Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Leipzig 3-0 (4-0) Tottenham: Mourinho không thể "phá dớp", Spurs muối mặt rời Champions League

Thứ Tư 11/03/2020 05:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tottenham đã có màn trình diễn bạc nhược trên sân của Leipzig và phải nhận thất bại 0-3, như vậy là Spurs đã nhường tấm vé vào tứ kết cho đối thủ với tổng tỷ số 0-4 sau hai lượt trận.
Chung cuộc: Leipzig 3-0 Tottenham
Ghi bàn: Leipzig: Marcel Sabitzer (10', 21'), Emil Forsberg (87')

Sau chuỗi trận thăng hoa, Tottenham đang rơi vào khủng hoảng dưới thời Mourinho. 5 trận gần nhất trên mọi mặt trận, Tottenham không thắng, trong đó có 4 thất bại. Lần đầu tiên kể từ năm 2007, Mourinho không thắng liền 5 trận. Chuỗi trận tồi tệ khiến Spurs rời FA Cup, kém vị trí thứ 4 của Chelsea 7 điểm và đứng trước khả năng bị loại ở Champions League. 
 
Trực tiếp Leipzig vs Tottenham Cúp C1 châu Âu 2020 hôm nay hình ảnh

Leipzig vs Tottenham lượt về vòng 1/8 Champions League


Không có Harry Kane và Son Heung Min ảnh hưởng quá nhiều đến khả năng tấn công của “Gà trống”. Tuy nhiên không chỉ có vậy, hàng thủ cũng thi đấu hết sức tệ hại khi liên tục để thủng lưới dẫn đến kết quả không tốt. Trong bối cảnh khủng hoảng lực lượng và không có phong độ tốt, Tottenham phải làm khách trên sân của Leipzig ở lượt về vòng 1/8 Champions League. 

Thất bại 0-1 ở lượt đi buộc Spurs phải giành chiến thắng mới có thể vào tứ kết, nhưng có quá nhiều lý do ngăn cản đội bóng nước Anh tạo ra điều thần kỳ. Lịch sử không đứng về phía Mourinho. Các đội bóng của vị HLV người Bồ Đào Nha chưa từng lội ngược dòng sau khi để thua trong trận lượt đi trên sân nhà tại vòng knock-out Champions League. Ngoài ra, Spurs còn phải thi đấu trên sân khách, trước một RB Leipzig đang duy trì sự ổn định rất lớn. 

Tottenham toàn thua trong cả 3 lần chạm trán các đối thủ Đức tại Champions League mùa này (2 trước Bayern, 1 trước RB Leipzig), thủng lưới 11 lần và chỉ ghi được 3 bàn. Kinh nghiệm và tài năng của Mourinho là điều duy nhất mà Tottenham có thể bấu víu, qua đó hy vọng cú sốc sẽ xảy ra tại Red Bull Arena.  

Ở trận đấu vô cùng quan trọng, tất nhiên HLV Nagelsmann đã sử dụng tất cả những cầu thủ tốt nhất đang có trong tay, đội chủ nhà quyết tâm giành một chiến thắng, điều đó thể hiện bằng việc họ chơi với sơ đồ 3-4-3. Trên hàng công, bộ ba Nkunku, Werner và Schick sát cánh bên nhau. Ở tuyến giữa, Sabitzer và Laimer đá tiền vệ trung tâm, hai cánh là Angelino và Mukiele. Trung vệ trụ cột Upamecano đã trở lại sau án treo giò, anh chơi bên cạnh Klostermann và Halstenberg ở hàng thủ. Trong khung gỗ vẫn là thủ môn Gulacsi, người chơi rất tốt ở trận lượt đi. 
 
Doi hinh thi dau tran Leipzig vs Tottenham

Đội hình ra sân cho thấy cả hai đội đều muốn chơi tấn công


Bên kia chiến tuyến, Tottenham ra sân với sơ đồ 3-4-2-1. Dele Alli là người chơi ở vị trí tiền đạo cắm, hỗ trợ anh là bộ đôi Moura và Lamela. Cả 3 cầu thủ này chắc chắn sẽ liên tục hoán đổi vị trí, qua đó gây bất ngờ với hàng thủ đối phương. Ở khu vực giữa sân, Lo Celso và Winks là bộ đôi tiền vệ trung tâm được Mourinho tin tưởng, hai cầu thủ chạy cánh là Aurier và Sessegnon. 

2 cánh của đội khách có khả năng hỗ trợ tấn công tốt, họ sẽ giúp các cầu thủ tấn công có thêm cơ hội, nhất là khi Tottenham buộc phải giành chiến thắng nếu muốn đi tiếp. Alderweireld, Tanganga và Dier là 3 cầu thủ chơi phía trước thủ môn Lloris. Rõ ràng hàng thủ đội khách đem đến sự lo lắng lớn, bởi Dier đang không cho thấy sự yên tâm ở vị trí trung vệ, trong khi đó Tanganga tỏ ra thiếu kinh nghiệm thi đấu.

Trận đấu đã diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Leipzig với lợi thế sân nhà đã dồn lên ngay từ đầu, trong khi đó Tottenham cũng sẵn sàng tung ra những pha đáp trả. Cú dứt điểm đầu tiên của trận đấu thuộc về đội chủ nhà. Sabitzer thực hiện đường chuyền để Nkunku dứt điểm, nhưng bóng đập người một hậu vệ đội khách bật ra. 

Phút 10, đội chủ nhà sau một vài pha lên bóng đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Timo Werner thực hiện cú sút đập người Eric Dier bật ra, sau đó anh nhả bóng để Sabitzer thực hiện pha dứt điểm từ xa rất căng. Bóng đi hiểm và dù Hugo Lloris đã bay người hết cỡ và chạm được tay vào bóng nhưng không thể cản phá, như vậy là tỷ số sau hai lượt trận đã là 2-0 cho đại diện của nước Đức.

Sabitzer mo ty so cho Tottenham

Sabitzer mở tỷ số cho Tottenham


Bàn thắng sớm giúp đội chủ nhà chơi bóng rất tự tin, họ gây sức ép ngay bên phần sân của đối thủ. Trong khi đó hàng thủ Tottenham tiếp tục cho thấy sự chệch choạc. 9 phút sau bàn mở tỷ số, Lloris đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 sau pha đệm bóng cận thành của Werner. Tuy nhiên, trọng tài đã từ chối bàn thắng vì cho rằng cầu thủ người Đức đã rơi vào bẫy việt vị sau đường chuyền của Angelino. Và xem lại pha quay chậm, đúng là Werner đã rơi vào thế việt vị.

Chỉ 2 phút sau tình huống Werner bị từ chối bàn thắng, đội chủ nhà đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Từ quả treo bóng từ giữa sân vào vòng cấm, Aurier mắc lỗi khi đánh đầu ngược đưa bóng đến đúng vị trí của Angelino, số 3 của Leipzig thực hiện quả tạt để Sabitzer đánh đầu vào góc gần. Lloris một lần nữa chạm tay được vào bóng nhưng không thể cản phá. Tỷ số sau 2 lượt trận đã là 3-0 cho đội chủ nhà.

Sabitzer thuc hien pha danh dau can thanh khien Lloris khong the can pha

Sabitzer thực hiện pha đánh đầu cận thành khiến Lloris không thể cản phá


Tottenham chưa có một pha dứt điểm trúng đích nào sau 28 phút thi đấu, trong khi đó hàng thủ của họ đang thi đấu như mơ ngủ. Lo Celso vừa để mất bóng nguy hiểm ở khu vực giữa sân, tạo điều kiện cho Werner có cơ hội đối mặt với Lloris. Tuy nhiên, cú sút của số 11 đã không chiến thắng được thủ thành của Tottenham. Đội khách đang cho thấy sự bế tắc toàn tập, các cầu thủ của Spurs không tìm được tiếng nói chung. Tottenham đang nỗ lực thực hiện những cú sút xa, song Lamela hay Alli có những pha kết thúc mà tỷ lệ chuyển hóa thành bàn thắng là rất thấp.  

Phải tới phút 41 Tottenham mới có pha dứt điểm trúng đích đầu tiên. Lo Celso có pha dứt điểm từ xa rất căng và hiểm, nhưng thủ thành Gulacsi của đội chủ nhà đã bay người cản phá xuất sắc. Dù bóng bật ra nhưng Lucas Moura đã không kịp lao vào đá bồi. Spurs cần nhiều hơn những pha bóng như thế này để có thể khoan thủng mành lưới đối phương.

Ở phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, Dier phá bóng đập trúng người Schick, bóng dội thẳng về khung thành của Tottenham nhưng rất may là Lloris đã kịp thời đổ người cứu thua. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong 45 phút đầu tiên. Trong hiệp 1, Leipzig đã chiếm thế chủ động và tạo ra nhiều cơ hội. Họ cầm bóng 57%, dứt điểm 6 lần, trúng đích 3, vượt trội so với 2 pha kết thúc và 1 trúng khung thành của Spurs. Với những gì đã diễn ra, đội chủ nhà xứng đáng dẫn trước 2-0. 

Tottenham the hien mot bo mat that vong trong 45 phut dau tien

Tottenham thể hiện một bộ mặt thất vọng trong 45 phút đầu tiên

Để đối thủ dẫn trước 2-0, Tottenham không còn gì để mất và dồn lên tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, những pha lên bóng của họ vẫn tỏ ra rời rạc. Trong khi đó hàng thủ lỏng lẻo có thể khiến đội khách phải nhận thêm bàn thua bất kỳ thời điểm nào. Phút 55, Leipzig nhận tin buồn khi Mukiele dính chấn thương và phải rời sân, nhường chỗ cho anh là Adams. Tới phút 57, Schick có cơ hội nâng ỷ số lên 3-0, nhưng anh lại dứt điểm lên trời ở cự ly gần và trước mặt là khoảng trống quá lớn.

Tottenham vẫn đang thi đấu rất bế tắc, dường như họ đã có dấu hiệu buông xuôi. Spurs không có một tình huống phối hợp nào ra hồn, họ thường xuyên thực hiện những cú sút xa, nhưng những pha dứt điểm của Moura hay Lo Celso đưa bóng đi rất thiếu chính xác. Mourinho vẫn chưa có những sự thay đổi, đơn giản bởi trên băng ghế dự bị ông không có những cầu thủ tấn công xuất sắc. 

Emil Forsberg an dinh ty so 3-0 cho doi chu nha

Emil Forsberg ấn định tỷ số 3-0 cho đội chủ nhà

Phút 74, Tottenham có cơ hội rất tốt để ghi bàn thắng nhưng lại bỏ lỡ đáng tiếc. Lucas Moura có pha căng ngang thuận lợi để Dele Alli dứt điểm ở cự ly gần, nhưng cú đá của anh lại đi trúng vào vị trí mà thủ môn Gulacsi đã chọn sẵn. Cuối cùng thì Mourinho cũng tạo ra sự thay đổi đầu tiên. Lo Celso, cầu thủ chơi tốt nhất bên phía đội khách rời sân nhường chỗ cho Gedson Fernandes, điều đó cho thấy Tottenham đã có dấu hiệu buông xuôi. 

Phút 86, Marcel Sabitzer được rút ra nghỉ, thay thế anh là Emil Forsberg, và chỉ đúng 1 phút sau đó cầu thủ vào sân thay người mang về bàn thắng thứ 3 cho đội chủ nhà. Từ một tình huống lộn xộn trong vòng cấm Tottenham, Forsberg nhanh chân đệm bóng cận thành đánh bại Lloris nâng tỷ số lên 3-0, đồng thời nâng tỷ số sau hai lượt trận lên thành 4-0. Chiếc vé vào tứ kết đã nằm chắc trong tay đại diện của Bundesliga.
Thong so tran dau Leipzig 3-0 Tottenham
Thông số trận đấu Leipzig 3-0 Tottenham

 

Hiệp 2 có tới 6 phút bù giờ, nhưng Tottenham không thể tìm kiếm bàn thắng danh dự. Như vậy là với thất bại 0-3 trên đất Đức, Spurs đã nhường vé vào tứ kết cho đối thủ với tổng tỷ số 0-4 sau hai lượt trận. Đây là trận thứ 6 liên tiếp “Gà trống” không thắng, trong đó có 5 thất bại. Một lần nữa các đội bóng của Mourinho không thể lội ngược dòng sau khi để thua trong trận lượt đi trên sân nhà tại vòng knock-out Champions League. 

Đội hình ra sân


RB Leipzig: 1 P. Gulacsi, 23 M. Halstenberg, 16 L. Klostermann, 3 Angelino, 22 N. Mukiele (Adams, 56'), 5 D. Upamecano, 7 M. Sabitzer, 27 K. Laimer, 18 C. Nkunku (Haidara, 59'), 11 T. Werner, 21 P. Schick

Tottenham: 1 H. Lloris, 4 T. Alderweireld, 24 S. Aurier (Fagan-Walcott, 90+1'), 39 J. Tanganga, 11 E. Lamela, 27 Lucas Moura, 20 D. Alli, 15 E. Dier, 8 H. Winks, 18 G. Lo Celso (Gedson Fernandes, 80'), 19 R. Sessegnon

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X