bóng đá làm say mê lòng người bất chấp sở hữu dàn sao tấn công trong mơ.
Lens vs PSG
 
Lối chơi hiện tại của PSG khiến nhiều người có cảm giác họ là đội… chiếu dưới. Dường như Poche để cho các học trò tự đá với nhau và phần lớn chiến thắng vừa qua đều mang đậm dấu ấn cá nhân, không hề có chút kết dính của một tập thể hay bài vở, ý tưởng chiến thuật đặc sắc. Bởi thế khi các ngôi sao bị phong tỏa, PSG kiểu gì cũng gặp khó. Các trận thua trước Rennes, Man City hay trận hòa không bàn thắng mới đây trên sân nhà Parc des Princes trước Nice là những minh chứng điển hình.
 
Trận gặp chủ nhà Lens, HLV Pochettino phần nào gây sốc khi đẩy Mbappe lên ghế dự bị. Trên hàng công, ông sử dụng bộ ba cầu thủ người Argentina gồm Di Maria, Mauro Icardi và Leo Messi. Ở hàng tiền vệ, Marco Verratti sát cánh với Danilo Pereira và Leandro Paredes. Tuyến dưới, Sergio Ramos dính chấn thương nên Kimpembe được trao cơ hội đá cặp với Marquinhos ở trung tâm hàng thủ. Trong khung gỗ, Navas trở lại bắt chính thay cho Donnarumma.
PSG
Trận này, Messi chỉ có một cú sút trúng cột dọc

Với vị thế của ông lớn, PSG chủ động tấn công ngay từ đầu nhưng Lens mới là những người có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Hàng thủ của PSG đã để lộ những khoảng trống để Lens khai khác nhưng may mắn cho PSG khi các chân sút của đội khách dứt điểm thiếu chính xác. Phút 18, Messi tạo điểm nhấn với pha đi bóng và dứt điểm sở trường ở trung lộ, bóng đã vượt tầm kiểm soát của thủ môn nhưng cột dọc đã cứu thua cho Lens.

Ít phút sau đó, Navas đã phải trổ tài cứu thua sau một tình huống đá phạt trực tiếp của Lens. Trận đấu ngày càng hấp dẫn với những pha ăn miếng trả miếng của hai đội. Lens tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt hơn trong 45 phút đầu tiên nhưng Navas đã đứng vững giúp đội nhà giữ sạch lưới.
PSG
Niềm vui của Lens sau bàn mở tỷ số

Sau giờ nghỉ, thế trận không có dấu hiệu cải thiện cho PSG. Lens cầm bóng ít nhưng luôn tiềm ẩn nguy hiểm trong những tình huống phản công tốc độ. Điều người hâm mộ Paris lo lắng cuối cùng đã đến ở phút 62, Seko Fofana sút tung lưới Navas từ ngoài vòng cấm. Hàng thủ PSG để lộ quá nhiều khoảng trống, trong khi Pochettino không đưa ra bất kỳ sự điều chỉnh nào.

Ít phút sau khi PSG bị thủng lưới, Pochettino lần lượt tung Gueye, Wijnaldum, MBappe và Mendes vào sân. Đội khách tràn lên tấn công nhưng có rất ít khoảng trống trong vòng cấm. Lens dồn toàn lực về phòng thủ và cố gắng phá bóng càng xa khung thành càng tốt.
PSG
Wijnaldum giúp PSG thoát thua phút bù giờ

Trong thế trận khó khăn, tưởng rằng PSG sẽ ra về với 2 bàn tay trắng thì hai cầu thủ vào sân thay người là Wijnaldum và Mbappe đã cùng nhau tỏa sáng ở phút bù giờ. Từ quả tạt của Mbappe, Wijnaldum băng vào đánh đầu cắt mặt ấn định tỉ số 1-1.

Kết quả này không ảnh hưởng nhiều tới cuộc đua vô địch của PSG vì họ đã tạo ra khoảng cách an toàn với phần còn lại. Tuy nhiên, có quá nhiều nỗi lo cho hàng thủ của PSG. Dù không sở hữu ngôi sao nhưng Lens liên tục uy hiếp khung thành của Navas. Đội chủ nhà thậm chí còn tung ra nhiều pha dứt điểm hơn, 23 so với 19.

Đội hình thi đấu Lens vs PSG

Lens: Leca; Gradit, Danso, Médina; Clauss,Doucouré, Fofana, Frankowski; Kakuta (Sotoca 54'), David Costa (Cahuzac 80'), Kalimuendo (Haidara 80')

PSG: Navas; Hakimi, Marquinhos, Kimpembe, Bernat (Mendes 79'); Paredes (Wijnaldum 70'), Verratti, Danilo (Gueye 70'); Di María, Icardi (Mbappe 70'), Messi

Kết quả - BXH giải VĐQG Pháp 2021/22 hôm nay



 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X